Ra mắt chiến dịch ‘Tham quan Siem Reap 2024’

Ra mắt chiến dịch ‘Tham quan Siem Reap 2024’: Siem Reap dự kiến sẽ thu hút lượng khách du lịch ngày càng tăng từ đầu năm 2024, sau thông báo của chính phủ về chiến dịch “Chuyến thăm Siem Reap năm 2024”.

Ra mắt chiến dịch ‘Tham quan Siem Reap 2024’
Ra mắt chiến dịch ‘Tham quan Siem Reap 2024’

Thủ tướng Hun Manet ghi nhận vai trò quan trọng của du lịch trong việc cung cấp việc làm cho người dân Campuchia và đóng góp đáng kể của nó cho nền kinh tế quốc gia trước cuộc khủng hoảng Covid-19, trong Diễn đàn Chính phủ-Tư nhân lần thứ 19 tại Cung điện Hòa bình vào ngày 13/11.

Ông thừa nhận tác động nghiêm trọng của đại dịch tiếp tục ảnh hưởng đến ngành và chỉ ra rằng số lượng du khách nước ngoài đang tăng lên nhưng vẫn chưa đạt đến mức trước Covid, đặc biệt là ở các điểm đến lớn như Siem Reap.

“Tất cả chúng tôi đều thừa nhận rằng [tỉnh] bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong số các điểm đến ở Campuchia. Ông nói rằng việc chính phủ đưa ra các biện pháp đặc biệt để thúc đẩy du lịch ở Siem Reap là cần thiết.

Ông nói thêm rằng những cải thiện trong tỉnh cũng sẽ tác động tích cực đến các khu vực khác. Ông nói rõ rằng việc tập trung vào Siem Reap không có nghĩa là bỏ qua các khu vực khác, mà ưu tiên hiện tại là thực hiện nhiều biện pháp khác nhau trong tỉnh trước tiên để thu hút nhiều du khách đến đất nước nói chung.

Ông giải thích rằng chương trình này bao gồm nhiều sáng kiến khác nhau, bao gồm tăng cường sự hiếu khách ở biên giới, hợp lý hóa các thủ tục trực tuyến, tăng cường an ninh, tích hợp camera an ninh, mở rộng phạm vi qua biên giới và đánh giá tiềm năng hỗ trợ tài chính cho các dự án du lịch trong tỉnh.

Ông nói thêm rằng kế hoạch này cũng bao gồm việc giảm thuế cho các doanh nghiệp liên quan, miễn các hình phạt tạm thời đối với giấy phép Phiên dịch và Hướng dẫn viên du lịch Angkor, cải thiện kết nối chuyến bay, nâng cấp cơ sở hạ tầng và thẩm mỹ đô thị cũng như tham gia vào các nỗ lực quảng cáo.

Khieu Thy, Chủ tịch Hiệp hội Hướng dẫn du lịch Khmer Angkor (KATGA), bày tỏ sự nhiệt tình của khu vực tư nhân trong việc đón thêm nhiều khách đến tỉnh, đồng thời lưu ý lượng khách nước ngoài hiện nay vẫn còn thấp so với trước năm 2020.

Ông nói: “Chúng tôi rất hài lòng với những sáng kiến mà chính phủ đã đặt ra và mong đợi một lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế”.

Ông nói thêm rằng chính quyền cũng phải tập trung vào việc cải thiện vệ sinh và quản lý chất thải ở những nơi công cộng.

Theo Sở Du lịch tỉnh Siem Reap, tính đến tháng 9 năm 2023, toàn tỉnh có 831 doanh nghiệp du lịch đang hoạt động, chiếm hơn 71% trong tổng số 1.165 công ty liên quan đến du lịch trên địa bàn tỉnh. Chúng bao gồm dịch vụ lưu trú, khách sạn và nhà hàng.

Theo Bộ Du lịch, từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2023, Vương quốc đã đón 3.926.882 du khách nước ngoài, đánh dấu mức tăng 210,2% so với 1.265.772 cùng kỳ năm 2022.

Thái Lan là nguồn cung cấp lượng du khách lớn nhất, đóng góp 1.339.540 (chiếm 34,1% tổng số), tăng 189,5%. Tiếp theo là Việt Nam với 730.075 (18,6%, tăng 156%), Trung Quốc với 405.514 (10,3%, tăng 549,6%) và Lào với 251.658 (6,4%, tăng 548,9%).

Theo Bộ, các quốc gia xuất xứ quan trọng khác bao gồm Mỹ, Hàn Quốc, Indonesia, Pháp, Nga và Anh.

Theo: phnompenhpost.

Bạn cùng META Travel khám phá Tour Campuchia 4 Ngày 3 Đêm Siem Reap – Phnom Penh nhé

Bài viết liên quan