Người Mỹ sẵn sàng đi du lịch nước ngoài một cách rầm rộ vào năm 2023.

Người Mỹ sẵn sàng đi du lịch nước ngoài một cách rầm rộ vào năm 2023.: Du lịch nước ngoài đã sẵn sàng ‘cho một sự trở lại lớn’ vào năm 2023 khi người Mỹ hướng đến các chuyến đi đến châu Á, châu Âu

Các hộ gia đình đang tiếp tục giải phóng nhu cầu bị dồn nén trong hai hoặc ba năm khi nỗi sợ hãi về Covid-19 giảm dần và dấu tích cuối cùng của các hạn chế biên giới thời đại dịch đã giảm bớt.

Theo các chuyên gia du lịch, đồng đô la Mỹ vẫn tương đối mạnh so với các loại tiền tệ như đồng euro, công việc kết hợp mang lại sự linh hoạt hơn cho các chuyến đi lớn và một số hãng hàng không đã bổ sung các tuyến đường dài mới đến các điểm đến ở nước ngoài.

Erin Florio, biên tập viên điều hành của Condé Nast Traveler cho biết: “Ngành du lịch đang phát triển vượt bậc.

Người Mỹ sẵn sàng đi du lịch nước ngoài một cách rầm rộ vào năm 2023.

Tại sao du lịch nước ngoài sẵn sàng ‘cho một sự trở lại lớn’

Theo một cuộc thăm dò gần đây của công ty nghiên cứu thị trường du lịch Destination Analysts, 31% người Mỹ quan tâm đến du lịch quốc tế hơn là du lịch nội địa. Đó là mức tăng sáu điểm so với tháng Hai và là mức cao nhất từ đầu năm đến nay, theo cuộc khảo sát được công bố vào tháng 11.

Trong khi đó, 62% lượt tìm kiếm chuyến bay năm 2023 trong tuần đầu tiên của tháng 12 là dành cho các điểm đến quốc tế, tăng từ 55% cùng kỳ năm ngoái, theo một báo cáo gần đây của Hopper. Nó trích dẫn du lịch quốc tế trong số ba xu hướng hàng đầu cho năm 2023, nói rằng nó đã sẵn sàng “cho một sự trở lại lớn”.

Lượt tìm kiếm trên Kayak cho các chuyến bay nước ngoài tăng 1,3% so với một năm trước, theo dữ liệu của công ty tính đến ngày 18 tháng 12. Lượt tìm kiếm các chuyến bay nội địa giảm 13%.

Vào năm 2022, tỷ lệ các chuyến đi quốc tế mà người Mỹ mua bảo hiểm du lịch ngang bằng với mức của năm 2019, lần đầu tiên xảy ra trong thời kỳ đại dịch, theo dữ liệu từ thị trường bảo hiểm du lịch trực tuyến Squaremouth. Xu hướng đã tiếp tục cho các chuyến đi được đặt cho năm 2023.

Du khách Mỹ phần lớn ở lại trong biên giới Hoa Kỳ vào năm 2020 và 2021 trong bối cảnh lo ngại về sức khỏe và các hạn chế liên quan đến Covid ở nước ngoài như yêu cầu xét nghiệm, cách ly bắt buộc hoặc cấm hoàn toàn khách du lịch nước ngoài. Các chuyến thăm tới các công viên quốc gia của Hoa Kỳ bùng nổ và giá thuê xe RV tăng vọt khi các kỳ nghỉ ngoài trời mang lại lợi ích kép là du lịch và an toàn tương đối với vi-rút.

Giờ đây, nỗi sợ hãi về virus đã giảm bớt. Vào tháng 9, tỷ lệ khách du lịch không quan tâm đến việc nhiễm Covid đã vượt qua những người lo lắng, lần đầu tiên điều này xảy ra trong thời kỳ đại dịch, theo Destination Analysts.

‘Có rất nhiều nhu cầu đi lại bị dồn nén’

Các chuyên gia cho biết, năm 2022 cũng là một năm dành cho nhiều chuyến đi nước ngoài lớn hơn — nhưng sự gia tăng đột biến các ca nhiễm vi-rút vào cuối năm 2021 và sang năm mới, được thúc đẩy bởi biến thể omicron rất dễ lây lan, đã phần nào làm giảm nhiệt tình, các chuyên gia cho biết.

Jessica Griscavage, cố vấn du lịch và Giám đốc điều hành của Runway Travel cho biết: “Có rất nhiều nhu cầu đi lại bị dồn nén. “Chúng tôi đã bỏ lỡ chuyến du lịch trong hai đến ba năm.”

Cái gọi là xu hướng “du lịch trả thù” này – một thuật ngữ được đặt ra gần đây để mô tả sự thích du lịch đang phát triển, bị dồn nén – trùng khớp với các quy định về sức khỏe lỏng lẻo hơn ở nước ngoài và trong nước.

Hoa Kỳ đã bỏ yêu cầu xét nghiệm Covid đối với khách du lịch hàng không từ nước ngoài vào nước này vào tháng 6. Quy tắc đó, cũng được áp dụng cho công dân Hoa Kỳ, yêu cầu xét nghiệm âm tính trong vòng một ngày sau khi bay.

Nhiều quốc gia cũng đã đóng cửa hoàn toàn biên giới với khách du lịch nước ngoài. Giờ đây, hầu hết đang chào đón du khách trở lại – đặc biệt là những người đã tiêm vắc xin Covid.

Theo dữ liệu của Kayak, khách du lịch đã được tiêm phòng đầy đủ có thể đến 197 quốc gia mà không cần xét nghiệm hoặc cách ly Covid-19, và 16 quốc gia khác được mở nhưng yêu cầu xét nghiệm.

Florio nói: “Chúng tôi gần như ở một nơi mà chúng tôi có thể đi bất cứ đâu.

Theo Kayak, chỉ có 12 quốc gia, bao gồm Trung Quốc, Libya, Turkmenistan và Yemen, vẫn đóng cửa đối với người Mỹ được tiêm phòng.

Nhiều quốc gia có nhiều hạn chế hơn đối với những người chưa được tiêm chủng. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, khoảng 69% người Mỹ được tiêm phòng đầy đủ. CDC khuyến nghị nên cập nhật vắc-xin trước khi đi du lịch quốc tế.

Nhiều quốc gia — bao gồm Úc, Bhutan, Israel, Nhật Bản, Malaysia, Maroc, New Zealand, Philippines và Singapore — đã nới lỏng việc đóng cửa biên giới vào năm 2022. Nhiều quốc gia châu Âu cũng bỏ yêu cầu xét nghiệm đối với người Mỹ. (Du khách nên tham khảo trang web của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ để biết các hạn chế của Covid theo quốc gia cụ thể.)

Nitya Chambers, biên tập viên điều hành kiêm phó chủ tịch cấp cao phụ trách nội dung của Lonely Planet cho biết:

Thật vậy, Hopper nhận thấy 67% khách du lịch thực hiện các chuyến đi thường xuyên hơn và 20% đi du lịch xa hơn do tính linh hoạt của công việc từ xa.

Nơi du lịch đang tăng mạnh nhất

Các chuyên gia du lịch cho biết khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã sẵn sàng cho sự phục hồi lớn nhất vào năm 2023 do mở cửa trở lại trên diện rộng vào nửa cuối năm 2022.

Họ nói rằng Nhật Bản có lẽ đã chứng kiến ​​sự gia tăng lợi ích lớn nhất. Đất nước đã mở lại biên giới cho khách du lịch vào ngày 11 tháng 10, với một số hạn chế còn lại.

Florio nói: “Bạn gần như không thể nói về du lịch mà không đề cập đến đất nước Nhật Bản vào năm 2023, đồng thời cho biết thêm rằng Úc và New Zealand cũng rất “khủng”.

Các bạn có thể tham khảo Tour Tết: Tour Nhật Bản 6 Ngày 6 Đêm KOBE – OSAKA – KYOTO – NAGOYA – YAMANASHI – TOKYO

Châu Á có nhu cầu tăng cao nhất trong tất cả các khu vực, theo dữ liệu của Hopper, cho thấy 27% tìm kiếm chuyến bay quốc tế là đến các thành phố châu Á so với 19% vào năm ngoái.

Thật vậy, 8 trong số 10 điểm đến hàng đầu của các chuyến bay quốc tế vào đầu tháng 12 là ở Châu Á và Châu Đại Dương, Hopper cho biết. Tokyo; Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam; và Bangkok là ba điểm đến hàng đầu, với giá vé máy bay trung bình khoảng 1.200 USD/vé khứ hồi.

Núi Phú Sỹ, Nhật Bản
Núi Phú Sỹ, Nhật Bản

G Adventures, một nhà điều hành tour du lịch quốc tế, đã chứng kiến doanh số bán hàng năm 2023 tăng mạnh nhất đối với Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam, giám đốc điều hành Ben Perlo cho biết. Tháng 11 này là một tháng kỷ lục đối với công ty; Ông cho biết doanh số bán hàng của ba quốc gia châu Á đều vượt qua con số của tháng 11 năm 2019.

Tuy nhiên, Châu Âu vẫn là điểm đến phổ biến nhất xét về tổng lượng, với các thành phố ở Châu Âu chiếm 1/3 tổng số lượt tìm kiếm chuyến bay quốc tế, tương đương với năm 2021, Hopper cho biết.

Theo một phát ngôn viên của AirBnb, các dịch vụ cho thuê dài hạn (28 ngày hoặc lâu hơn) đã “trở nên phổ biến hơn đáng kể ở Châu Á-Thái Bình Dương so với một năm trước”. Tuy nhiên, hầu hết các kỳ nghỉ dài hạn là ở Châu Âu và Bắc Mỹ.

Theo dữ liệu của Google Flights, các trung tâm lớn của châu Âu nằm trong số những nơi được tìm kiếm nhiều nhất trong năm nay tính đến hết ngày 30 tháng 9. London đứng ở vị trí số 1, tiếp theo là Paris (thứ 3), Rome (thứ 6) và Lisbon (thứ 9). TP.HCM ở vị trí thứ 2, trong khi các thành phố châu Á khác như Delhi và Mumbai cũng được xếp hạng cao (lần lượt ở vị trí thứ 4 và 7).

Chúng tôi đang ở khá nhiều nơi mà chúng tôi có thể đi bất cứ đâu.

Ý, Vương quốc Anh và Pháp lần lượt xếp thứ nhất, thứ ba và thứ năm trong số các điểm đến nước ngoài hàng đầu vào năm 2023, theo một cuộc thăm dò gần đây của Destination Analysts. (Canada, Mexico và Nhật Bản lần lượt xếp thứ hai, thứ tư và thứ sáu.)

Griscavage nói: “Mọi người đều muốn đến châu Âu. “Đó là một điểm đến mà mọi người đã bỏ lỡ trong đại dịch.”

Do nhu cầu, mọi người đã trở nên “sáng tạo” hơn về cách đi du lịch đến châu Âu, cô nói thêm. Griscavage cho biết nhiều người đang chọn mùa vai thường ít bận rộn hơn (và ít tốn kém hơn), có lẽ sớm nhất là vào tháng 3 hoặc vào cuối mùa thu.

Bạn cũng có thể tham khảo Tour Tết: Tour Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm – BANGKOK – PATTAYA

Bangkok, Thái Lan
Bangkok, Thái Lan

Theo dữ liệu của Expedia, nhu cầu đi lại trên toàn cầu cũng diễn ra tương tự, với hầu hết sự quan tâm hướng đến châu Âu và châu Á. Expedia cho biết Edinburgh, Scotland và Sydney, Úc, xếp hạng 1 và 6 một phần do các sự kiện lớn tương ứng như Fringe, lễ hội truyền thông và nghệ thuật lớn nhất thế giới, và WorldPride.

Nỗi lo kinh tế, lạm phát ‘không ngăn được người dân’

Tuy nhiên, đây không phải là tất cả để nói rằng du lịch là không có gió ngược. Giá trị là mối quan tâm đặc biệt đối với khách du lịch, những người có ngân sách bị căng thẳng do lạm phát cao. Giá chung cho giá vé máy bay và khách sạn tăng lần lượt là 36% và 3% trong năm qua, theo chỉ số giá tiêu dùng.

Hopper cho biết các chuyến đi quốc tế sẽ đắt hơn vào năm tới, bất chấp các tín hiệu từ chỉ số giá tiêu dùng cho thấy giá vé máy bay, khách sạn và thuê xe có xu hướng giảm trong những tháng gần đây. Mong muốn đi du lịch nước ngoài đã tăng lên cho đến năm 2022 bất chấp những lo lắng về kinh tế này, các nhà phân tích điểm đến cho biết.

Đồng euro đã được giao dịch ở mức yếu trong lịch sử so với đồng đô la Mỹ, có nghĩa là người Mỹ có thể có được những món hời khi đặt vé du lịch đến các quốc gia như Pháp, Đức, Ý và Bồ Đào Nha. Perlo nói rằng sự năng động đó có khả năng thúc đẩy ít nhất một phần của sự nổi tiếng. (Tuy nhiên, đồng euro đã mạnh lên một chút trong những tuần gần đây.)

Chambers cho biết: “Nền kinh tế hiện tại và giá cả không ngăn cản mọi người đi du lịch. “Mọi người đã về nhà, họ muốn quay trở lại đó, họ có một danh sách những điều họ muốn trải nghiệm và họ đang làm điều đó.”

Theo: CNBC

Bài viết liên quan