Này, tài xế xe tuk-tuk Thái Lan! Hãy đưa chúng tôi đến nhà hàng Thái tốt nhất ở Bangkok!

“Này! Loạt phim Texi Driver ”của Nhật ra mắt ở nước ngoài.

Tại SoraNews24, chúng tôi thích đi du lịch và ăn uống. Vì vậy, gần đây chúng tôi đã kết hợp những niềm đam mê đó với một loạt phim mà chúng tôi gọi là “Này, tài xế taxi Nhật Bản”, trong đó chúng tôi yêu cầu những người hành nghề taxi tại các điểm du lịch của chúng tôi đưa chúng tôi đến nhà hàng địa phương tốt nhất phục vụ các món đặc sản của vùng.

Tuy nhiên, rõ ràng, “Này, tài xế taxi Nhật Bản” không phải là cụm từ chúng ta có thể sử dụng trong những chuyến phiêu lưu ra nước ngoài của mình. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng khái niệm cốt lõi vẫn nên hoạt động trên phạm vi quốc tế, đó là lý do tại sao trong một chuyến đi gần đây, phóng viên Ikuna Kamezawa của chúng tôi đã điều chỉnh một chút và nói “Này, tài xế xe tuk-tuk Thái, hãy đưa tôi đến nhà hàng Thái tốt nhất!”

Nhưng trước tiên, một chút nền tảng. Đối với những người không có hứng thú với việc đi xe này, xe tuk-tuk là loại xe ba bánh có động cơ mà bạn sẽ thấy chạy quanh Thái Lan như taxi. Công việc sơn đầy màu sắc và chỗ ngồi rộng rãi khiến họ cảm thấy giống như một chuyến đi trong công viên giải trí và đây là một cách thú vị để đi vòng quanh các thành phố lớn như Bangkok, nơi Ikuna đã có mặt trong chuyến đi của cô ấy.

À há, xuất phát khám phá Bangkok thôi

Tuy nhiên, có một nhược điểm, theo Ikuna. Vì xe tuk-tuk là một biểu tượng độc đáo của Thái Lan, chúng đặc biệt phổ biến với du khách nước ngoài và một số tài xế ở các khu vực hướng đến khách du lịch như trung tâm thành phố Bangkok có thể tính phí quá cao cho chuyến đi của bạn khi họ thấy bạn từ ngoài đường. của thị trấn, cô ấy nói. Vì vậy, để tránh điều đó, Ikuna ra khỏi trung tâm thành phố và đi đến khu phố Wongwian Yai, trên bờ phía tây của sông Chao Phraya.

Wongwian Yai có hai ga đường sắt, một dành cho tuyến đường sắt quốc gia và một dành cho BTS Skytrain. Khu vực xung quanh ga Skytrain có một số đại lý bán buôn vải, giấy, đồ đạc kim loại và sơn.

So với sự hối hả và nhộn nhịp của trung tâm thành phố, bầu không khí thoải mái hơn nhiều, và đối với Ikuna, cảm giác giống như đang đi dạo quanh khu “phố cổ” Asakusa của Tokyo.

Thật ra chúng tôi cũng không biết chắc chắn nó là món gì cụ thể

Ikuna dường như là khách đi Tour du lịch Thái Lan duy nhất xung quanh, với những người khác dường như là người địa phương đang làm việc hoặc mua sắm hàng ngày của họ. Thật không may, điều này cũng có nghĩa là không có bất kỳ xe tuk-tuk nào đang tìm kiếm giá vé gần đó, vì vậy cô ấy đi đến ga đường sắt quốc gia, cách đó khoảng 20 phút đi bộ, nơi có một nhóm phương tiện đậu gần lối vào .

Mặc dù Ikuna đã đến Thái Lan khoảng 20 lần, nhưng khả năng nắm bắt ngôn ngữ của cô ấy không mấy vững chắc. May mắn cho cô ấy là có một người quản lý sắp xếp các chuyến xe tuk-tuk cho hành khách, anh ấy và Ikuna có thể sử dụng các kỹ năng tiếng Anh thông thường của họ để giao tiếp. Ikuna cho biết cô ấy muốn tài xế đưa cô ấy đến nhà hàng Thái tốt nhất trong khu vực, mà anh ấy nói rằng anh ấy có thể làm với giá 50 baht (1,35 đô la Mỹ), và họ đã đi!

Người lái xe của Ikuna đã thả cô ấy trước một nhà hàng có tên Go Bamee Sarapee, nằm ở đâu đó giữa hai ga tàu của khu vực lân cận. Cô ấy chắc chắn rằng cô ấy sẽ không bao giờ có thể tự mình tìm thấy địa điểm và nhìn vào bên trong, cô ấy có thể thấy một quán ăn ấm cúng do gia đình tự quản với chỗ ngồi cho khoảng 10 khách hàng.

Một lần nữa, Ikuna không thực sự thông thạo tiếng Thái hoặc thậm chí không thể trò chuyện, nếu cô ấy thành thật. Tuy nhiên, cô thật may mắn vì nhà hàng có những bức ảnh về một số món đặc sản của họ, và khi sử dụng chúng, Ikuna đã có thể gọi một tô mì với muốn và thịt lợn.

Có vẻ là món của người Hoa Kiều

Sau một thời gian ngắn chờ đợi, Ikuna đã có cô ấy… à, thành thật mà nói, cô ấy không chắc nó được gọi là gì. Cô ấy thậm chí còn không biết mình sẽ phải trả bao nhiêu tiền. Tuy nhiên, điều cô ấy biết là nó trông rất ngon!

Và ấn tượng thị giác đó hóa ra là hoàn toàn chính xác. Hương vị rất đơn giản nhưng đậm đà, với hương vị của thịt lợn và muỗm hòa quyện tuyệt vời với hành lá xắt nhỏ và bắp cải Napa giòn.

▼ Cũng có nhiều loại gia vị như nam pla (nước mắm Thái) và ớt, nhưng Ikuna rất vui với hương vị mì của mình khi chúng được phục vụ.

Ikuna đã thêm một lon cola vào đơn đặt hàng của mình, và mặc dù cô ấy không có món tráng miệng nào, nhưng cuối cùng bữa ăn của cô ấy vẫn rất ngọt ngào khi cô ấy phát hiện ra rằng toàn bộ món đồ đã chỉ khiến cô ấy mất 209 baht (5,79 đô la Mỹ), mức giá mà cô ấy còn hơn cả hạnh phúc với.

Và một mớ gia vị

Vì vậy, Go Bamee Sarapee đã giành được một vị trí trong hành trình ăn uống ở Bangkok của Ikuna và đây là một nơi tuyệt vời để ăn trưa trước khi đến “thiên đường của những người đàn ông trung niên” izakaya để ăn tối.

Theo:soranews24

Nếu bạn đang đi Tour Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm thì chắc chắn bạn đang ở Bangkok hoặc Pattaya, bạn thấy những dòng trên thú vị phải không, bạn cũng sẽ bắt xe tuk tuk đi trải nghiệm những sự lý thú dân dã như vậy chứ.