Hướng dẫn cách ăn uống tại các khu bán hàng rong ở Singapore 2024

Cơm gà, bánh cà rốt và mọi món khác — khi đến thành phố đảo, hãy nhớ thử những món ngon xào, nướng, cà ri này

Các trung tâm bán hàng rong của Singapore là trụ cột của thành phố, phục vụ những gì ngon nhất tạo nên nền ẩm thực Singapore. Bạn hãy cân nhắc những chuyến Tour du lịch Singapore nhé. Chẳng hạn Tour Singapore 3 Ngày 2 Đêm: Du Ngoạn Sentosa – Garden By The Bay.

Hướng dẫn cách ăn uống tại các khu bán hàng rong ở Singapore
Hướng dẫn cách ăn uống tại các khu bán hàng rong ở Singapore

Nếu ăn uống là môn thể thao quốc gia thì người Singapore sẽ làm được điều đó. Họ coi trọng đồ ăn của mình và chịu ảnh hưởng của Mã Lai, Trung Quốc và Nam Ấn Độ – tấm thảm ẩm thực của quốc gia nhỏ bé này đang bùng nổ với sự kết hợp của nhiều hương vị đậm đà. Từ các cửa hàng địa phương bán đồ ăn giá rẻ cho đến những món ăn ngon sang trọng lọt vào sách hướng dẫn Michelin và top 50 món ngon nhất châu Á – bạn có tha hồ lựa chọn.

Các trung tâm bán hàng rong của Singapore luôn nhộn nhịp với người dân địa phương cũng như khách du lịch
Các trung tâm bán hàng rong của Singapore luôn nhộn nhịp với người dân địa phương cũng như khách du lịch

Sức hấp dẫn thực sự của ẩm thực Singapore nằm ở những khu bán hàng rong tuyệt vời. Các khu vực dành riêng – hãy nghĩ đến các khu ẩm thực rộng lớn trong nhà hoặc ngoài trời – ở các địa phương khác nhau, nơi có nhiều quầy hàng phục vụ những món ăn ngon nhất của ẩm thực Singapore. Nếu bạn là một người đam mê ẩm thực đang muốn tìm đường đến một trung tâm bán hàng rong như vậy thì đây sẽ là điểm khởi đầu của bạn. Đây là một số báu vật bạn phải thưởng thức…

Hướng dẫn cách ăn uống tại các khu bán hàng rong ở Singapore

Laksa

Bữa ăn đựng trong bát này là món ăn dễ chịu trong mỗi ngụm. Món cà ri kem nước cốt dừa với mì gạo cắt nhỏ và phần lớn hải sản đang là món ăn thịnh hành ở Singapore. Nó hơi khác so với laksa ở Penang (Malaysia) và thường được gọi là Katong laksa hoặc phiên bản Singapore, béo hơn và ít thơm hơn so với laksa của Malaysia và ăn bằng thìa súp và đũa.

Hokkien mee / Phúc Kiến

Nếu bạn thưởng thức một món mì ngon thì món này sẽ rất phù hợp. Món ăn Trung Quốc này có nguồn gốc từ tỉnh Phúc Kiến Phúc Kiến, là một món mì xào trong chảo, thường được phục vụ với nước dùng thịt lợn-hải sản thơm ngon. Đó là sự kết hợp của hai loại mì – mì trứng vàng và bún gạo trắng – trộn với trứng và hải sản, thường là tôm và mực, và thường là thịt lợn, ăn kèm với tương ớt. Những sợi mì này tương đối khô và không có nước sốt đặc nhưng các nhà cung cấp khác nhau sẽ tạo ra phiên bản riêng của họ.

Cơm gà Hải Nam

Món ăn này không chỉ được người dân địa phương vô cùng yêu thích mà còn thường được coi là món ăn quốc gia của Singapore! Người dân địa phương yêu thích món ăn này và một số trung tâm bán hàng rong nổi tiếng với phiên bản của họ, cả người dân địa phương và khách du lịch đều xếp hàng dài. Nguồn gốc của món ăn này có thể bắt nguồn từ cộng đồng người Hải Nam và Quảng Đông di cư nhưng ngày nay nó có lẽ là món ăn mang tính biểu tượng nhất khi nói đến ẩm thực Singapore. Đó là một đĩa cơm và gà luộc đơn giản được nấu trong nước luộc gà hoặc nước dùng, kèm theo nước dùng bổ sung, một ít tương ớt và một ít dưa chuột. Nó lành mạnh, thơm ngon và xứng đáng với mọi sự cường điệu.

Bánh cà rốt và bánh cà rốt đen

Điều thú vị là trong món ăn này không có cà rốt hay bánh ngọt mà chỉ có những miếng củ cải daikon bảo quản đầy đặn được cắt thành khối vuông nấu chín, trộn với trứng và ớt rồi xào để tạo mùi thơm khói nồng nàn. Có hai phiên bản của món ăn này – bánh cà rốt trắng và bánh cà rốt đen được nấu với nước tương để có màu đậm hơn và lớp men ngọt, dính hơn.

Cà ri đầu cá

Đây là một phiên bản địa phương của món cà ri đầu cá từ miền nam Ấn Độ. Được coi là phần thơm ngon nhất của cá, nó được nấu với rau trong món cà ri cay thường được phục vụ trên cơm và kèm theo một ly nước cốt chanh. Câu chuyện về món ăn này kể rằng một đầu bếp người Ấn Độ được giao nhiệm vụ cho một nhóm thực khách Trung Quốc ăn nên ông đã làm món cà ri và thêm đầu cá vì đây là một trong những bộ phận được người Trung Quốc yêu thích nhất trên cá. Nó đã thành công ngay lập tức và một món ăn huyền thoại đã ra đời.

Char kway teow

Bạn sẽ tìm thấy các món mì đủ hình dạng ở Singapore — trong bát súp hoặc được chế biến theo phong cách Hokkein mee — nhưng món được yêu thích nhất là char kway teow. Sự kết hợp thơm ngon, béo ngậy này là món mì xào được làm từ bún, sò, tôm, trứng và lạp xưởng ngọt. Đây là một món ăn khó chế biến và đòi hỏi một số kỹ năng xử lý chảo nghiêm túc, nếu không sợi mì có xu hướng vón cục lại với nhau và trở thành một món nhuyễn dính nhưng bằng cách nào đó những người bán hàng rong luôn xoay sở để tạo ra một kiệt tác.

Cua ớt Singapore

Không có danh sách món ăn Singapore nào là trọn vẹn nếu không nhắc đến món cua sốt ớt đặc trưng của Singapore. Nó không dễ dàng tìm thấy ở một trung tâm bán hàng rong nhưng có rất nhiều nhà hàng cung cấp dịch vụ tương tự. Thật là mỉa mai, bởi vì mặc dù được gọi là cua ớt nhưng hương vị của nó lại ngọt và thơm hơn là cay. Cua bùn được nấu trong nước sốt đặc với trứng, tương ớt, sốt cà chua và cà chua. Khi ăn cua sốt ớt Singapore, bạn sẽ phải bối rối vì món này ngon nhất là ăn bằng tay và nước sốt thơm lừng đó phải được chấm bằng bánh bao Mantou mới làm hoặc bánh bao hấp.

Satay

Là một món ăn phụ hoặc món khai vị trong bữa tiệc hơn là món chính, sa tế là món ăn được người Đông Nam Á và chắc chắn là người Singapore yêu thích. Thường được gọi là ‘thịt nướng châu Á’, món ăn có nguồn gốc từ Indonesia này được tìm thấy ở khắp mọi nơi ở Singapore. Thịt xiên – thịt gà, thịt lợn hoặc thịt bò – được ướp và nướng trên ngọn lửa trần và ăn kèm với nước sốt đậu phộng đặc trưng và gia vị ớt-dưa chuột. Một tiền thân tuyệt vời cho bất kỳ bữa ăn nào ở Singapore.

Cá đuối Sambal

Đây có thể là món thịt nướng hoàn hảo ở Singapore với hương vị đậm đà. Cá đuối nhiều thịt được cắt thành từng miếng giống như bít tết và ướp sốt sambal, là hỗn hợp của ớt, hẹ tây, đường mía và chanh, trước khi gói trong lá chuối và nướng trên chảo nóng hoặc thịt nướng. Món cá có vị cay, khói được ăn kèm với hành tây trang trí, một ít chanh calamansi và thêm nước sốt sambal.

Theo: telegraphindia

Bài viết liên quan