Lễ hội Du lịch Thái Lan 2024 diễn ra từ ngày 28/3 đến ngày 1/4

Lễ hội Du lịch Thái Lan 2024 diễn ra từ ngày 28/3 đến ngày 1/4: Trong phiên bản thứ 42, sự kiện này sẽ tiếp tục thúc đẩy hướng tới du lịch bền vững hơn và không có ròng đồng thời nhấn mạnh vào quyền lực mềm và văn hóa nhóm.

Bangkok, ngày 13 tháng 3 năm 2024 – Lễ hội Du lịch Thái Lan lần thứ 42 dự kiến diễn ra từ ngày 28 tháng 3 đến ngày 1 tháng 4 năm 2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC) ở Bangkok.

Lễ hội Du lịch Thái Lan 2024 diễn ra từ ngày 28/3 đến ngày 1/4
Lễ hội Du lịch Thái Lan 2024 diễn ra từ ngày 28/3 đến ngày 1/4

Được tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), sự kiện này nhằm giới thiệu rất nhiều dịch vụ du lịch đặc biệt, tập trung vào quyền lực mềm và văn hóa nhóm. Năm nay cũng đánh dấu lần thứ hai sự kiện này tổ chức sáng kiến ‘Không thải rác vào bãi chôn lấp’ nhằm thúc đẩy du lịch bền vững hơn và không có rác thải. Sự kiện này dự kiến sẽ thu hút 150.000 du khách và tạo ra 20 triệu lượt tiếp cận.

Bà Thapanee Kiatphaibool, Thống đốc TAT, cho biết “Lễ hội Du lịch Thái Lan 2024 sẽ kết hợp bản sắc riêng biệt và các điểm tham quan từ 5 khu vực để truyền cảm hứng cho du khách khám phá những trải nghiệm du lịch mới trên khắp đất nước. Sự kiện này cũng sẽ nhắc lại các hoạt động du lịch bền vững đồng thời tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số và ‘chiến lược hợp tác 360 độ’ để khuyến khích du lịch quanh năm.”

Tham gia cùng Thống đốc TAT tại buổi họp báo hôm nay có ông Somchai Chompoonoi, Giám đốc điều hành TAT khu vực phía Đông, ông Akkarawit Taphasit, Giám đốc điều hành TAT khu vực miền Trung, Hoa hậu Pattaraanong Na Chiangmai, Giám đốc điều hành TAT khu vực phía Bắc, Hoa hậu Wajanan Silpawornwiwat, TAT Giám đốc điều hành khu vực phía Nam và ông Auttaphol Wannakij, Giám đốc điều hành TAT khu vực Đông Bắc.

Đặt tính bền vững lên hàng đầu và trung tâm, TAT nhận thấy tầm quan trọng của việc tổ chức một sự kiện bền vững với môi trường. Trong năm thứ hai quảng bá khái niệm ‘Không thải rác thải vào bãi chôn lấp’, TAT đang hợp tác với QSNCC, PTT Global Chemical, Cirplas và N15 Technology về quản lý chất thải. Xuyên suốt địa điểm diễn ra sự kiện, sẽ có 20 trạm phân loại rác có biển hiệu bằng tiếng Thái và tiếng Anh cũng như nhân viên để khuyến khích sự tham gia của du khách.

Năm ngoái, hoạt động ‘Không thải rác thải vào bãi chôn lấp’ đã phân loại thành công 12.271 kg chất thải để đưa vào quy trình xử lý thích hợp, nhờ đó giúp giảm lượng khí thải carbon xuống 27.420 kg carbon, tương đương với mức hấp thụ carbon dioxide của 3.046 cây mỗi năm.

Lễ hội Du lịch Thái Lan 2024 sẽ giới thiệu các dịch vụ du lịch từ các khu vực miền Trung, miền Đông, miền Bắc, Đông Bắc (Isan) và miền Nam Thái Lan, bao gồm nhiều đổi mới và trải nghiệm hấp dẫn ở 9 khu vực nổi bật.

Khu 1: Khu Amazing Thái Lan sẽ có các công nghệ tiên tiến với Hộp đèn LED 360 độ khổng lồ và Mái vòm VR Thái Lan tuyệt vời mang đến trải nghiệm du lịch ảo. Du khách sẽ có cơ hội trò chuyện với VISTA Virtual Influencer của TAT cũng như những người có ảnh hưởng du lịch nổi tiếng, thưởng thức cà phê và các trò chơi vui nhộn, mua quà lưu niệm mang thương hiệu Amazing Thái Lan và nhận được thông tin du lịch thú vị tại quầy 1672 Travel Buddy.

Khu 2: Ngôi làng phía Đông ‘Sắc màu Burapha’ sẽ làm nổi bật các địa danh nổi tiếng của khu vực như Ngọn hải đăng Bang Bao của Trat’s Ko Chang và đá quý của Chanthaburi, các món ăn nổi bật và trái cây theo mùa. Các hoạt động khác bao gồm trình chiếu bằng đèn LED về các điểm đến quý giá ẩn giấu, biểu diễn âm nhạc, Chương trình biểu diễn tạp kỹ Alcazar và một loạt hoạt động tự làm.

Khu 3: Làng trung tâm ‘Klang Buri’ sẽ có các địa danh hàng đầu, chẳng hạn như Cung điện của Vua Narai ở Lop Buri và ngôi nhà truyền thống của Thái Lan theo chủ đề ‘hội chợ chùa’ với lễ hội Songkran và chợ nổi. Đồ ăn sẽ có rất nhiều ở khu vực này, cùng với chương trình biểu diễn Muay Lop Buri đặc sắc, vở kịch mặt nạ Khon do các nghệ sĩ trẻ biểu diễn và các hoạt động giải trí dân gian.

Khu 4: Ngôi làng phía Bắc ‘Niềm tin’ sẽ làm nổi bật những truyền thuyết về truyền thống Songkran của khu vực kết hợp với quyền lực mềm trong chủ đề hội chợ chùa kiểu phương Bắc. Các món ăn truyền thống miền Bắc sẽ được bày bán tại phiên chợ theo phong cách địa phương cùng với đồ uống cà phê, trà và ca cao, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và các hoạt động DIY.

Khu 5: Làng Phương Nam sẽ thể hiện nét truyền thống đa văn hóa với các chương trình âm thanh ánh sáng diễn ra hàng giờ, trải nghiệm thực tế ảo VR180 và các món ăn đặc sắc. Thưởng thức các buổi biểu diễn truyền thống, buổi hòa nhạc và các hoạt động DIY.

Khu 6: Làng Đông Bắc “Isan Festi’ sẽ chia sẻ nét vui nhộn và đầy màu sắc của khu vực, thể hiện quyền lực mềm, bao gồm lễ hội Bun Bung Fai Talai Lan và Phi Ta Phon. Thưởng thức các món ăn, nghệ thuật và thủ công đặc sắc của địa phương, các hoạt động DIY, các điệu múa dân gian, biểu diễn âm nhạc và bộ phim trị giá 100 triệu Baht trong vùng.

Khu 7: Khu Liên minh Du lịch Thái Lan sẽ trình bày những câu chuyện du lịch từ các đối tác của TAT, bao gồm các Khu vực được chỉ định cho Cục Quản lý Du lịch Bền vững, Cơ quan Phát điện Thái Lan, Bộ Văn hóa, Phòng Thương mại Thái Lan, Bưu điện Thái Lan, Cảnh sát Du lịch, Viện Nghiên cứu Thiên văn Quốc gia của Thái Lan và Công ty TNHH PTT Public. Các ưu đãi du lịch đặc biệt và giảm giá cho các sản phẩm và dịch vụ du lịch từ các tổ chức du lịch sẽ được cung cấp tại TAT Marketplace.

Khu 8: Sân khấu chính sẽ có các buổi biểu diễn văn hóa và đương đại, bao gồm kịch múa Khon và Nora, múa đương đại, cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Du lịch Thái Lan, trình diễn thời trang và biểu diễn âm nhạc của các nghệ sĩ và người nổi tiếng Thái Lan.

Vùng 9: Vùng Mục tiêu Du lịch Bền vững (STG) sẽ nhắc lại hoạt động du lịch có trách nhiệm với ‘cây trí tuệ’ bền vững theo khái niệm ‘STG hướng tới Du lịch không phát thải carbon’. Nó sẽ nêu bật các sáng kiến du lịch bền vững khác nhau của TAT, bao gồm STG, chứng nhận STAR, Khách sạn CF, Giải thưởng Du lịch Thái Lan và các tuyến du lịch carbon thấp.

Du khách được khuyến khích sử dụng tàu điện ngầm MRT đến Ga QSNCC hoặc taxi hoặc xe buýt số 136 để tham gia Lễ hội Du lịch Thái Lan 2024, từ ngày 28 tháng 3 đến ngày 1 tháng 4, từ 10-00-21 giờ. Lối vào là miễn phí. Để biết thêm thông tin, hãy liên hệ với TAT Contact Center 1672 Travel Buddy.

Theo: tatnews.

Mời quý khách tham khảo Tour Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm – BANGKOK – PATTAYA – MUANG BORAN

Bài viết liên quan