Singapore thay quét hộ chiếu bằng mã QR đối với khách đi ô tô từ đầu năm 2024

Singapore thay quét hộ chiếu bằng mã QR đối với khách đi ô tô từ đầu năm 2024. Hệ thống thông quan hành khách trong xe tự động sẽ được triển khai tại các trạm kiểm soát trên bộ của Singapore theo từng giai đoạn.

Khách du lịch đi qua các trạm kiểm soát trên bộ của Singapore bằng ô tô sẽ có thể làm thủ tục nhập cảnh bằng mã QR thay vì hộ chiếu từ đầu năm 2024.

Singapore thay quét hộ chiếu bằng mã QR đối với khách đi ô tô từ đầu năm 2024
Singapore thay quét hộ chiếu bằng mã QR đối với khách đi ô tô từ đầu năm 2024

Trên hình là Một người đang trình diễn việc sử dụng Hệ thống thông quan hành khách trong xe tự động (APICS) của ICA. (Ảnh: Cục Quản lý xuất nhập cảnh)

Điều này sẽ được triển khai tại tất cả các quầy dành cho ô tô tại các trạm kiểm soát Woodlands và Tuas.

Singapore thay quét hộ chiếu bằng mã QR đối với khách đi ô tô từ đầu năm 2024

Sau đó, các làn đường dành riêng để thông quan tự động trong ô tô bằng mã QR sẽ mở tại Trạm kiểm soát Tuas từ năm 2026, tiếp theo là Trạm kiểm soát Woodlands được phát triển lại từ năm 2028.

Cơ quan Kiểm soát và Nhập cư (ICA) đã đưa ra những thông báo này tại hội thảo về kế hoạch làm việc hàng năm vào thứ Sáu (ngày 5 tháng 5), nơi cơ quan này vạch ra các sáng kiến sắp tới.

Hệ thống thông quan hành khách trong xe tự động (APICS) được phát triển bởi Cơ quan Khoa học và Công nghệ Nhóm Nhà (HTX). Nó được tung ra sau các thử nghiệm trực tiếp bắt đầu vào năm ngoái.

ICA cho biết khi được triển khai đầy đủ, hệ thống tự động sẽ cho phép khách du lịch thực hiện “tự giải phóng mặt bằng” một cách thoải mái trên ô tô của họ với sự can thiệp tối thiểu của các sĩ quan, ICA cho biết.

LÀM THẾ NÀO NÓ HOẠT ĐỘNG

Trong giai đoạn đầu tiên từ đầu năm 2024, quy trình thông quan trong xe sẽ không hoàn toàn tự động vì các nhân viên sẽ vẫn đóng quân tại các quầy thủ công.

Trước hành trình của họ, khách du lịch sẽ tạo hồ sơ và tạo mã QR cá nhân hoặc nhóm trên ứng dụng di động MyICA, sử dụng thông tin chi tiết từ Singpass hoặc hộ chiếu của họ.

Hệ thống giải phóng hành khách trong xe tự động (APICS)
Hệ thống giải phóng hành khách trong xe tự động (APICS)

Tại các điểm kiểm tra, họ sẽ có thể tự quét mã QR tại quầy. Họ sẽ không cần xuất trình hộ chiếu cho nhân viên xuất nhập cảnh.

Sau đó, nhân viên sẽ tiến hành “kiểm tra hình ảnh khuôn mặt” của hành khách trong xe bằng cách sử dụng dữ liệu được truy xuất thông qua mã QR.

ICA cho biết: “Điều này sẽ cho phép hoàn thành thủ tục thông quan theo nhóm nhanh hơn nhiều và giảm tổng thời gian thực hiện để thông quan nhập cư”.

Khách du lịch sẽ có thể lưu hồ sơ mà họ đã tạo và sử dụng hồ sơ đó cho các chuyến đi trong tương lai mà không cần phải nhập lại thông tin chi tiết của họ.

ICA cho biết: “Ví dụ, các thành viên gia đình đi du lịch cùng nhau sẽ không cần phải tạo lại thông tin cho các chuyến đi tiếp theo, trừ khi có thông tin cập nhật về chi tiết hộ chiếu của họ”.

Khi các làn đường APICS chuyên dụng sau đó được triển khai tại các trạm kiểm soát Tuas và Woodlands, khách du lịch vẫn sẽ tự quét mã QR do chính ứng dụng MyICA tạo ra.

Sau đó, họ sẽ xuất trình thông tin sinh trắc học của mình để xác minh danh tính thông qua máy quét sinh trắc học không tiếp xúc của APICS.

ICA cho biết: “Điều này sẽ loại bỏ sự cần thiết phải bố trí một sĩ quan ở mỗi làn đường dành cho ô tô, cho phép chúng tôi mở nhiều làn đường hơn”.

Các cuộc thử nghiệm APICS đã bắt đầu vào năm ngoái tại Woodlands Checkpoint. Khoảng 94 phần trăm du khách có thể làm thủ tục nhập cảnh thông qua APICS mà không cần sự trợ giúp của nhân viên.

ICA cho biết: “Phần lớn nhận thấy quy trình này trực quan và nhanh hơn so với thông quan thủ công”.

Cơ quan nói thêm rằng họ sẽ làm việc với HTX để cải thiện hơn nữa khái niệm hoạt động cho APICS trước khi triển khai tại tất cả các điểm kiểm soát trên đất liền.

TRUNG TÂM DỊCH VỤ TÍCH HỢP SẮP MỞ VÀO NĂM 2024

Một Trung tâm Dịch vụ ICA tích hợp mới nằm bên cạnh Tòa nhà ICA hiện tại ở Lavender dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2024.

Làn đường nhập cảnh tự động dành cho du khách đủ điều kiện tại sảnh đến Nhà ga số 2 của Sân bay Changi.
Làn đường nhập cảnh tự động dành cho du khách đủ điều kiện tại sảnh đến Nhà ga số 2 của Sân bay Changi.

ICA hiện có ba trung tâm dịch vụ. Các cá nhân có thể phải xếp hàng tại các trung tâm khác nhau tùy thuộc vào sự hỗ trợ cần thiết.

Áp phích mô tả chi tiết về Trung tâm Dịch vụ ICA tích hợp
Áp phích mô tả chi tiết về Trung tâm Dịch vụ ICA tích hợp

Trung tâm Dịch vụ ICA tích hợp sẽ cung cấp “dịch vụ một cửa, liền mạch”, nơi mọi người có thể được phục vụ tại một điểm tiếp xúc duy nhất ngay cả khi họ yêu cầu các dịch vụ khác nhau, cơ quan này cho biết.

Người máy được sử dụng để lưu trữ và phân phối tài liệu trong Hệ thống quản lý tài liệu thông minh tích hợp (iSMART)
Người máy được sử dụng để lưu trữ và phân phối tài liệu trong Hệ thống quản lý tài liệu thông minh tích hợp (iSMART)

Cấu trúc 10 tầng được công bố lần đầu tiên vào năm 2019. Nó sẽ có Hệ thống quản lý tài liệu thông minh tích hợp (iSMART) để khách hàng tự lấy các tài liệu như chứng minh thư và hộ chiếu.

DÙNG AI QUÉT HÀNG HÓA

ICA cũng thông báo rằng họ đang thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phát hiện sự bất thường trong hình ảnh quét hàng hóa, bưu kiện và hành lý.

Singapore đã và đang mở rộng việc sử dụng tự động hóa và thông quan không cần giấy tờ trong quy trình thông quan hàng hóa của mình. ICA cho biết, các quan chức vẫn cần phải phân tích thủ công các hình ảnh chụp X quang của hàng hóa đi qua các trạm kiểm soát.

Cơ quan này cho biết việc sử dụng AI sẽ tăng cường khả năng của Singapore trong việc phát hiện các mối đe dọa tiềm ẩn trong hàng hóa và ngăn chặn sự xâm nhập của chúng.

ICA nói thêm rằng khi các hoạt động của họ thay đổi, các sĩ quan của họ sẽ được đào tạo để đảm nhận các vai trò đa dạng hơn và có giá trị cao hơn nhằm bảo vệ biên giới của Singapore.

ICA cho biết với thủ tục thông quan nhập cư tự động, các quan chức sẽ đảm nhận vai trò trách nhiệm rộng hơn với tư cách là nhân viên điều tra và đánh giá.

Điều này sẽ liên quan đến việc tiến hành quan sát mặt đất theo thời gian thực và xác định khách du lịch khả nghi để phỏng vấn và kiểm tra.

Năm nay, các sĩ quan ICA cũng đảm nhận nhiệm vụ bảo vệ an ninh mà cảnh sát từng thực hiện tại các trạm kiểm soát trên bộ.

Hy vọng 2024 sắp tới thì các vị khách của công ty du lịch META đi Tour Singapore 3 ngày 2 đêm sẽ được trải nghiệp dịch vụ trên tại sân bay được coi là hiện đại nhất thế giới

Người đàn ông đến từ 3h sáng để xin visa Trung Quốc, thấy hơn 100 người xếp hàng trước mình

Anh ấy nghĩ rằng anh ấy có thể đánh bại hàng đợi bằng cách đến sớm.

Một người đàn ông đến nộp đơn xin thị thực Trung Quốc lúc 3 giờ sáng và thấy 104 người đã ở trước mặt anh ta vào sáng thứ Tư (3/5).

Cộng tác viên của Stomp Jeremy đã chia sẻ những bức ảnh về hàng dài “lố bịch” nối đuôi nhau từ lối vào của 80 Đường Robinson, nơi có Trung tâm Dịch vụ Xin Thị thực Trung Quốc.

Anh ấy nghĩ rằng anh ấy có thể đánh bại hàng đợi bằng cách đến sớm.
Anh ấy nghĩ rằng anh ấy có thể đánh bại hàng đợi bằng cách đến sớm.

“Việc xếp hàng bắt đầu sớm nhất là 6 giờ chiều ngày hôm trước. Tôi đến lúc 3 giờ sáng và tôi đã là người thứ 105 trong hàng đợi”, người đóng góp cho Stomp cho biết.

Một người dùng TikTok có tên là bernardlow6 cũng đăng tải đoạn video dài 49 giây cho thấy hàng dài người chờ đợi bên ngoài tòa nhà lúc 6h21 sáng cùng ngày.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Singapore đã nối lại việc cấp tất cả các loại thị thực cho người nước ngoài từ ngày 15/3, sau gần 3 năm hạn chế đi lại do Covid-19, The Straits Times đưa tin.

Trung Quốc tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài vào tháng 3/2020.

Cơ chế miễn thị thực 15 ngày cho người Singapore đến Trung Quốc cũng bị đình chỉ, nhưng nó chưa được nối lại.

Những người có thị thực được cấp trước ngày 28 tháng 3 năm 2020 vẫn còn hiệu lực sẽ được phép nhập cảnh vào Trung Quốc.

Chính sách cập nhật cũng sẽ cho phép nối lại hoạt động du lịch miễn thị thực tới đảo Hải Nam và cho khách du lịch đến Thượng Hải bằng tàu du lịch.

Khách du lịch từ Hồng Kông và Ma Cao sẽ được phép miễn thị thực vào trung tâm sản xuất phía nam của Quảng Đông, trong khi các nhóm khách du lịch từ nhóm khu vực Asean có thể vào Quế Lâm ở Quảng Tây mà không cần thị thực.

Bài viết liên quan