HUTECH TOURISM HAPPY DAY 2023

HUTECH TOURISM HAPPY DAY 2023 – ngày hội mang lại vô vàn cơ hội nghề nghiệp cho rất nhiều sinh viên Hutech, là ngày mà các doanh nghiệp từ lĩnh vực lữ hành, khách sạn cho đến nhà hàng đều tập trung tại khuôn viên trường nhằm trao đổi trực tiếp với những ứng viên có nhu cầu thực tập hoặc những bạn sinh viên có dự định làm việc cho doanh nghiệp trong tương lai.

HUTECH TOURISM HAPPY DAY 2023
HUTECH TOURISM HAPPY DAY 2023

HUTECH TOURISM HAPPY DAY 2023

Vào ngày hội vừa qua, vào khoảnh khắc tôi bước chân vào cổng trường, tôi đã nhìn thấy được sự nhộn nhịp và tấp nập của các gian hàng từ gian hàng của các CLB cho đến các doanh nghiệp chuẩn bị cho việc tiếp nhận phỏng vấn sinh viên. Còn cả những bạn tình nguyên viên hỗ trợ giúp giữ trật tự nơi công cộng và hướng dẫn các bạn khác vào khu vực bản thân đang tìm kiếm. Vào lúc 7h30 sáng, tôi tập họp với những bạn trong lớp đến khu vực hội trường nhằm dự lễ khai mạc. Buổi lễ bị trì hoãn cũng khá lâu do cần phải tiếp đón nhiều đơn vị lãnh đạo và chuẩn bị cho các tiết mục sắp diễn ra, bao gồm văn nghệ, giới thiệu đại biểu và các khách mời, ký kết với các đơn vị doanh nghiệp và cuối cùng là cắt băng khánh thành buổi lễ.

Các đại biểu đến từ các sở ban ngành và các công ty du lịch, lữ hành tham gia HUTECH TOURISM HAPPY DAY 2023
Các đại biểu đến từ các sở ban ngành và các công ty du lịch, lữ hành tham gia HUTECH TOURISM HAPPY DAY 2023

Trong thời gian này, tôi đã được tân mắt diện kiến các vị lãnh đạo, phó lãnh đạo đến từ rất nhiều doanh nghiệp khác nhau, bao gồm cả du lịch – nhà hàng – khách sạn. Thông qua những lần chia sẻ của họ, tôi nhận thấy những công ty mà nhà trường đã cố gắng ký kết đều tạo ra rất nhiều cơ hội cho sinh viên của trường. với hi vọng sinh viên có thể thể hiện bản thân hết mình, nỗ lực đến cùng, làm việc một cách chuyên nghiệp và đặc biệt là trung thực trong công việc của mình. Sau những dòng chia sẻ vô cùng ý nghĩa ấy chính là đến giai đoạn ký kết giữa doanh nghiệp và phía nhà trường. Cuối cùng là cắt băng khánh thành, khai mạc ngày hội HUTECH TOURISM HAPPY DAY 2023.

Và hiển nhiên rồi, những phần học bổng đầy ý nghĩa
Và hiển nhiên rồi, những phần học bổng đầy ý nghĩa

Sau khi buổi khai mạc kết thúc, tôi cùng bạn bè trở về khuôn viên trường, bắt đầu tìm những doanh nghiệp phù hợp cho bản thân trong kỳ thực tập doanh nghiệp sắp tới. Không khí ngày hội hôm đó mang đến cho tôi cảm giác đông đúc vô cùng, ai ai cũng có cho mình một dự định trong tương lai, và ngày hội này là nơi sẽ giúp họ đạt được nguyện vọng của mình. Tôi thấy rất nhiều công ty du lịch nhận được rất nhiều CV của các sinh viên, kể cả những khách sạn, nhà hàng cũng vậy. Có công ty thì phỏng vấn sinh viên trực tiếp ngay tại bàn, cũng có công ty hẹn lịch phỏng vấn với sinh viên nhằm tiện lợi hơn cho việc trao đổi. Các anh chị của các công ty đều rất nhiệt tình, vui vẻ trong việc hướng dẫn cho sinh viên, còn có cả những người tạo cơ hội cho sinh viên thể hiện bản thân mình, chứng tỏ rằng họ có thể làm được công việc này.

Sự tích cực đến từ ngày hội HUTECH TOURISM HAPPY DAY 2023
Sự tích cực đến từ ngày hội HUTECH TOURISM HAPPY DAY 2023

Bên cạnh đó, còn có gian hàng ẩm thực của CLB We Are One, mang đến nhiều món ăn có hương vị và màu sắc khác nhau cùng những kỹ năng biểu diễn nấu nướng vô cùng tài năng đến từ cuộc thi “Siêu đầu bếp”, tô điểm thêm cho ngày hội vô vàn sắc màu rực rỡ. Nếu đã kể đến những doanh nghiệp du lịch – nhà hàng – khách sạn chắc chắn cũng không thể không kể đến những doanh nghiệp mang đến những món quà rất ý nghĩa thông qua các minigame mà doanh nghiệp mang đến. Những cơ hội này không chỉ dành cho những sinh viên trong khối ngành dịch vụ mà còn dành cho những sinh viên đến từ nhiều khối ngành khác nhau.

Công ty du lịch META nhận hồ sơ từ các ứng viên trẻ đầy tiềm năng
Công ty du lịch META nhận hồ sơ từ các ứng viên trẻ đầy tiềm năng

Khi tham gia ngày hội này, các bạn sinh viên còn được phát một tờ phiếu xác nhận là các bạn đã trao đổi hoặc tham gia hoạt động của doanh nghiệp đó, tôi cũng vậy. Khi nhận được đủ tất cả các dấu mộc xác nhận từ các doanh nghiệp, sinh viên sẽ nhận được những món quà từ văn phòng khoa. Khi đến lượt phần quà của tôi, khá là đáng tiếc vì văn phòng khoa không còn món quà còn lại nào nữa.

Tuy nhiên, thông qua ngày hội này, tôi lại vô cùng cảm kích phía nhà trường đã mang lại rất nhiều cơ hội cho tôi và cả bạn bè của mình. Tôi đã được phỏng vấn với nhiều doanh nghiệp mà tôi mong muốn được thử sức trong kỳ thực tập sắp tới, còn nhận được rất nhiều câu hỏi và lời nhận xét nhằm giúp tôi hiểu rõ bản thân hơn. Chính những lần trao đổi ấy đã giúp tôi nhìn ra được những điểm nào tôi làm chưa được tốt, suy nghĩ về việc tôi sẽ phải cố gắng hơn các bạn khác như thế nào, tôi cần phải sửa đổi ở đâu… và rất nhiều vấn đề mà bản thân phải tự nhìn nhận và rút ra được. Cho nên, đây chính là những cơ hội mà nhà trường đã mang đến cho tôi: cơ hội được trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp, cơ hội nhìn nhận ra thêm nhiều khuyết điểm của bản thân và khiến tôi phải suy nghĩ làm cách nào để bản thân có thể cải thiện nhiều hơn.

Vô cùng cảm ơn Ban giám hiệu nhà trường đã tạo điều kiện cho Khoa có thể tổ chức sự kiện một cách tốt đẹp. Cảm ơn các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã đến tham dự sự kiện nhằm mang đến cho sinh viên trường Hutech rất nhiều cơ hội ở phía trước. Chính nhờ sự kiện này mà tôi, các bạn sinh viên có thể hoàn thiện bản thân hơn qua từng ngày.

 

LÊ THỊ ANH THƯ

Bí thư lớp 19DLHA4
Bài viết liên quan