Maldives có 3 máy bay ATR khác vào năm 2023

Maldives có 3 máy bay ATR khác vào năm 2023: Độ tuổi trung bình của đội bay của các hãng hàng không sẽ giảm đi rất nhiều với những chiếc máy bay mới này.

Hãng hàng không quốc gia Maldives Maldives đang có kế hoạch cải tổ đội tàu bay quan trọng đầu tiên trong nhiều năm. Hãng có hơn 20 máy bay trong đội bay của mình, nhưng hầu hết đều đang ở tuổi xế chiều và cần được thay thế sớm. Hãng hiện đang tìm cách trang bị các máy bay ATR mới cho các hoạt động nội địa, một số máy bay trong số đó dự kiến ​​sẽ gia nhập trong năm nay với số lượng nhiều hơn vào năm 2023. Và đương nhiên sẽ phục vụ những vị khách muốn đi Tour Maldives ngay cả ở những chặng bay đường dài.

Maldives có 3 máy bay ATR khác vào năm 2023
Maldives có 3 máy bay ATR khác vào năm 2023

Maldives có 3 máy bay ATR khác vào năm 2023

Vào tháng 1, Maldives thông báo rằng họ đã ký hợp đồng với ATR để mua hai chiếc ATR 72-600 và một chiếc ATR 42-600. Được trang bị động cơ PW127XT mới và giảm 3% mức tiêu thụ nhiên liệu và giảm 20% chi phí bảo dưỡng, chúng cũng đi kèm với khả năng sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF). Các máy bay này dự kiến ​​sẽ tham gia trước cuối năm 2022.

Và bây giờ, hãng hàng không đang có kế hoạch tăng gấp đôi đội bay ATR của mình, với ba chiếc nữa được lên kế hoạch cho năm tới. Theo một báo cáo của The Edition, Giám đốc điều hành của hãng hàng không Mohamed Mihaad đã nói rằng Maldives dự kiến ​​sẽ có được ba chiếc ATR mới vào năm 2023.

Maldives có kế hoạch trang bị 6 máy bay động cơ phản lực cánh quạt ATR trong những năm tới.
Maldives có kế hoạch trang bị 6 máy bay động cơ phản lực cánh quạt ATR trong những năm tới.

Đây sẽ là những chiếc máy bay ATR đầu tiên của Maldives và sẽ bổ sung cho chính sách di chuyển hàng không của Chính phủ Maldives và cho phép người dân Maldives cung cấp kết nối nâng cao trên khắp Maldives. Hãng hàng không hy vọng hoạt động hiệu quả hơn từ các máy bay phản lực mới, đặc biệt là với ATR 72-600, được cho là sẽ tiêu thụ ít nhiên liệu hơn tới 40% so với các máy bay có kích thước tương tự trong khu vực.

Đội bay lão làng

Theo hãng hàng không, Maldives có một đội bay gồm 23 chiếc, nhưng nhiều chiếc đã có tuổi đời hàng chục năm và sắp đến ngày chính thức ngừng hoạt động. Hãng hàng không thường xuyên nhận được khiếu nại của khách hàng về độ tuổi và tình trạng máy bay của họ, điều mà Mihaad muốn thay đổi. Ông nói rằng Maldives đang mua máy bay thông qua một khoản vay với chi phí mua lại khoảng 60 triệu USD.

Hầu hết các máy bay trong đội bay hiện tại của hãng đều rất cũ.
Hầu hết các máy bay trong đội bay hiện tại của hãng đều rất cũ.

Trước đây, hãng chủ yếu mua các máy bay đã qua sử dụng nhưng hiện đang tập trung vào việc mua các khung máy bay mới. Mihaad thừa nhận rằng sự tiếp nhận ngày càng giảm đối với người dân Maldives chủ yếu là do việc sử dụng các máy bay cũ hơn, điều này gây trở ngại cho các dịch vụ của họ. Ông cũng hy vọng rằng các máy bay mới sẽ khuyến khích các chủ sở hữu khu nghỉ dưỡng trên đảo gia hạn hợp đồng với hãng.

Tham vọng đường dài

Bên cạnh các máy bay phản lực cánh quạt Dash-8, Maldives còn khai thác một máy bay Airbus A320 và một máy bay A321 cho các hoạt động quốc tế. The Edition nói rằng thời gian cho thuê đối với cái sau là vào quý đầu tiên của năm 2023, trong khi đối với cái trước là đến năm 2025.

Hạm đội Maldives chỉ bao gồm hai máy bay phản lực thân hẹp và một số máy bay phản lực cánh quạt.
Hạm đội Maldives chỉ bao gồm hai máy bay phản lực thân hẹp và một số máy bay phản lực cánh quạt.

Tuy nhiên, các máy bay này chỉ có thể phục vụ các điểm đến quốc tế trong khu vực ở Đông Nam Á và hãng đang có kế hoạch đầu tư vào các máy bay lớn hơn để bay đến châu Âu và Nam Mỹ. Mihaad nói thêm rằng họ đang có kế hoạch thông báo đấu thầu mua một máy bay đường dài mới cho hoạt động quốc tế trước cuối tháng 9 và đang đánh giá giải pháp tốt nhất có thể.

Lời ngỏ

Tài chính của Maldives đã bị ảnh hưởng đáng kể trong thời kỳ đại dịch, nhưng với việc hãng hàng không đang quan sát sự di chuyển của hành khách ở cấp độ trước đại dịch với thu nhập được cải thiện, họ hy vọng rằng việc đầu tư vào máy bay mới sẽ mang lại lợi ích lâu dài.

Bạn đã bao giờ bay Maldives chưa? Trải nghiệm của bạn như thế nào? Vui lòng để lại một bình luận ở dưới.

Theo:simpleflying

Thật ra trong thời điểm hiện tại thì chủ yếu các sân bay ở Maldives đều khó đón được những máy bay lớn do điều kiện hạn chế của sân bay, ngay cả sân bay Malé cũng vậy, và đương nhiên khi chúng ta đi Tour Maldives 5 Ngày 4 Đêm từ Việt Nam thì cũng chưa có chuyến bay thẳng mà phải quá cảnh ở một số sây bay châu Á, chẳng hạn như Singapore.

Bài viết liên quan