Hướng dẫn Du lịch Dubai 2023

Hướng dẫn Du lịch Dubai: Ốc đảo lấp lánh ở Trung Đông được gọi là Dubai là thành phố lớn nhất và đông dân nhất ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Đây là một trong bảy tiểu vương quốc tạo nên khu vực. Sự bùng nổ dầu mỏ đã giúp thúc đẩy sự phát triển của Dubai và điều này khá rõ ràng từ mức sống phổ biến ở đó.

Tuy nhiên, điều đáng ghi nhận của ngành du lịch Dubai là số lượng khách du lịch đến thị trấn sa mạc này đang tăng lên hàng năm. Thành phố là một sự pha trộn chiết trung của cũ và mới. Thành phố lấp lánh gần như là một điểm đến giống như Vegas, nơi bảo tồn các phong tục thế giới cũ của nó.

Hướng dẫn Du lịch Dubai
Hướng dẫn Du lịch Dubai

Có rất nhiều điều thu hút mọi người đến với những Tour du lịch Dubai có thể là sự xa hoa của thành phố Dubai, cơ sở hạ tầng hàng đầu, chuyến đi săn trên sa mạc, khu mua sắm và các điểm tham quan đẳng cấp thế giới khác. Đó có lẽ là lý do tại sao Forbes đã đưa Dubai vào danh sách 10 thành phố được ghé thăm hàng đầu trên thế giới. Không chỉ vẻ hào nhoáng của thành phố thu hút khách du lịch; đó là các lễ hội ở đây và sự phản chiếu đi kèm của họ. Đó là ánh nắng mặt trời và bầu trời trong xanh cùng với vô số hoạt động để khám phá, khiến Dubai trở thành một điểm đến hoàn hảo cho kỳ nghỉ.

Hướng dẫn Du lịch Dubai: Địa điểm du lịch để tham quan ở Dubai

Đường chân trời đẹp như tranh vẽ, trung tâm mua sắm nhộn nhịp, thương hiệu cao cấp và đường phố rực rỡ – Dubai đã thu hút sự chú ý của du khách trong nhiều thập kỷ. Một điểm đến sang trọng, là một điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho các gia đình và các cặp đôi và mang đến một trải nghiệm khó quên. Vô số địa điểm tham quan ở Dubai đảm bảo rằng du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất ở Dubai và trở về với những câu chuyện thú vị về thành phố rực rỡ này.

Bạn có thể đặt ngay Tour Dubai 5 Ngày 4 Đêm để cùng chúng tôi khám phá Dubai.

Địa điểm tham quan ở Dubai: Kiến trúc

Tháp Burj Khalifa

Đường chân trời lấp lánh của Dubai là điểm nhấn quyến rũ nhất của nó và giữa những tòa nhà chọc trời của nó, Burj Khalifa nổi bật là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Dubai. Một cấu trúc 160 tầng, Burj Khalifa được coi là cấu trúc cao nhất thế giới và là biểu tượng cho thành phố hấp dẫn.

Đúng rồi, ngọn tháp cao nhất là tháp Burj Khalifa
Đúng rồi, ngọn tháp cao nhất là tháp Burj Khalifa

Chuyến đi đến Dubai sẽ không trọn vẹn nếu không ghé thăm nơi đây và chúng tôi khuyên rằng đây nên là một vài địa điểm đầu tiên bạn ghé thăm. Có một số điểm tham quan sẽ khiến bạn bận rộn ở đây nhưng chúng tôi khuyên bạn nên đi lên tầng 124 để ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của thành phố. Được coi là đài quan sát cao thứ hai trên thế giới, nó mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. Tốt nhất là bạn nên đặt vé trước vì hầu hết mọi người đến thăm đều muốn nhìn thoáng qua những cảnh quan tuyệt đẹp này.

Đối với những ai muốn thưởng thức quang cảnh của công trình tráng lệ vào ban đêm, chúng tôi khuyên bạn nên ghé thăm sau khi mặt trời lặn khi cả thành phố lên đèn với những sắc màu rực rỡ. Một lý do khác khiến Burj Khalifa được coi là một trong những địa điểm hàng đầu để tham quan ở Dubai là Đài phun nước Dubai đầy mê hoặc, được coi là đài phun nước được xây dựng lớn thứ hai thế giới và được thắp sáng bởi hơn 6000 ngọn đèn mỗi tối.

Lạch Dubai

Lạch Dubai được coi là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Dubai do sự liên quan đến lịch sử của nó. Con lạch chia thành phố thành hai thị trấn Deira và Bur Dubai. Là một cảng lớn, Nhánh sông Dubai đã đóng một vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của Dubai thành một thành phố đẳng cấp thế giới. Được bao quanh bởi các tòa nhà chọc trời, người ta phải đưa địa điểm này vào danh sách các địa điểm tham quan ở Dubai để chỉ đơn giản là chiêm ngưỡng đường chân trời và sự rực rỡ về kiến trúc của nhiều công trình kiến trúc ở đây.

Được coi là một trong những địa điểm du lịch Dubai hấp dẫn nhất, đây là nơi nhất định phải ghé thăm nếu bạn là một nhiếp ảnh gia và muốn ghi lại những khung cảnh hấp dẫn. Chúng tôi khuyên bạn nên đến đây vào buổi tối khi mặt trời đang lặn và thành phố đang trở nên sống động và chuẩn bị cho màn đêm.

Bastakia

Nếu lịch sử, nghệ thuật và kiến trúc là những gì bạn tìm kiếm trong kỳ nghỉ, chúng tôi khuyên bạn nên đưa thành phố cổ vào danh sách những địa điểm tham quan ở Dubai. Đưa bạn quay ngược thời gian với những tòa nhà cũ, quán cà phê cổ điển và cửa hàng hàng chục năm tuổi là Khu phố Bastakia được coi là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất để xem ở Dubai. Còn được gọi là khu phố Al-Fahidi, Bastakia có từ thế kỷ 19 và được cho là thuộc địa đầu tiên của các thương gia Ba Tư giàu có.

Một thế giới trong một thành phố, một trong những địa điểm du lịch Dubai đẹp nhất, Bastakia nằm ở phía đông của quận cũ Bur Dubai của Dubai. Một trong những nơi hấp dẫn nhất để tham quan ở Dubai, cách tốt nhất để tìm hiểu thêm về khu vực này là đăng ký tham gia các chuyến đi bộ sâu sắc. Được lót bằng các tòa nhà bằng san hô và đá vôi, khu vực này mang đến cho người ta cái nhìn sơ lược về cuộc sống không có công nghệ và tiện nghi hiện đại. Với các tháp gió đóng vai trò là máy điều hòa không khí, mọi người đã kết hợp các ý tưởng và sự đổi mới một cách liền mạch để đáp ứng nhu cầu của họ.

Một lý do quan trọng khiến Bastakia lọt vào danh sách những nơi nên đến ở Dubai là nó khác biệt đáng kể so với phần còn lại của thành phố. Sự vắng bóng của các tòa nhà chọc trời và trung tâm mua sắm gần như là điều đáng hoan nghênh khi bạn đi lang thang qua những con phố có nhiều quán cà phê, quán trà, phòng trưng bày nghệ thuật và cửa hàng thời trang. Chúng tôi khuyên du khách nên dành ra ba đến bốn giờ để khám phá khu vực và cũng nên ghé thăm một trong nhiều quán cà phê ở đây để thưởng thức một tách trà sảng khoái.

Địa điểm tham quan ở Dubai: Giải trí

Thủy cung Dubai và Sở thú dưới nước

Chứng kiến sinh vật biển trong tất cả vinh quang của nó có thể là một trải nghiệm thay đổi cuộc đời. Không nhiều người trong chúng ta có thể chứng kiến sự đa dạng của sinh vật biển trong cuộc sống thường ngày hoặc những chuyến du lịch. Tuy nhiên, Thủy cung Dubai mang đến cơ hội ngắm nhìn vô số sinh vật biển, từ cá mập đến cá đuối gai độc.

Một trong những địa điểm tham quan ở Dubai, thủy cung là một phần của Thủy cung Dubai và bể dưới nước. Nó nằm ở Dubai Mall và trải rộng trên ba tầng. Bể cá có chiều cao đáng kinh ngạc là 11 mét, chiều dài 51 mét và chiều rộng 20 mét. Nhờ có không gian rộng lớn, bể cá cảnh có hơn 140 loài sinh vật biển và hơn 30.000 động vật biển. Nổi tiếng và phổ biến nhất đối với du khách là cá mập hổ cát và cá đuối gai độc.

Sở thú Dưới nước được coi là một trong những địa điểm thú vị nhất để tham quan ở Dubai và nằm ở Tầng 2 của Trung tâm thương mại Dubai. Nó nằm trên tầng phía trên bể cá và được cả trẻ em và người lớn yêu thích như nhau. Vườn thú có 40 khu trưng bày hoặc nơi trú ẩn đặc biệt cho nhiều dạng sinh vật biển khác nhau như cá piranha, cá sấu và chim cánh cụt. Khu vực của sở thú được chia thành các khu riêng biệt biểu thị rừng mưa, bờ biển và đại dương.

Phổ biến nhất trong số những cư dân của sở thú là Cá cung thủ. Loài cá này được biết là có thể bắn hạ côn trùng bằng tia nước với độ chính xác đáng kinh ngạc. Du khách cũng có thể tận hưởng chuyến đi bằng thuyền đáy kính và cho cá ăn ở đây. Được cho là nơi chiêu đãi những người yêu thích phiêu lưu và là một trong những nơi tốt nhất để đến thăm ở Dubai, thủy cung mang đến vô số trải nghiệm độc đáo. Với các gói sơ bộ, người ta có thể lựa chọn tham gia các hoạt động như Sở thú VR hấp dẫn, lặn với ống thở bằng lồng và lặn đặc sản.

Du khách cũng có thể chiêm ngưỡng những sinh vật biển hùng vĩ này qua đường hầm dài 48 m chạy dọc theo thủy cung. Thủy cung cũng có một số nhà giáo dục và hướng dẫn trên tàu. Những nhà giáo dục này giúp một người biết thêm về cuộc sống hấp dẫn của các sinh vật biển. Thủy cung mở cửa bảy ngày một tuần và từ Chủ Nhật đến Thứ Tư, thời gian từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối và từ Thứ Năm đến Thứ Bảy, thời gian từ 10 giờ sáng đến 12 giờ trưa. Thủy cung là một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn nhất ở Dubai dành cho mọi người ở mọi lứa tuổi và mang đến cơ hội một lần trong đời để ngắm nhìn những sinh vật tuyệt đẹp của biển.

IMG thế giới kỳ diệu

IMG Worlds of Wonder là một bổ sung gần đây vào danh sách các địa điểm tham quan ở Dubai. Điểm thu hút đã thu hút sự yêu thích của du khách và dần trở thành một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Dubai, đặc biệt nếu bạn đi du lịch cùng gia đình. Một công viên lớn trong nhà, nó được thành lập vào năm 2016.

Nằm trên Đường Sheikh Mohammed Bin Zayed, công viên giải trí độc đáo này mang đến cho du khách trải nghiệm đáng nhớ. Được chia thành năm khu vực, đây chủ yếu là một công viên theo chủ đề hoạt hình và là nơi tổ chức một số trò chơi mạo hiểm, trò chơi, lựa chọn giải trí và tất nhiên là cả ẩm thực.

IMG Worlds of Wonder
IMG Worlds of Wonder

Từ Frozen, Marvel, Disney cho đến Cars, DC, phim siêu anh hùng – hầu hết mọi thương hiệu phim nổi tiếng đều gọi khu phức hợp giải trí rộng lớn này là ngôi nhà chung. Chúng tôi khuyên bạn nên dành ít nhất bốn đến năm giờ cho trung tâm giải trí vì một khi bạn vào bên trong, bạn sẽ bị cuốn hút bởi năng lượng truyền nhiễm của nơi này.

Có rất nhiều chương trình trực tiếp và biểu diễn văn hóa diễn ra ở đây và là địa điểm không thể bỏ qua vì sự hoành tráng và hoành tráng tuyệt đối. World of Wonder có vô số cửa hàng trong trường hợp bạn muốn mang về những món quà lưu niệm thú vị cho bạn bè ở quê nhà. Áo phông siêu anh hùng, hàng hóa bao gồm áp phích, cốc, văn phòng phẩm là một số thứ phổ biến nhất để mua.

Ngôi làng toàn cầu

Làng Toàn cầu là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Dubai, đặc biệt nếu bạn đi du lịch cùng gia đình. Một điểm đến du lịch hoàn chỉnh, nó cung cấp cho du khách mọi thứ từ mua sắm, giải trí, ẩm thực đến các chương trình giải trí và văn hóa.

Được coi là điểm đến du lịch đầu tiên của khu vực có tính chất này, Global Village là một cách tuyệt vời để dành thời gian ở Dubai. Vì ngôi làng chứng kiến hàng trăm khách du lịch mỗi ngày, chúng tôi khuyên bạn nên đến đây trước khi quầy bán vé mở cửa một chút để không bỏ lỡ một số điểm tham quan hấp dẫn nhất của ngôi làng.

Có hơn 30 gian hàng đại diện cho một quốc gia khác nhau và mỗi gian hàng là một cách tuyệt vời để tìm hiểu thêm về các nền văn hóa khác. Global Village cũng là một lựa chọn ưa thích cho những người đang chờ đợi để hoàn thành việc mua sắm của mình do có rất nhiều mặt hàng có sẵn.

Chúng tôi chắc chắn khuyên bạn nên đến đây vào mùa đông vì thời tiết dễ chịu hơn rất nhiều và du khách có thể có khoảng thời gian vui vẻ. Global Village cũng có một khu vực dành riêng cho trẻ em, nơi các em có thể cưỡi ngựa, chơi trò chơi hoặc học hỏi thêm thông qua một số buổi biểu diễn văn hóa diễn ra tại đây.

Địa điểm tham quan ở Dubai: Nghỉ dưỡng tự nhiên

Khu vườn thần kì

Một cách tuyệt vời để dành thời gian trong thành phố là ghé thăm một trong những khu vườn tự nhiên lớn nhất thế giới. Được biết đến với cái tên Khu vườn thần kỳ, đây là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Dubai, đặc biệt nếu bạn là người yêu thiên nhiên. Ra mắt vào năm 2013, vườn hoa rộng lớn này là một trong những loại hình này và là nơi sinh sống của hơn 45 triệu bông hoa. Khu vườn chắc chắn được đề xuất là một trong những địa điểm hàng đầu nên đến ở Dubai nếu bạn đi du lịch cùng gia đình vì có rất nhiều thứ khiến những đứa trẻ bận rộn.

Điều làm cho vườn hoa trở thành một trong những nơi thú vị nhất để tham quan ở Dubai là việc sử dụng hoa một cách sáng tạo. Từ hình người, động vật, khuôn mặt, những tuyệt tác kiến trúc cho đến những ngôi nhà, lối đi, cột đèn – mọi thứ đều được bao phủ bởi các loại hoa khác nhau. Như một chiếc kính vạn hoa muôn màu, Khu vườn thần kỳ càng đẹp hơn vào buổi tối khi cả khu vườn được thắp sáng trong ánh đèn dịu nhẹ.

Bãi biển Jumeirah

Được coi là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Dubai là Bãi biển Jumeirah tuyệt đẹp. Một trong những nơi phổ biến nhất để lưu trú trong thành phố, đây là một khu nghỉ mát bãi biển hoàn hảo ở dubai và là nơi lý tưởng cho các kỳ nghỉ gia đình. Rải rác với các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và đường phố mua sắm, bãi biển Jumeirah mang đến cho người ta một trải nghiệm đầy hành động.

Bãi biển Jumeirah
Bãi biển Jumeirah

Một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Dubai cho những người yêu thích phiêu lưu, bãi biển có môtô nước, lướt sóng và các chuyến du ngoạn trên biển ngắn và là nơi nhất định phải thử. Nếu bạn đi cùng con nhỏ, chúng tôi khuyên bạn nên đến Công viên nước Wild Wadi gần đó. Với vô số trò chơi và đường trượt nước, công viên đảm bảo rằng trẻ em sẽ có khoảng thời gian đáng nhớ tại đây.

Đối với những người thích mua sắm, chúng tôi khuyên bạn nên đến Madinat Jumeirah, một khách sạn cũng như khu phức hợp mua sắm. Là nơi tập trung các thương hiệu lớn và cửa hàng lâu đời, khu phức hợp mua sắm là một nơi tuyệt vời để hoàn thành danh sách mua sắm của bạn.

Bãi Diều

Những bãi biển hoang sơ trong thành phố là một trong những địa điểm hàng đầu để ghé thăm ở Dubai. Với tầm nhìn toàn cảnh bầu trời xanh và làn nước trong xanh, bãi biển Kite là một cách tuyệt vời để dành thời gian trong thành phố. Là địa điểm yêu thích của người dân địa phương và khách du lịch, nó chủ yếu được những người đam mê phiêu lưu ghé thăm, những người có tâm trạng muốn thử lướt ván diều và chèo thuyền.

Ở đây có một số người điều hành được ủy quyền có thể giúp bạn thực hiện một buổi huấn luyện cơ bản trước khi xuống nước. Đối với những người không quan tâm đến các môn thể thao dưới nước, bãi biển là nơi có nhiều nhà hàng và quán cà phê phục vụ các món ăn địa phương tuyệt vời và là nơi nhất định phải thử. Người ta cũng có thể thưởng thức một trận bóng chuyền hoặc bóng đá trên bãi biển để có được phần phiêu lưu thú vị.

Sa mạc Safari và Trại

Một trong những cách thú vị nhất để thêm phiêu lưu vào chuyến đi Dubai của bạn là đi săn trên sa mạc đầy phấn khích. Trên thực tế, một số du khách dành ra ít nhất hai ngày cho chuyến đi cắm trại và đi săn trên sa mạc trong hành trình của họ để họ có thể tận dụng tối đa thời gian của mình.

Căn cứ cho safari và trại là một trong những nơi thú vị nhất để ghé thăm ở Dubai và là nơi không thể bỏ qua cho những người lần đầu tiên. Đưa bạn qua những đụn cát, safari lộn ngược không bằng phẳng như vẻ ngoài của nó. Người ta phải nhớ rằng safari không được khuyến khích cho trẻ nhỏ và những người bị say tàu xe.

Sau trải nghiệm quay cuồng trên sa mạc, người ta có thể đến khu cắm trại, nơi người ta có thể thưởng thức những món ăn ngon và thưởng thức các buổi biểu diễn văn hóa nổi tiếng của Dubai. Chúng tôi khuyên bạn nên đặt trước chuyến đi săn trên sa mạc và các khu cắm trại, đặc biệt nếu bạn đi du lịch vào mùa cao điểm.

Địa điểm tham quan ở Dubai: Mua sắm

Trung tâm thương mại Dubai

Mua sắm và Dubai từ lâu đã đồng nghĩa với nhau. Đây là một trong những điểm đến mua sắm yêu thích nhất của du khách từ Đông Nam Á và Trung Đông Châu Á. Trong số những nơi tốt nhất để tham quan ở Dubai cho các tín đồ mua sắm, Dubai Mall là lựa chọn hàng đầu.

Trung tâm mua sắm nằm ở khu vực trung tâm thượng lưu của Dubai. Trung tâm mua sắm trải rộng trên diện tích 5,9 triệu feet vuông và là điểm thu hút giải trí và bán lẻ lớn nhất và được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới. Với hơn 1.300 cửa hàng bán lẻ, 300 cửa hàng thực phẩm và đồ uống và hai cửa hàng bách hóa lớn, Dubai Mall hứa hẹn mang đến một trải nghiệm đầy hành động.

Thoả sức mua sắm ở Dubai Mall
Thoả sức mua sắm ở Dubai Mall

Trên thực tế, rất nhiều việc phải làm ở đây khiến nó trở thành một trong những nơi thú vị nhất để ghé thăm ở Dubai. Người ta có thể ghé thăm Thủy cung Dubai và Sở thú dưới nước hùng vĩ hoặc vui vẻ lạc vào mê cung của các cửa hàng bán lẻ tuyệt vời. Trung tâm mua sắm có các khu vực hoặc đại lộ dành riêng cho thời trang, thực phẩm, đồ trang sức và giải trí. Một trong những điểm thu hút lớn nhất đối với du khách là Souk, khu vực dành riêng cho đồ trang sức, đồ thủ công mỹ nghệ, phụ kiện và trang phục truyền thống của người Ả Rập. Trung tâm mua sắm này cũng có các điểm tham quan khác như khu vui chơi giải trí dành cho trẻ em tại KidZania, khu phức hợp rạp chiếu phim đồ sộ và sân trượt băng.

Người ta có thể dành cả ngày ở trung tâm thương mại mà vẫn cảm thấy còn rất nhiều thứ phải trang trải. Trung tâm mua sắm thường mở cửa lúc 10 giờ sáng, tuy nhiên các cửa hàng khác nhau có thời gian mở và đóng cửa khác nhau, và bạn nên kiểm tra trước khi lên kế hoạch cho chuyến thăm của mình.

Deira

Mua sắm là một trong những điều phổ biến nhất để làm ở Dubai. Trên thực tế, những người yêu thích mua sắm lên kế hoạch cho toàn bộ hành trình của họ quanh những nơi tốt nhất để đến thăm ở Dubai để mua sắm. Vì vậy, nếu bạn muốn mua sắm hoặc bạn cần hoàn thành danh sách mua sắm đang chờ xử lý đó, chúng tôi khuyên bạn nên đến Deira.

Nằm gần Lạch Dubai, Deira là nơi có một số khu chợ nổi tiếng nhất, còn được gọi là khu chợ. Nhộn nhịp với năng lượng, khu vực này là nơi yêu thích của cả người dân địa phương và khách du lịch. Deira Gold Souk, chợ vàng lớn nhất thế giới nằm ở đây và là một trong những điểm thu hút phổ biến nhất ở Dubai.

Đồng thời, Deira Spice Souk được cho là chợ gia vị có nhiều hàng nhất trên thế giới và du khách sẽ ngạc nhiên với vô số thứ có sẵn. Một trải nghiệm sôi động, náo nhiệt và khó quên, Chợ gia vị ở Dubai chắc chắn phải nằm trong danh sách những địa điểm nổi tiếng phải đến ở Dubai. Chợ cũng là nơi có một số cửa hàng dệt may, thu hút rất nhiều người dân địa phương. Khách du lịch thường lấy lại húng tây, sumac và nghệ tây nhờ chất lượng tuyệt vời và giá cả hợp lý.

Một lý do khác khiến Deira là một trong những nơi phổ biến nhất để ghé thăm ở Dubai là do nó nằm gần Ngôi nhà Di sản. Một viên ngọc quý về kiến trúc, nó từng là nhà của một thương gia Iran giàu có. Ngày nay, Ngôi nhà Di sản mang đến cái nhìn thoáng qua về những ngôi nhà truyền thống và kiến trúc phức tạp. Khám phá ngôi nhà sẽ không mất hơn ba mươi phút và chúng tôi thực sự khuyên bạn nên ghé thăm đây.

Theo: tripoto.

Có rất rất rất nhiều nơi để chúng ta khám phá Dubai theo cách của mình phải không nhỉ, và một trong những cách đó là khám phá Dubai bằng Tour Dubai 5 Ngày 5 Đêm – ABU DHABI

Bài viết liên quan