Sự kết hợp giữa đổi mới và truyền thống được tôn vinh: Hàn Quốc 2024

Sự kết hợp giữa đổi mới và truyền thống được tôn vinh: Hàn Quốc 2024

“Làn sóng Hàn Quốc” — mức độ phổ biến toàn cầu mà nền kinh tế văn hóa của đất nước này đạt được nhờ K-pop, phim truyền hình Hàn Quốc và phim ảnh — đang lan rộng khắp toàn cầu nhanh hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, văn hóa giải trí của đất nước này chỉ là một trong danh sách dài những lý do khiến Hàn Quốc nên có trong danh sách du lịch năm 2024 của bạn.

Sự kết hợp giữa đổi mới và truyền thống được tôn vinh: Hàn Quốc 2024
Sự kết hợp giữa đổi mới và truyền thống được tôn vinh: Hàn Quốc 2024

Bốn mùa rõ rệt mang lại khung cảnh tuyệt đẹp quanh năm. Tận hưởng sự kỳ diệu của hoa anh đào kẹo bông ở Jinhae vào mùa xuân hoặc tham quan các ngôi đền lịch sử Naejangsa và Taeansa giữa khung cảnh mùa thu rực lửa.

Hàn Quốc cũng là nơi tổ chức một số lễ hội trong suốt cả năm. Cách Seoul khoảng hai giờ, thành phố biển Kyungju sẽ tổ chức Lễ hội hoa anh đào vào mùa xuân. Du khách đổ về một thị trấn miền núi nhỏ ở trung tâm đất nước để tham dự Lễ hội đom đóm Muju mùa thu. Hãy đến bờ biển đầy nắng của Busan để tham dự Lễ hội Biển Busan vào mùa hè. Trải nghiệm vẻ đẹp của mùa đông ở Dãy núi Taebaek ngoạn mục, nơi diễn ra Lễ hội Tuyết trên núi Taebaeksan. Đây là bối cảnh cho nhiều sự kiện trong Thế vận hội PyeongChang 2018.

Lễ hội hoa anh đào Jinhae ở Hàn Quốc
Lễ hội hoa anh đào Jinhae ở Hàn Quốc

Quá khứ và tương lai giao nhau ở mọi nơi bạn nhìn thấy ở thủ đô Seoul, nơi các di sản như Đền Jongmyo cùng tồn tại với kiến trúc tương lai, bao gồm Dongdaemun Design Plaza do Zaha Hadid thiết kế và Tòa thị chính Seoul nổi bật với bức tường vườn thẳng đứng bảy tầng và sóng thép và kính.

Thủ đô cũng là nơi có 5 cung điện hoàng gia, bao gồm Cung điện Changdeokgung (Di sản Thế giới được UNESCO công nhận) và Cung điện Cảnh Phúc (cung điện hoàng gia chính của Seoul).

Cung điện Cảnh Phúc vào mùa thu
Cung điện Cảnh Phúc vào mùa thu

Du khách có thể nhìn thấy thành quả của quá trình trùng tu Gyejodang của Cung điện Cảnh Phúc kéo dài 5 năm. Đình bị chính quyền thực dân Nhật Bản phá hủy vào khoảng năm 1910, trước đây là nơi ở của các thái tử của triều đại Joseon. Đây là lần đầu tiên sau hơn 110 năm cơ sở này được mở cửa cho công chúng. Sảnh chính, một số phòng, cơ sở nghi lễ, lối đi xung quanh và bức tường bên ngoài đã được khôi phục bằng các vật liệu và kỹ thuật truyền thống và chính xác về mặt lịch sử.

Ở phía bên kia của quang phổ, dự kiến mở cửa vào cuối năm 2024, Bảo tàng Robot và AI Seoul sẽ trưng bày khoa học và công nghệ thông qua các triển lãm tương tác về trí tuệ nhân tạo và thực tế ảo. Robot được sử dụng trong quá trình xây dựng bảo tàng sẽ tham gia vào các hoạt động hàng ngày, chẳng hạn như dẫn dắt các chuyến tham quan và hướng dẫn du khách đến các cuộc triển lãm khác nhau.

Không gian và triển lãm mới đang chờ đón du khách tại Bảo tàng Nghệ thuật Busan, nơi cũng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật hiện đại của Hàn Quốc. Việc cải tạo bắt đầu vào năm 2024 và sẽ tập trung vào các tính năng công nghệ cao như tính năng chiếu 3D ngày càng phát triển.

Ngoài ra, công ty du lịch dành cho giới trẻ Contiki đã công bố chuyến đi đầu tiên của Làn sóng Hàn Quốc tới Hàn Quốc để giới thiệu văn hóa đại chúng địa phương. Lấy bối cảnh vào tháng 3 năm 2024, chuyến lưu diễn bao gồm lớp học nhảy K-pop, chuyến tham quan hậu trường đến các địa điểm quay video ca nhạc nổi tiếng và chuyến đi bằng tàu cao tốc đến Busan.

Hàn Quốc cũng có môi trường mua sắm sôi động với mọi thứ từ hàng thủ công địa phương đến mỹ phẩm cao cấp. Trung tâm mua sắm dưới lòng đất của Ga Gangnam là nơi có hơn 600 cửa hàng tràn ngập các ưu đãi lớn về các mặt hàng, quần áo và phụ kiện làm đẹp K-beauty. Hãy đến quận Myeong-dong của Seoul để lựa chọn những thương hiệu mỹ phẩm và chăm sóc da nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Hãy đến Hongdae, gần Đại học Hongik để tìm mua các cửa hàng tiết kiệm, nghệ thuật địa phương và nhiều đồ thủ công khác nhau.

Dành thời gian để trải nghiệm văn hóa ẩm thực phong phú của Hàn Quốc – từ xu hướng ẩm thực ngọt ngào như bánh sừng bò (bánh sừng bò nướng bằng máy làm bánh quế) đến các món ăn truyền thống như bulgogi (món thịt ướp được cho là có từ thời Goguryeo từ thế kỷ thứ nhất TCN).

Bungeoppang (bánh ngọt hình cá Hàn Quốc) tại chợ Seomun
Bungeoppang (bánh ngọt hình cá Hàn Quốc) tại chợ Seomun

Thưởng thức những món ăn truyền thống được chế biến theo phong cách hiện đại của hoàng gia Hàn Quốc tại Poom Seoul. Thực đơn thay đổi theo mùa có thể bao gồm songi beoseot tang (súp nấm thông tươi), nakji bae naengchae (salad lê và bạch tuộc ướp lạnh) và kim chi tự làm. Bữa ăn của bạn còn có tầm nhìn ấn tượng ra thành phố nhờ vị trí của nhà hàng trên núi Namsan.

Cho dù thưởng thức món bindaetteok (bánh đậu xanh) hay thưởng thức một tô bibimbap hấp dẫn với rau, lúa mạch, kim chi và thường có một quả trứng chiên ở trên (và đôi khi là thịt), việc nếm thử món ăn đường phố tại Chợ Gwangjang ở Seoul là điều không thể bỏ qua.

Ngoài ra, những quán cà phê độc đáo, bao gồm Ddong Cafe ở quận Jongno của Seoul, không thiếu ở đây. Ddong dịch là “poop” trong tiếng Anh (vâng, bạn đọc đúng đấy). Quán cà phê tỏ lòng tôn kính với phong cách trang trí theo chủ đề poo, cốc và bát đĩa trong bồn cầu cũng như hình vẽ bậy.

Hàn Quốc có rất nhiều cơ sở lưu trú được tính điểm. Một trong những khu nghỉ dưỡng mới nhất, JW Marriott Jeju Resort & Spa, là nơi nghỉ dưỡng sang trọng trên đỉnh vách đá nhìn ra Biển Hoa Đông. Nó mở cửa vào năm 2023 và được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Bill Bensley.

Suite Sky Terrace của Andaz Seoul Gangnam
Suite Sky Terrace của Andaz Seoul Gangnam

Trong khi đó, điểm World of Hyatt của bạn sẽ có ích tại Andaz Seoul Gangnam, nơi lấy cảm hứng thẩm mỹ địa phương làm trung tâm. Mong đợi các chi tiết thiết kế như bojagi, một loại vải truyền thống của Hàn Quốc được sử dụng để tạo ra nghệ thuật dệt may. Du khách cũng có thể tận hưởng bồn tắm nước nóng, phòng xông hơi khô và bồn tắm thảo mộc tại trung tâm chăm sóc sức khỏe cũng như bể bơi phân làn được chiếu sáng bằng màn hình LED dài 7 m chiếu những hình ảnh bắt mắt về Seoul.

Vào năm 2025, thương hiệu nghỉ dưỡng sang trọng Capella Hotels & Resorts chuẩn bị khai trương cơ sở kinh doanh đầu tiên tại Hàn Quốc, Capella Yang Yang, gần Bãi biển Songjeon ở Yangyang, tỉnh Gangwon, nơi du khách có thể thoải mái tận hưởng rừng thông nguyên sơ và hải sản cực tươi.

Những du khách mong muốn khám phá những điểm hấp dẫn rộng lớn của Hàn Quốc có thể tận dụng lực lượng vận tải hàng không ngày càng tăng của đất nước. United Airlines đã tăng các tuyến giữa Sân bay Quốc tế Inch (ICN) và Sân bay Quốc tế San Francisco (SFO) lên 12 chuyến mỗi tuần. Vào năm 2024, Air Premia sẽ bổ sung các chuyến bay giữa Seoul và Honolulu.

Theo: thepointguy

Bài viết liên quan