Khu vực Bangli của Bali nhận được 8 tỷ IDR để cải thiện cơ sở vật chất du lịch vào năm 2023

Khu vực Bangli của Bali nhận được 8 tỷ IDR để cải thiện cơ sở vật chất du lịch vào năm 2023: Điểm đến du lịch lớn nhất tiếp theo của Bali, Bangli, đã được Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo phân bổ 8 tỷ IDR vào năm 2023. Ngân sách phải được chi để cải thiện tài sản vật chất của chính quyền. Các nhà lãnh đạo du lịch ở Bangli đã bỏ lỡ nguồn tài trợ vào năm 2022 vì khu vực này không được coi là ưu tiên. Tuy nhiên, sau sự quan tâm ngày càng tăng đối với điểm đến để đầu tư và phát triển các công ty du lịch, chính quyền đã giành được một khoản tài trợ lớn.

Khu vực Bangli của Bali nhận được 8 tỷ IDR để cải thiện cơ sở vật chất du lịch vào năm 2023
Khu vực Bangli của Bali nhận được 8 tỷ IDR để cải thiện cơ sở vật chất du lịch vào năm 2023

8 tỷ IDR tương đương 527.600 USD sẽ được đầu tư vào ba dự án trọng điểm. Đầu tiên là xây dựng một trung tâm đi bộ đường dài tại Hiệp hội hướng dẫn du lịch leo núi Batur. Dự án này sẽ nhận được hơn một nửa số tiền được phân bổ đặc biệt. Người đứng đầu Văn phòng Văn hóa và Du lịch Bangli, I Wayan Sugiarta, nói với các phóng viên rằng trung tâm đi bộ đường dài sẽ nhận được 4.947.000.000 IDR (326.000 USD) và sẽ trở thành điểm đến du lịch hàng đầu trong tỉnh.

Khu vực Bangli của Bali nhận được 8 tỷ IDR để cải thiện cơ sở vật chất du lịch vào năm 2023

Các dự án quan trọng khác bao gồm xây dựng sân khấu tại Đền Segara Ulun Danu Batur và cấu trúc cổng ở lối vào Công viên địa chất Núi Batur. Sugiarta cho biết kinh phí đã được phân bổ và giấy phép lập kế hoạch đã được hoàn thành. Ông có thể xác nhận rằng quy trình mua sắm và đấu thầu đã được chuẩn bị sẵn và việc xây dựng sẽ bắt đầu vào cuối tháng 3, theo yêu cầu của Nhiếp chính Bangli.

Khoản đầu tư 8 tỷ IDR của Bộ Du lịch đi kèm với một khoản tăng tài trợ khác đã được trao cho ngành du lịch của Bangli vào cuối năm 2022 cho năm tới. Vào tháng 11 năm 2022, Trưởng bộ phận Tiếp thị Du lịch của Bangli Regency, Ida Bagus Sutha Maharinaldi, xác nhận rằng Văn phòng Du lịch và Văn hóa đã được trao 1 tỷ IDR (63.000 USD) để đầu tư vào những người lao động du lịch có tay nghề cao. Số tiền này sẽ được sử dụng để cải thiện nguồn nhân lực và quản lý du lịch trên khắp Bangli Regency trong 12 tháng tới.

Maharindaldi nói với các phóng viên rằng khoản tài trợ này sẽ được sử dụng để đào tạo nhân viên du lịch và phát triển tiềm năng của chính quyền. Ông chia sẻ rằng các khóa đào tạo và hội thảo sẽ bao gồm mọi thứ, từ cách điều hành một doanh nghiệp du lịch đến hỗ trợ pháp lý, từ số hóa các doanh nghiệp du lịch đến phát triển các làng du lịch, tăng cường du lịch địa chất và khám phá tiềm năng ẩm thực của khu vực.

Sugiarta xác nhận rằng quỹ phân bổ đặc biệt sẽ được đầu tư vào việc phát triển tài sản vật chất của Bangli dựa trên tuyên bố của Maharindaldi vào tháng 11. Ông cho biết “Các hoạt động đào tạo vào năm 2023 sẽ bổ sung thêm địa du lịch. Du lịch địa chất là loại hình du lịch được quan tâm đặc biệt, tận dụng tiềm năng của tài nguyên thiên nhiên như hình dạng cảnh quan, đá, cấu trúc địa chất và lịch sử trái đất, vì vậy cần phải tăng cường làm giàu kiến thức và hiểu biết về các quá trình của các hiện tượng vật lý tự nhiên.”

Bangli Regency đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư bên ngoài Bali. Vào tháng 11 năm 2022, Thống đốc Tây Java đã có chuyến thăm công khai tới cơ quan nhiếp chính. Ông đã nói rõ với các phóng viên về ý định chuyến thăm của mình. Anh ấy và các nhóm của mình đang điều tra tiềm năng của chế độ nhiếp chính để trở thành điểm đến nghỉ dưỡng lớn nhất tiếp theo của Bali. Thống đốc Ridan Kamil cho biết, “Tôi đã nói, Chúa sẵn lòng, [tôi muốn] mang đầu tư đến Bangli để tôi có thể thăng tiến. Hôm nay chúng ta sẽ thấy một số địa điểm và các nhà đầu tư cũng đã đến. Tôi chỉ kết nối nó với tư cách là một người thực sự yêu thích Bali, đặc biệt là Bangli Regency”.

Năm 2023, Bali với tư cách là một tỉnh sẽ tập trung phát triển tiềm năng du lịch làng nghề và du lịch mạo hiểm. Dữ liệu cho thấy rằng khách du lịch thuộc các nhóm nhân khẩu học muốn làm nhiều việc hơn là chỉ thư giãn khi đi nghỉ. Đầu tuần này, I Made Mendra Astawa, Chủ tịch Diễn đàn Truyền thông Làng Du lịch Bali, nói với các phóng viên rằng có 238 làng du lịch ở Bali, trong đó nhiều làng tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm du lịch mạo hiểm.

Ông cũng tiết lộ rằng 70% làng du lịch vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, với nhiều cộng đồng cùng nhau hợp tác sau đại dịch để thiết lập những cách thức mới nhằm tạo ra thu nhập độc lập và an toàn hơn. Anh ấy nói với các phóng viên rằng anh ấy và các nhóm của mình sẽ phát triển các làng du lịch trên khắp Bali vào năm 2023, bắt đầu với các điểm đến ở Denpasar Regency.

Theo: Thebalisun

Còn hiện tại thì công ty du lịch META đang chào bán tới các bạn chương trình Tour Bali 4 Ngày 3 Đêm: Khám Phá Bali – Đền Tanah Lot

Bài viết liên quan