Koh Ngai: Một hòn đảo ở Thái Lan đẹp như tranh vẽ nhưng đáng giá

Tôi không biết mình có thể mong đợi điều gì từ quần đảo Trang của Thái Lan.

Tôi nghe nói rằng nhóm đảo nhỏ này không được nhiều người ghé thăm như những hòn đảo lớn trong ngành du lịch Thái Lan, nhưng vẫn cung cấp cơ sở hạ tầng tốt cho du khách đi Tour Thái Lan, cũng như một số bãi biển tuyệt đẹp. Nói cách khác, họ có bộ ba du lịch mà tôi luôn tìm kiếm: những nơi ít được biết đến, đẹp nhưng cũng có sức mạnh và không yêu cầu tôi phải ngủ trong một căn phòng đầy mồ hôi với gián.

Tôi quyết định dành hai tuần để nghiên cứu những gì những hòn đảo này mang lại. Cùng với Dave, tôi đã lên kế hoạch cho một chuyến phiêu lưu qua đảo sẽ thấy chúng tôi đi từ Koh Ngai đến Koh Mook đến Koh Kradan đến Koh Libong, và tôi rất vui mừng được quay trở lại Thái Lan; trở lại nơi hạnh phúc của tôi.

Koh Ngai: Một hòn đảo ở Thái Lan đẹp như tranh vẽ nhưng đáng giá

Thật không may, việc lập kế hoạch chuyến đi hóa ra lại là một cuộc đấu tranh thực sự. Tôi không thể tìm thấy bất kỳ thông tin hữu ích nào trực tuyến về lịch trình và giá cả của các chuyến phà, vì vậy, mặc dù tôi nghi ngờ rằng thỉnh thoảng vẫn có thuyền chạy từ bến tàu ở Trang, nhưng tôi không có xác nhận thực sự rằng đó là sự thật. Tôi lo lắng rằng chúng tôi sẽ bay đến Trang, biết rằng chúng tôi đã lỡ chuyến phà duy nhất trong ngày và phải bỏ lỡ một đêm trên đảo.

Tuy nhiên, đây là Thái Lan! Tôi tin tưởng rằng ngay cả khi điều đó xảy ra, sẽ có một chàng trai với mái tóc dài sẵn sàng đưa chúng tôi vượt qua mặt nước.

Chúng tôi đã mua chuyến bay sớm nhất của AirAsia từ Bangkok đến Trang, và đáp xuống một tỉnh mới của Thái Lan lúc chín giờ rưỡi sáng. Chắc chắn vẫn còn phương tiện giao thông vào thời điểm đó?

Koh Ngai: Một hòn đảo ở Thái Lan đẹp như tranh vẽ nhưng đáng giá

May mắn thay, chúng tôi đã gặp may.

Một công ty du lịch đã đặt bàn bên ngoài sân bay và đang bán vé vận chuyển kết hợp đến bất kỳ đảo nào của Trang. Tôi không cần phải lo lắng gì cả: những ngày đi du lịch của tôi luôn diễn ra suôn sẻ ở Thái Lan.

Chúng tôi lên một chiếc xe tải nhỏ từ Sân bay Trang đến Bến tàu Pakmeng, dành một giờ lang thang dọc theo bãi biển ở đó, sau đó nhảy lên một chiếc phà nhỏ đi đến Koh Ngai. Tổng cộng, hành trình của chúng tôi mất ba giờ: một giờ lái xe từ sân bay đến bến tàu, một giờ chờ phà và một giờ để đi thuyền qua Koh Ngai.

Tôi vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra mình bị coi là người nước ngoài!

Một người dân địa phương trên chiếc xe tải nhỏ của chúng tôi đã trả 200 ฿ ($ 6) cho chuyến đi của cô ấy từ sân bay đến Koh Ngai, trong khi Dave và tôi bị tính phí 1000 ฿ ($ 33) mỗi người. Nếu suy nghĩ bị tính phí quá cao khiến bạn cảm thấy chán nản, bạn có thể rời sân bay và sắp xếp phương tiện đi lại của riêng mình. Tôi có thể sẽ đi một đoạn đường đến Thành phố Trang, sau đó nhảy lên xe buýt / songthaew đến bến tàu, sau đó bắt phà – bạn có thể tiết kiệm khoảng 500 ฿ bằng cách làm theo cách này, vì vậy tùy thuộc vào quyết định của bạn nếu rắc rối thêm là giá trị nó.

Khi chúng tôi đến bên cạnh Koh Ngai, tôi tự hỏi tại sao hòn đảo này không được biết đến nhiều hơn. Nước trông nguyên sơ!

Ấn tượng đầu tiên của tôi về Koh Ngai thật đặc biệt.

Khi con thuyền của chúng tôi trôi qua làn nước xanh ngọc nông dọc theo bãi biển, thả những hành khách khác nhau đến bất cứ nơi nào họ cần đến, tôi đã chụp khoảng 300 bức ảnh về vùng biển trong vắt đến kỳ lạ.

Chúng tôi đang ở tại Koh Ngai Cliff Beach Resort, ngay trên mũi phía bắc của hòn đảo, vì vậy chúng tôi đã được đưa ra sau cùng. Tôi rất phấn khởi khi nhận được một chuyến tham quan nhỏ đến hòn đảo khi người lái xe đã đi đều đặn lên bãi biển, dừng lại ở các lựa chọn chỗ ở khác nhau trên đường đi.

Koh Ngai Cliff Beach Resort – như tên gọi của nó – nằm trên đỉnh đồi trên đảo, do đó có tầm nhìn đẹp hơn bất kỳ nơi nào khác. Đây cũng là khách sạn duy nhất ở Koh Ngai có hồ bơi, nơi từng là điểm bán hàng chính đối với tôi. Tôi đã định đi thăm Koh Ngai với ngân sách tiết kiệm, nhưng một khi tôi nhìn thấy quang cảnh từ hồ bơi của Cliff Beach Resort, tôi đã bị bán.

Koh Ngai sẽ trở thành một vùng đất nổi tiếng.

Chúng tôi nhận phòng khách sạn và thở hổn hển đi lên nhiều bậc thang để đến phòng của chúng tôi. Sau khi vứt túi xách của chúng tôi bên cửa, tôi chụp một vài bức ảnh về chiếc giường, sau đó đi lang thang ra ban công của chúng tôi. Tôi đã được chào đón bởi quang cảnh ngoạn mục nhất.

“Ừm, tôi nghĩ tôi yêu Koh Ngai,” tôi thông báo, và Dave ngay lập tức đồng ý.

Hòn đảo này rất đẹp, và tôi thích nhìn thấy các sắc thái khác nhau của màu xanh từ căn phòng của mình – đặc biệt là bóng nước ở vùng nông. Ở phía xa, bạn có thể nhìn thấy đất liền, nơi chúng tôi đã đến và hòn đảo lớn hơn bên phải là Koh Mook, nơi chúng tôi sẽ đến tiếp theo.

Tôi đã được nhắc nhở rằng tôi yêu thích hoạt động đi đảo ở Thái Lan đến nhường nào.

Sau khi làm mát dưới điều hòa không khí trong mười phút, chúng tôi rất muốn khám phá. Điểm dừng chân đầu tiên của chúng tôi: hồ bơi của khách sạn!

Rốt cuộc, chính quang cảnh từ hồ bơi đã thuyết phục tôi chọn khách sạn này, vì vậy đã đến lúc xem liệu chúng tôi có đưa ra quyết định đúng đắn hay không.

Đúng vậy, chúng tôi đã có. Tôi ngay lập tức bị ám ảnh bởi nó.

Và bây giờ, một lời thú nhận. Chà, sự phấn khích của tôi khi khám phá hòn đảo đã giảm xuống đáy đá, và tôi quyết định dành phần còn lại của ngày đầu tiên ở ngay nơi chụp bức ảnh này.

Ý tôi là, tôi đã trả 90 đô la một đêm cho một trong những điểm quan sát tốt nhất trong nước, vì vậy tôi cần phải tận dụng tối đa nó.

Sáng hôm sau, tôi có nhiều năng lượng hơn để khám phá. Vì vậy, có gì để làm ở Koh Ngai?

Không nhiều.

Đây là một hòn đảo nhỏ – bốn km chiều dài và hai km chiều rộng, và tất cả ngoại trừ một trong những lựa chọn chỗ ở đều nằm dọc theo bãi biển chính. Không có đường, không có ô tô hay xe tay ga, và gần như không có đường mòn trên khắp hòn đảo. Vì vậy, khi nói đến các hoạt động, bạn có thể đi bộ lên xuống bãi biển chính đó để rèn luyện sức khỏe. Bạn có thể đi bộ xuyên rừng rậm đến Bãi biển Paradise, nơi quay mặt về phía nam (bãi biển chính quay mặt về phía đất liền trên phía đông), và sau đó tiếp tục đi thêm 30 phút để đến điểm quan sát của hòn đảo.

Bạn có thể thực hiện các chuyến đi trong ngày đến các đảo Trang khác nếu bạn không đến thăm bất kỳ đảo nào khác trong chuyến đi của mình. Hang động Ngọc lục bảo của Koh Mook chắc chắn đáng để ghé thăm và những bãi biển của Koh Kradan là một trong những nơi tuyệt vời nhất mà tôi từng gặp. Một chuyến đi trong ngày đến Koh Rok Nok và Koh Rok Nai sẽ là một điều thú vị đáng kinh ngạc. Chúng tôi không thể biện minh cho chi phí bỏ ra một ngày tại hai hòn đảo nhỏ bé này, nhưng tôi đã tự động viên mình vì đã bỏ qua chúng kể từ đó. Nếu bạn có thể biện minh cho việc chi khoảng 2000 ฿ (62 đô la) mỗi người, cộng với phí vào cửa công viên 400 ฿, tôi nghĩ rằng nó sẽ xứng đáng với Baht.

Có rất nhiều môn thể thao dưới nước có thể khiến bạn bận rộn – lặn với ống thở, lặn biển, chèo thuyền kayak, chèo ván: thông thường.

Nhưng đó là về nó.

Tuy nhiên, tôi không tức giận về điều đó. Bãi biển ở Koh Ngai rất đẹp, nước ấm, và tôi rất vui khi đặt khăn xuống và dành vài ngày thư giãn ở thiên đường.

Koh Ngai được mệnh danh là hòn đảo cao cấp của Thái Lan, cùng với Koh Kood, rất được các cặp đôi và các cặp đôi yêu nhau hưởng ứng tuần trăng mật. Tây ba lô và gia đình? Không nhiều bằng. Thật khó để tham quan với ngân sách tiết kiệm, đặc biệt nếu bạn đã quen với giá cả ở đại lục.

Tôi đã đề cập đến việc vung tiền nhiều lần trong bài đăng này, vì vậy hãy cùng tìm hiểu thêm một số chi phí.

Vâng, chỗ ở của chúng tôi đắt ở Thái Lan với 90 đô la một đêm, nhưng không có nhiều lựa chọn rẻ tiền trên đảo. Nếu bạn có ngân sách eo hẹp, đặt cược tốt nhất cho bạn là Cắm trại ở Koh Ngai, nơi mang đến cho bạn lựa chọn cắm trại trên bãi biển với giá khoảng ฿ 900/27 đô la một đêm. Internet không hoạt động tốt và vòi sen ngoài trời chỉ cung cấp nước lạnh, nhưng có nệm trong lều, vì vậy bạn sẽ không phải ngủ dưới đất.

Như tôi đã nói, đó là một hòn đảo đắt đỏ đối với Thái Lan

Thức ăn và đồ uống cũng đắt tiền. Tôi thấy mình đang phải trả gấp đôi những gì tôi mong đợi ở những nơi khác trên quần đảo Thái Lan – 200 ฿ cho một món cà ri đỏ; Ví dụ: 200 ฿ cho một ly piña colada và đồ ăn không ngon như vậy. Không có nhiều nhà hàng trên Koh Ngai, vì vậy bạn sẽ ăn ở các nhà hàng của khu nghỉ dưỡng hàng đêm.
Vì vậy, tôi đã dành thời gian của mình ở Koh Ngai như thế nào?

Những ngày của tôi bị chia cắt thành phần ba, như thường lệ khi tôi đi du lịch. Một phần ba đầu tiên trong ngày là để khám phá, phần ba thứ hai là để thư giãn và một phần ba cuối cùng là để làm việc. Tuy nhiên, trên một hòn đảo như Koh Ngai, tất cả đều là về sự thư giãn.

Quang cảnh từ ban công của phòng chúng tôi ở Koh Ngai. Tôi đã dành hầu hết các buổi chiều để ngồi ở đây với chiếc Kindle trong tay, liên tục bị phân tâm bởi khung cảnh sử thi

Đối với một hòn đảo nhỏ gọn như vậy, Koh Ngai phát triển hơn một nơi nào đó như Koh Wai, nơi tôi đã đến thăm vài năm trước, và tôi rất vui vì có rất nhiều nhà hàng và quán bar để lựa chọn. Sau một buổi sáng chèo thuyền trên bãi cát trắng mềm, tôi thường chọn cho mình một ly cà ri Penang và bia lạnh từ một trong những khu nghỉ mát và ngắm nhìn những con thuyền đuôi dài ra vào. Buổi chiều dành cho việc đọc sách bên cạnh hồ bơi, và buổi tối của tôi chỉ là uống rượu thâu đêm dưới những vì sao trên blog của tôi. Hãy gửi lời chào đến Coco Cottage vì đã phục vụ một số loại pina coladas ngon nhất mà tôi từng có!

Yeah, không có nhiều việc phải làm ở Koh Ngai, nhưng đó vẫn là một trong những hòn đảo đẹp nhất mà tôi từng đến. Bãi biển rất ấn tượng, với toàn bộ làn nước màu ngọc lam và bãi cát rất mềm và trắng.

Tuy nhiên, sau ba ngày trên đảo, tôi rất muốn đến Koh Mook để khám phá một nơi nào đó mới.
Koh Ngai có xứng đáng không?

Như bạn có thể nhận ra từ bài đăng này, tôi không nghĩ rằng Koh Ngai là tuyệt vời. Đó không phải là hòn đảo yêu thích của tôi trên thế giới, hay thậm chí ở Thái Lan.

Nó đắt, không có nhiều thứ để làm ở đó, thức ăn không ngon lắm và tôi chỉ không nghĩ giá trị ở đó.

Nhưng nó cũng rất đẹp! Và tôi rất vui vì chúng tôi đã đến thăm. Tôi rất vui vì đã xem được nó, tôi yêu khoảng thời gian ở đó và tôi muốn giới thiệu nó cho những ai đang tìm kiếm một chút thú vị ở Thái Lan. Tôi yêu hồ bơi khách sạn của chúng tôi và tận hưởng từng giây phút tôi trải qua trên bãi biển xinh đẹp ở đó.

Vì vậy, tôi đoán rằng nhìn chung, tôi thực sự thích Koh Ngai, nhưng tôi cũng biết có rất nhiều hòn đảo khác của Thái Lan cung cấp nhiều hơn với ít tiền hơn.

Nếu bạn là một khách du lịch ba lô, bạn sẽ muốn tránh Koh Ngai! Nó quá đắt đối với những du khách có ngân sách eo hẹp – thay vào đó hãy đến Koh Mook. Ồ, và nếu bạn đang tìm kiếm một khung cảnh tiệc tùng, thì đây cũng không phải là nơi dành cho bạn. Koh Ngai rất lạnh.

MẸO HÀNG ĐẦU CỦA TÔI KHI THAM QUAN KOH NGAI
Đôi khi nó được gọi là Koh Hai: Bạn sẽ thấy cả hai tên được sử dụng thay thế cho nhau, mặc dù Koh Ngai là thuật ngữ phổ biến hơn. Koh Hai cung cấp cho bạn một ý tưởng về cách phát âm nó :-).

Cách đến Koh Ngai: Thật là dễ dàng.

Nếu bạn chưa đến quần đảo, lựa chọn tốt nhất của bạn là đáp chuyến bay vào sáng sớm xuống Sân bay Trang. Sau đó, bạn sẽ có thể mua vé đi Koh Ngai. Bạn cũng có thể đặt trước chuyến đi của mình thông qua 12Go Asia với giá khoảng 1000 ฿ ($ 33) mỗi người. Bạn sẽ ngồi trên một chiếc ô tô riêng và thuyền đuôi dài chứ không phải di chuyển bằng phương tiện công cộng, vì vậy sẽ có những lợi ích nhất định khi làm theo cách này – và mức giá tương đương với các đại lý du lịch tại sân bay. Tôi là một người hâm mộ lớn của 12Go và sử dụng chúng mọi lúc khi tôi ở Châu Á.

Đối với bất kỳ hòn đảo nào khác ở Thái Lan, tôi sẽ kiểm tra lịch trình và giá cả qua 12Go Asia. Bạn có thể đến Koh Ngai từ nhiều hòn đảo ở Thái Lan, như Koh Lanta, Koh Lipe, Koh Mook và Koh Kradan.

Nơi ở:

Như bạn có thể nói từ bài đăng này, tôi hoàn toàn yêu thích kỳ nghỉ của mình tại Koh Ngai Cliff Beach Resort. Nó có tầm nhìn đẹp nhất so với bất kỳ nơi nào trên đảo, có các phòng rộng rãi, sạch sẽ và đồ ăn ngon tại nhà hàng. Ở mức 90 đô la một đêm, nó đã được định giá khá cao, nhưng tôi vẫn thích nó.

Địa điểm rẻ nhất trên đảo là Koh Ngai Seafood, bạn sẽ được cắm trại trên bãi biển với giá khoảng 900 yên / 27 đô la một đêm. Internet không hoạt động tốt và vòi sen ngoài trời chỉ cung cấp nước lạnh, nhưng có nệm trong lều, vì vậy bạn sẽ không phải ngủ dưới đất. Không có gì đáng ngạc nhiên, các bài đánh giá rất ấn tượng và bỏ lỡ.

Khung cảnh tuyệt vời từ hồ bơi trong khu nghỉ mát của chúng tôi! Vâng, tôi có thể đã dành nhiều tuần đi chơi ở đây, nhìn ra những hòn đảo

Chỗ nghỉ được xếp hạng hàng đầu ở Koh Ngai là Coco Cottage với mức giá khoảng 88 USD một đêm. Tôi không thể đảm bảo về chỗ ở, nhưng khu nghỉ mát chắc chắn có một trong những nhà hàng tốt nhất trên đảo, vì vậy nếu bạn không quyết định ở lại đó, bạn phải chọn ít nhất một bữa ăn ở đó khi bạn đang ở trên đảo . Nếu tôi quay lại Koh Ngai, tôi sẽ ở lại Coco Cottage.

Không có máy ATM trên đảo và cũng không có cơ sở y tế.

Tôi thậm chí không nghĩ rằng có một cửa hàng trên đảo – chỉ là một siêu thị nhỏ ở Fantasy Resort! Nó chỉ là khu nghỉ mát dọc theo bãi biển. Nếu bạn có một trường hợp khẩn cấp y tế, bạn có thể sẽ phải được đưa vào đất liền. Và đối với tình hình tiền bạc, bạn có thể mang theo nhiều tiền mặt bên mình hoặc chỉ cần dùng thẻ để thanh toán. Tôi đã thanh toán khá nhiều bằng thẻ cho tất cả các bữa ăn, chỗ ở và phương tiện đi lại của mình, vì vậy bạn không cần phải rút trước hàng tấn tiền mặt.

Thời điểm tốt nhất để ghé thăm: Chúng tôi đã khám phá các đảo Trang vào tháng 2 và đó là thời điểm hoàn hảo trong năm để đi. Chúng tôi có bầu trời không có mây trong toàn bộ chuyến đi của mình, nhiệt độ khoảng 28 ° C / 82 ° F suốt cả ngày và chúng tôi không gặp bất kỳ cơn mưa nào.

Koh Ngai khá vắng vẻ trong mùa mưa – từ tháng 5 đến tháng 10 – và vào thời điểm này, rất nhiều phà không chạy / chỗ nghỉ đóng cửa do thời tiết xấu và thiếu khách du lịch. Do đó, mùa khô là lúc bạn muốn đi – giữa tháng 11 và tháng 4.

Một thời gian để tránh ghé thăm là qua Tết Nguyên đán, gần cuối tháng Giêng. Thái Lan là một điểm đến phổ biến đối với khách du lịch Trung Quốc và quần đảo Trang đang được chú ý trong thời gian này.

Theo: neverendingfootsteps

Còn du khách Việt Nam cũng có thể tham khảo Tour Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm với những khoảnh khắc đáng nhớ đến từ công ty du lịch META nhé.