Khách đi Tour du lịch Thái Lan không có thị thực ưu tiên tháng 2-2023

Khách đi Tour du lịch Thái Lan không có thị thực ưu tiên: cập nhật tháng 2 năm 2023. Thái Lan cũng không ngoại lệ với quy tắc trên toàn thế giới rằng thủ tục nhập cảnh phụ thuộc vào quốc tịch của bạn. Dưới đây chúng tôi liệt kê một số quốc gia phổ biến nhất – nơi cung cấp phần lớn khách đi Tour du lịch Thái Lan – và cập nhật các quy tắc dành cho những người chưa xin được thị thực trước khi khởi hành tại đại sứ quán Thái Lan tại địa phương.

Khách đi Tour du lịch Thái Lan không có thị thực ưu tiên tháng 2-2023
Khách đi Tour du lịch Thái Lan không có thị thực ưu tiên tháng 2-2023

Kể từ tháng 10 năm 2022, chính phủ Thái Lan đã khuyến khích nhiều hơn phương thức nhập cảnh ít quan liêu này để tối đa hóa lượng khách du lịch quốc tế từ các quốc gia được ưa chuộng. Nói chung, không còn yêu cầu xuất trình hồ sơ tiêm chủng hoặc bảo hiểm y tế khi đến nơi, cũng như không phải trải qua xét nghiệm covid. Hộ chiếu phải còn hiệu lực sáu tháng.

Khách đi Tour du lịch Thái Lan không có thị thực ưu tiên

Anh, Mỹ, EU, Úc

Đây là một trong số 64 quốc gia hoặc hơn được miễn thị thực và công dân của họ (bằng đường hàng không, đường bộ hoặc đường biển) được miễn phí 45 ngày thay vì 30 ngày trước đây. Thay đổi quy tắc sẽ kết thúc vào cuối tháng 3 năm 2023, nhưng hiện được thiết lập để tiếp tục cho đến cuối năm dương lịch. 45 ngày có thể được gia hạn thêm 30 ngày khi nhập cư địa phương với giá 1.900 baht (50 bảng Anh), tổng cộng 75 ngày được miễn thị thực.

Tuy nhiên, 30 ngày bổ sung yêu cầu phải đăng ký chính thức trước địa chỉ của khách du lịch, thường là chung cư hoặc khách sạn, bởi chủ nhà trực tuyến để nhập cư hoặc bởi chính khách du lịch điền vào mẫu TM30 và cung cấp tài liệu chứng minh nơi cư trú thực tế. Thủ tục giấy tờ có thể bao gồm bằng chứng thanh toán tại khách sạn hoặc giấy tờ sở hữu căn hộ chung cư và khác nhau tại các văn phòng nhập cư cá nhân. Quá trình đăng ký miễn phí nhưng có thể bị phạt nếu “chậm trễ”, định nghĩa về nó là tùy ý.

Toàn cảnh khu vực đến của Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi.
Toàn cảnh khu vực đến của Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi.

Khách du lịch được miễn thị thực, nếu muốn, có thể thực hiện một ngày chạy biên giới (thường là Campuchia hoặc Lào) để bắt đầu lại thủ tục: 45 ngày khi nhập cảnh và thêm 30 ngày khi nhập cảnh địa phương. Họ nên đi bằng xe buýt nhỏ do một đại lý du lịch tổ chức vì cần phải nộp bản sao hộ chiếu cho cảnh sát biên giới. Kết quả tương tự đạt được nếu khách du lịch trở lại Thái Lan bằng đường hàng không từ bất kỳ quốc gia nào trên toàn thế giới. Giới hạn được cho là hai lần cấp thị thực trên đất liền mỗi năm dương lịch hoặc sáu lần nhập cảnh được miễn thị thực bằng đường hàng không, nhưng các quan chức nhập cư được biết là không khuyến khích khách du lịch quay lại liên tục mà không có lý do chính đáng. Khách du lịch được miễn thị thực được phép đăng ký giấy phép lái xe hoặc mở tài khoản ngân hàng ở hầu hết các khu vực, cả hai đều yêu cầu giấy chứng nhận địa chỉ địa phương do cơ quan nhập cư cấp.

Nga

Công dân Nga nhận được 45 ngày khi hạ cánh nhưng được phân loại riêng với khách du lịch được miễn thị thực ở trên vì người Nga tuân theo thỏa thuận song phương giữa hai chính phủ. Người Nga không được gia hạn 45 ngày nhập cảnh Thái Lan mà phải rời khỏi nước này. Họ được phép tham gia các đợt cấp thị thực được mô tả ở trên trong tổng số 90 ngày kể từ lần đầu tiên đến. Họ có thể tiếp tục làm điều này trong bao lâu mà không bị coi là lạm dụng hệ thống hiện đang là vấn đề suy đoán. Nhiều người Nga muốn ở lại lâu dài ở Thái Lan đang chuyển sang các lựa chọn thay thế như tùy chọn thị thực Elite 5 năm hoặc gia hạn thời gian lưu trú hàng năm.

Trung Quốc và Ấn Độ

Họ là hai trong số 20 quốc gia hoặc hơn được bao phủ bởi chương trình cấp thị thực khi đến, trao 30 ngày khi thanh toán 2.000 baht. Các báo cáo ban đầu vào năm ngoái cho biết những thị thực này có thể được gia hạn thêm 15 ngày khi nhập cư địa phương, nhưng những điều này là sai. Không thể gia hạn và khách du lịch dự kiến ​​sẽ rời đi. Một số văn phòng nhập cư sẽ trao 7 ngày cuối cùng nếu cá nhân đó có thể chứng minh rằng họ có vé máy bay đi nước ngoài trong khoảng thời gian cụ thể đó. Một số người có thị thực khi đến đã đến đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Thái Lan tại Lào và xin thị thực du lịch 60 ngày đến Thái Lan. Tuy nhiên, điều này yêu cầu người nộp đơn phải có tài khoản ngân hàng Thái Lan với số tiền tối thiểu 50.000 baht và các báo cáo gần đây cho biết quá trình này bị thất bại.

Tháng trước, cả Trung Quốc và Ấn Độ đều thông báo rằng tất cả những người đến nước họ sẽ cần xét nghiệm RT-PCR ở Thái Lan để được phép lên chuyến bay xuất cảnh. Yêu cầu này cũng có nghĩa là du khách Trung Quốc và Ấn Độ đến Thái Lan cần có bảo hiểm y tế cho kỳ nghỉ của họ ở Thái Lan cộng thêm bảy ngày để bảo hiểm trong trường hợp xét nghiệm RT-PCR của họ cho kết quả dương tính. Ấn Độ vừa thông báo rằng họ sẽ bãi bỏ xét nghiệm RT-PCR từ ngày 13 tháng 2 năm 2023. Trung Quốc vẫn chưa đưa ra thông báo và các thủ tục vẫn – về mặt kỹ thuật – tại chỗ. Cơ quan nhập cư Thái Lan không kiểm tra giấy tờ của hành khách khi nhập cảnh hoặc xuất cảnh, nhưng thỉnh thoảng có kiểm tra. Vì vậy, họ nói.

90 ngày sau khi đến Thái Lan

Có năm quốc gia, với một thỏa thuận song phương với Thái Lan, công dân của họ nhận được 90 ngày khi đến mà không cần thị thực trước. Sau đó, họ có thể tận dụng lợi thế của việc cấp thị thực đất đai, nếu họ muốn. Các quốc gia là Argentina, Brazil, Chile, Hàn Quốc (Hàn Quốc) và Peru.

Theo: pattayamail

Và thật tuyệt vời vì bạn là công dân Việt Nam, không quá khắt khe với việc nhập cảnh, bạn cứ thoải mái đi Tour Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm – BANGKOK – PATTAYA nhé, cứ liên hệ với chúng tôi. Công ty du lịch META luôn sẵn sàng phục vụ.

 

Bài viết liên quan