Maldives giành giải Điểm đến hàng đầu tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022

Maldives giành giải Điểm đến hàng đầu tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022: Danh hiệu điểm đến hàng đầu thế giới đã thuộc về Maldives sau khi cạnh tranh với 18 quốc gia khác, bao gồm các quốc gia nổi tiếng như Dubai, Indonesia và Hy Lạp, khiến chiến thắng này càng trở nên ấn tượng hơn khi các quốc gia đối thủ cũng được biết đến là những quốc gia xinh đẹp và nổi tiếng.

Maldives giành giải Điểm đến hàng đầu tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022
Maldives giành giải Điểm đến hàng đầu tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022

Trong Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022, Maldives đã một lần nữa mang về hai chiến thắng lớn. Đêm chung kết của giải thưởng triển lãm thương mại được tổ chức để ghi nhận và trao thưởng cho chuyên gia uy tín nhất trong ngành đã được tổ chức vào tối thứ Sáu, ngày 11 tháng 11 năm 2022 tại cung điện Al Bustan, Ritz-Carlton, Oman.

Maldives giành giải Điểm đến hàng đầu tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022

Mặc dù Maldives đã giành được nhiều giải thưởng cho ngành du lịch tiến bộ của đất nước, nhưng năm nay lại cực kỳ đáng chú ý đối với đất nước này. Ngoài các chiến dịch tiếp thị rầm rộ đã được thực hiện nhằm thu hút nhiều khách đi Tour Maldives nhiều hơn sau đợt phong tỏa do COVID-19, quốc gia này đã giành được một số giải thưởng trong suốt năm nay.

Và trên hết, trong lễ trao giải WTA năm nay, Maldives đã giành được hai danh hiệu đáng kinh ngạc ở các hạng mục ‘Hội đồng du lịch hàng đầu thế giới 2022’ cũng như ‘Giải thưởng điểm đến hàng đầu thế giới 2022’.

Maldives đã nhận được danh hiệu Điểm đến hàng đầu thế giới năm thứ ba liên tiếp vào năm 2022, một chiến thắng quan trọng đối với quốc gia đã cố gắng phục hồi mạnh mẽ hơn bao giờ hết sau lệnh phong tỏa.

Quốc gia này đã giành được danh hiệu này sau khi thi đấu với 18 quốc gia khác, bao gồm các quốc gia nổi tiếng như Dubai, Indonesia và Hy Lạp, khiến chiến thắng này càng trở nên ấn tượng hơn khi các quốc gia đối thủ cũng được biết đến là những quốc gia xinh đẹp và nổi tiếng.

Ngoài chiến thắng này, Maldives còn mang về danh hiệu mới “Hội đồng du lịch hàng đầu thế giới năm 2022” đã được trao cho Công ty Cổ phần Quan hệ Công chúng & Tiếp thị Maldives (MMPRC). Sau khi thực hiện tổng cộng 149 hoạt động để tiếp thị đất nước chỉ riêng trong năm 2022, MMPRC đã lần đầu tiên trong lịch sử Maldives mang về danh hiệu hội đồng du lịch hàng đầu.

“Đây cũng là năm đầu tiên MMPRC, còn được biết đến với tên thương hiệu là Visit Maldives, giành được danh hiệu Hội đồng Du lịch Hàng đầu Thế giới. Nó giống như một lời khẳng định cho sự làm việc chăm chỉ của đội ngũ chúng tôi trong những năm qua, đã vượt qua những cuộc khủng hoảng khó khăn nhất trong thời gian gần đây” – MMPRC frontman.

Hoạt động kinh doanh du lịch của Maldives dường như đang bùng nổ trong năm nay, với lượng khách du lịch tăng lên sau khi chính phủ đóng cửa. Với sự ra đời của các hình thức du lịch mới, chẳng hạn như nhà khách/khách sạn ở các hòn đảo địa phương, ngành du lịch của Maldives dự kiến sẽ còn mở rộng hơn nữa trong tương lai gần.

Kỷ niệm 50 năm ngành Du lịch Maldives

Để đánh dấu những thập kỷ làm việc chăm chỉ và thành tựu của ngành công nghiệp lớn nhất ở Maldives, ngày 3 tháng 10 năm 2022 đã chính thức được công bố là một ngày nghỉ lễ kỷ niệm 50 năm thành lập ngành du lịch Maldives.

Các hòn đảo của Maldives đã phát triển mạnh về ngành du lịch kể từ khi được đưa vào sử dụng vào năm 1972 với việc khai trương khu nghỉ dưỡng trên đảo Kurumba (được gọi là Vihamanaafushi vào thời điểm đó). Đó là một bước quan trọng được thực hiện đối với sự phát triển của đất nước cũng như sự ra mắt chính thức của nó với thế giới bên ngoài vì lúc đó Maldives chưa được nhiều người biết đến như ngày nay, khiến cho việc giới thiệu ngành du lịch đến đất nước này trở nên ấn tượng như bao nhiêu nó đã phát triển mạnh ngày hôm nay.

Kỷ niệm 50 năm ngành Du lịch Maldives
Kỷ niệm 50 năm ngành Du lịch Maldives

Mặc dù ngành du lịch đã trải qua một chặng đường dài kể từ khi bắt đầu, khiến ngành này trở thành một phần quan trọng của nền kinh tế Maldives do đóng góp lớn cho cả số lượng lớn việc làm được tạo ra cũng như mang lại nguồn thu ngoại tệ cho đất nước, nhưng ngành du lịch có thể khó có thể tin rằng du lịch không được coi là một khả năng đối với đất nước chỉ vài năm trước khi được giới thiệu.

“Khi đó chúng tôi không có gì ở Maldives. Không ngân hàng, không sân bay, không điện thoại, và chỉ có radio cầm tay hoặc liên lạc bằng mã Morse với Colombo. Ngay cả các chuyên gia của UNDP cũng nói rằng du lịch sẽ không bao giờ thành công vì không có phương tiện và cơ sở hạ tầng.”

Mohamed Umaru Maniku, người tiên phong trong ngành du lịch Maldives.

Ngành công nghiệp này được xây dựng từ đầu bởi một vài cá nhân, không có kiến thức trước về cách điều hành một khu nghỉ dưỡng, chứ đừng nói đến việc xây dựng thị trường du lịch cho một quốc gia chưa phát triển. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ của George Corbin, một đại lý du lịch người Ý, Ahmed Kerafa Naseem, Mohamed Umaru Maniku và Hussain Afeef (Champa) bắt đầu học hỏi và phát triển ngành du lịch ở Maldives một cách chậm rãi.

“Chúng tôi không biết gì về du lịch, chính khách du lịch đi Tour Maldives đã giúp chúng tôi xây dựng ngành công nghiệp ở đây. Chúng tôi lắng nghe họ và cho họ những gì họ muốn. May mắn cho chúng tôi, họ muốn sự đơn giản trong môi trường tự nhiên, và đó là những gì phải cung cấp và là tất cả những gì chúng tôi có thể mua được.”
Mohamed Umaru Maniku

Từ tuyên bố này, rõ ràng là ngay từ đầu khách du lịch đã đi Tour Maldives để tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên, những bãi biển tuyệt đẹp, cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp và bản chất hiếu khách và thân thiện của người Maldives. Và bây giờ, 50 năm sau, du lịch đã trở thành ngành công nghiệp lớn nhất ở Maldives khi quốc gia này trở thành một trong những điểm đến ‘phải đi du lịch’ trên toàn thế giới.

Một ngành bắt đầu với hai khu nghỉ dưỡng nhỏ chỉ đơn thuần là cố gắng học cách phục vụ người nước ngoài giờ đã phát triển thành một ngành có hàng tỷ đô la với hơn 170 khu nghỉ dưỡng được đăng ký vào năm 2022 và các khu nghỉ dưỡng mới được phát triển qua mỗi năm.

Sự phát triển của ngành du lịch Maldives trong vòng 50 năm trở lại đây vô cùng ngoạn mục. Để đánh dấu những thập kỷ làm việc chăm chỉ và thành tựu của ngành công nghiệp lớn nhất ở Maldives, ngày 3 tháng 10 năm 2022 đã chính thức được công bố là một ngày nghỉ lễ kỷ niệm 50 năm thành lập ngành du lịch Maldives.

Buổi tối tiếp thị du lịch 2022

Buổi tối dành cho các nhà tiếp thị du lịch được tổ chức hàng năm với sự cộng tác của MMPRC và các bên liên quan trong ngành du lịch nhằm hợp tác thu thập ý tưởng và nhận phản hồi về việc tiếp thị đất nước tốt hơn.

Với việc ngành du lịch Maldives kỷ niệm 50 năm đã thành lập vào tháng 10 năm 2022, một trong những lý do lớn nhất giúp ngành này phát triển đến nay trong suốt những năm qua chắc chắn là nhờ các chiến dịch tiếp thị rầm rộ được thực hiện.

Maldives là một quốc đảo nhỏ có nghĩa là không nhiều người biết đến vị trí của nó hoặc những điểm tham quan tự nhiên tuyệt đẹp mà đất nước này mang lại: điều này rất hay xảy ra khi ngành du lịch mới bắt đầu ở nước này, tuy nhiên, các hình thức chiến dịch tiếp thị khác nhau đang được thực hiện trên phạm vi quốc tế đã cho phép ngành này phát triển mạnh mẽ như ngày nay.

Giờ đây, Maldives được cả thế giới biết đến là một trong những điểm đến phổ biến nhất mà mọi người đi du lịch để có những kỳ nghỉ sang trọng cũng như một trong những điểm đến tuần trăng mật lãng mạn nhất mà các cặp đôi từ khắp nơi trên thế giới mong muốn được ghé thăm.

Và mặc dù các bài đăng trên internet và truyền miệng có thể đã đóng một vai trò lớn trong việc tiếp thị Maldives trong những ngày đầu của ngành du lịch, nhưng những nỗ lực khó khăn được đưa vào để tiếp thị đất nước tới các quốc gia và nhân khẩu học khác nhau là do cho Tập đoàn Quan hệ Công chúng và Tiếp thị Maldives (MMPRC).

Buổi tối tiếp thị du lịch Maldives 2022
Buổi tối tiếp thị du lịch Maldives 2022

Tháng 8 năm 2022, MMPRC đã thực hiện một số chiến dịch và road show nhằm nỗ lực khai thác nhân khẩu học mới và thị trường khách du lịch mới ở một số quốc gia. Một số nỗ lực được thực hiện trong năm nay bao gồm 32 hội chợ; 3 roadshow tại 7 thành phố; 16 chuyến FAM; 6 sự kiện ảo 12 chương trình khuyến mãi chung và 12 chiến dịch truyền thông xã hội được thực hiện ở các địa điểm khác nhau.

Tuy nhiên, các đối tác trong ngành cũng đóng một vai trò quan trọng khi giúp đưa ra các ý tưởng về cách tiếp thị Maldives ra thị trường nước ngoài theo cách có lợi nhất cho Maldives. Một sự kiện như vậy được tổ chức với sự cộng tác của MMPRC và các bên liên quan trong ngành du lịch nhằm hợp tác thu thập ý kiến và nhận phản hồi về việc tiếp thị đất nước tốt hơn là Buổi tối dành cho các nhà tiếp thị du lịch được tổ chức hàng năm.

“MMPRC luôn ưu tiên hợp tác với ngành khi chúng tôi xây dựng các chiến lược quảng bá Maldives như một điểm đến. Những ý tưởng, phản hồi và thậm chí cả những lời chỉ trích mà chúng tôi nhận được từ các đối tác trong ngành là rất quan trọng để không ngừng cải thiện thương hiệu của mình. Tôi vô cùng biết ơn tất cả những người tham dự vì sự hỗ trợ to lớn mà chúng tôi đã nhận được cho Buổi tối tiếp thị du lịch năm nay.”

Buổi tối dành cho các nhà tiếp thị du lịch năm 2022 đã được tổ chức vào ngày 28 tháng 9 năm 2022 tại Meeruma với 41 chuyên gia du lịch nhằm thảo luận về các ý tưởng về cách tiếp thị Maldives trong năm tới, 2023. Đây là Buổi tối dành cho các nhà tiếp thị du lịch đầu tiên được tổ chức kể từ sau đại dịch. đã ngăn cản việc tổ chức sự kiện trong hai năm qua.

Theo:mfv

Trong thời điểm 2023 sắp tới, công ty du lịch META hoàn toàn mang làn gió mới đến với Tour Maldives 5 ngày 4 đêm và không chỉ đơn thuần là khám phá thiên đường hạ giới mà còn hơn thế nữa.

Bài viết liên quan