Những nơi tốt nhất để đi vào năm 2023

Những nơi tốt nhất để đi vào năm 2023: Du lịch bằng gì mà không có chút sóng gió, phải không? Lợi nhuận lớn của ngành du lịch sau khi nới lỏng các hạn chế của Covid đã trở nên khó khăn hơn tất cả những gì chúng ta hy vọng, nhờ vào các sân bay thiếu nhân viên, giá xăng cao và các thảm họa toàn cầu khác.

Nhưng trong khi bầu trời vẫn chưa hoàn toàn quang đãng, không phải là không thể tìm thấy lớp lót bạc. Đối với một điều, biên giới đã mở lại khá nhiều ở khắp mọi nơi. Mặt khác, đồng đô la Mỹ mạnh có nghĩa là du khách Mỹ sẽ tìm thấy giá cả phải chăng hơn ở Châu Âu, Nhật Bản, Mexico, Ấn Độ và hơn thế nữa.

Những nơi tốt nhất để đi vào năm 2023
Những nơi tốt nhất để đi vào năm 2023

Bất chấp tất cả sự không chắc chắn kéo dài, các cuộc khảo sát người tiêu dùng cũng như các đường TSA có thể ngắt quãng đó cho thấy nhu cầu chuyển vùng vẫn không bị suy giảm. Nhưng đi đâu?

Sau khi ở trong nước trong hai năm đại dịch kéo dài, danh sách Những địa điểm tốt nhất để đi hàng năm của chúng tôi đã mở ra toàn bộ hành tinh một lần nữa, với các điểm đến xứng đáng nằm rải rác trên sáu lục địa. Các nhân viên và cộng tác viên của Frommer đã chọn những địa điểm đánh dấu các cột mốc quan trọng và đi theo hướng mới, thêm các điểm tham quan mới và củng cố các điểm nổi bật cũ, phục hồi sau những thách thức trong quá khứ và nổi lên như những đối thủ cạnh tranh đáng gờm cho các trung tâm du lịch lâu đời hơn.

Đây là các thành phố, tiểu bang, công viên, bán đảo, đường bờ biển và quốc gia cho chúng ta lý do để lạc quan thận trọng — mặc dù chúng tôi khuyên bạn nên thắt dây an toàn trong suốt năm 2023, vì có trời mới biết chúng ta có thể gặp sóng gió bất ngờ.

Đây, không theo thứ tự cụ thể nào, là những Địa điểm Tốt nhất để Đi vào năm 2023.

Những nơi tốt nhất để đi vào năm 2023

1/ Quần đảo Virgin

Cách đây 5 năm, các cơn bão đã xảy ra — hai cơn bão cấp 5 cách nhau hai tuần. Hai năm sau, đại dịch toàn cầu đóng cửa thế giới. Ngày nay, Quần đảo Trinh nữ – bao gồm Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ và Quần đảo Virgin thuộc Anh – đang rầm rộ trở lại. Tại Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ, lượng khách đến trong quý đầu tiên của năm 2022 tăng 153% so với cùng kỳ năm 2021 và cửa ngõ hàng không chính của khu vực, St. Thomas, đang chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể trong các chuyến bay đến. Đối với những người đến bằng đường biển, lối đi dạo bên bến cảng của thành phố thủ đô lịch sử của St. Thomas, Charlotte Amalie, đang nhận được một bản nâng cấp tuyệt đẹp trị giá 146 triệu đô la. Tạp chí Caribe gọi nó là “bờ biển tuyệt vời tiếp theo của vùng Caribe.” Trong một thỏa thuận với Royal Caribbean, USVI cũng sẽ đón thêm 440.000 lượt khách du lịch bằng tàu du lịch vào năm 2023, tăng gấp ba lần số lượng hành khách vào St. Croix’s Frederiksted, thị trấn nhỏ có bến tàu lớn.

Quần đảo Virgin
Quần đảo Virgin

Trong khi đó, ở Quần đảo Virgin thuộc Anh lân cận, các khu nghỉ dưỡng cổ điển như Rosewood Little Dix Bay, Saba Rock và Bitter End Yacht Club (hình trên) đã trở lại phong độ cao sau khi bị bão làm biến thành đống gạch vụn. Các nhóm bảo vệ môi trường như Beyond the Reef đang tái sử dụng những thùng rác dưới đáy biển do bão để lại thành “Art Reefs” thú vị cho các thợ lặn. Cuối cùng, mùa hè không còn là thời gian chết của các hòn đảo nữa — chỉ cần thử thuê một biệt thự hoặc xe hơi vào phút chót tại St. John of the USVI vào tháng Sáu. Tại British Virgins, các sự kiện mùa hè — chạy poker trên xuồng cao tốc, Giáng sinh vào tháng Bảy và Lễ hội Giải phóng tháng Tám — kéo dài mùa du lịch cho đến tận tháng Chín, khi mùa bão cao điểm quay trở lại. —Alexis Lipsitz Flippin

2/ Nhật Bản

Cuối cùng đã đến lúc đặt vé đến Tokyo. Sau hơn hai năm hạn chế biên giới chặt chẽ liên quan đến đại dịch gây cản trở hoạt động du lịch, Tour Du lịch Nhật Bản đã mở cửa trở lại cho du khách quốc tế độc lập vào tháng 10. (Hiện tại, chỉ cần chuẩn bị xuất trình bằng chứng đã tiêm phòng hoặc xét nghiệm Covid-19 âm tính để tham gia.) Đây là sự cứu trợ đáng hoan nghênh cho một quốc gia đã dành nhiều năm đánh bóng bản thân để đăng cai Thế vận hội Olympic 2020, chỉ để thấy sự kiện bị trì hoãn và ngột ngạt.

Tour du lịch Nhật Bản đã đang mở cửa lại để chào đón du khách từ khắp nơi trên thế giới
Tour du lịch Nhật Bản đã đang mở cửa lại để chào đón du khách từ khắp nơi trên thế giới

Một lý do khác để đến Nhật Bản trong năm nay: Đồng đô la Mỹ mạnh mẽ của samurai khiến đây là thời điểm hợp lý nhất trong gần 25 năm để người Mỹ đến thăm, đặt một kỳ nghỉ khám phá những ngôi đền cổ, quán sushi và đèn neon nổi tiếng thế giới của Nhật Bản, cuộc sống về đêm lấy cảm hứng từ anime nằm trong tầm tay của những du khách có ngân sách tiết kiệm. Những người hâm mộ công viên giải trí đang háo hức dành một số yên đó tại Tokyo DisneySea, một công viên giải trí hoành tráng tại Tokyo Disney Resort, vào năm 2023, đánh dấu kỷ niệm 40 năm mở cửa bằng việc công bố Fantasy Springs. Việc mở rộng 2,5 tỷ đô la, không tốn kém chi phí sẽ mang đến một khách sạn sang trọng 475 phòng và những chuyến đi mới xa hoa theo chủ đề thế giới của Frozen, Tangled và Peter Pan. —Erica Bray

Nếu bạn ở Việt Nam, bạn có nhu cầu đi Tour Nhật Bản 4 Ngày 4 Đêm thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

3/ San Sebastián và Bilbao, Tây Ban Nha

Xứ Basque đang đạt đến đỉnh cao vào năm 2023. Khu vực này đã là điểm xuất phát chung cho chuyến đi bộ Camino de Santiago nổi tiếng thế giới (giờ đây thậm chí còn phổ biến hơn do mong muốn trải nghiệm du lịch ngoài trời hiện nay), nhưng lần đầu tiên kể từ năm 1992, Bilbao cũng sẽ là điểm khởi đầu cho Tour de France. López de Haro, khách sạn lớn của Bilbao, nơi từng là trụ sở của một tờ báo địa phương, dự kiến ​​sẽ mở cửa trở lại vào năm 2023 sau một cuộc cải tạo lớn. Khách sạn là nơi ở của kiến ​​trúc sư Frank Gehry khi ông đang trong giai đoạn lập kế hoạch ban đầu cho Bảo tàng Guggenheim hiện là biểu tượng của thành phố.

San Sebastián và Bilbao, Tây Ban Nha
San Sebastián và Bilbao, Tây Ban Nha

Sau cuộc đua, hãy ghé thăm ẩm thực nổi tiếng của khu vực. Xứ Basque có một trong những nơi tập trung các nhà hàng dành cho người sành ăn được trao tặng nhiều giải thưởng bình quân đầu người cao nhất trên hành tinh. Thêm vào tiếng vang về ẩm thực là việc khai trương vào tháng 3 của Nobu Hotel San Sebastián, hướng ra Vịnh La Concha với 20 phòng và một phòng ăn 98 chỗ ngồi. Năm 2023 cũng là kỷ niệm 50 năm ngày mất của Pablo Picasso và các sự kiện được lên kế hoạch trên toàn quốc để tưởng nhớ tác phẩm của ông, bao gồm cả các cuộc triển lãm được lên kế hoạch tại Guggenheim. Tài năng của một người Tây Ban Nha nổi tiếng khác, Cristóbal Balenciaga, người vừa qua đời cách đây hơn 50 năm vào năm 1972, đã lôi kéo các tín đồ thời trang đến với một loạt các cuộc triển lãm đang diễn ra tại Bảo tàng Balenciaga, không xa San Sebastián. Cho dù bạn đang đạp xe, đi bộ đường dài hay thỏa mãn vị giác, Xứ Basque sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết trong năm mới. —Ramsey Qubein

4/ Camp Hale – Đài tưởng niệm Quốc gia Phân chia Lục địa, Colorado

Khi các động thái bảo vệ đất diễn ra, nó là một công cụ bảo vệ đất liền, bảo tồn một địa điểm quý giá vì vẻ đẹp tự nhiên, vai trò của nó trong lịch sử quân sự và ý nghĩa của nó đối với ngành trượt tuyết hiện đại. Vào tháng 10 năm 2022, Tổng thống Joe Biden đã hưởng ứng một chiến dịch kéo dài hàng thập kỷ để chỉ định Đài tưởng niệm Quốc gia Phân chia Lục địa-Trại Hale trên 54.000 mẫu đất hoang vu cách Denver 110 dặm về phía tây. Từ năm 1942 đến năm 1944, Sư đoàn miền núi số 10 đã huấn luyện tại Trại Hale, ở độ cao khoảng 9.200 feet, để trượt tuyết và sinh tồn trong thời tiết lạnh giá nơi hoang dã nhằm chống lại phe Trục tốt hơn trong Thế chiến thứ hai.

Camp Hale – Đài tưởng niệm Quốc gia Phân chia Lục địa, Colorado
Camp Hale – Đài tưởng niệm Quốc gia Phân chia Lục địa, Colorado

Sau chiến tranh, các cựu chiến binh của sư đoàn trở lại Colorado để đóng vai trò trong việc thành lập các khu nghỉ mát trượt tuyết Vail và Aspen. Giờ đây, các nỗ lực vận động hành lang của các nhóm cựu chiến binh và các nhà bảo tồn đã thành công, tàn tích của Trại Hale và khu rừng núi cao xung quanh và Thung lũng sông Eagle sẽ nhận được sự bảo vệ mà họ cần từ sự phát triển cũng như tiền cần thiết để tạo ra các phương tiện được giải thích thích hợp cho du khách để câu cá, đi bộ đường dài, cắm trại và đi xe đạp leo núi. Và một điểm đến trong mơ Rocky Mountain mới ra đời. —Jason Cochran

5/ Bán đảo Yucatán, Mexico

Những người khám phá các khu nghỉ dưỡng và tàn tích của Bán đảo Yucatán của Mexico sẽ không còn bị buộc phải điều hướng các đoàn xe buýt thường xuyên hỏng hóc để đến các điểm tham quan chính. Mexico, quốc gia có các nhà lãnh đạo đang mong muốn đầu tư vào khu vực và quy mô du lịch, đang tiến sâu vào xây dựng dự án đường sắt Tren Maya trị giá 10 tỷ đô la, được tài trợ bởi thuế du lịch, sẽ kết nối Cancún, Tulum, Playa del Carmen, tàn tích của Chichén Itzá, và các phần khác của Riviera Maya. Phân đoạn đầu tiên của cái gọi là “tàu xuyên rừng rậm” dự kiến ​​sẽ mở cửa vào cuối năm 2023. Đã có nhiều sự chậm trễ và nhiều tranh cãi — bao gồm cả việc phá hủy môi trường sống, ảnh hưởng của hệ thống đối với các làng bản địa và sự lo lắng về du lịch.

Bán đảo Yucatán, Mexico
Bán đảo Yucatán, Mexico

Những lo lắng đó có thể là có cơ sở, bởi vì Sân bay Quốc tế Felipe Carrillo Puerto mới của Tulum cũng dự kiến ​​ra mắt vào năm 2023, cùng với Cancún như vòi cứu hỏa thứ hai cho các chuyến bay quốc tế đến. Vào năm 2024, các nhà chức trách cho biết, khoảng 4 triệu hành khách mỗi năm sẽ đến qua đường băng của Tulum. Không lâu sau đó, những khách du lịch đó sẽ nhảy trên quãng đường dài gần 1.000 dặm của tuyến đường Tren Maya đã hoàn thành, len lỏi những người lái xe giữa những di tích cổ và những bãi biển. Dự kiến ​​sẽ có sự chậm trễ trong việc mở cửa, nhưng ngay cả như vậy, có vẻ như rõ ràng là chúng ta đang sống qua những giây phút cuối cùng của Yucatán như chúng ta đã biết. —Jason Cochran

6/ Karnataka, Ấn Độ

Một trong những khu bảo tồn hổ đầu tiên của Ấn Độ, nằm ở phía tây nam bang Karnataka, bước sang tuổi 50 vào năm 2023. Được thành lập vào năm 1973 và được chỉ định là Vườn quốc gia Bandipur vào năm sau, địa điểm này đã quản lý hơn 5 thập kỷ để tăng số lượng hổ Bengal lên gấp 10 lần, ngăn chặn những kẻ săn trộm bằng cách mở rộng du lịch safari. Nhưng không giống như các trung tâm xem động vật hoang dã khác như Uganda và Tanzania, nơi mà phí du lịch của chính phủ khiến các chuyến tham quan trở nên tốn kém, Bandipur chỉ tính phí khoảng 30 đô la cho mỗi lần chơi trò chơi để xem hổ thường trú, voi châu Á, báo hoa mai, linh dương bốn sừng, chó rừng vàng và con lười gấu.

Karnataka-Ấn Độ
Karnataka-Ấn Độ

Tất nhiên, đối với người Bắc Mỹ, nhiều thứ không đắt ở Ấn Độ do giá trị của đồng rupee bị giảm xuống. Tuy nhiên, điều đó đã không dẫn đến loại hình du lịch tăng mà người ta mong đợi, vì tình trạng bất ổn ở một số vùng của đất nước. Nhưng Karnataka có tỷ lệ tội phạm thấp và được coi là một trong những bang thịnh vượng nhất của Ấn Độ. Nó cũng rất xứng đáng để ghé thăm. Ngoài Bandipur, thủ phủ bang Bangalore (còn gọi là Bengaluru) được biết đến với tên gọi Thung lũng Silicon của Ấn Độ. Nơi đây làm mê mẩn du khách với những nhà hàng đẳng cấp thế giới, phòng trưng bày nghệ thuật, khu vườn và bia thủ công. Cung điện Mysore — địa điểm được ghé thăm nhiều thứ hai ở Ấn Độ sau Taj Mahal — chỉ là một trong những dinh thự, đền thờ và bảo tàng lịch sử lộng lẫy ở thành phố Mysore (hay còn gọi là Mysuru). Và Hampi, một địa điểm được yêu thích trên con đường mòn hippie những năm 1960, vẫn đang thu hút du khách đến thăm các ngôi đền được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, các tác phẩm điêu khắc nguyên khối và cảnh quan kỳ lạ rải rác bằng đá tảng. —Pauline Frommer

7/ Athens, Hy Lạp

Hy Lạp phụ thuộc vào du lịch đã phục hồi trở lại với một năm khởi sắc vào năm 2022, khi số lượng du khách đứng đầu những năm trước Công nguyên. Trong khi nhiều người ưa thích tìm kiếm các hòn đảo, với Santorini và Mykonos đứng đầu danh sách yêu thích của khách du lịch, có nhiều lý do hơn bao giờ hết để ở lại Athens một thời gian. Athens có một số thành phố lớn giá thấp nhất ở châu Âu, giúp đồng đô la đi xa hơn khi khách du lịch nếm thử một danh sách các nhà hàng và điểm ăn đêm ngày càng mở rộng, đặc biệt là ở các khu vực Psyrri và Gazi nổi tiếng. Các khách sạn mới hấp dẫn đã được khai trương — Ngọn hải đăng Brown và Moxy mang lại vẻ quyến rũ của urbane cho Quảng trường Omonoia thanh lịch, trong khi Monsieur Didot và Người theo chủ nghĩa hiện đại thêm những nơi ẩn náu tinh vi cho Kolonaki sang trọng.

Athens, Hy Lạp
Athens, Hy Lạp

Những bổ sung gần đây cho khung cảnh bảo tàng của thành phố bao gồm Phòng trưng bày Quốc gia, mở cửa trở lại vào năm 2021 sau 8 năm tân trang với trọng tâm là El Greco và các nghệ sĩ Hy Lạp đã theo dõi ông, và Quỹ Goulandris, mở cửa vào năm 2019 để trưng bày Picassos và các giải thưởng nghệ thuật hiện đại và đương đại khác. Trung tâm Văn hóa Stavros Niarchos Foundation, nơi có Nhà hát Opera Quốc gia Hy Lạp và Thư viện Quốc gia trong các khu do Renzo Piano thiết kế tuyệt đẹp nằm giữa các công viên, đã trở thành một trung tâm văn hóa thiết yếu kể từ khi nó được khánh thành cách đây 5 năm. Ngay phía nam là Ellinikon, dự án phát triển thành phố lớn nhất châu Âu mà trong thập kỷ tới sẽ biến thủ đô với một thành phố mini cao chót vót nhô lên trên những không gian xanh và bãi biển. Athens đang xây dựng hướng tới một tương lai tinh vi. —Stephen Brewer

8/ Oahu, Hawaii

Hòn đảo Hawaii được ghé thăm nhiều nhất đang làm trẻ hóa các điểm nóng du lịch. Hệ thống đặt chỗ kỹ thuật số mới đã loại bỏ các hàng vé dài trước đây cho Đài tưởng niệm USS Arizona đầy ám ảnh của Trân Châu Cảng và giảm bớt đám đông khi nhìn thấy miệng núi lửa Diamond Head (hình trên) và lặn với ống thở dọc theo rạn san hô của Vịnh Hanauma. Tại Trung tâm Văn hóa Polynesia, một luau hiện bày tỏ lòng tôn kính với Nữ hoàng Liliuokalani trong khi chia sẻ câu chuyện về cuộc lật đổ năm 1893 của chế độ quân chủ; du khách có thể hiểu thêm về những sự kiện đó từ các chuyến tham quan đặc biệt vừa được bổ sung tại Cung điện Iolani, nơi từng là trụ sở của hoàng gia.

Oahu, Hawaii
Oahu, Hawaii

Quan điểm sinh thái cũng đang được lồng ghép trong du lịch. Giờ đây, du khách có thể tìm hiểu cách chăm sóc những cánh đồng khoai môn được tưới bằng dòng suối (loại thực phẩm được tôn sùng trong chế độ ăn uống thời kỳ tiền hiện đại của người Hawaii) tại Kualoa Ranch, xử lý các giống rong biển bản địa trong chuyến tham quan giáo dục mới của Sea Life Park hoặc tình nguyện khôi phục những bức tường đá lịch sử tại một ao cá cổ đại của Oahu, vốn là nguồn cung cấp thực phẩm chính trước kỷ nguyên hiện đại. Tại Waikiki, các chỗ ở được hồi sinh trải dài từ Bãi biển Outrigger Reef Waikiki đến Khách sạn Bãi biển Kaimana khiến du khách đắm chìm trong phong cách Hawaii hiện đại, trong khi Khu nghỉ dưỡng Turtle Bay được thiết kế lại ở North Shore làm nổi bật nền nông nghiệp của khu vực này thông qua chuyến tham quan nông trại mới và văn hóa lướt sóng qua Lướt sóng Jamie O’Brien Trải qua. Nói về lướt sóng: Wai Kai, một trung tâm giải trí có sóng nhân tạo nước sâu, rộng 100 foot để lướt sóng (được cho là điểm nghỉ ngơi lớn nhất thế giới) ra mắt cách Honolulu 18 dặm về phía tây vào tháng Hai. Nó cũng sẽ cung cấp một đầm phá rộng 52 mẫu Anh yên tĩnh để chèo ván đứng và các trò chơi khác trên biển, cùng với các cửa hàng và nhà hàng. —Jeanne Cooper

9/ Maratea, Ý

Bờ biển Amalfi của Ý có thể tuyệt đẹp, nhưng nó đã trở nên đắt đỏ, quá đông đúc và ngày càng phức tạp để lái xe đến. Nhưng bờ biển Maratea mảnh mai, cách 110 dặm về phía đông nam trong vùng Basilicata, là một sự thay thế xứng đáng. Cho đến gần đây, rất ít người bên ngoài đến thăm khu vực này, mặc dù khả năng chi trả tương đối của nó. Thị trấn lớn nhất, Maratea Superiore, là một đại tiệc của 44 nhà thờ và nhà nguyện, một số có tác phẩm nghệ thuật tinh xảo. Vịnh nước xanh ngọc ở Acquafredda, gần 8 dặm về phía bắc, có thể đến được bằng đường Via Nazionale xanh tươi và hoang sơ, trong khi khung cảnh ẩm thực, được phân biệt bởi hải sản phong phú và được chế biến với sự đơn giản thanh lịch của Campania và Puglia, rất hợp với rượu vang nho đen Aglianico tuyệt đẹp của địa phương. Một chuyến thăm chính là bức tranh về kỳ nghỉ trong mơ của người Ý: Du khách vượt qua thời gian bằng cách bơi lội, đi bộ đường dài ở những ngọn núi phía trên bờ biển, ăn ngoài trời dưới những tán cây ô liu và thuê thuyền buồm của thủy thủ đoàn để dạo chơi trên biển. Chỉ cần để ý tới tro, sói và gấu. Đây vẫn còn là đất nước hoang dã. —Gregory McNamee

Maratea, Ý
Maratea, Ý

10/ Uruguay

Một ngày nào đó, phần còn lại của thế giới sẽ sớm hiểu ra thực tế rằng Uruguay, một trong những quốc gia nhỏ nhất ở Nam Mỹ, cũng có nhiều sức hút tương tự như các nước láng giềng lớn hơn của mình. Đây cũng là một nơi tuyệt vời để chứng kiến ​​cuộc sống bền vững trong hành động. Theo New York Times, 98% lưới điện của đất nước được cung cấp bởi các nguồn năng lượng tái tạo (gió, mặt trời và sinh khối), khiến Uruguay trở thành một trong những quốc gia xanh nhất trên trái đất.

Không phải kỳ nghỉ của bạn chỉ xoay quanh đức hạnh. Uruguay có một số bãi biển tốt nhất ở Nam Mỹ, từ những thị trấn tiệc tùng lấp lánh như Punta del Este và những nơi khác thu hút những chú chim mặt trời sang trọng từ khắp châu Mỹ, đến những người yêu thích lướt ván thư thái như Punta del Diablo. Ngay trong nội địa của các bãi biển, bạn sẽ tìm thấy các nhà máy rượu vang đã hoàn thành và thậm chí xa hơn trong đất liền, quét sạch các đồng cỏ được lang thang bởi bò tót và gia súc (ở Uruguay, có bốn người chỉ đạo cho mỗi con người). Các estancias điều hành tại địa phương tiếp nhận những vị khách muốn có một kỳ nghỉ ở trang trại công tử, theo phong cách Mỹ Latinh. Montevideo, thủ đô và thành phố lớn nhất của đất nước, có các bảo tàng, phòng trưng bày và nhà hàng sang trọng. Ở những nơi khác, có những thị trấn thuộc địa được bảo tồn tốt để tham quan. Như tôi đã nói, thế giới nên ghi nhận. Tránh đám đông và ghé thăm trước khi những người khác làm. —Pauline Frommer

11/ Macon, Georgia

Thành phố Macon trung tâm Georgia đang kỷ niệm hai năm một năm thành lập vào năm 2023. Nhưng một trong những điểm thu hút hàng đầu đã có từ hơn 200 năm trước. Ocmulgee Mounds, một bộ sưu tập các công trình đất cổ đại, nằm trên vùng đất từng là nơi sinh sống của Quốc gia Muscogee (Creek) trong nhiều thiên niên kỷ. Địa điểm này có thể sớm được chỉ định là công viên quốc gia đầu tiên của Georgia.

Macon, Georgia
Macon, Georgia

Trong những thế kỷ gần đây, Macon đã tạo ra một danh sách ấn tượng gồm những nghệ sĩ thành công trong âm nhạc được vinh danh tại các địa điểm như Bảo tàng Otis Redding và Bảo tàng Big House, nơi lưu giữ Ban nhạc Anh em nhà Allman vào đầu những năm 1970. Các nghệ sĩ hiện tại có thể đóng góp vào di sản âm nhạc đó tại giảng đường 10.000 chỗ ngồi mới của thành phố, sẽ hoàn thành vào mùa hè.

Khu trung tâm hồi sinh của Macon nhộn nhịp với hàng chục nhà hàng, cửa hiệu và những địa điểm lưu trú mới như Hotel Forty Five, nằm trong một tòa nhà văn phòng cũ góc cạnh và Khách sạn Woodward gần Nhà hát Hargray Capitol lịch sử. Để mắt đến các ngôi sao điện ảnh xung quanh thị trấn — những con đường đẹp như tranh vẽ của Macon và ngành công nghiệp điện ảnh phát triển mạnh của Georgia khiến nơi đây trở thành bối cảnh phổ biến cho các buổi chụp tại địa điểm. —Zac Thompson

12/ Exmouth, Tây Úc

Mỗi năm từ tháng 3 đến tháng 7, thị trấn nhỏ bé Exmouth ở Tây Úc lại chuẩn bị cho một dòng du khách háo hức bơi cùng hàng trăm con cá mập voi hiền lành tụ tập ngoài khơi bờ biển. Nhưng vào năm 2023, người ta dự đoán rằng hơn 50.000 người sẽ tập trung tại địa điểm lặn này để chứng kiến ​​một hiện tượng tự nhiên khác — hiện tượng này trên bầu trời, không phải dưới biển. Vào ngày 20 tháng 4, nhật thực lai hiếm gặp sẽ chặn toàn bộ mặt trời, một sự kiện sẽ không xảy ra nữa cho đến năm 2031. Bờ biển Ningaloo được xếp hạng Di sản Thế giới sẽ là nơi dễ tiếp cận nhất trên đất liền để xem sự kiện kéo dài 3 giờ .

Con đường ở đó có một điều kỳ diệu của riêng nó. Được coi là một trong những con đường tuyệt đẹp nhất của Úc, Đường cao tốc Bờ biển San hô chạy 800 dặm giữa Perth và Exmouth, đưa du khách đi qua những ngọn núi đá vôi Pinnacles, vùng nước hồng ở thế giới khác của Đầm phá Hutt và Monkey Mia, nơi cá heo hoang dã ghé thăm bờ mỗi ngày. —Jessica Wynne Lockhart

13/ Thành phố Dawson, Canada

Trong vài năm, bắt đầu từ năm 1896, tổng cộng hơn 100.000 người tìm kiếm đã tràn vào Lãnh thổ Yukon của Canada với hy vọng làm cho nó trở nên giàu có trong Cơn sốt vàng Klondike. Trong hầu hết 125 năm qua, những câu chuyện về những người thợ mỏ và các cô gái vũ trường kỳ cục đã trở thành danh hiệu của Thành phố Dawson, nơi đóng vai trò là căn cứ trong thời kỳ khai thác mỏ. Nhưng giờ đây, câu chuyện cuối cùng cũng được kể dưới góc nhìn của những người dân First Nations, những người mà tiếng nói của họ từ lâu đã bị loại trừ.

Nhà điều hành tour Tommy Taylor của Fishwheel Charters đưa du khách đi thuyền 2 giờ trên sông Yukon, chia sẻ về cách tổ tiên của anh ta, người Hän, sống trước Cơn sốt vàng. Trong khi đó, chương trình giải thích Red Tape, Red Tape mới của Parks Canada đưa ra cái nhìn phê phán về tác động của chính quyền thuộc địa đối với Tr’ondëk Hwëch’in, người đã bị di dời khỏi lãnh thổ đánh cá truyền thống của họ bởi dòng người mới đến. Đó là một thông điệp được lồng ghép trong suốt chương trình của Parks Canada: Đúng vậy, lịch sử của Cơn sốt vàng thật hấp dẫn, nhưng 24.000 năm lịch sử của loài người trước đó cũng vậy. —Jessica Wynne Lockhart

14/ Tây Phi bằng tàu thám hiểm

Các tuyến đường thuận tiện của du lịch hiện đại đã kết nối rất nhiều thế giới có người sinh sống, nhưng một khu vực đã bị bỏ lại phía sau: Tây Phi. Bất chấp vai trò quan trọng của khu vực này đối với sự phát triển của sự giàu có và dân số của các xã hội phương Tây, du khách phương Tây tỏ ra không muốn tìm đường tự dẫn đến những nơi như Senegal, Ghana, Bờ Biển Ngà, Gambia và Quần đảo Cape Verde (hình trên). Có được các tùy chọn lưu diễn cồng kềnh và mỏng trên mặt đất. Nhưng sự bùng nổ du lịch thám hiểm hiện nay, cùng với sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng tàu chuyên dụng, đã tạo ra một kênh mới để giới thiệu với du khách những nền văn hóa sống động và đa dạng trải dài dọc theo bờ biển.

Giờ đây, việc chứng kiến ​​một số điểm mà nạn buôn người đã thay đổi đường lối của những số phận chung của chúng ta những năm trước đây trở nên dễ dàng hơn nhiều. Con tàu phiêu lưu Spitsbergen của Hurtigruten đã bắt đầu bằng cách dự kiến ​​bổ sung các chuyến khởi hành từ Tây Phi vào danh sách của nó và các chuyến đi đã thành công đến mức còn nhiều hơn thế nữa. Trong số các tàu phiêu lưu bổ sung cung cấp các tàu du lịch vào Tây Phi vào năm 2023 và ’24: Seabourn Venture và Azamara Journey. Nếu bạn từng mơ ước được đến thăm các bờ biển của Lục địa Mẹ, con đường chưa bao giờ là chính thống hơn thế. —Jason Cochran

15/ Vilnius, Lithuania

Vilnius bắt đầu một năm quan trọng vào tháng Giêng, khi thành phố đánh dấu 700 năm là thủ đô của Lithuania. Bắt đầu từ ngày 25 tháng 1, Lễ hội ánh sáng chiếu sáng những đêm mùa đông lạnh giá của vùng Baltic bằng hệ thống ánh sáng đầy màu sắc chiếu những chùm sáng lên các tòa nhà thời Trung cổ, Baroque và Phục hưng lịch sử và đẹp mắt của Phố Cổ. Bữa tiệc sinh nhật tiếp tục kéo dài cả năm, với các chương trình nghệ thuật và sự kiện biểu diễn, bao gồm một lễ hội âm nhạc miễn phí lớn ở Công viên Vingis vào tháng Bảy.

Vilnius, Lithuania
Vilnius, Lithuania

Lễ kỷ niệm thể hiện một lý do tuyệt vời để tìm hiểu Vilnius, một trong những vẻ đẹp lâu năm bị đánh giá thấp của châu Âu với kiến ​​trúc được UNESCO công nhận (có lẽ được đánh giá cao nhất từ ​​một trong những khinh khí cầu bay lên ngay từ trung tâm thị trấn) cũng như nghệ thuật độc đáo dịch vụ, sáng tạo ẩm thực hấp dẫn và bia tuyệt vời.

Sự bền bỉ của thành phố qua nhiều thế kỷ có thể khiến những du khách lo ngại về sự tồn tại của những nơi khác thuộc các quốc gia thuộc Liên Xô cũ, đặc biệt là Ukraine. Mặc dù ngày nay an toàn và ổn định, Vilnius đã có nhiều thời điểm trong lịch sử của nó bị xâm lược, thôn tính, đổi tên và suy tàn. Nhưng trong khi ngọn nến của thành phố đã vụt tắt theo thời gian, nó chưa bao giờ tắt. Có quá đáng khi tưởng tượng những ngọn đèn trên Vilnius vào năm 2023 tạo thành một tia hy vọng nhỏ bé nhưng mạnh mẽ? —Zac Thompson

Theo: frommers

Bài viết liên quan