Lễ hội khinh khí cầu kích cầu du lịch nội địa năm 2022

“Lễ hội khinh khí cầu kích cầu du lịch nội địa năm 2022”

Gần đây bắt đầu có những lễ hội Khinh Khí Cầu xuất hiện ở Việt Nam, lần gần nhất là lễ hội khinh khí cầu diễn ra vào ngày 25 và 26 tháng 03/2022 ở Hội An, nhằm mục đích kích cầu du lịch nội địa cũng như quảng bá cho năm Du lịch quốc gia 2022

Các bạn biết đó, hiện tại tình hình dịch covid19 đã tạm bớt căng thẳng, và nhu cầu du lịch của người dân bắt đầu tăng trở lại kèm theo chính sách mở cửa miễn thị thực visa cho 13 quốc gia, lượng du khách đã bắt đầu tăng dần, nhưng để kích cầu thì cần những cú hích cụ thể, bao gồm việc tổ chức các sự kiện du lịch và một trong những cú hích đó là lễ hội Khinh khí cầu.

Trước đó tại thành phố Thủ Đức, cũng đã diễn ra lễ hội Khinh khí cầu ở khu vực nóc hầm Thủ Thiêm được tổ chức vào 22 và 23 tháng 01/2022 bao gồm cả hoạt động thể thao dưới nước. Gồm 16 khinh khí cầu màu sắc kích cỡ khách nhau. Tuy nhiên việc tổ chức ở một không gian chưa được hoành tráng và mang tính chất đầu tư của một đơn vị bất động sản thì chương trình diễn ra chưa thực sự thuyết phục, mặc dù cũng đã thu hút được hàng nghìn người tham quan.

Bản thân tôi và nhóm bạn cũng có dịp tham quan event này, nhưng chỉ là tham quan, chưa được trải nghiệm thực tế vì sự hạn chế của không gian lẫn thời tiết và điều kiện các luồng gió không thuận lợi

Bơm khí nóng cho khinh khí cầu (ảnh Đào Tuấn)

Cũng may mắn là lễ hội Khinh khí cầu diễn ra ở Hội An thành công hơn nhiều so với tổ chức ở Thành phố Thủ Đức, quy mô tổ chức hoành tráng và ngay địa điểm kích cầu du lịch, và đã có những màn trình diễn mãn nhãn, lễ hội nằm trong khuôn khổ cụ thể “Quảng Nam điểm đến du lịch xanh”.

Những sự kiện tổ chức lễ hội Khinh khí cầu ở Việt Nam còn rất mới mẻ và chắc chắn thu hút được sự tò mò của người dân, du khách và các đơn vị đầu tư.

Vào ngày 30/03 tỉnh Tuyên Quang cũng đã diễn ra lễ hội khinh khí cầu quốc tế với đông đảo các quốc gia tham dự như: Anh, Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan, Hà Lan, Tây Ban Nha…” với mục đích chính cùng kéo thứ hạng kích cầu du lịch, tiến tới tiềm năng cạnh tranh du lịch cho các địa phương lân cận, theo đó chúng tôi đã thấy 03 địa điểm chính diễn ra các lễ hội khinh khí cầu đó là đại diện của 3 miền, miền Bắc có Tuyên Quang, miền Trung có Quảng Nam, miền Nam có Thành phố mới Thủ Đức. Chắc chắn trong thời gian tới, các lễ hội khinh khí cầu sẽ liên tục diễn ra trên toàn quốc và các điểm du lịch trọng điểm. Hy vọng thời gian tới các điểm nổi bật như Nha Trang, Mũi Né, Phú Quốc, Cần Thơ, Đà Lạt, Sapa…. Cũng sẽ đăng cai tổ chức các lễ hội khinh khí cầu quy mô hoành tráng.

Và tiếp theo chuỗi kích cầu du lịch thì TP. HCM sẽ tổ chức hội chợ Du lịch vào tháng 4 sắp tới, nhằm chào đón đại lễ 30/04-01/05. Chúng ta sẽ có những gian hàng của các cty du lịch nhằm quảng bá mạnh mẽ du lịch nội địa và tour du lịch nước ngoài, chắc chắn sẽ có các hoạt động sôi nổi diễn ra báo hiệu cho một năm du lịch thành công.

 

Bài viết liên quan