Mọi điều bạn cần biết khi đi du lịch đến Koh Mook, Thái Lan 2022

Mọi điều bạn cần biết khi đi du lịch đến Koh Mook, Thái Lan 2022: Chúng tôi đã đủ may mắn khi dành gần một năm để đi Tour du lịch Thái Lan tới mọi ngóc ngách, từ những hòn đảo thiên đường ở phía nam đến những ngọn núi ở phía bắc và thực sự đó là một trong những quốc gia yêu thích của chúng tôi.

Sự đa dạng của cảnh quan, sự ngon miệng của ẩm thực, và tất nhiên là nụ cười ấm áp và bản chất tốt bụng của người dân địa phương khiến nơi đây trở thành một nơi khiến chúng tôi muốn quay trở lại nhiều lần.

Mọi điều bạn cần biết khi đi du lịch đến Koh Mook, Thái Lan 2022
Mọi điều bạn cần biết khi đi du lịch đến Koh Mook, Thái Lan 2022

Từ Chiang Mai đến Bangkok, Koh Lanta đến Tonsai, đi đâu chúng tôi cũng mê ngay.

Mặc dù vậy, tất cả đều quá dễ dàng để tiếp tục quay trở lại những địa điểm cũ, đó là lý do tại sao trong chuyến đi gần đây nhất, chúng tôi đã đến thăm một nơi mà chúng tôi chưa từng đến trước đây – Koh Mook, Thái Lan.

Còn được gọi là Koh Muk, hòn đảo thiên đường tuyệt đẹp ở Biển Andaman này ít khách đi Tour du lịch Thái Lan hơn nhiều so với các nước láng giềng như Koh Phi Phi và Phuket, và đó là điều khiến nó trở nên đặc biệt.

Với những bãi biển hoàn hảo như bưu thiếp, rừng rậm, vách đá vôi và thậm chí cả hang động để khám phá, đây là nơi bạn đến trong một ngày và kết thúc một tuần.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết phải làm gì, ở đâu và ăn ở nhà hàng nào, hãy để hướng dẫn du lịch Koh Mook của chúng tôi giúp chuyến đi của bạn dễ dàng hơn nhiều!

10 hoạt động giải trí hàng đầu khi du lịch đến Koh Mook, Thái Lan

Đối với một hòn đảo nhỏ như vậy, có rất nhiều điều tuyệt vời để làm ở Koh Mook sẽ giúp bạn giải trí trong ít nhất vài ngày.

Sau vô số lần đến thăm đất nước, hòn đảo này giờ đây đã trở thành một trong những địa điểm yêu thích của chúng tôi khi đến thăm ở Thái Lan.

Bạn có thể hoạt động, hoặc thư giãn, tùy thích ở đây. Cho dù bạn muốn khám phá Hang Emerald nổi tiếng hay Đảo Koh Kradan hay bạn muốn thư giãn trên cát với cốc bia trên tay, thì đây là danh sách của chúng tôi về những hoạt động cần làm ở Koh Mook, Thái Lan.

1. Ngắm hoàng hôn ở Bãi biển Charlie

Phía tây của hòn đảo có một bãi biển tuyệt đẹp tên là Haad Farang, hay còn được gọi là Bãi biển Charlie, và đó là một địa điểm hoàn hảo để ngắm hoàng hôn.

Bãi biển được bao quanh bởi rừng rậm phía sau và những vách đá khổng lồ ở hai bên, tạo cho nó một bầu không khí ấn tượng.

Có một nhà hàng tuyệt vời ở phía bên trái của bãi biển, nơi tuyệt vời để thưởng thức một vài cốc bia và ăn tối khi mặt trời lặn và những tảng đá bên dưới rất thú vị để leo lên xung quanh.

Ngắm hoàng hôn trên Bãi biển Charlie là một trong những điều tuyệt vời nhất nên làm ở Koh Mook.
Ngắm hoàng hôn trên Bãi biển Charlie là một trong những điều tuyệt vời nhất nên làm ở Koh Mook.

Một vài lựa chọn chỗ ở đã được xây dựng ngay trên bãi biển nhưng cuối cùng đã bị bỏ hoang, tuy nhiên, có một số nơi khác gần Bãi biển Charlie nếu bạn thích ở bên này. Đồi thiên nhiên rất được khuyến khích.

Bạn phải trả 50THB / người trong một chiếc xe taxi để đi từ mặt chính của hòn đảo đến Bãi biển Charlie.

2. Khám phá Động Morakot (Động Emerald)

Điểm thu hút Koh Mook lớn nhất, và là điểm đưa Koh Mook lên bản đồ đối với nhiều khách đi Tour du lịch Thái Lan, là Hang Morakot tuyệt đẹp, còn được gọi là Hang Emerald.

Chỉ có thể đến được bằng thuyền, bạn đến Hang Emerald bằng cách bơi qua một khoang hẹp dưới đáy biển của một vách đá ghê gớm.

Khám phá Động Morakot (Động Emerald)
Khám phá Động Morakot (Động Emerald)

Khi bạn điều hướng qua Hang Emerald, không gian sẽ mở ra để lộ ra một đầm phá ở dưới cùng của một hố sụt khổng lồ với một bãi biển đầy cát đẹp như tranh vẽ.

Đó là loại cảnh mà bạn mong đợi sẽ tìm thấy trong một bộ phim và đó thực sự là một điểm ngoạn mục.

Tuy nhiên, sự nổi tiếng của Hang Emerald là rất lớn và nó được hàng trăm khách đi Tour du lịch Thái Lan ghé thăm mỗi ngày trong một trong các tour du lịch ‘4 quần đảo’ nổi tiếng mà bạn có thể bắt gặp từ các địa điểm khác xung quanh Koh Mook.

Do đó, sức hấp dẫn của Hang Emerald có thể bị mất khi bạn đang chiến đấu để tìm không gian trong hang.

Bạn muốn tiền boa của chúng tôi để tham quan Hang động Emerald mà không có đám đông? Thuê một chiếc thuyền đuôi dài từ Koh Mook và đến lúc mặt trời mọc trước khi các nhóm du lịch đến. Bạn sẽ có tất cả cho chính mình!

Lưu ý – Chỉ có thể vào Hang Emerald khi thủy triều xuống và khi biển lặng do có nguy cơ va vào đá và mái bên trong hang.

3. Tham gia chuyến tham quan bằng thuyền đến Koh Kradan

Koh Mook xinh đẹp như vậy, có rất nhiều hòn đảo hoành tráng khác ở rất gần đó, và thật tiếc nếu không bắt một chiếc thuyền đuôi dài và đi xem chúng.

Một trong những hòn đảo tuyệt đẹp nhất cách Koh Mook trong vòng một giờ đồng hồ là Koh Kradan, nơi có cát trắng nguyên sơ và những cây cọ đung đưa.

Bạn có thể dễ dàng dành vài giờ để dạo quanh Koh Kradan. Khám phá các bãi biển, đi bơi và tìm một người bán dừa hoặc bia lạnh để làm dịu cơn khát của bạn.

Bạn có thể ở ngoài Koh Kradan, nhưng không có nhiều cơ sở hạ tầng ở đó, vì vậy bạn sẽ phải cảm thấy thoải mái khi có những nơi ăn và nghỉ hạn chế.

Cá nhân chúng tôi nghĩ rằng tốt hơn nên sử dụng Koh Mook làm cơ sở và thuê một tour du lịch riêng đến Koh Kradan, có lẽ bao gồm cả Hang Emerald và có thể là Koh Ngai.

4. Khám phá Làng Chài Baan Koh Mook

Điều khiến Koh Mook trở nên đặc biệt đối với du khách là nó không hề mất đi nét duyên dáng của khu phố cổ, và điều này được thể hiện rõ khi bạn dạo quanh Baan Koh Mook.

Một người đàn ông đóng thuyền trong làng.
Một người đàn ông đóng thuyền trong làng.

Đi bộ quanh làng chài truyền thống mang đến một cái nhìn sâu sắc hấp dẫn về cách sống của người Thái địa phương, tránh xa những nhà nghỉ và khu nghỉ dưỡng bình thường mà hầu hết khách du lịch ở.

Người dân địa phương ở Baan Koh Mook thực sự thân thiện và chỉ cần bạn lịch sự và thể hiện sự tôn trọng khi đi dạo quanh làng của họ, họ sẽ thường trò chuyện với bạn và cho phép bạn chụp ảnh.

5. Chèo thuyền kayak và chèo thuyền

Không có cách nào tốt hơn để giết một giờ bằng cách bắt một chiếc thuyền kayak và chèo ra ngoài vào một ngày nắng đẹp. Đây chắc chắn là một trong những hoạt động Koh Mook tuyệt vời nhất!

Có một số nơi bạn có thể thuê thuyền kayak, chẳng hạn như Sivalai Beach Resort cho khách hoặc trong thị trấn gần bến tàu.

Nếu bạn cảm thấy thực sự phù hợp và thuê một chiếc thuyền kayak trong ngày, bạn thậm chí có thể tiếp tục chèo quanh phía đông bắc của hòn đảo qua bến tàu, nơi bạn có thể tìm thấy một số bãi biển cho riêng mình…

6. Đón bình minh

Không có gì tuyệt vời hơn là ngắm bình minh trên biển và với Thái Lan được biết đến là nơi có những bức tranh màu sắc hùng vĩ trên bầu trời, bạn nên ưu tiên thức dậy để đón bình minh.

Với hầu hết các chỗ ở nằm ở phía đông của hòn đảo (và trong khoảng cách xa bãi biển), thực sự không có lý do gì để không thức dậy ít nhất một buổi sáng.

7. Thuê xe đạp và đi khám phá

Các đường phố của Koh Mook rất yên tĩnh, là nơi lý tưởng để khám phá bằng xe đạp.

Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy hầu hết Koh Mook trong vài giờ bằng cách thuê một chiếc xe đạp và đi vòng quanh, và với rất nhiều địa điểm đẹp như tranh vẽ, bạn sẽ thấy lý do tại sao Koh Mook trở thành một trong những hòn đảo Thái Lan yêu thích của chúng tôi.

Nó rất an toàn, vì vậy rất có thể mối nguy hiểm duy nhất mà bạn phải đề phòng là chó và gà đi lạc.

Nếu thích đi xe tay ga, bạn có thể thuê một chiếc trong thị trấn với giá 250THB một ngày. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đội mũ bảo hiểm.

Có rất nhiều điều thú vị và độc đáo để xem ở Koh Mook, và không có cách nào tốt hơn để làm điều đó ngoài việc đi trên hai bánh xe.

8. Đi bộ đường mòn Koh Mook Jungle

Không phải tất cả những điều tốt nhất để làm ở Koh Mook đều nằm ngoài biển – một số trong số đó bạn cần phải đi lang thang trong rừng!

Koh Mook có một số con đường mòn đi bộ đường dài, trong đó con đường nổi tiếng nhất dẫn đến Bãi biển Sabai.

Đường đua dày đặc cây cối và muỗi, đồng thời đường có thể lầy lội nếu trời mưa, nhưng việc này rất đáng làm nếu bạn cảm thấy muốn đốt cháy một ít calo.

Trên đường đi, hãy leo lên đài quan sát để có một số khung cảnh hùng vĩ trên hòn đảo, và khi bạn đến Bãi biển Sabai, bạn có thể tự túc!

9. Lặn biển ở Koh Ngai

Với tất cả những hòn đảo tuyệt đẹp xung quanh nơi này, bạn chỉ muốn lặn xuống nước và xem những gì bên dưới bề mặt là điều bình thường.

Có rất nhiều địa điểm tốt và không tốt để lặn với ống thở gần Koh Mook, nhưng điểm tốt nhất mà chúng tôi tìm thấy là xung quanh Koh Ngai.

Ở đây, bạn sẽ tìm thấy một số rạn san hô chạm vào đá vôi, đáy cát, nhiều cá và nước trong.

Nếu bạn không mang theo thiết bị lặn với ống thở của riêng mình, hầu hết các thuyền sẽ mang theo khi bạn đặt tour.

10. Thư giãn trên bãi biển

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng trong danh sách những việc phải làm ở Koh Mook của chúng tôi chỉ đơn giản là thư giãn trên bãi biển!

Bạn đã đến suốt chặng đường này để đi chơi ở một thiên đường xinh đẹp của Thái Lan và bạn xứng đáng được thưởng thức đồ uống và thư giãn.

Có rất nhiều nơi để thư giãn, nhưng Bãi biển Sivalai có bãi cát trắng nhất, sạch nhất. Đặc biệt, khu vực phía nam cũng là nơi đẹp nhất để bơi lội. Đây là một trong những địa điểm đẹp nhất để tham quan ở Koh Mook.

Mọi điều bạn cần biết khi đi du lịch đến Koh Mook, Thái Lan 2022

Để giúp bạn tận dụng tối đa thời gian của mình trên đảo, chúng tôi đã tổng hợp hướng dẫn du lịch Koh Mook này với đầy đủ thông tin bạn cần.

Từ nơi ở, ăn ở đâu, đến đó bằng cách nào và một số mẹo bổ sung, tất cả những gì bạn cần lo lắng là những điểm du lịch Koh Mook bạn muốn làm!

1. Nơi ở tại Koh Mook

Đối với một hòn đảo nhỏ như vậy, có rất nhiều chỗ ở Koh Mook tuyệt vời cho bạn lựa chọn.

Nó bao gồm từ các ký túc xá đơn giản, thân thiện với ngân sách cho đến một trong những khu nghỉ mát đẹp nhất ở Biển Andaman, vì vậy bạn được đảm bảo sẽ tìm thấy thứ gì đó phù hợp với mình.

Dưới đây là lời khuyên của chúng tôi về nơi ở trên Đảo Koh Mook.

Chỗ ở tốt nhất cho khách du lịch ba lô – Koh Mook Hostel

Đi du lịch như một du khách ba lô hay một mình? Sau đó, nơi tốt nhất để bạn có thể nghỉ ngơi vào ban đêm là Koh Mook Hostel.

Chỉ cách Bãi biển Sivalai nổi tiếng 10 phút đi bộ ngắn, các phòng sáng sủa, sạch sẽ và toàn bộ khuôn viên đều có wifi miễn phí.

Thật khó để đánh bại nó nếu bạn đang đi du lịch ở Koh Mook với ngân sách tiết kiệm.

Chỗ ở tầm trung tốt nhất – Mook Ing Lay

Với khoảng USD $ 45 một đêm, bạn có thể nhận được thứ gì đó rất thoải mái ở Koh Mook và khó có thể đánh bại Mook Ing Lay khi xét về giá trị đồng tiền.

Khách sạn cung cấp các bungalow riêng tuyệt vời được niêm phong hoàn toàn, có nghĩa là bạn sẽ không bị bất kỳ con bọ nào bò vào phòng của mình vào ban đêm.

Có một khu vườn tuyệt vời để dạo chơi và nó nằm ngay cạnh bến tàu và bãi biển nên vị trí này rất hoàn hảo.

Khách sạn sang trọng tốt nhất – Sivalai Beach Resort

Nếu bạn muốn ở trong một chỗ ở tuyệt đối tốt nhất ở Koh Mook, thì bạn thực sự chỉ có một sự lựa chọn – Sivalai Beach Resort.

Sivalai Beach Resort là khu nghỉ mát bên bờ biển mang tính biểu tượng mà bạn đã thấy trong tất cả các bức ảnh về Koh Mook.

Nó chiếm toàn bộ đỉnh cát của Bãi biển Sivalai nhô ra khỏi thị trấn và có lối đi ra biển tốt nhất so với bất kỳ nơi nào trên đảo.

Nơi nghỉ này rất ngoạn mục, với hai hồ bơi lớn để du khách có thể tận hưởng bên dưới những cây cọ cao chót vót. Có đại lý bán tour ngay trong khuôn viên, spa để mát-xa hoặc trị liệu và một nhà hàng lớn.

Bản thân các phòng đều được trang trí lộng lẫy, trang nhã và chất lượng cao.

Các phòng superior nằm ngay trên Bãi biển Sivalai, vì vậy bạn có thể bò ra khỏi giường, chạy ra khỏi cửa và ở trong biển chỉ trong vài giây.

Đây là nơi chúng tôi đã ở, và điều điên rồ là chỗ ở tuyệt vời này thực sự khá hợp túi tiền!

2. Ăn ở đâu

Bây giờ bạn đã biết những gì để xem ở Koh Mook, điều quan trọng là phải tìm ra các nhà hàng tốt nhất trong khu vực.

Có một số địa điểm thú vị để thưởng thức bữa ăn ở Koh Mook và cho dù bạn đang muốn chi vài đô la cho một món cà ri hay hơn 30 đô la cho một đĩa hải sản ngon, bạn sẽ tìm thấy thứ gì đó phù hợp với sở thích và túi tiền của mình.

Đây là nơi chúng tôi tìm thấy những địa điểm ăn uống tốt nhất ở Koh Mook, Thái Lan.

Nhà hàng và quán bar ở trung tâm thành phố Koh Mook

Đây là một nơi rất tốt, chúng tôi đã ăn ở đây hai lần! Nếu bạn đang tìm kiếm hải sản, đây là nơi tốt nhất ở Koh Mook để lấy nó.

Mỗi đêm, họ tổ chức một bữa tiệc nướng lớn và trưng bày sản phẩm trong ngày để bạn có thể xem và chọn chính xác món mình muốn trước khi họ nấu.

Cặp đôi ngổ ngáo tại nhà hàng Koh Mook City Centre.
Cặp đôi ngổ ngáo tại nhà hàng Koh Mook City Centre.

Các món ăn Thái cũng rất tuyệt nếu bạn muốn ăn một món gì đó bình dị hơn như cà ri.

Chủ sở hữu cũng là những người tuyệt vời, rất thân thiện và có sức chứa.

Cụ thể, người phụ nữ không thể nói rất rõ ràng do khuyết tật về y tế, nhưng điều đó không ngăn được cô ấy chọc cười và trở thành một nhân vật thực sự!

Địa chỉ: Đi thẳng từ bến tàu bên tay phải, qua siêu thị.

Nhà hàng Hạnh phúc

Một nhà hàng địa phương tuyệt vời khác, nơi do gia đình tự quản này phục vụ các món ăn ngon, cổ điển của Thái Lan với nụ cười.

Khách hàng say sưa về món cá chiên nguyên con và không gian ấm cúng.

Địa chỉ: 2 147/2 Ko Libong, Kantang District, Trang 92110, Thailand

Hải sản Koyao

Địa điểm này đã kết thúc ở Bãi biển Charlie ở phía bên trái. Đi bộ lên một số cầu thang hơi gồ ghề và bạn sẽ được thưởng ngoạn tầm nhìn tuyệt vời ra bãi biển.

Họ làm một số món ăn thực sự ngon ở đây và mặc dù chúng tôi không thử hải sản, nhưng chúng tôi có thể chứng thực món cà ri massaman và Penang ngon đến mức nào!

Địa chỉ: Bãi biển Charlie
Làm thế nào để đến Koh Mook
Koh Mook là một hòn đảo nhỏ ở Biển Andaman, cách đất liền một quãng đi thuyền ngắn.

Vì vậy, cách duy nhất để đến đây tất nhiên là bằng thuyền.

3. Làm thế nào để đến Koh Mook từ Trang

Cách dễ dàng và nhanh nhất để đến Koh Mook là bay đến Thành phố Trang và đặt một chuyến taxi và thuyền kết hợp đến Bến tàu Kuan Thung Khu, cách thị trấn khoảng 30 phút. Nó có giá khoảng 250 THB mỗi người.

Từ đó, bạn sẽ gặp con thuyền sẽ đưa bạn đến Koh Muk.

4. Đến Koh Mook từ các Điểm đến khác

Nếu bạn không có kế hoạch dành thời gian ở Trang hoặc sẽ đến Koh Mook từ một nơi khác như Ao Nang, Koh Lanta hoặc Koh Lipe, bạn có thể tổ chức dịch vụ đưa đón bằng thuyền.

Điều tốt nhất bạn nên làm là tìm một công ty du lịch nhỏ ở thị trấn bạn đang ở và nhờ họ đặt trực tiếp cho bạn. Bạn cũng có thể thử vận ​​may ở bến tàu, nhưng rất có thể giá cả sẽ như nhau.

Thuyền cao tốc phổ biến cho các điểm đến xa hơn, trong khi thuyền đuôi dài có thể đưa bạn đến những điểm gần nhất quanh đảo.

Mẹo du lịch Koh Mook

Chúng tôi yêu thích 4 ngày của mình trên Đảo Koh Mook và đã chọn ra một số mẹo trên đường đi mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn.

Hòn đảo chủ yếu là người Hồi giáo. Điều đó có nghĩa là không có nhiều cuộc sống về đêm ở Koh Mook và nó hơi bảo thủ hơn các khu vực khác của miền nam Thái Lan. Hãy thể hiện sự tôn trọng bằng cách luôn mặc áo sơ mi và quần dài (không mặc đồ bơi đi dạo phố) khi bạn rời bãi biển và đi vào thị trấn.

Nó đắt hơn đất liền. Theo tiêu chuẩn phương Tây, giá vẫn rất rẻ, nhưng hãy nhớ rằng các mặt hàng cơ bản như nước, đồ ăn nhẹ, v.v. ở đây sẽ đắt hơn.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm là tháng mười hai đến tháng ba. Đây là lúc thời tiết ôn hòa nhất nhưng cũng là lúc bận rộn nhất. Chúng tôi đã đi tour du lịch Thái Lan vào tháng 5, và trong khi trời nóng và ẩm ướt trong những ngày, chúng tôi cảm thấy như mình là một số khách du lịch duy nhất trên toàn bộ hòn đảo.

Vào mùa cao điểm, hãy đặt chỗ ở của bạn trước thời hạn. Đặc biệt nếu bạn muốn ở một trong những khu nghỉ mát đẹp hơn hoặc ký túc xá bình dân chất lượng cao, vì họ sẽ đặt trước.

Bạn có thể thuê xe tay ga và xe đạp trên đảo Koh Mook. Đó là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để di chuyển. Nhưng nếu bạn thích để người khác lái xe (và giao việc cho ai đó trong vài giờ), bạn có thể thuê xe taxi với giá rất rẻ trên khắp hòn đảo.
Kể từ năm 2019, hiện đã có một máy ATM trên đảo! Điều đó có nghĩa là bạn không cần phải căng thẳng nếu quên mang đủ tiền mặt khi đến Koh Mook. Thẻ tín dụng chỉ hoạt động ở các khu nghỉ dưỡng lớn.

Theo: nomadasaurus

Chúng tôi phải thông báo là rất tiếc Tour Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm không bao gồm các địa điểm trên, chỉ đơn thuần làm khám phá Thái Lan ở mức cơ bản nhất, đó là khám phá Bangkok-Pattaya, còn bạn muốn có những trải nghiệm trên, bạn cần rất nhiều thời gian ở Thái Lan.

Bài viết liên quan