Làm thế nào đi từ Phnom Penh đến Siem Reap (và ngược lại) Campuchia 2022

Làm thế nào đi từ Phnom Penh đến Siem Reap (và ngược lại) Campuchia 2022 khi mà bây giờ Campuchia đã trở lại với xu hướng du lịch một lần nữa, bạn có thể tự hỏi làm thế nào để đi từ Phnom Penh và Siem Reap vào năm 2022 (và Siem Reap đến Phnom Penh). Các tùy chọn được liệt kê dưới đây đều hoạt động kể từ tháng 8 năm 2022. Bạn tham khảo kỹ khi đi Tour Campuchia nhé.

Làm thế nào đi từ Phnom Penh đến Siem Reap (và ngược lại) Campuchia 2022
Làm thế nào đi từ Phnom Penh đến Siem Reap (và ngược lại) Campuchia 2022

Có các tùy chọn để phù hợp với mọi ngân sách, nhưng một số đẹp hơn và thoải mái hơn những lựa chọn khác. Tôi đã thử tất cả những cách này để đi lại giữa Phnom Penh và Siem Reap, một số cách trong số đó nhiều lần (không giống như hầu hết các trang web khác chỉ sao chép nội dung của tôi, ngáp). Hành trình bằng đường bộ thường mất từ ​​5 đến 7 giờ, tùy thuộc vào phương thức vận tải, giao thông của bạn và tình trạng luôn thay đổi của con đường.

Làm thế nào đi từ Phnom Penh đến Siem Reap (và ngược lại) Campuchia 2022

Taxi từ Phnom Penh đến Siem Reap

Taxi giữa Phnom Penh và Siem Reap thường có giá từ $ 65 đến $ 100, nhưng đắt hơn vào các ngày lễ của Campuchia.

Taxi tư nhân có thể đặt trước trực tuyến (với mức giá hợp lý đáng ngạc nhiên, thường là $ 85). Chuyến đi mất từ ​​4 đến 6 giờ tùy thuộc vào giao thông và tần suất bạn cần dừng lại. Nếu bạn đặt trước trực tuyến, bạn sẽ nhận được một chiếc taxi SUV cỡ lớn, thường là Lexus 4 × 4 rất thoải mái. Đặt chỗ trực tuyến cho phép bạn thanh toán trước bằng thẻ tín dụng và bạn sẽ không phải tranh cãi về việc tài xế thay đổi giá vào phút chót.

Nếu bạn đặt chỗ thông qua nhà khách hoặc đại lý du lịch, hầu như ô tô sẽ luôn là những chiếc xe Toyota Camrys vừa đủ 4 hành khách miễn là họ không có nhiều hành lý. Các thân cây không lớn và tất cả ở Campuchia sẽ có một thùng chứa khí propan lớn ở phía sau, vì vậy nếu bạn có nhiều hơn một chiếc cho mỗi người thì sẽ rất khó khăn. Các nhà nghỉ và đại lý du lịch sẽ tính phí hoa hồng. Đảm bảo xác nhận giá với tài xế trước khi bạn khởi hành, vì sự hiểu lầm là phổ biến (và khó chịu). Ngoài ra, với những loại taxi này, hãy mong đợi tài xế taxi của bạn dừng lại nhiều lần để nhận và trả các gói hàng trên đường đi.

Nếu bạn đang thanh toán ở mức cao nhất của thang điểm, bạn nên yêu cầu (trước) rằng họ không dừng thêm và hầu hết các tài xế đặt trực tuyến sẽ lái xe trực tiếp và không dừng thêm. Nếu bạn bắt taxi trực tiếp từ sân bay, hãy trả nhiều hơn một chút. Taxi giữa Phnom Penh và Siem Reap thường mất từ ​​4 đến 6 giờ, có giấy phép làm việc trên đường bộ.

Cũng có thể bắt taxi mini-xe tải giữa Phnom Penh và Siem Reap. Chúng có giá từ $ 120 đến $ 200 và có thể chở từ 10 đến 15 hành khách. Nếu bạn có nhiều hơn một vài người và muốn bỏ lỡ chuyến xe buýt, đây là một lựa chọn tốt. Xe tải thường mới và sạch sẽ, nhưng hãy đảm bảo rằng xe bạn thuê có dây an toàn. Bạn có thể thuê taxi mini van ở Phnom Penh bên cạnh Khách sạn Cảnh đối diện với Khách sạn Campuchiana trên Bến cảng Sisowath. Các tài xế xe Van tập trung tại đó và bạn có thể tự thỏa thuận giá của mình. Bạn cũng có thể đặt một chiếc xe tải nhỏ trực tuyến với giá 170 đô la, điều này thường đỡ đau đầu hơn.

Xe buýt từ Phnom Penh đến Siem Reap

Con đường giữa Phnom Penh và Siem Reap mang đến một cái nhìn thoáng qua về cuộc sống của đất nước Campuchia, khi nó trải qua những cánh đồng lúa, những ngôi nhà gỗ truyền thống và những chú trâu bò lười nhác gặm cỏ bên đường. Tầm nhìn được đánh giá cao nhất từ ​​một chiếc xe buýt cỡ lớn, vì những chiếc xe buýt nhỏ đông đúc hơn và có cửa sổ nhỏ hơn. Nếu bạn bị say xe, xe buýt là lựa chọn tốt hơn vì nó chậm hơn một chút và ít xóc hơn.

Có hàng chục công ty xe buýt cung cấp dịch vụ giữa Siem Reap và Phnom Penh. Nhiều chiếc đã cũ, quá đông đúc, phải dừng hàng chục điểm và hỏng hóc thường xuyên (nhưng giá rẻ, khoảng $ 6 hoặc $ 7). Những chiếc đắt tiền hơn cung cấp một chuyến đi êm ái hơn nhiều và các tiện nghi bổ sung.

Phổ biến nhất trong số những người nước ngoài là Giant Ibis, cung cấp WiFi và ổ cắm điện trên tàu. Đọc bài đánh giá của chúng tôi về xe buýt Giant Ibis và xe buýt đêm để biết thêm thông tin chi tiết. Giant Ibis cũng có xe buýt đêm giữa Phnom Penh và Siem Reap chạy cả hai chiều. Vé có giá $ 15, và bạn có thể đặt trực tuyến và chọn chỗ ngồi trước. Chuyến đi mất từ ​​5 đến 6 giờ.

Có hàng chục công ty xe buýt cung cấp dịch vụ giữa Siem Reap và Phnom Penh.
Có hàng chục công ty xe buýt cung cấp dịch vụ giữa Siem Reap và Phnom Penh.

Lịch trình xe buýt Giant Ibis

Phnom Penh đến Siem Reap 8:45 sáng 10 giờ tối
Siem Reap đến Phnom Penh 8:45 sáng 10 giờ tối

Xe buýt nhỏ và xe tải từ Phnom Penh đến Siem Reap

Những người nước ngoài biết rõ — ít nhất là những người không dễ bị say xe — đi bằng xe buýt nhỏ, vì chuyến đi ngắn hơn đáng kể so với xe buýt. Có rất nhiều công ty xe buýt nhỏ đang hoạt động trên tuyến đường này, nhưng chúng tôi đã tự mình kiểm tra những công ty bên dưới.

Campuchia Post VIP Van là xe buýt nhỏ yêu thích hiện tại của tôi từ Phnom Penh đến Siem Reap. Công ty vận tải thuộc sở hữu của chính phủ này chạy xe tải Toyota HiAce mới (và rất tiện nghi) giữa Phnom Penh và Siem Reap. Họ chỉ chở 13 hành khách cùng một lúc nên ít ngột ngạt hơn so với các công ty khác. Chuyến đi mất khoảng 5,5 giờ với hai điểm dừng và họ lái xe một cách thận trọng — họ thậm chí còn có một biển báo ở phía sau xe van cho biết “Tôi đang lái xe như thế nào?” với một số điện thoại để gọi. Vé có giá 10,50 đô la và có thể được mua trực tuyến trước mà không mất phí đặt chỗ. Đọc bài đánh giá đầy đủ của chúng tôi về

Campuchia Post VIP Van là xe buýt nhỏ yêu thích hiện tại của tôi từ Phnom Penh đến Siem Reap. Công ty vận tải thuộc sở hữu của chính phủ này chạy xe tải Toyota HiAce mới (và rất tiện nghi) giữa Phnom Penh và Siem Reap. Họ chỉ chở 13 hành khách cùng một lúc nên ít ngột ngạt hơn so với các công ty khác. Chuyến đi mất khoảng 5,5 giờ với hai điểm dừng và họ lái xe một cách thận trọng — họ thậm chí còn có một biển báo ở phía sau xe van cho biết “Tôi đang lái xe như thế nào?” với một số điện thoại để gọi. Vé có giá 10,50 đô la và có thể được mua trực tuyến trước mà không mất phí đặt chỗ. Đọc bài đánh giá đầy đủ của chúng tôi về Campuchia Post VIP Van.

Campuchia Post VIP Van là xe buýt nhỏ yêu thích hiện tại của tôi từ Phnom Penh đến Siem Reap
Campuchia Post VIP Van là xe buýt nhỏ yêu thích hiện tại của tôi từ Phnom Penh đến Siem Reap

Lịch trình Campuchia Post VIP Van

Phnom Penh đến Siem Reap 7:30 sáng 9 giờ sáng 12 giờ tối 5 giờ chiều
Siem Reap đến Phnom Penh 7 giờ sáng 7 giờ 30 sáng 9 giờ sáng 2 giờ chiều

Larryta Express điều hành một đội xe Ford Transit 15 hành khách hai mươi (!) Chuyến một ngày theo cả hai hướng giữa Siem Reap và Phnom Penh. Xe buýt mới và sạch sẽ. Các tài xế lái xe nhanh, nhưng không đáng sợ, và chuyến đi mất ít hơn 5,5 giờ, bao gồm cả hai điểm dừng. Vì khởi hành thường xuyên, bạn không cần phải mua vé trước hơn một ngày. Vé có giá $ 13. Đọc bài đánh giá đầy đủ của chúng tôi về Larryta Express.

Lịch trình xe buýt tốc hành Larryta

Phnom Penh đi Siem Reap 7 a.m. 7:30 a.m. 8 a.m. 8:30 a.m. 9 a.m.
9:30 a.m. 10 a.m. 10:30 a.m. 11 a.m. 11:30 a.m.
12 p.m. 12:30 p.m. 1 p.m. 1:30 p.m. 2 p.m.
2:30 p.m. 3 p.m. 3:30 p.m. 4 p.m. 4:30 p.m.
5 p.m. 5:30 p.m. 6 p.m. 6:30 p.m. 7 p.m.
Siem Reap đi Phnom Penh 7 a.m. 7:30 a.m. 8 a.m. 8:30 a.m. 9 a.m.
9:30 a.m. 10 a.m. 10:30 a.m. 11 a.m. 11:30 a.m.
12 p.m. 12:30 p.m. 1 p.m. 1:30 p.m. 2 p.m.
2:30 p.m. 3 p.m. 3:30 p.m. 4 p.m. 4:30 p.m.
5 p.m. 5:30 p.m. 6 p.m. 6:30 p.m. 7 p.m.

Seila Angkor là công ty xe buýt nhỏ nổi tiếng chạy tuyến Phnom Penh đến Siem Reap với 18 chuyến khởi hành mỗi ngày. Các tài xế đôi khi thực hiện một số hành động tự do dựng tóc gáy, nhưng hầu hết thời gian của chuyến đi kéo dài 5,5 giờ và các tài xế đi với tốc độ hợp lý. Seila Angkor chạy xe Ford Transit 16 chỗ, bạn có thể đặt chỗ theo số lượng. Vé có giá $ 12,50. Đọc bài đánh giá đầy đủ của chúng tôi về xe buýt mini Seila Angkor.

Lịch trình của Seila Angkor

Phnom Penh đi Siem Reap 6:30 a.m. 7:30 a.m. 8:30 a.m. 9:30 a.m. 10:30 a.m.
11:30 a.m. 12:30 p.m. 1:30 p.m. 2:30 p.m. 3:30 p.m.
4:30 p.m. 5:30 p.m. 6:30 p.m.
Siem Reap đi Phnom Penh 6:30 a.m. 7:30 a.m. 8:30 a.m. 9:30 a.m. 10:30 a.m.
11:30 a.m. 12:30 p.m. 1:30 p.m. 2:30 p.m. 3:30 p.m.
4:30 p.m. 5:30 p.m. 6:30 p.m.

Các chuyến bay từ Phnom Penh đến Siem Reap

Cambodia Angkor Air là hãng hàng không quốc gia của Campuchia và đang hoạt động trở lại các chuyến bay hai lần mỗi ngày từ Phnom Penh đến Siem Reap và Siem Reap đến Phnom Penh. Các chuyến bay hiện có giá từ $ 80 đến $ 200 một chiều, và dự kiến ​​mất khoảng 50 phút. Bạn hiện không thể đặt chỗ trên trang Cambodia Angkor Air, nhưng có thể đặt qua 12go: Phnom Penh đến Siem Reap và Siem Reap đến Phnom Penh.

Cambodia Angkor Air là hãng hàng không quốc gia của Campuchia
Cambodia Angkor Air là hãng hàng không quốc gia của Campuchia

Phà giữa Phnom Penh và Siem Reap

Phà hiện không chạy do COVID-19. Từ tháng 7 đến tháng 3, các chuyến phà chạy giữa Phnom Penh và Siem Reap (thường không chạy vào mùa khô khi mực nước thấp). Hầu hết hành khách chọn ngồi trên đỉnh thuyền (nên mang theo áo chống nắng) và ngắm nhìn vùng nông thôn đang trôi qua. Du lịch tốt nhất là vào mùa mưa khi mực nước cao. Phần lớn các con thuyền không an toàn như những gì bạn thấy ở nhà và công ty cung cấp áo phao tạm thời ngừng hoạt động. Vì lý do đó, chúng tôi hiện không đề xuất tùy chọn này.

Phà giữa Phnom Penh và Siem Reap
Phà giữa Phnom Penh và Siem Reap

Bản tóm tắt chi phí khi đi từ Phnom Penh đến Siem Reap (và ngược lại)

Taxi: Chi phí $ 65-100. Tùy chọn thoải mái nhất. Sự cân bằng tốt nhất về giá cả và sự tiện lợi. Khoảng 5 giờ.
Xe buýt: Chi phí $ 6-15. Chuyến đi êm ái nhất và tầm nhìn đẹp nhất. Khoảng 6 giờ.
Xe buýt nhỏ / xe van: Chi phí $ 9-12. Nhanh hơn xe buýt, nhưng chật chội hơn. Khoảng 5,5 giờ.
Máy bay: Chi phí $ 80-180. Phương thức nhanh nhất, nhưng các chuyến bay nội địa không đáng tin cậy. Khoảng 1 tiếng.
Phà: Chi phí $ 35. Phong cảnh đẹp nhất, nếu bạn ngồi bên ngoài. Khoảng 8 giờ, đôi khi hơn. Hiện không chạy.

Các câu hỏi thường gặp khi đi từ Phnom Penh đến Siem Reap (và ngược lại)

Tôi nên biết gì về việc đi từ Phnom Penh đến Siem Reap trong thời gian Covid-19?
Campuchia vừa thông báo rằng du khách sẽ không cần phải kiểm dịch khi đến và có thể tự do đi lại khắp đất nước. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng hệ thống y tế của Campuchia không tốt và mặc dù người dân Campuchia được tiêm chủng rất cao (88% ở mức cuối cùng) nhưng hầu hết họ đều được tiêm vắc xin SinoVac và SinoPharm kém hiệu quả hơn (nhưng thuốc tăng cường đang được sử dụng). Điều này có ý nghĩa gì với bạn? Bạn có thể phải đeo khẩu trang trên xe buýt, taxi và máy bay.

Làm thế nào để bạn đi từ Phnôm Pênh đến Siem Reap?
Bạn có thể đi taxi, xe buýt hoặc máy bay để đi từ Phnom Penh đến Siem Reap (hoặc ngược lại). Mỗi loại phương tiện giao thông đều có điểm cộng và điểm hạn chế. Tôi thường khuyên bạn nên đi xe buýt hoặc taxi riêng, trừ khi có chương trình giảm giá vé máy bay. Cuộn lên để đọc thêm về từng phương thức vận chuyển.

Bao nhiêu là một taxi từ Phnôm Pênh đến Siem Reap?
Taxi giữa Phnom Penh và Siem Reap thường có giá từ $ 65 đến $ 100, nhưng đắt hơn vào các ngày lễ của Campuchia. Đặt taxi trực tuyến trước hoặc đọc phần taxi của chúng tôi để tìm hiểu thêm.

Mất bao nhiêu giờ từ Xiêm Riệp đến Phnôm Pênh?
Khoảng một giờ cho một chuyến bay (cộng với chờ đợi ở sân bay), năm giờ cho taxi hoặc xe buýt nhỏ, sáu giờ cho xe buýt và tối đa 12 giờ cho chuyến phà. Lưu ý rằng điều này có thể thay đổi do giao thông, xây dựng và tai nạn, nhưng đây là những thời điểm bình thường. Cuộn lên để tìm hiểu thêm.

Từ Xiêm Riệp đến Phnôm Pênh bao xa?
Từ Siem Reap đến Phnom Penh là 146 dặm (235 km) nếu bạn đi bằng máy bay, nhưng bằng đường bộ thì khoảng từ 198 đến 250 dặm (319 và 403 km) tùy thuộc vào Quốc lộ bạn đi.

Quá trình này có thể mất 40-60 phút đi máy bay hoặc từ 5 đến 8 giờ bằng ô tô hoặc xe buýt.

Khoảng cách từ Phnôm Pênh đến Xiêm Riệp là bao nhiêu km?
Từ Phnom Penh đến Siem Reap là 235 km nếu bạn đi máy bay, nhưng từ 319 đến 403 km nếu bạn lái xe. Đôi khi tài xế xe buýt và taxi chọn đi tuyến đường dài hơn để tránh công trình hoặc giao thông trên tuyến đường ngắn hơn.

Làm thế nào để đi từ Sân bay Phnom Penh đến Siem Reap?
Bạn có thể đặt trước một chiếc taxi trực tuyến sẽ gặp bạn trực tiếp tại sân bay và đưa bạn đến Siem Reap. Đây chắc chắn là cách thuận tiện nhất để đi từ Sân bay Phnom Penh đến Siem Reap, mặc dù không phải là rẻ nhất. Ngoài ra, nhiều công ty xe buýt sẽ đón bạn ở phía bên kia đường từ sân bay nếu bạn sắp xếp trước.

Tôi nên dành bao nhiêu ngày ở Siem Reap?
Ít nhất năm ngày

Theo:movetocambodia

Và đó là cách đi lại giữa Siem Reap và Phnome Penh, thế còn từ Việt Nam thì sao, từ Việt Nam thì bạn chỉ cần book Tour Campuchia 4 Ngày 3 Đêm là xong. Bạn sẽ được chăm sóc tận tình chu đáo từ các anh chị em hướng dẫn viên của công ty du lịch META. Việc còn lại của bạn là cứ thế trải nghiệm thôi.

Bài viết liên quan