Những địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất ở Nhật Bản vào năm 2024, theo công ty du lịch địa phương

Theo những công ty du lịch địa phương thì dưới đây là những lựa chọn phổ biến nhất để ngắm hoa anh đào ở cả miền đông và miền tây Nhật Bản, dựa trên số lượt đặt chỗ.

Với dự báo hoa anh đào mới nhất ở Nhật Bản dự đoán thời gian nở muộn hơn một chút so với dự đoán ban đầu, khách du lịch ở Nhật Bản đang chuẩn bị cho chuyến du lịch Nhật Bản để ngắm hoa anh đào đẹp nhất và đẹp nhất trên khắp đất nước – dù là bằng phương tiện du lịch cá nhân hay các chuyến tham quan ngắm hoa chuyên nghiệp.

Những địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất ở Nhật Bản vào năm 2024, theo công ty du lịch địa phương

Công ty du lịch Nhật Bản Club Tourism là một trong những đơn vị hiện đang cung cấp không dưới 124 chuyến du lịch chuyên biệt với tiêu đề “sakura” trên trang web của mình. Con số này có vẻ đã là nhiều, nhưng cơ quan này tiết lộ thêm rằng lượng đặt chỗ cho các chuyến tham quan này trong năm nay đã tăng 152,9% so với năm ngoái.

Vậy đâu là điểm ngắm hoa anh đào được yêu cầu nhiều nhất trên khắp Nhật Bản? Club Tourism đã tiết lộ danh sách các địa điểm có số lượng đặt tour cao nhất dự kiến khởi hành từ ngày 1 tháng 3 đến ngày 10 tháng 5, khoảng thời gian mà hoa anh đào thường đạt đỉnh ở hầu hết các nơi trên cả nước. Danh sách này cũng được chia thành hai khu vực, phía đông và phía tây Nhật Bản, trong trường hợp bạn muốn thử đến nhiều địa điểm trong cùng một chuyến đi.

Những địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất ở Nhật Bản vào năm 2024

Bảng xếp hạng miền Đông Nhật Bản

Khoảng thời gian được biểu thị trong ngoặc đơn đề cập đến thời điểm hoa anh đào ở vị trí đó thường nở rộ.

10. Yamataka Jindaizakura, tỉnh Yamanashi (đầu tháng 4 đến cuối tháng 4)
9. Mishima Taisha, tỉnh Shizuoka (cuối tháng 3 đến đầu tháng 4)
8. Công viên Arakurayama Sengen, tỉnh Yamanashi (đầu tháng 4 đến giữa tháng 4)
7. Đường sắt Oigawa, tỉnh Shizuoka (cuối tháng 3 đến đầu tháng 4)
6. Kuonji, tỉnh Yamanashi (đầu tháng 4 đến giữa tháng 4)
5. Kamakura, tỉnh Kanagawa (cuối tháng 3 đến cuối tháng 4)
4. Công viên Hirosaki, tỉnh Aomori (cuối tháng 4 đến đầu tháng 5)
3. Miharu Takizakura, tỉnh Fukushima (giữa tháng 4 đến cuối tháng 4)

Cây anh đào cành rũ này ở Miharu, Fukushima đã hơn 1.000 năm tuổi và được mệnh danh là một trong Ba cây anh đào khổng lồ của Nhật Bản. Từ “taki” trong tên của nó đề cập đến một thác nước, khi các cành và cành của nó trải rộng ra và dường như tràn ngập những dòng hoa nhỏ.

2. Kakunodate, tỉnh Akita (cuối tháng 4 đến đầu tháng 5)

Kakunodate là một thị trấn ở phía bắc Akita, có biệt danh là “Kyoto thu nhỏ của Michinoku” (Michinoku là tên được đặt cho vùng Tohoku phía đông bắc) do có nhiều công trình kiến trúc lịch sử được bảo tồn. Đặc biệt, con đường từng là nơi ở của các samurai với 400 cây anh đào cành rũ (162 trong số đó được chỉ định là Di tích tự nhiên của Nhật Bản) dọc hai bên đường là một trong những điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất trong khu vực. Những cây hoa anh đào dọc theo Sông Hinokinai gần đó là một cảnh tượng ngoạn mục khác đáng chiêm ngưỡng.

1. Công viên Takato Joshi, tỉnh Nagano (đầu tháng 4 đến giữa tháng 4)

Được mệnh danh là nơi ngắm hoa anh đào đẹp nhất cả nước, Công viên Takato Joshi ở Nagano là địa điểm của Lâu đài Takato trước đây. Ngày nay, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của dãy núi Alps Nhật Bản giữa những bông hoa hồng bất tận. Các quan chức địa phương ước tính có khoảng 110.000 người đã đến thăm công viên vào năm ngoái trong mùa hoa anh đào sau khi lệnh hạn chế ăn uống do đại dịch cuối cùng được dỡ bỏ.

Bảng xếp hạng Tây Nhật Bản

Khoảng thời gian được biểu thị trong ngoặc đơn đề cập đến thời điểm hoa anh đào ở vị trí đó thường nở rộ.

10. Di tích lâu đài Takeda, tỉnh Hyogo (đầu tháng 4 đến giữa tháng 4)
9. Lâu đài Kumamoto, tỉnh Kumamoto (cuối tháng 3 đến đầu tháng 4)
8. Hồ Biwa, tỉnh Shiga (đầu tháng 4 đến giữa tháng 4)
7. Vườn hoa Nabana no Sato, tỉnh Mie (cuối tháng 3 đến giữa tháng 4)
6. Chuyến tàu lãng mạn Sagano, tỉnh Kyoto (cuối tháng 3 đến đầu tháng 4)
5. Daigozakura, tỉnh Okama (đầu tháng 4 đến giữa tháng 4)
4. Núi Koya, tỉnh Wakayama (giữa tháng 4 đến cuối tháng 4)
3. Itsukushima Jinja, tỉnh Hiroshima (cuối tháng 3 đến đầu tháng 4)

Một trong những hình ảnh mang tính biểu tượng nhất của Nhật Bản là cổng torii màu đỏ son của Đền Itsukushima, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, nhô lên khỏi mặt nước ở Hiroshima. Nếu bạn đứng trên ngọn đồi phía tây của khu phức hợp đền thờ cạnh chùa Tahoto hai tầng vào mùa xuân, bạn có thể ngắm nhìn những bông hoa của 1.900 cây anh đào thuộc đủ loại khác nhau nhìn ra cổng torii. Bây giờ cũng là thời điểm hoàn hảo cho chuyến tham quan vì cánh cổng nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy toàn bộ sau 3,5 năm sau khi trải qua quá trình trùng tu.

2. Lâu đài Himeji, tỉnh Hyogo (cuối tháng 3 đến đầu tháng 4)

Himeji, thường được mệnh danh là “Lâu đài cò trắng” vì thiết kế duyên dáng, là lâu đài lớn nhất và được ghé thăm nhiều nhất ở Nhật Bản. Nếu có thể, đó thực sự là một cảnh tượng thậm chí còn tao nhã hơn khi được nhìn thấy trên biển hoa anh đào. Cũng có thể dễ dàng tiếp cận đối với du khách ở miền Tây Nhật Bản, Ga Himeji ở Hyogo chỉ cách Ga Shin-Osaka 30 phút đi tàu cao tốc.

1. Núi Yoshino, tỉnh Nara (đầu tháng 4 đến cuối tháng 4)

Thường được coi là địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất Nhật Bản, Núi Yoshino ở Nara tự hào có 30.000 cây hoa anh đào được chia thành bốn khu vực ở các độ cao khác nhau và nở hoa vào những thời điểm hơi khác nhau trong khoảng thời gian ba tuần. Để thể hiện sự nổi tiếng của mình, Club Tourism tiết lộ rằng các chuyến tham quan ngắm hoa anh đào trên Núi Yoshino đã nhận được số lượt đặt chỗ nhiều gấp đôi so với các chuyến tham quan ở vị trí thứ hai là Lâu đài Himeji. Người ta kể rằng 1.300 năm trước, người dân địa phương đã bắt đầu tặng những cây giống sakura cho Đền Kinpusenji, một ngôi chùa quan trọng nằm trên ngọn núi dành riêng cho tôn giáo thờ núi hỗn hợp Shugendo.

Lưu ý cuối cùng, nếu bạn sẽ ở khu vực Tokyo trong tháng tới và thích thưởng thức hoa anh đào ở địa phương, bạn có thể muốn đặt tour du lịch bằng taxi để ngắm hoa anh đào.

Theo: soranews24

Bạn tham khảo thêm Tour Nhật Bản 7 Ngày 6 Đêm: KOBE-OSAKA-KYOTO-NAGOYA-YAMANASHI-FUJI-TOKYO

Bài viết liên quan