Kyoto là một trong những nơi tốt nhất để du lịch vào năm 2023

Kyoto là một trong những nơi tốt nhất để du lịch vào năm 2023 — Và mùa đông là thời điểm bị đánh giá thấp để ghé thăm. Mặc dù nhiều người đổ xô đến Kyoto vào mùa xuân, khi nó tràn ngập sắc sakura (hoa anh đào) màu hồng và trắng, đây là một mẹo du lịch: Mùa đông là thời điểm đặc biệt bị đánh giá thấp để đến thăm thủ đô văn hóa của Nhật Bản, nơi vừa được mệnh danh là một trong những nơi tốt nhất để đến thăm Kyoto. Bạn hãy đi Tour du lịch Nhật Bản vào năm 2023. Thay vì than vãn về nhiệt độ lạnh giá và thiếu ánh sáng, người dân địa phương đón nhận cả bốn mùa và sự thay đổi của tự nhiên.

Kyoto là một trong những nơi tốt nhất để du lịch vào năm 2023
Kyoto là một trong những nơi tốt nhất để du lịch vào năm 2023

Reiko Yokota, đầu bếp bánh ngọt tại khách sạn Four Seasons Hotel Kyoto, cho biết: “Cuối cùng, bạn cũng có thể tận hưởng sự tĩnh lặng,” khi phản ánh về sự thay đổi của các mùa trong bữa trà chiều đầy nghệ thuật của cô. “Cái lạnh mang đến sự im lặng trong không khí, và cái nhìn đơn sắc đen trắng của thành phố chúng tôi mang đến cho bạn cảm giác rất thanh bình.”

Kyoto là một trong những nơi tốt nhất để du lịch vào năm 2023

Không có lượng khách du lịch đông đúc như thường lệ, các điểm tham quan không thể bỏ qua của Kyoto, từ Fushimi Inari Taisha đến Kinkaku-ji, dễ tiếp cận hơn vào mùa đông và mang lại cảm giác sâu sắc hơn. Nếu bạn ở thị trấn trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 2 vào ngày thứ Bảy nhiều mây, hãy ghé thăm Đền thờ Kifune-jinja. Tùy thuộc vào lượng tuyết rơi, ngôi đền cổ nằm ẩn mình trong ngôi làng cổ kính Kibune sẽ thắp sáng những chiếc đèn lồng màu đỏ anh đào dọc theo những bậc đá cheo leo dẫn lên sảnh chính để tạo hiệu ứng nên thơ tuyệt vời.

Tuyết phủ trắng ở Kyoto
Tuyết phủ trắng ở Kyoto

Đây là lý do tại sao mùa đông là thời điểm thích hợp để đến Kyoto

Mùa đông cũng là thời điểm tuyệt vời để khám phá sự tĩnh mịch bên karesansui, hay khu vườn khô của Nhật Bản. Những sự sắp xếp cách điệu của đá và cát được tìm thấy ở nhiều ngôi đền trong khu vực – ngôi đền ở Ryōan-ji là nổi tiếng nhất – được cào giống như mặt nước gợn sóng, khuyến khích sự suy ngẫm và giúp làm dịu cái nhìn của bạn.

Những tháng lạnh giá cũng mang đến những món ăn tuyệt vời theo mùa. Vịt và hải sản, bao gồm cua và buri (hổ phách Nhật Bản), hiện có rất nhiều, cũng như các loại rau ăn củ như củ cải Kyoto trắng tinh tế. Senmaizuke, một loại dưa chua làm từ những lát củ cải mỏng như tờ giấy ướp trong giấm ngọt với kombu, là một món ngon chỉ có trong những tháng mùa đông.

Người dân địa phương cũng thưởng thức nabe (món lẩu) như oden, bánh cá ninh trong nước tương và nước dùng dashi. Yudofu, một loại đậu phụ tươi mềm, béo ngậy được ninh trong nước với kombu, là một món ăn phổ biến khác. Và do không có nhiều khách đến vào mùa đông, nên các nhà hàng thường khó đặt chỗ, như Sen được gắn sao Michelin và tập trung vào kaiseki, Lurra° của đầu bếp Jacob Kear và Sushi Wakon, sẽ dễ dàng đảm bảo hơn rất nhiều.

Một cách khác để tận hưởng Kyoto vào thời điểm này trong năm là tìm hiểu văn hóa tắm của Nhật Bản, hay cụ thể hơn là sentō. Mặc dù bạn có thể tìm thấy những nhà tắm công cộng này ở khắp nơi trong thị trấn, nhưng các lựa chọn được yêu thích bao gồm Suối nước nóng Funaoka — có từ năm 1923 và được trang trí bằng trần gỗ chạm khắc tinh xảo và những bức tường lát gạch đầy màu sắc — Goko-yu Sento với phòng xông hơi khô nóng và Tamano-yu ở Kyoto. (Chỉ cần kiểm tra các nghi thức của sento trước chuyến thăm của bạn.) Nếu bạn cảm thấy khiêm tốn hơn, bạn có thể thưởng thức một buổi tắm hơi miễn phí ofuro (tắm nước nóng truyền thống) và xông hơi với tư cách là khách của Khách sạn Bốn Mùa Kyoto.

Nhưng có lẽ một trong những bí mật được giữ kín nhất của Kyoto là hoa ume (mận) của nó. Giống như hoa anh đào, đáng tiếc là những bông hoa này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và thoáng qua, nhưng lại là một cảnh tượng đặc biệt được chào đón trong suốt mùa đông sâu thẳm, nhờ vào sắc trắng và hồng tím của chúng. Chúng bắt đầu xuất hiện vào tháng Hai và đóng vai trò như một lời nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng đầy xúc động rằng mỗi mùa đều có mục đích.

Theo: travelandleisureindia.

Và mùa đông này đang dần chuyển sang mùa xuân, cũng là lúc chúng ta đi Tour Tết: Tour Nhật Bản 6 Ngày 6 Đêm ( hoặc 5 Đêm ) KOBE – OSAKA – KYOTO – NAGOYA – YAMANASHI – TOKYO

Bài viết liên quan