Lợi ích của Team Building trực tuyến vào năm 2022

Lợi ích của Team Building trực tuyến vào năm 2022 là bởi vì trong suốt 2 năm qua kể từ khi COVID-19 ra đời, các công ty không thể đếm được đã chuyển sang hầu hết hoặc hoàn toàn ảo môi trường. Thật vậy, mô hình kinh doanh đã thay đổi, tạo ra một cảnh quan mới, thú vị cho các công ty hướng về phía trước để tận dụng.

Nhiều công ty từng hoạt động theo mô hình truyền thống đang rất cần các nguồn lực Team Building trực tuyến. Một ngành công nghiệp hoàn toàn mới đã xuất hiện để đáp ứng nhu cầu toàn cầu đột ngột này.

Duy trì văn hóa công ty đã trở thành một thách thức đối với nhiều trưởng nhóm khi họ thích nghi và tiếp nhận những phức tạp mới lạ liên quan đến kinh doanh trực tuyến.

Tin tốt là các hoạt động Team Building trực tuyến khác nhau đang tỏ ra khá hiệu quả, giúp các thành viên trong nhóm từ xa tối ưu hóa năng suất đồng thời nâng cao mức độ hạnh phúc của họ. Chúng ta lúc này luôn thèm khát những game như The Amazing Race, hay Need for Speed để hoạt động ngoài trời thật sôi nổi.

Ví dụ: Rockoly cung cấp một nền tảng cho các nhóm nấu ăn thay thế Covid để đoàn tụ trực tuyến và tiếp tục học tập cùng nhau. Các đội có thể giao tiếp và vui chơi, chọn thực đơn của họ và thậm chí chọn bất kỳ nguyên liệu cần thiết nào được giao đến địa điểm của họ chỉ bằng một cú nhấp chuột nhanh chóng.

Lợi ích của Team Building trực tuyến vào năm 2022
Lợi ích của Team Building trực tuyến vào năm 2022

Teamclass là một ví dụ khác về các công ty thành lập để đáp ứng nhu cầu của ngành Team Building ảo mới này. Sinh viên trực tuyến có thể gặp gỡ để tìm hiểu về nấu ăn, pha chế đồ uống, nghệ thuật và thủ công, sức khỏe và sức khỏe, v.v.

Team Building trực tuyến giúp tăng năng suất và giao tiếp. Tạp chí Kinh doanh Harvard và các nhà lãnh đạo có thẩm quyền khác trong ngành cung cấp vô số mẹo và phương pháp để nâng cao tình đồng đội và quy trình làm việc.

Chúng bao gồm việc sử dụng các nền tảng giao tiếp nhóm như Google Meet, Zoom và Microsoft Teams để tham gia vào các thử thách dựa trên nhóm, bao gồm:

Các lớp thể dục nhóm
Nhà thám hiểm đi săn
Lửa trại ảo
Tàu phá băng
Các cuộc thi
Karaoke
Trò chơi

Các hoạt động trực tuyến này giúp làm sâu sắc hơn mối quan hệ giữa các thành viên trong nhóm bằng cách khuyến khích giao tiếp, cộng tác và tiếng cười.

Các hoạt động Team Building trực tuyến giúp chống lại sự cô đơn và buồn chán ảnh hưởng đến nhiều người làm bài tập về nhà, đặc biệt là những người từng phụ thuộc nhiều vào xã hội hóa mà họ đã tham gia trước đây tại nơi làm việc của họ.

Lợi ích của Team Building trực tuyến

Lợi ích của các hoạt động Team Building trực tuyến là vô số. Hãy xem xét những cách sau đây mà các hoạt động ảo có thể giúp nhóm của bạn phát triển mạnh mẽ hơn và đưa kỹ năng lãnh đạo vào thử thách:

Giao tiếp nâng cao giúp nhóm của bạn tập trung vào sự gắn kết và tương tác hiệu quả. Điều này sẽ giúp nâng cao năng suất và làm rõ tầm nhìn của tất cả các thành viên trong nhóm, giúp họ làm việc cùng nhau trôi chảy hơn để đạt được mục tiêu chung.

Các hoạt động nhóm ảo thúc đẩy tinh thần bằng cách xua tan sự cô đơn và trì trệ. Làm việc tại nhà có thể là một thách thức, đặc biệt nếu nó là điều mới mẻ đối với bạn. Các hoạt động Team Building trực tuyến sẽ cải thiện động lực và làm cho toàn bộ nhóm cảm thấy như họ thuộc về.

Các bài tập sáng tạo theo nhóm sẽ nâng cao hiệu suất nhận thức ở tất cả các thành viên trong nhóm. Các bài tập giải quyết vấn đề sẽ rèn giũa bộ não của nhóm bạn và tăng sự gắn kết trong nhóm.

Các lớp học thể dục theo nhóm sẽ giúp các thành viên trong nhóm tại nhà có thể chất nhanh nhẹn và khỏe mạnh hơn nói chung. Bạn có thể dễ dàng quên đứng dậy ngay bây giờ và di chuyển xung quanh khi bạn làm việc tại nhà. Vấn đề thể chất!

Các hoạt động Team Building ảo được lên kế hoạch tốt có thể tăng động lực và khuyến khích sự hợp tác giữa các thành viên trong nhóm.

Giao tiếp tốt hơn với sự cộng tác nâng cao sẽ tăng hiệu quả và tạo ra một môi trường làm việc trực tuyến tích cực hơn.

Tăng cường giao tiếp trong nhóm

Các hoạt động Team Building trực tuyến giúp tăng cường giao tiếp giữa các thành viên trong nhóm. Các hoạt động ngoài văn phòng này khuyến khích các thành viên giải quyết vấn đề một cách gắn kết như một đơn vị. Nó cho phép họ thư giãn và vui vẻ trong khi vẫn hoàn thành các mục tiêu của đội. Các hoạt động được lên kế hoạch cẩn thận sẽ thu hút từng thành viên trong nhóm để mọi người gặp gỡ nhau.

Cải thiện sự hợp tác trong nhóm

Hợp tác trong các nhóm ảo có thể giảm trừ khi công ty duy trì văn hóa cộng tác. Sự cộng tác hiệu quả khuyến khích tất cả các thành viên trong nhóm cân nhắc và hiểu vai trò của mọi thành viên cũng như lý do tại sao họ lại quan trọng. Các hoạt động Team Building trực tuyến tạo niềm tin giữa các thành viên trong nhóm và xây dựng kết nối giữa các cá nhân để giúp họ làm việc nhóm gắn kết hơn.

Giúp các nhóm làm việc hiệu quả hơn

Giao tiếp và cộng tác được tăng cường giữa các thành viên trong nhóm sẽ tác động tích cực đến năng suất. Các hoạt động Team Building ảo làm giảm xung đột, giảm nguy cơ trùng lặp công việc và tăng đóng góp cá nhân từ mỗi thành viên trong nhóm. Về lâu dài, hạnh phúc và năng suất tăng lên dẫn đến tỷ suất lợi nhuận cao hơn.

Tăng cường động lực của nhóm

Các hoạt động Team Building trực tuyến hiệu quả có thể mang lại lợi ích cho công ty của bạn bằng cách phát triển kết nối giữa các thành viên trong nhóm được phân bổ theo địa lý. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc trở thành một phần của nhóm xã hội ảnh hưởng đáng kể đến sự bền bỉ trong khi theo đuổi mục tiêu. Khi có những người khác để tìm kiếm, bạn có động lực lớn hơn để tiếp tục công việc.

Đưa ra khả năng lãnh đạo

Khi nhóm của bạn tham gia vào các thử thách thú vị mà không có áp lực của hệ thống phân cấp nhân viên, mỗi thành viên có thể thể hiện những điểm mạnh bẩm sinh tốt nhất của họ. Các nhà quản lý có thể phát hiện ra các nhà lãnh đạo tương lai bằng cách họ tham gia và tương tác trong các hoạt động Team Building ảo.

Mặc dù làm việc tại nhà có thể là “Bình thường mới”, nhưng điều đó không dễ dàng được đồng hóa bởi tất cả mọi người. Các hoạt động Team Building trực tuyến sẽ giúp nhóm của bạn thích nghi với lối sống mới đồng thời học hỏi những cách sáng tạo mới để tối ưu hóa năng suất và lợi nhuận.

4 phương pháp hiệu quả để Team Building từ xa thành công

Theo Forbes, có bốn yếu tố không thể thiếu để xây dựng một nhóm làm việc từ xa thành công. Chúng liên quan đến việc tăng cường giao tiếp, ăn mừng những chiến thắng nhỏ, tăng cường xã hội hóa và khuyến khích cảm giác hoàn thành ở mọi thành viên trong nhóm. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn từng cái.

1/ Giao tiếp thông minh hơn, không nhiều hơn

Giao tiếp nhiều hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Các nhà lãnh đạo ở nhiều công ty đang lên lịch quá mức cho các cuộc họp Zoom và các cuộc họp ảo khác, cố gắng tăng cường sự gắn kết trong nhóm của họ.

Tuy nhiên, khi những cuộc họp này không có cấu trúc và không có mục đích thực sự, chúng chỉ có thể làm giảm năng suất và động lực.

Giao tiếp thực sự là chìa khóa thành công trong tất cả các loại nỗ lực. Tuy nhiên, giao tiếp hiệu quả là chìa khóa; nhưng không phải giao tiếp chỉ vì lợi ích của nó. Nhóm của bạn cần phải được thống nhất, với các mục tiêu chung và các quy trình được xác định rõ ràng để đạt được các mục tiêu đó.

Vì vậy, hãy dành thêm thời gian cần thiết để đảm bảo rằng mọi cuộc họp ảo đều có chương trình làm việc, cấu trúc, các mục hành động cụ thể và giới hạn thời gian.

Ngoài ra, bắt buộc mọi thành viên trong nhóm phải bật camera trong các cuộc họp này. Nét mặt, chuyển động cơ thể và các cử chỉ phi ngôn ngữ khác là điều bắt buộc để giao tiếp đúng và hiệu quả. Để máy ảnh ở chế độ bật.

Hãy nhớ rằng nếu bạn giao tiếp hiệu quả và hiệu quả, bạn sẽ cần ít giao tiếp hơn về tổng thể. Đừng lãng phí thời gian quý báu của bạn hoặc nhóm của bạn để giao tiếp quá mức mà không có mục đích thực sự.

2/ Mỗi chiến thắng là một chiến thắng!

Những người làm việc từ xa có thể rơi vào hố sâu của sự buồn chán, cô lập và cô đơn. Điều này có thể khiến năng suất giảm và phát triển kém hiệu quả. Đó là lý do tại sao nhóm của bạn nên sử dụng các phương pháp tạo điều kiện giao tiếp hiệu quả trong toàn bộ công ty, không chỉ trong một số phòng ban nhất định.

Cân nhắc việc đưa ra thông báo hàng tuần về thành tích của các thành viên trong nhóm như một phần của cuộc họp công ty của bạn. Hãy biến nó thành một điểm để ăn mừng những thành tựu mới nhất và thặng dư năng suất trong mỗi bộ phận. Nhóm của bạn không yêu cầu phải có thành tích sản xuất lớn để ăn mừng. Mỗi chiến thắng nhỏ là một lý do tuyệt vời để có một bữa tiệc ảo!

Việc biến nó thành một vấn đề lớn khi bất kỳ ai đó đi xa hơn để củng cố văn hóa công ty sẽ giúp củng cố sự gắn kết của nhóm và nâng cao năng suất lâu dài.

3/ Xã hội hóa nâng cao cuộc sống

Không có khả năng rút phích cắm và cô đơn là hai phàn nàn phổ biến nhất của những người làm việc tại nhà. Họ bỏ lỡ những sự kiện trực tiếp như lễ kỷ niệm ngày lễ, bữa trưa văn phòng và các bài tập Team Building. Các hoạt động nội bộ như vậy giúp tăng tinh thần đồng đội bằng cách khuyến khích và phát triển tình bạn.

Khi chúng ta làm việc một mình, ở nhà, trực tuyến, một mình, chúng ta bỏ lỡ các sự kiện xã hội hóa quan trọng. Và mặc dù nó có vẻ không giống như tất cả cùng một lúc, nhưng tích lũy, nó sẽ đeo bám chúng ta. Không ai muốn ngồi ở nhà làm việc một mình suốt cả!

Các nhà lãnh đạo có tư duy tiến bộ phát triển lịch trình sự kiện xã hội ảo để giữ cho nhóm của họ tham gia. Các hoạt động trực tuyến thú vị như phòng thoát hiểm, tàu phá băng, săn người nhặt rác và giờ hạnh phúc từ xa giúp tăng cường xã hội hóa của các thành viên trong nhóm của bạn, điều này làm tăng thêm sự hài lòng và hạnh phúc lâu dài.

4/ Khuyến khích lãnh đạo

Ngay cả và đặc biệt là trong bối cảnh làm việc từ xa, điều quan trọng là phải cho phép mỗi thành viên trong nhóm có cơ hội lãnh đạo. Khuyến khích sự lãnh đạo trong nhóm là điều cấp thiết để đạt được thành công lâu dài. Bạn có thể Thực hiện các chính sách mới để củng cố văn hóa công ty và cho phép nhân viên quyết định xem họ có phù hợp với tầm nhìn tương lai hay không.

Xây dựng các cuộc khảo sát cho nhóm của bạn, hỏi ý kiến ​​của họ về tình trạng hiện tại của công ty và hướng đi trong tương lai của công ty. Hãy để họ là một phần trong việc định hình công ty của bạn trong tương lai. Đánh giá cao phản hồi có giá trị của họ và khía cạnh tâm lý học cá nhân mà nó cho phép bạn trở thành một phần của họ.

Đừng coi đó là điều hiển nhiên vì cốt lõi của mọi công ty đều nằm ở trái tim và linh hồn của các thành viên trong nhóm.

Các hoạt động Team Building ngoài trời đã quay lại

Thật vậy, ở trên là thời kỳ đang diễn biến Covid phức tạp và gần như bất khả kháng nên sẽ phát sinh những hoạt động Team Buiding trực tuyến như vậy. Còn giờ đang là tháng 8/2022. Một mùa du lịch vừa mới tạm ngưng. Các công ty đã và đang tổ chức các Chương trình Tour du lịch kết hợp Team Building cho toàn thể nhân viên được đi du lịch TRẢ THÙ.

Các hoạt động Team Building ngoài trời đã quay lại
Các hoạt động Team Building ngoài trời đã quay lại

Đúng vậy, cụm từ du lịch trả thù đã ra đời ngay sau khi Covid đã trong tầm kiểm soát như hiện nay. Và thật may mắn công ty du lịch META ngoài những chương trình Tour Du lịch kết hợp Team Building thì chúng tôi còn có các Chương trình Team Building thiết kế độc lạ hoàn toàn mới, bắt kịp xu thế mà dường như các doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Bài viết liên quan