Những nơi ít khách du lịch nhất ở Bali: Medewi là một thiên đường chưa phát triển 2022

Những nơi ít khách du lịch nhất ở Bali: Medewi là một thiên đường chưa phát triển: Khi tôi ngồi đây và viết, tiếng khoan cao vút của công cụ đâm xuyên qua bầu không khí ấm áp buổi sáng. Gà trống gáy và chim hót líu lo như thể trong cuộc tranh luận thơ mộng, nhưng tiếng ồn ào và tiếng ồn ào của công trình xây dựng vẫn luôn hiện hữu, ngay cả trong những khu vực bên vách đá lạnh giá Bingin trên Bán đảo Bukit của Bali. Dành cho những ai đi Tour du lịch Bali thì Medewi cũng đáng để khám phá.

Những nơi ít khách du lịch nhất ở Bali: Medewi là một thiên đường chưa phát triển
Những nơi ít khách du lịch nhất ở Bali: Medewi là một thiên đường chưa phát triển

Tuy nhiên, mặc dù đôi khi có cảm giác như đang ngồi trên ghế của nha sĩ, tôi vẫn thư giãn ngay khi đặt chân đến đây. Căn nhà trọ của tôi thuộc sở hữu của một gia đình địa phương, chỉ với năm phòng đơn giản nằm trên khu vườn kiểng xinh đẹp được chăm chút tỉ mỉ. Mỗi buổi sáng, Ibu Wayan đi ngang qua sân thượng của tôi để cúng dường hàng ngày tại ngôi đền của gia đình, dừng lại một chút để trò chuyện. Vào ban đêm, sự tĩnh lặng lắng đọng ngọt ngào.

Những nơi ít khách du lịch nhất ở Bali: Medewi là một thiên đường chưa phát triển

Sự thay đổi về năng lượng, cả của tôi và của những thứ xung quanh tôi, không có gì đáng ngạc nhiên. Đã dành hai tuần qua trong chiếc mui xe Berawa cũ kỹ của tôi ở Canggu, trên bờ biển phía tây nam của Bali, tôi hoan nghênh thời gian nghỉ ngơi này. Nhưng tôi biết rằng nó sẽ tốt hơn.

Sự phát triển nhanh chóng của các ngôn ngữ dễ tiếp cận nhất của Bali là lời nhắc nhở thường xuyên về giá trị của việc tìm kiếm những địa điểm hoang sơ của hòn đảo. Hơn năm năm trước, điều đó thật dễ dàng khi bạn vừa mạo hiểm vượt qua Seminyak và đến những cánh đồng lúa Canggu hiện đã được bê tông hóa. Ngày nay, nó có nghĩa là đi ô tô hoặc xe máy và di chuyển ít nhất hai giờ về phía đông, tây hoặc bắc từ các điểm du lịch ở phía nam.

Lướt sóng tuyệt vời ở Medewi, Bali
Lướt sóng tuyệt vời ở Medewi, Bali

Tôi đã cạo sạch bề mặt phía đông và phía tây Bali trong nhiều năm, nhưng chuyến đi gần đây đến khu vực thứ hai đã củng cố sở thích của tôi đối với hòa bình và yên tĩnh, điều chắc chắn là do đại dịch mang lại.

Những người lướt sóng đã đổ xô đến Medewi ở Tây Bali, nơi có kỳ nghỉ lướt sóng bên tay trái dài nhất của hòn đảo, trong nhiều thập kỷ, nhưng khoảng cách từ các nhóm khách đi Tour du lịch Bali chính và mức ngân sách đến chỗ ở tầm trung đã cho phép nó duy trì vị trí thích hợp. Có một số nhà dân địa phương, khách sạn và nhà hàng, nhưng có rất ít tác động đến ngôi làng, với những ngôi nhà truyền thống của người Bali nằm dọc theo bờ biển khi nó tiến xa hơn về phía tây. Nó vẫn chưa phát triển. Vì vậy, thật ngạc nhiên khi thương hiệu thời thượng có trụ sở tại Frankfurt là Das Lindenberg vừa khai trương một khách sạn tinh tế, do Alexis Dornier thiết kế, Lost Lindenberg, cách Medewi 15 phút. Kỳ nghỉ lướt sóng này đã tham gia vào cuộc cách mạng thiên nhiên mà chúng ta đang trải qua trên toàn thế giới. Không có tiếng gầm rú của xe máy hay tiếng búa gõ. Bãi biển cát đen lấp lánh phía trước khách sạn vắng vẻ, ngoại trừ ngư dân địa phương và những chú chó của họ. Nó thực sự là một thế giới khác.

Tôi phải chấp nhận rằng Berawa, từng là một khu dân cư địa phương và nhiều cây cối, không giống như cách tôi đã trải qua sáu năm trước. Ngày và đêm hiện đang tràn ngập tiếng đập của âm nhạc trong nhà và tia laser làm ô nhiễm bầu trời dọc theo bãi biển.

Đặc biệt, một câu lạc bộ bãi biển mới đã vấp phải sự phản đối dữ dội từ người dân địa phương, lên đến đỉnh điểm là một bản kiến ​​nghị công khai và một loạt khiếu nại về tiếng ồn, chính quyền đã bắt đầu kiểm tra địa điểm tại các địa điểm về đêm trong khu vực. Họ cũng đã thực hiện các quy tắc mới, bao gồm giới hạn 70 decibel đối với âm nhạc ngoài trời và thời gian đóng cửa 1 giờ sáng. Không rõ những điều này sẽ được thực thi như thế nào.

Hiện tại, có vẻ như Canggu đang chuyển sang hiện đại hóa. Nhiều địa điểm khác ở Bali sẽ theo sau. Sẽ rất thú vị để xem điều gì sẽ xảy ra nếu Sân bay Quốc tế Bắc Bali theo kế hoạch được tiến hành ở Singaraja, mặc dù tiến độ đã bị trì hoãn. Nó sẽ giảm bớt sự phát triển quá mức ở phía nam? Liệu Banjars – chính quyền địa phương – sẽ vội vã phát triển như họ đã có ở Seminyak và Canggu, hay họ sẽ giữ chặt văn hóa và tính xác thực của mình?

Chúng ta không thể thay đổi tình trạng phát triển quá mức ở Bali, hay những nơi khác trên thế giới, nhưng chúng ta có thể sử dụng nó để giúp chúng ta đi du lịch một cách có ý thức và can đảm hơn.

Theo:escape

Dĩ nhiên Tour Bali 4 Ngày 3 Đêm sẽ không dẫn chúng ta đến Medewi, nhưng không sao, chúng ta vẫn có những khoảnh khắc ấn tượng tại nơi linh thiêng được gọi là vùng đất của những vị thần này. Mãi yêu Bali

Bài viết liên quan