Tôi vừa dành 2 tuần ở Nhật Bản – Đây là 6 mẹo hay để tránh khách du lịch nhưng vẫn tham quan được các địa điểm ở Nhật Bản

Nếu bạn dành hơn 0,5 giây trên mạng xã hội trong hai tháng qua, bạn có thể thấy rằng Nhật Bản dường như là điểm đến lý tưởng của du khách Úc trong năm nay. Tại sao? Chà, không có gì bí mật mới khi đất nước xinh đẹp này có nhiều cảnh quan tuyệt đẹp, lịch sử hấp dẫn, vô số trải nghiệm văn hóa tuyệt vời, đồ ăn ngon và cảm giác vô cùng khác biệt với bất cứ thứ gì chúng ta có ở Down Under. Nhưng năm nay, nơi đây hoàn toàn đông đúc khách đi Tour du lịch Nhật Bản do đồng Yên Nhật chạm mức yếu nhất kể từ năm 1990.

Mặc dù sự mất giá của đồng Yên không phải là tin tức tuyệt vời đối với nền kinh tế Nhật Bản, nhưng nó đã dẫn đến sự gia tăng lượng khách Tour du lịch Nhật Bản đến các thành phố lớn để tận dụng tối đa đồng đô la quê hương của họ để đi xa hơn. Trên thực tế, do đồng Yên yếu kết hợp với sức hấp dẫn của mùa hoa anh đào, Nhật Bản đã có số lượng du khách cao nhất từ trước đến nay chỉ trong một tháng, đạt hơn 3 triệu. Con số này đánh bại kỷ lục 3 triệu trước đó vào năm 2019.

Dù sao đi nữa, tất cả những gì muốn nói là hiện tại Nhật Bản đang tràn ngập khách du lịch. Bỏ qua dữ liệu, tôi là một trong những khách du lịch này và sau khi tìm hiểu một cách khó khăn rằng hầu hết các điểm tham quan chính có thể phải kề vai sát cánh với những du khách háo hức khác, tôi đã phát triển một số mẹo và thủ thuật để đánh bại đám đông và tối đa hóa thời gian của mình ở Nhật Bản.

Vì vậy, nếu bạn dự định tiếp tục (điều mà bạn nên làm!!!), chúng đây rồi.

1/ Đặt trước

Đây là một mẹo tôi đã học được một cách khó khăn. Nếu bạn muốn mua những món đồ có giá trị lớn – bạn có thể phải đặt chỗ hoặc chỗ càng sớm càng tốt. Một số điểm nóng này bao gồm Công viên Ghibli nổi tiếng, Bảo tàng Ghibli, Quán cà phê Pokémon, Bảo tàng TeamLab và Tokyo Skytree. Nhưng quy tắc này không chỉ áp dụng cho các khu vực có lượng khách du lịch đông đảo.

Với việc các vlog du lịch khắp Nhật Bản tấn công Reels và TikTok, việc bắt kịp bất cứ thứ gì đã trải qua dù chỉ là một chút tính lan truyền được săn đón ngày càng trở nên khó khăn.

Nỗi thất vọng lớn nhất của tôi là đến quán Macho Bar – một quán bar nơi những người đàn ông vạm vỡ không chỉ bế bạn đến bàn mà còn dùng bắp tay của họ để phun nước sốt cà chua cho món gà rán của bạn – và nhận ra rằng nó đã được đặt trước cho mỗi đêm tôi đến. Kyoto. Thẳng đến tàn khốc.

Điều duy nhất khiến nó có thể chịu đựng được là một động tác táo bạo và một câu “Cảm ơn rất nam tính” khi tôi rời đi.

Đáng buồn thay, điều này cũng áp dụng cho các nhà nghỉ và khách sạn. Thông thường, khi tôi đi du lịch, tôi đặt ký túc xá vào phút cuối. Tôi là một cô gái linh hoạt, thích trò chuyện để tìm hiểu xem bước đi tiếp theo của mình là gì. Tuy nhiên, ở Nhật Bản hiện nay, điều đó không hoàn toàn có thể xảy ra. Tốt nhất bạn nên đặt trước ký túc xá nếu muốn tìm một nơi ở có giá hợp lý, nếu không bạn có thể phải trả một số tiền đáng kinh ngạc cho một phòng chung.

Hãy chú ý đến cảnh báo của tôi!!!

2/ Dậy sớm

Là một cô gái thích những quả bóng cao táo bạo, một vài chàng trai Asahi sủi bọt và một vài quả chanh -196 trong một đêm đi chơi trên thị trấn, việc dậy sớm để ngắm cảnh là lời khuyên khó nhất đối với tôi. Tuy nhiên, nó luôn có giá trị – ngay cả khi cảm thấy nôn nao.

Tại một số điểm du lịch lớn, đám đông trở nên điên cuồng sau 8 giờ sáng. Điều này đặc biệt đúng ở Kyoto, nơi các địa điểm chính như Fushimi Inari, Kyomizu-Dera và Đền Yasaka không được xây dựng cho số lượng lớn người dân. Nhưng ngay cả những điểm tham quan khác như rừng tre ở Arashiyama và Nara đầy hươu cũng cảm thấy choáng ngợp khi bạn đứng giữa đám đông người đang cố gắng để có được một bức ảnh đáng yêu.

Bạn không tin tôi à? Hãy xem những bức ảnh tiện lợi không có người dưới đây được chụp vào lúc sáng sớm

Vì vậy, lời khuyên của tôi là hãy thức dậy vào lúc bình minh và đến thị trấn để đến những điểm tham quan mà bạn muốn. Nó có thể khó khăn, nhưng khi bạn có thể nhìn rõ các điểm tham quan trong không khí buổi sáng trong lành, tôi hứa rằng điều đó rất đáng giá.

3/ Rời khỏi con đường tốt

Rong biển phơi và canh rong biển

Tokyo, Kyoto và Osaka thật tuyệt vời. Tất cả đều tràn ngập vẻ đẹp và rất đáng để ghé thăm. Tuy nhiên, đây không phải là quận duy nhất đáng ghé thăm khi bạn dạo quanh Nhật Bản.

Có rất nhiều thứ hay ho, tôi hứa đấy!!! Từ Miyajima đến Sapporo đến Nagoya và Kyushu, có rất nhiều địa điểm đẹp để tham quan!

Lần này tôi đến Tottori, một quận ở phía Tây Nhật Bản cách Kyoto ba giờ đi xe buýt. Đây là quận ít dân cư nhất trong cả nước, được biết đến với những cồn cát vô cùng rộng lớn, bờ biển đầy núi tuyệt đẹp, lê nashi và bảo tàng cát có các tác phẩm điêu khắc cát được thiết kế tinh xảo thay đổi hàng năm.

Thật tuyệt vời khi được đến một nơi nào đó ít bận rộn hơn, ngắm cảnh và có thể ở trong một nhà nghỉ tương đối vắng vẻ. Tôi thậm chí còn được tham dự lễ hội Wakame (rong biển) siêu địa phương khi tôi ở đó và điều đó khiến tôi cảm thấy mình như một con vịt rất may mắn.

4/ Ở lại địa điểm và ghé thăm những điều bạn chưa từng nghe trên TikTok

Shibuya là một nơi tuyệt vời để tiệc tùng và khám phá, nhưng cũng đáng để ở một nơi khác, TBH.

TikTok là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để tìm việc cần làm và nơi ở, nhưng nó gây khó khăn cho việc đến thăm những địa điểm có sức lan truyền cao và đặt chỗ ở. Khi tôi ở đó từ tháng 4 đến tháng 5, việc đặt chỗ ở giá cả phải chăng ở những điểm nóng trong thành phố thật khó khăn.

Ở Tokyo, hệ thống tàu điện ngầm hoạt động hiệu quả đến mức về cơ bản bạn có thể đặt vé ở bất cứ đâu mà không ảnh hưởng quá nhiều đến kế hoạch du lịch của bạn. Vì vậy, thay vì ở lại Shinjuku, Shibuya hay Ginza, hãy thử phiêu lưu một chút đến các khu vực khác. Tôi hứa rằng chúng sẽ thú vị như nhau theo cách này hay cách khác.

Ngoài ra, một sự thật thú vị là tôi đã ở tại một ký túc xá có tên là Hostel Bedgasm. Nó tốt hơn nhiều so với cái tên ngụ ý.

5/ Thẳng tiến tránh đi vào tháng 3, tháng 4

Tôi có thể đội mũ len nhưng tháng 5 có thời tiết ấm áp đáng yêu! Muốn giới thiệu cho bạn bè

Tháng 3 và tháng 4 là thời điểm bận rộn nhất đối với du khách đến Nhật Bản do mùa hoa anh đào nở rộ. Đừng hiểu lầm tôi, chúng rất đẹp. Một sự rung cảm tuyệt đối. Một cảnh tượng đáng được nhìn thấy, thậm chí.

Tuy nhiên, nếu bạn giống tôi và có thể cảm thấy tay mình đổ mồ hôi và miệng khô khi liên tục len lỏi qua đám đông thì tháng 3 và tháng 4 có thể không phải là thời điểm tốt nhất để đến Nhật Bản. Tin tốt là còn rất nhiều thời điểm tuyệt vời khác đang chờ đợi bạn!

Tháng năm thời tiết thật đẹp và ấm áp như đang bước vào mùa xuân. Nếu bạn là người yêu thích một kỳ nghỉ mát mẻ thì tháng 6 đến tháng 8 là mùa hè. Tháng 9 đến tháng 11 là mùa thu, tôi nghĩ đây là thời điểm đẹp nhất ở bất kỳ thành phố nào bởi những sắc màu rực rỡ tô điểm cho cây cối. Và sau đó là mùa đông đầy tuyết từ tháng 12 đến tháng 3. Kinh ngạc!!!

Rất nhiều lựa chọn và chúng có thể rẻ hơn.

6/ Đi theo dòng chảy

Đôi khi, bạn không thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra khi đi du lịch ngay cả khi bạn đã sắp xếp mọi thứ đến từng phút. Nhưng thành thật mà nói, đó là vẻ đẹp của toàn bộ sự việc.

Những khoảnh khắc đẹp nhất tôi có được trong chuyến đi hoàn toàn không có kế hoạch. Giống như việc kết thúc trong một phòng hát karoké với một nhóm người xa lạ sau khi bị đuổi khỏi Macho Bar. Hoặc bị một đoàn truyền hình Nhật Bản theo dõi để xem một đoạn tin tức trên Dotonbori. Hoặc thậm chí xảy ra trong một lễ hội tôn giáo ở Tokyo khi đang đi uống nước với một người bạn mới.

Đó đều là những điều tuyệt vời và nghe có vẻ sến súa, những kỷ niệm mà tôi sẽ trân trọng. Vì vậy, lời khuyên của tôi để tránh đám đông là đừng quá mắc kẹt vào những gì bạn muốn làm và hãy đi theo dòng chảy.

Ai biết được, dù sao thì có lẽ nơi bạn kết thúc vẫn tốt hơn.

Theo: pedestrian

Bạn có thể đi những Tour du lịch Nhật Bản thuần túy, đơn cử là Tour Nhật Bản 7 Ngày 6 Đêm: KOBE-OSAKA-KYOTO-NAGOYA-YAMANASHI-FUJI-TOKYO