Lên kế hoạch cho một chuyến đi một mình đến Seoul 2023

Lên kế hoạch cho một chuyến đi một mình đến Seoul? Dưới đây là một số địa điểm phục vụ cho người độc thân ở Seoul. Một thập kỷ trước, một người bước vào một nhà hàng ở Seoul và yêu cầu “han myung-I” —một bàn cho một người — có thể bị từ chối phục vụ.

Đó là bởi vì các nhà hàng ở Hàn Quốc thích các nhóm từ hai người trở lên, do sự kết hợp phức tạp giữa động lực xã hội địa phương, tỷ suất lợi nhuận và hậu cần đơn giản – một vỉ nướng cạnh bàn phải được làm sạch cho dù nó phục vụ một hay bốn khách hàng.

Lên kế hoạch cho một chuyến đi một mình đến Seoul
Lên kế hoạch cho một chuyến đi một mình đến Seoul

Việc từ chối một mình thường xảy ra tại các nhà hàng gia đình và cửa hàng thịt nướng, hai địa điểm tinh túy để nếm thử một số món ăn ngon nhất của đất nước. Thực khách một mình có thể phá vỡ điều đó theo hai cách: bằng cách đặt hàng cho hai người hoặc đồng ý với mức chi tiêu tối thiểu.

Tuy nhiên, với sự gia tăng của các hộ gia đình một người ở Hàn Quốc, ngày càng có nhiều người chọn ăn tối, uống rượu và đi du lịch một mình — theo xu hướng lối sống “honjok” rõ ràng đã bén rễ ở quốc gia này.

Lên kế hoạch cho một chuyến đi một mình đến Seoul

Ăn ở ngoài

Hongojib không giống như hầu hết các địa điểm nướng thịt ở Seoul.

Nằm trong khu phố sôi động của Yeonnam-dong, nhà hàng — và những người tiền nhiệm của nó, chẳng hạn như Sinssi Express và Hongo — đã thay đổi cách ăn uống chung truyền thống để thay thế cho xu hướng honbap hoặc ăn một mình đang phát triển.

Thực khách ăn tại quầy hơn là bàn tròn. Và các món ăn không được phục vụ theo kiểu gia đình — mỗi thực khách được cung cấp các thiết lập riêng cho gia vị và dao nĩa cùng với bếp nướng của riêng họ.

Đơn đặt hàng được đặt và thanh toán bằng máy tính bảng. Và thức ăn — cùng với một nhóm banchan cổ điển, hoặc các món ăn phụ — được phục vụ trong vòng vài phút.

Quầy riêng của Sinsii Express, nơi tác giả dùng bữa, với một vỉ nướng nhỏ và vách ngăn riêng tư.
Quầy riêng của Sinsii Express, nơi tác giả dùng bữa, với một vỉ nướng nhỏ và vách ngăn riêng tư.

Marianne Lee, chuyên gia tư vấn giáo dục Hàn Quốc, cho biết phong cách ăn uống này là một sự thay đổi so với thời “mọi người phải ăn theo nhóm, mọi người phải uống cùng nhau, mọi người phải chọn cùng một thực đơn”.

“Nếu bạn muốn ăn món Trung Quốc, nhưng nếu quản lý của bạn nói hãy đi ăn mì Nhật Bản, bạn sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đi,” cô nói. “Nhưng ngày nay, mọi người tôn trọng việc có thời gian riêng của họ.”

Với hơn 40.000 người theo dõi trên TikTok, Lee – người cho biết cô đã dành phần lớn cuộc đời của mình ở Vương quốc Anh và Hàn Quốc – nổi tiếng với các video về văn hóa Hàn Quốc, từ nghi thức trên xe buýt đến thời điểm tốt nhất để đến thăm đất nước này.

Trong các video của mình, cô ấy khuyên khách đi Tour du lịch Hàn Quốc một mình nên thử các nhà hàng như Labap để thưởng thức ẩm thực cao cấp hoặc Gimbap Cheongu và Pomato để thưởng thức nhiều món ăn Hàn Quốc.

Hai cửa hàng sau “mở cửa 24 giờ và bán tteokbokki, các món cơm, súp và các món ăn nóng hổi khác,” cô nói, ám chỉ bánh gạo cay Hàn Quốc.

Những người trợ giúp thông tin Tour du lịch Hàn Quốc hướng dẫn khách du lịch tại khu mua sắm Myeongdong nổi tiếng của Seoul.
Những người trợ giúp thông tin Tour du lịch Hàn Quốc hướng dẫn khách du lịch tại khu mua sắm Myeongdong nổi tiếng của Seoul.

Lee đề nghị trước tiên hãy đến thăm các điểm du lịch nổi tiếng, chẳng hạn như Namsan, Myeong Dong, Insadong và Itaewon, nơi mọi người thường nói một ít tiếng Anh. Cô cho biết thêm, các hướng dẫn viên du lịch đa ngôn ngữ mặc áo khoác đỏ và đội mũ cũng có mặt để giúp giải đáp thắc mắc của khách đi Tour du lịch Hàn Quốc.

“Nó cũng hữu ích khi bạn thêm một vài từ tiếng Hàn, chẳng hạn như hoksi (có thể) trước khi bạn đặt câu hỏi bằng tiếng Anh,” cô ấy nói thêm. Người Hàn Quốc lắng nghe tốt hơn nói, vì vậy cô ấy cảm thấy rằng điều đó giúp “làm dịu đi cách tiếp cận và chúng tôi thực sự đánh giá cao điều đó.”

Ở đâu

Hàn Quốc phổ biến với du khách từ châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Nhật Bản, nhưng du khách từ các nước phương Tây, cụ thể là Hoa Kỳ, đang gia tăng. Du khách Mỹ là thị trường nguồn lớn thứ tư cho đến năm 2019, nhưng đã trở thành nhóm nhân khẩu học hàng đầu vào năm 2022, theo Tourgo, một sáng kiến nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc.

Tác giả, Morgan Awyong, trong nhà bếp chung của Mangrove Dongdaemun.
Tác giả, Morgan Awyong, trong nhà bếp chung của Mangrove Dongdaemun.

Đầu năm nay, Hàn Quốc đã công bố một thị thực mới cho những người du mục kỹ thuật số đang được chuẩn bị. Thị thực cho phép người nước ngoài ở lại Hàn Quốc trong khi làm việc từ xa cho chủ lao động ở một quốc gia khác, dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối năm nay, theo The Korea Herald.

May mắn thay, bây giờ việc tìm một nơi để ở dễ dàng hơn nhiều so với trước đây.

Các công ty co-life mới, như Episode và Mangrove, được thành lập để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các hộ gia đình độc thân đang tìm kiếm những nơi có giá cả phải chăng để sống ở Seoul. Một số tòa nhà dân cư cho phép chỗ ở ngắn hạn mà khách đi Tour du lịch Hàn Quốc một mình có thể đặt.

Tôi ở Mangrove Dongdaemun trong một tháng trong một căn phòng nhỏ gọn và sạch sẽ, có chỗ làm việc, phòng tắm riêng và tầm nhìn ra Núi Namsan.

Không giống như các khách sạn, ở đây có nhà bếp chung và không gian làm việc chung, cùng với phòng tập thể dục, phòng tập yoga, thư viện và thậm chí cả dịch vụ tự phục vụ giặt là miễn phí. Một ứng dụng liên kết cư dân với các bảng trò chuyện và các hoạt động như “Đêm dành cho người tham gia mới”.

Morgan Awyong trong phòng trà chung ở Celib Soonra.
Morgan Awyong trong phòng trà chung ở Celib Soonra.

Kim Serin, nhân viên của Mangrove, cho biết khái niệm này rất phổ biến, đồng thời cho biết thêm rằng tòa nhà luôn chật kín người trong năm. Cô cho biết các yêu cầu về thời gian lưu trú ngắn ngày đang tăng lên và công ty đang nỗ lực đáp ứng nhu cầu này với các dự án mới sắp ra mắt tại hai điểm đến nổi tiếng khác là Busan và Jeju.

Celib Soonra là một nơi cư trú khác được thiết kế cho cư dân và khách du lịch một mình. Thời gian lưu trú dưới ba tháng có thể được đặt qua Airbnb, đó là cách tôi đặt kỳ nghỉ của mình.

Phòng của tôi ít khuôn mẫu hơn và có những nét đặc trưng của địa phương như phòng trà truyền thống, và tầng thượng có tầm nhìn toàn cảnh ra cung điện Changdeokgung và Đền thờ Jongmyo.

Khu phố của nó, Gwonnong-dong, cũng thân mật hơn, và ngôi làng Ikseon-dong đầy quán cà phê Hanok thời thượng chỉ cách đó 10 phút đi bộ.

Kinh doanh khách

Các khách sạn dành cho doanh nhân, chẳng hạn như những khách sạn từ thương hiệu khách sạn Accor, cũng đang nỗ lực tạo ra không gian sống kết hợp, nơi khách du lịch và người dân địa phương có thể “sống, làm việc và vui chơi”, theo trang web của hãng.

Một căn phòng ondol tại Ibis Gangnam.
Một căn phòng ondol tại Ibis Gangnam.

Thương hiệu Ibis của Accor là một ví dụ về điều này. Tại Ibis Styles Ambassador Seoul Gangnam, tôi có thể thấy những thay đổi nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt lớn như thế nào, chẳng hạn như khu vườn chung trên tầng 15 của khách sạn, nơi tôi làm việc vào những ngày có thời hạn gấp.

Tôi cũng ngủ trong một căn phòng ondol tại khách sạn, nơi có sàn được sưởi ấm và giường ngủ truyền thống, thứ thường chỉ có trong những ngôi nhà truyền thống và nhà hanok phục vụ cho các nhóm. Gần Trung tâm thương mại Coex của Gangnam, đó cũng là một vụ đánh cắp với giá dưới 55 đô la một đêm.

Theo: cnbc

Các bạn có thể đi Tour Hàn Quốc 5 Ngày 4 Đêm nhé.

Bài viết liên quan