Những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Châu Á 2022

Quyết định Những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Châu Á 2022 cũng giống như việc chọn ăn món khai vị hay món tráng miệng vào bữa tối – một nhiệm vụ gần như bất khả thi. Thực đơn của châu Á gồm 49 quốc gia hấp dẫn cũng không giúp bạn đưa ra quyết định dễ dàng hơn. May mắn thay, chúng tôi có một nhóm chuyên gia du lịch, những người đã tận dụng được tất cả. Cho dù đó là những tác phẩm chạm khắc trên thiên thể của Quần thể Angkor của Campuchia, những mỏm rừng rậm của Vịnh Hạ Long hay vùng nước thánh Varanasi, Châu Á thực sự có một cái gì đó cho tất cả mọi người. Và là lục địa lớn nhất về kích thước (khổng lồ 17.226.200 dặm vuông) và dân số (khoảng 4,68 tỷ người) trên thế giới, theo nghĩa đen là không thể hết việc để làm. Tuy nhiên, việc quyết định bắt đầu từ đâu có thể rất khó khăn và hơi khó khăn, vì vậy, chúng tôi đã tạo một danh sách các công cụ hỗ trợ danh sách nhóm để giúp bạn bắt đầu. Dưới đây là danh sách của các chuyên gia của chúng tôi về những điều tốt nhất nên làm ở Châu Á…

Những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Châu Á 2022
Những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Châu Á 2022

Những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Châu Á 2022

Ghé thăm quần thể đền Angkor – Campuchia

Người Khmer đã không làm mọi thứ bằng một nửa, và Angkor của Campuchia là bằng chứng cho điều đó. Bao gồm hơn 1.000 ngôi đền được trang trí tinh xảo, bao gồm cả Angkor Wat hùng vĩ – công trình tôn giáo lớn nhất thế giới – Angkor không chỉ là một ví dụ về tham vọng kiến ​​trúc và lòng sùng kính tâm linh. Với sự hùng vĩ của Taj Mahal và tầm vóc của Machu Picchu, nó vừa là biểu tượng của niềm tự hào dân tộc, lịch sử và nơi hành hương. Nhưng với vẻ đẹp tuyệt vời đi kèm với số lượng lớn… khách du lịch đi Tour Campuchia. Chính xác là 2,6 triệu một năm. Tuy nhiên, chúng có thể được thoát ra ngoài. Đi đến Cổng phía Đông yên tĩnh hơn để ngắm bình minh trên Angkor Wat, ngắm nhìn khuôn mặt cười nửa miệng hấp dẫn của Đền Bayon trong bữa trưa và đổi điểm ngắm hoàng hôn nổi tiếng của Phnom Bakheng cho Ta Prohm mà không phải  xem qua iPhone. Hoặc bạn cũng có thể tham gia trực tiếp vào Tour Campuchia 4 Ngày 3 Đêm để tự trải nghiệm cảm xúc của bản thân mình.

Xem hoa Anh Đào nở ở Kyoto-Nhật Bản

Ngắm nhìn Kyoto theo cách mà nó xứng đáng được nhìn thấy – trong mùa hoa anh đào mùa xuân. Có, bạn có thể phải đặt trước một năm và vâng, bạn có thể sẽ phải chia sẻ cảnh tượng hoa hồng phấn nở rộ với hàng nghìn cặp mắt ngạc nhiên khác nhưng hãy tin chúng tôi, điều đó rất xứng đáng. Đi dạo trên Con đường Triết gia rợp bóng hoa, dừng lại ở Công viên Maruyama để ngắm nhìn những ao cá đầy cá koi và những khu vườn được cắt tỉa cẩn thận cho hanami (tiệc ngắm hoa), và đắm mình trong những lối đi nhỏ hẹp của khu phố lịch sử Higashiyama. Và khi bạn đã sẵn sàng để thoát khỏi đám đông, hãy đến đền thờ Kamigamo của quận Shimogamo, nơi luôn vắng vẻ dễ chịu.

Xem hoa Anh Đào nở ở Kyoto-Nhật Bản
Xem hoa Anh Đào nở ở Kyoto-Nhật Bản

Ăn cầu nguyện và tình yêu ở Ubud-Indonesia

Ẩn mình trong khu rừng rậm ở trung tâm hòn đảo, Ubud là trung tâm văn hóa và tâm linh của Bali. Là nơi có các quán cà phê hữu cơ, các phòng tập yoga tuyệt đẹp, cửa hàng thủ công, chợ và phòng trưng bày, Ubud cung cấp cả nền du lịch toàn cầu và văn hóa Bali truyền thống. Thật ra Tour Bali cũng là một trong những điểm sáng của Indonesia. Đó là một trong những lý do tại sao các nhà sản xuất và biên kịch phim đã nắm bắt được nó trong một thời gian dài. Nhưng hãy đi bộ ra khỏi thị trấn và cứ như thể bạn có một hòn đảo cho riêng mình. Đạp xe dọc theo những con đường có viền lúa (à la Elizabeth Gilbert), dừng lại ở Đền thờ Saraswati linh thiêng để tìm hiểu sâu về lịch sử Ấn Độ giáo và có lẽ khám phá nhiều hơn vị trí của chim bồ câu khi tập yoga ẩn mình trong khu rừng rậm của thị trấn.

Ăn cầu nguyện và tình yêu ở Ubud-Indonesia
Ăn cầu nguyện và tình yêu ở Ubud-Indonesia

Đi thuyền Vịnh Hạ Long- Việt Nam

Nói này với Vịnh Hạ Long. Được bao bọc bởi những vách đá vôi thấp thoáng và những hòn đảo đá nhô lên từ làn nước màu ngọc lục bảo, không thể phủ nhận vẻ đẹp ngoại hình đã được UNESCO công nhận này. Ngay cả khi trải qua nhiều cuộc chiến tranh và xâm lược, nó đã được tổ chức một cách miễn cưỡng trong những năm qua, vịnh vẫn có được cảm giác hoang sơ một cách kỳ diệu. Trên thực tế, bạn càng đi xa ra khỏi con đường chính, nó càng có cảm giác tách biệt. Thuê một chiếc thuyền đến Bái Tử Long, nơi có vẻ đẹp không kém gì vùng lân cận nổi tiếng của nó, hoặc bắt đầu chuyến đi trong ngày đến các hòn đảo nhỏ của Vịnh Lan Hạ. Cập bến bên những bãi biển đẹp như tranh vẽ và tạm dừng ăn trưa tại những làng chài buồn ngủ để thưởng thức món Chả Mực (bánh mực) và ly Rượu Ngán. Nghe có vẻ bình dị? Chúng tôi cũng nghĩ như vậy.

Leo lên đỉnh của Tiger’s Nest Monastery- Bhutan

Khám phá lá phổi của bạn thực sự được tạo thành từ gì khi đi bộ dài 1.700 ft lên Paro Taktsang (hay Tiger’s Nest như thường được biết đến hơn), tu viện Phật giáo nổi tiếng nhất của Bhutan. Truyền thuyết kể rằng ngôi nhà thánh nằm trên vách đá này được hình thành sau khi Guru Rinpoche đáp xuống đó trên lưng một con hổ cái. Mặc dù vị trí chóng mặt của nó, việc đi bộ lên đến đỉnh rất nhẹ nhàng (và chắc chắn) một cách đáng ngạc nhiên. Đi theo hàng triệu lá cờ cầu nguyện bay phấp phới trên con đường đầy đá, dừng lại ở những bánh xe cầu nguyện tuyệt đẹp để thưởng thức một tách trà – một cách tự nhiên – và để làn gió tâm linh của tu viện chào đón bạn khi bạn lên đến đỉnh. Mặc dù chúng tôi không khuyên bạn nên thực hiện phương pháp tiếp cận của Guru Rinpoche và dành ba năm, ba tháng, ba ngày và ba giờ thiền định trong hang động, một vài giờ đồng hồ với những bức bích họa tuyệt vời của nó, những bức tường vàng lấp lánh và những nhà sư uy tín sẽ khiến bạn hiểu tại sao. anh ấy đã làm (và tại sao đó là một trong những điều tốt nhất của chúng tôi để làm ở Châu Á).

Leo lên đỉnh của Tiger’s Nest Monastery- Bhutan
Leo lên đỉnh của Tiger’s Nest Monastery- Bhutan

Ghé thăm Varanasi – Ấn Độ

Có một lý do tại sao Varanasi đưa ra hầu hết mọi danh sách những việc phải làm ở châu Á. Thành phố linh thiêng của Ấn Độ giáo, Varanasi là Ấn Độ trong trí tưởng tượng của bạn. Từ ngôi đền Kashi Vishwanatha và ngọn tháp mạ vàng dài 50 foot đầy cảm hứng của nó đến Sarnath thanh bình, nơi Đức Phật thuyết pháp đầu tiên, không có gì ngạc nhiên khi thành phố lâu đời này thu hút hàng nghìn người hành hương theo đạo Hindu từ khắp nơi trên thế giới. Nhưng chính sông Hằng, ở phía đông thành phố, mới khiến thành phố trở thành một điểm nóng tâm linh. Được cho là để rửa sạch tội lỗi và đưa người tắm đến gần hơn với giác ngộ tâm linh (đặc biệt là ở các giai đoạn sau của cuộc đời), dòng sông và các Ghats (bậc thang) của nó có thể tổ chức tới 200 lễ hỏa táng công khai mỗi ngày. Thành phố này không dành cho những người yếu tim, nhưng nếu bạn đang muốn một trải nghiệm thực sự độc đáo và mạnh mẽ, nơi mà ma thuật và tâm linh cảm thấy rất thật, bạn có thể tiếp cận và chạm vào chúng, thì Varanasi chính là nơi.

Theo:originaltravel

Bài viết liên quan