Maldives tăng GST và TGST vào năm 2023

Maldives tăng GST và TGST vào năm 2023: Ngoài thông báo liên quan đến việc tăng thuế, Bộ trưởng Bộ Tài chính lưu ý một số biện pháp bổ sung đang được thực hiện để giảm chi phí khi phát biểu tại cuộc họp báo được tổ chức tại Văn phòng Chủ tịch nước.

Maldives tăng GST và TGST vào năm 2023
Maldives tăng GST và TGST vào năm 2023

Được giới thiệu vào ngày 2 tháng 10 năm 2011, Đạo luật thuế hàng hóa và dịch vụ (Luật số 10/2011), thường được gọi là GST hoặc Đạo luật hàng hóa và dịch vụ, đã có hiệu lực.

Maldives tăng GST và TGST vào năm 2023

Ngoài thuế nhập khẩu từ hàng hóa nhập khẩu, thuế hàng hóa và dịch vụ du lịch (TGST) cũng được đưa ra theo Đạo luật tương tự. Theo Đạo luật, GST ban đầu được áp dụng ở mức 3,5 phần trăm từ ngày 2 tháng 10 năm 2011 đến ngày 31 tháng 12 năm 2011 và mức 6 phần trăm từ ngày 1 tháng 1 năm 2012. Tỷ lệ TGST cho ngành du lịch được đặt ở mức 8% từ ngày 1 tháng 1 năm 2013 đến ngày 31 tháng 10 năm 2014 và kể từ đó đã tăng lên 12% kể từ ngày 1 tháng 11 năm 2014.

Mặc dù người dân địa phương có thể không quen lắm với tỷ lệ TGST 12%, nhưng mọi người đều đã quen với tỷ lệ 6% được trả khi mua hàng hóa và dịch vụ. Hầu hết đều quen thuộc với 6 phần trăm vì nó xuất hiện trong hầu hết các biên lai và hóa đơn, và từ lâu đã vượt qua giai đoạn mà chúng ta lo lắng về nó. Tuy nhiên, Bộ Tài chính đã thông báo tăng tỷ lệ GST và TGST để chống lại bất kỳ hậu quả bất lợi nào mà nền kinh tế Maldives có thể gặp phải do cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đang diễn ra, do đó, những ngày khiếu nại có thể quay trở lại.

Sau khi các cuộc thảo luận diễn ra trong vài ngày qua về việc tăng tỷ lệ GST và TGST mà không có xác nhận chính thức, chính phủ cuối cùng đã chính thức công bố mức tăng 2% trong GST và tăng 4% trong TSGT dẫn đến tỷ lệ GST là 8% và TSGT là 16%.

Ngoài thông báo liên quan đến việc tăng thuế, Bộ trưởng Bộ Tài chính lưu ý một số bước bổ sung đang được thực hiện để giảm chi phí khi phát biểu tại một hội nghị được tổ chức tại Văn phòng Chủ tịch nước vào ngày 5 tháng 7. Các bước này bao gồm đưa ra các cải cách trợ cấp, nỗ lực củng cố hơn nữa các công ty nhà nước và giảm bớt sự phụ thuộc của họ vào tài trợ của chính phủ, và đình chỉ các dự án không phải là những dự án đã được ưu tiên.

Thời điểm đưa ra thông báo này trùng với thời điểm chi phí gia tăng đối với nhiều người do hậu quả của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, với việc tăng thêm 2% GST có khả năng gây thêm căng thẳng tài chính cho nhiều hộ gia đình. Thực tế là chủ đề đang được tranh luận vào thời điểm mà các lợi ích của nhân viên chính phủ, chẳng hạn như tiền làm thêm giờ, đã bị đình chỉ đã gây ra sự phẫn nộ hơn nữa của công chúng.

Mặc dù việc tăng tỷ lệ GST sẽ làm tăng chi phí sinh hoạt ở Maldives, nhưng TGST cũng sẽ tác động đến ngành du lịch, thông qua việc tăng các gói kỳ nghỉ ở Maldives hoặc các nhà cung cấp dịch vụ chịu các chi phí bổ sung – ít nhất là trong những ngày đầu tiên.

Nhiều ý kiến cho rằng các mức giá mới nên được thực hiện dần dần theo thời gian, vì tỷ lệ TGST tăng đột ngột có thể tác động nghiêm trọng đến ngành du lịch. Hiệp hội các đại lý du lịch và điều hành tour du lịch Maldives (MATATO), trong một tuyên bố liên quan đến vấn đề này, đã tuyên bố rằng họ không tin rằng đây là thời điểm tốt nhất để thực hiện việc tăng TGST này, đặc biệt là nếu không xem xét tất cả các hậu quả của việc thực hiện này , bao gồm tác động của nó đối với lĩnh vực tạo doanh thu chính của quốc gia, du lịch.

Mặc dù chính phủ đã khẳng định rằng những hành động này sẽ không có hiệu lực trong sáu tháng nữa, nhưng những nghi ngờ về tác động bất lợi của chúng đã bắt đầu gia tăng, làm tăng thêm vô số lo lắng mà các cá nhân đang trải qua do cuộc khủng hoảng toàn cầu này.

Theo: mfr

Cứ tăng trưởng như thế này thì chúng ta càng dễ dàng đi Tour Maldives 5 ngày 4 đêm hơn bao giờ hết.

Bài viết liên quan