‘Tất cả hạng thương gia’ đến Maldives có thể hoạt động được không? Tôi tham quan Beon trước chuyến bay khai trương

‘Tất cả hạng thương gia’ đến Maldives có thể hoạt động được không? Tôi tham quan Beon trước chuyến bay khai trương

Một bóng ma đang ám ảnh ngành hàng không – bóng ma của những hãng hàng không “tất cả hạng thương gia” thất bại.

Vô số hãng hàng không như vậy đã đến và đi. Chỉ riêng ở Vương quốc Anh, điều này bao gồm Eos và Silverjet vào giữa những năm 1980, trong khi British Airways khai thác dịch vụ trực tiếp dành cho hạng thương gia từ Sân bay Thành phố London đến New York JFK từ năm 2009 đến năm 2020. Qatar Airways cũng đã thử các chuyến bay ‘tất cả hạng thương gia’ từ Doha đến Heathrow trước đại dịch.

Beond, all business class flights to Maldives

Bất chấp sự thất bại của những hãng hàng không đó (La Compagnie, hoạt động từ Paris đến Newark, theo đánh giá của tôi là dịch vụ hoạt động lâu nhất như vậy), vẫn có một mối quan tâm mới đối với khái niệm này. Và tại sao không? ‘Tất cả các hãng hàng không hạng thương gia’ đều quyến rũ theo cách mà máy bay hai hoặc ba hạng không có, với lời hứa về sự kết hợp giữa máy bay tư nhân và chuyến bay thương mại.

Chuyển sang thời điểm hiện tại và bạn có hai hãng hàng không mới thành lập đang chạy đua để trở thành câu chuyện thành công tiếp theo: BermudAir và Beond.

BermudAir, như bạn có thể đoán, là một hãng hàng không mới có trụ sở tại Bermudan khai thác các chuyến bay đến Boston, Westchester NY và Fort Lauderdale. Mặc dù ban đầu nó được ra mắt với tư cách là một hãng vận chuyển cabin hỗn hợp với máy bay Embraer E175 đã qua sử dụng, kế hoạch ban đầu là tân trang lại những chiếc này bằng một sản phẩm chỉ dành cho doanh nghiệp.

Kế hoạch hiện đã bị hủy bỏ. Sau khi khai thác 170 chuyến bay, BermudAir nhận ra rằng khách hàng của mình muốn có sự lựa chọn và tính linh hoạt nên đã quyết định tiếp tục vận hành vĩnh viễn các cabin hỗn hợp. Quá nhiều cho ‘tất cả hạng doanh nhân’….

Beond, all business class flights to Maldives

‘Tất cả hạng thương gia’ đến Maldives có thể hoạt động được không? Tôi tham quan Beon trước chuyến bay khai trương

Giới thiệu Beond, hãng hàng không ‘tất cả hạng thương gia’ mới

Điều này khiến Beond, một hãng hàng không hoàn toàn mới của Maldives, phải đảm nhận vai trò này.

Beond được hỗ trợ bởi công ty đầu tư Arabesque và SIMDI Group có trụ sở tại Dubai, hai công ty đã cùng nhau ra mắt thương hiệu khu nghỉ dưỡng One&Only và tuyên bố đã đưa Maldives trở thành điểm đến cho du lịch sang trọng.

Không có hãng hàng không đường dài địa phương, Maldives hoàn toàn phụ thuộc vào các hãng hàng không nước ngoài để đưa khách du lịch đến. Việc ra mắt Beond là một nỗ lực để trở thành, ít nhất một phần, tự chủ, với quyền tự chủ theo đuổi các ưu tiên của Maldives thay vì theo ý thích bất chợt. của các hãng hàng không nước ngoài.

Tôi lên chiếc A319 đầu tiên của Beond

Dịch vụ khai trương của Beond đã ra mắt ngày hôm qua, khi chiếc máy bay phản lực A319 đầu tiên của hãng bay trả tiền cho hành khách từ Munich đến Male với một điểm dừng tiếp nhiên liệu ngắn ở Dubai.

Tôi được mời đến xem máy bay trên mặt đất ở Munich trước khi nó khởi hành.

Beond, all business class flights to Maldives

Máy bay đầu tiên của Beond là chiếc A319 cũ easyJet, mới chưa đầy 20 tuổi. Điều này sẽ được tham gia bởi một chiếc A321 vào cuối năm nay. Hãng cũng đang tìm cách thuê các máy bay A321LR và XLR, hy vọng sẽ cho phép hãng bay đến châu Âu mà không cần dừng tiếp nhiên liệu.

Tuần này, Beond triển khai các chuyến bay từ Maldives đến Munich, Zurich và Riyadh. Tổng cộng, Beond hy vọng sẽ phục vụ 66 điểm đến chỉ với hơn 30 máy bay. Vẫn chưa có ngày ra mắt ở Anh.

Máy bay A319 có 44 ghế hạng thương gia được bố trí theo kiểu 2-2. Ghế được sản xuất bởi nhà sản xuất Optimares của Ý. Phối màu tổng thể bao gồm các đường viền màu xám đậm, ghế da màu kem (có logo của hãng hàng không trong đường khâu) và các điểm nhấn màu san hô:

Một điều có thể nhận thấy ngay là những chiếc ghế này không rộng rãi như hầu hết những chiếc ghế hạng thương gia hiện đại. Bất kỳ ai cao hơn 1,8m sẽ gặp khó khăn khi duỗi người ở chế độ nằm trên giường vì không có chỗ để chân ‘phù hợp’. Thay vào đó bạn có được một góc nhỏ:

Tôi cá nhân không xem đây là hoàn toàn “nằm ngang” và tôi không thể duỗi ra hết cơ thể.

Beond, all business class flights to Maldives

Việc thiếu lối đi trực tiếp không phải là vấn đề đáng kể vì hãng hàng không này chủ yếu phục vụ khách du lịch và phần lớn hành khách có xu hướng đi theo cặp.

Beond, all business class flights to Maldives

Nếu bạn không thể nhận ra màn hình giải trí trên chuyến bay, đó là vì không có. Beond sẽ cung cấp cho tất cả hành khách iPad đã được tải sẵn nội dung. Có các kẹp đặc biệt để giữ các iPad này.

Các bàn khay rất chắc chắn và vững chãi, và có thể được mở ra từ giữa hai tay vịn.

Beond, all business class flights to Maldives

Chỉ có hai phòng vệ sinh cho toàn bộ khoang, tỷ lệ 1 cho mỗi 22 hành khách. Điều này không phải là chưa từng có, tuy nhiên nó ít hơn so với tôi mong đợi; trong bài đánh giá về máy bay A380 của Etihad, tôi đã than phiền về việc chỉ có bốn phòng vệ sinh cho 70 ghế, tỷ lệ 117.

Một chiếc gối mềm mại và một tấm chăn đã được chuẩn bị sẵn tại mỗi ghế, cùng với đôi dép đi trong nhà.

Beond, all business class flights to Maldives

Chiếc chăn rất dài và rộng và có trọng lượng vừa phải:

Beond, all business class flights to Maldives

William Edwards và Robert Welch sẽ cung cấp dụng cụ bàn ăn và dao kéo tương ứng.

 Kết luận về ‘Tất cả hạng thương gia’ đến Maldives có thể hoạt động được không

Rõ ràng tôi không có được trải nghiệm đầy đủ của Beond trong 45 phút tôi dành để xem xét máy bay trên mặt đất. Dịch vụ, thức ăn và trải nghiệm bay tổng thể sẽ có ảnh hưởng lớn đến cách ghế này được nhận thức.

Một điều rõ ràng là đây không phải là ghế hạng thương gia hàng đầu thế giới, vì chỉ có một nửa số ghế có lối vào trực tiếp và chiều dài giường ngủ ngắn hơn so với hành khách châu Âu trung bình. Bên cạnh đó, bạn cũng phải tính đến sự bất tiện của việc dừng nạp nhiên liệu tại Dubai, tuy nhiên bạn không cần phải rời khỏi máy bay.

Việc đó có phải là một vấn đề hay không sẽ phụ thuộc vào giá cả mà Beond tính. Nếu bạn tiết kiệm hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn bảng so với các hãng hàng không khác, tôi sẽ cho rằng đó là một sự đánh đổi công bằng. Một số người cũng sẵn lòng chấp nhận những đánh đổi này để được trên một chiếc máy bay chỉ có 44 ghế.

Câu hỏi thực sự là liệu Beond có thể thành công như một hãng hàng không ‘tất cả là hạng thương gia’, hay sẽ phải đổi sang mô hình kết hợp tương tự như JetBlue. Chúng ta sẽ phải chờ và xem.

Chúng tôi sẽ thông báo cho bạn khi chúng tôi có tin tức mới về kế hoạch ra mắt của Beond tại Vương quốc Anh.

Theo: headforpoints.

Vậy bạn hãy đăng ký Tour Maldives của chúng tôi nhé

Bài viết liên quan