Thái Lan có an toàn cho các gia đình đi du lịch không 2023

Thái Lan có an toàn cho các gia đình đi du lịch không 2023? Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá câu hỏi MASSIVE – Thái Lan có an toàn cho các gia đình vào năm 2023 không? Chúng tôi sẽ giải quyết một loạt các cân nhắc về an toàn, rủi ro và chia sẻ một số MẸO HÀNG ĐẦU để du lịch an toàn ở Thái Lan – đặc biệt là với trẻ em.

Đọc một bài báo như thế này có thể cảm thấy choáng ngợp và đáng sợ. Chúng tôi không cố làm bạn sợ! Chỉ giúp bạn làm quen với một số rủi ro duy nhất. Thái Lan tuyệt đẹp – đầy vẻ đẹp, sự phiêu lưu, thức ăn tuyệt vời và những trải nghiệm tuyệt vời. Trên thực tế, Thái Lan rất hoành tráng, chúng tôi nghĩ Thái Lan là một trong những quốc gia tốt nhất để đi du lịch cùng trẻ em.

Thái Lan có an toàn cho các gia đình đi du lịch không 2023
Thái Lan có an toàn cho các gia đình đi du lịch không 2023

Mặc dù bài viết này chủ yếu nói về việc liệu Thái Lan có an toàn cho các gia đình hay không – chúng tôi hy vọng điều này hữu ích cho bất kỳ ai sẽ đi Tour du lịch Thái Lan. Nếu bạn không có con – những lời khuyên này vẫn được áp dụng và hầu hết mọi thứ trong bài viết này sẽ vẫn được sử dụng. Nhìn chung, Thái Lan tương đối an toàn cho các gia đình đi du lịch vào năm 2023. Có một số rủi ro mà bạn nên biết và có nhiều cách để giảm thiểu rủi ro. VÌ VẬY vui lòng đọc kỹ hướng dẫn này.

Ngoài ra, bạn có thể quan tâm đến hướng dẫn của chúng tôi về NHỮNG ĐIỀU TỐT NHẤT nên làm ở Thái Lan với trẻ em

Thái Lan có an toàn cho gia đình không – tóm tắt những rủi ro chính

Dưới đây là những rủi ro chính mà chúng tôi giải quyết trong bài viết này:

• Đại dương – rủi ro cao – sóng, dòng chảy và sinh vật nguy hiểm
• Môi trường – thời tiết nóng và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời – sử dụng biện pháp bảo vệ và giữ nước đầy đủ
• Đi bộ trong rừng – rủi ro trung bình – bị lạc và động vật hoang dã
• Khu bảo tồn voi – rủi ro thấp – sự cố giẫm đạp
• Bệnh tật – rủi ro trung bình – được bảo hiểm đầy đủ và xem xét tiêm phòng và điều trị dự phòng
• Thức ăn đường phố – nguy cơ đau dạ dày trung bình – thức ăn đường phố nói chung là được
• Nước uống – không uống từ vòi hoặc suối. Nước sạch, an toàn luôn sẵn có
• Khách sạn – rủi ro trung bình đặc biệt đối với trẻ nhỏ. Cửa sổ, ban công, hồ bơi và điện
• An toàn đường bộ ở Thái Lan – hiếm ghế trẻ em, có thể thiếu dây an toàn
• Tội phạm ở Thái Lan – một số tội phạm nhỏ ở cấp độ thấp, trông giữ những vật có giá trị. Tránh lừa đảo.
• Bất ổn chính trị – rủi ro thấp – Theo dõi trang web của FCO để biết các cập nhật cụ thể của khu vực

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi Tour du lịch Thái Lan, hãy tìm hiểu cách đi Tour du lịch Thái Lan với giá dưới £20 mỗi ngày và chắc chắn đừng bỏ lỡ hành trình từng bước Thái Lan của chúng tôi – bao gồm cả phía bắc và phía nam Thái Lan.

Thái Lan có an toàn cho các gia đình đi du lịch không

Một chút từ chối trách nhiệm

Không có chuyến đi hay hoạt động nào là không có rủi ro cố hữu – và trẻ em có cách nhân lên và tạo ra hàng loạt rủi ro mà bạn thậm chí chưa từng nghĩ tới. Đó là tất cả về việc hiểu rủi ro và làm những gì bạn có thể để giảm thiểu chúng. VÀ tất nhiên là biết phải làm gì nếu xảy ra sự cố. Luôn đảm bảo rằng bạn được bảo hiểm đầy đủ và chính sách của bạn bao gồm mọi thứ bạn dự định làm.

Ồ vâng – đây không phải là danh sách đầy đủ các rủi ro ở Thái Lan. Đây chỉ là những ví dụ về một số điều chính mà bạn cần lưu ý. Sử dụng bài viết này như một hướng dẫn và công cụ lập kế hoạch để giúp giữ an toàn cho bản thân và gia đình của bạn.

Dịch vụ khẩn cấp ở Thái Lan

Đây là số điện thoại của các dịch vụ khẩn cấp ở Thái Lan. Các dịch vụ khẩn cấp ở Thái Lan rất chuyên nghiệp và được đào tạo bài bản. Tuy nhiên, có thể có một số khác biệt về cách thức hoạt động của họ so với quốc gia của bạn:

Cảnh sát du lịch 1155

Số khẩn cấp chung – Cứu hỏa, cứu thương và cảnh sát 191

MẸO HÀNG ĐẦU: Một số bệnh viện quốc tế lớn hơn ở Thái Lan có xe cứu thương và khoa cấp cứu riêng. Ghi lại số điện thoại khẩn cấp của họ để chuyển đến bệnh viện quốc tế trong trường hợp khẩn cấp.

Bệnh viện ở Thái Lan như thế nào?

Các bệnh viện công trên khắp Thái Lan cung cấp một tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe khá tốt với giá cả rất phải chăng. Hầu hết các bệnh viện đều thu phí nhập viện, viện phí, phí bác sĩ và phí y tế. Một lần đến bệnh viện địa phương cho một vấn đề đơn giản và không phức tạp có thể có giá dưới 100 bảng Anh và có thể rẻ hơn so với phần vượt quá hợp đồng bảo hiểm.

Thái Lan cũng có rất nhiều bệnh viện quốc tế và tư nhân trên khắp đất nước. Đây có thể là rất tốn kém. LUÔN LUÔN kiểm tra xem công ty bảo hiểm của bạn có chi trả cho bạn không – điều quan trọng là phải gọi điện đến số yêu cầu khẩn cấp của bạn càng sớm càng tốt để được tư vấn về điều trị y tế khẩn cấp. Các bệnh viện quốc tế ở Thái Lan thường có tiêu chuẩn rất cao. Họ sạch sẽ và có đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm.

Bangkok là một trong những điểm đến phổ biến nhất cho du lịch y tế. Có rất nhiều bệnh viện quốc tế ở Bangkok. Nhưng các bệnh viện quốc tế tốt nhất ở Bangkok là Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad, Bệnh viện Bangkok và Bệnh viện Quốc tế Bangkok.

Bệnh viện Quốc tế Bumrungrad là một trong những bệnh viện tốt nhất ở Châu Á và đã được US News and World Report bình chọn là một trong mười bệnh viện hàng đầu trên toàn thế giới.

Bơi ở biển với trẻ em ở Thái Lan có an toàn không?

Là các đại dương ở Thái Lan an toàn cho các gia đình? Đây có lẽ là một trong những lĩnh vực quan trọng nhất để đánh giá rủi ro cẩn thận và có kiến thức tốt.

Các bãi biển của Thái Lan là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới. Và chúng ta có thể thấy tại sao. Hãy hình dung những bãi cát trắng mềm mại, làn nước màu ngọc lam và những khu rừng xanh tươi tốt. Chúng tôi yêu những bãi biển Thái Lan! Đất nước này có đường bờ biển dài với nhiều bãi biển đẹp, đồng thời đây cũng là điểm đến chính của những người yêu thích lướt sóng và thợ lặn. Tuy nhiên, bãi biển Thái Lan không phải là không có rủi ro của họ.

Sóng và dòng nước có thể cực kỳ mạnh và dữ dội – đặc biệt là trên một số bãi biển nhất định và trong mùa mưa. Sứa, cá đá và nhím biển đều là những cư dân đại dương phổ biến có thể gây thương tích đau đớn và có khả năng gây tử vong cho người bơi. Dưới đây là một số điều cần lưu ý.

Sóng và dòng chảy mạnh

Ở một số khu vực, sóng và dòng chảy có thể rất mạnh ở Thái Lan – đặc biệt là trong mùa mưa hoặc thời tiết xấu. Nếu bạn đang bơi trong nước, luôn có nguy cơ bị lạc trong nước hoặc bị dòng nước xoáy cuốn trôi.

Sóng và dòng chảy mạnh
Sóng và dòng chảy mạnh

Dòng chảy xa bờ là một dòng chảy mạnh chạy vuông góc với bờ biển, thường ở những điểm thấp hoặc đứt gãy trong các bãi cát. Chúng có thể rất khó bơi ngược lại – nhiều người cố gắng và cuối cùng bị chết đuối. Nếu bạn bị cuốn vào dòng chảy xa bờ, hãy luôn bơi vuông góc với dòng chảy (và song song với bờ). Đây là cách tốt nhất để thoát khỏi hiện tại. Sau đó bạn có thể bơi trở lại bờ.

Tại các điểm du lịch nổi tiếng như Phuket, Koh Samui và Koh phangan, các bãi biển có thể có nhân viên cứu hộ và cũng có hệ thống cờ để chỉ báo an toàn bơi lội. Như mọi khi, cờ đỏ có nghĩa là “nước không an toàn để bơi lội”. Không bao giờ bơi khi có cờ đỏ, luôn đánh giá các điều kiện cẩn thận và chúng tôi khuyên bạn nên giám sát trẻ em thật chặt chẽ trên bãi biển và dưới nước.

Rủi ro sứa

Đáng buồn thay, sứa là một vấn đề lớn, đặc biệt là ở một số khu vực của Thái Lan (ví dụ: Koh Samui, Koh Phangan và Koh Tao). Một số con sứa cũng khá khó chịu. Vùng biển Thái Lan là nơi sinh sống của sứa hộp và sứa Bồ Đào Nha Man O’war – cả hai đều có thể gây chết người. Có thể bắt gặp sứa ở các vùng biển xung quanh Thái Lan ở bất kỳ địa điểm nào và bất kỳ lúc nào. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn bước xuống nước, bạn đang mạo hiểm. Nhưng có nhiều cách để giảm thiểu rủi ro.

Cẩn thận với loài sứa
Cẩn thận với loài sứa

• Tránh bơi vào sáng sớm hoặc chiều tối – sứa có xu hướng bơi vào vùng nước nông hơn gần bờ biển vào những thời điểm mát mẻ hơn trong ngày
• Tránh bơi lội trong mùa mưa – sứa thường gặp hơn trong mùa mưa
• Tránh bơi ở vùng nước đục – nếu nước trong, đôi khi bạn có thể phát hiện ra một con sứa trước khi nó đến quá gần.
• Sử dụng bộ đồ lặn và miếng bảo vệ chống hăm – điều này có thể tạo ra một hàng rào vật lý có thể chặn một số xúc tu và ngạnh
• Coi chừng sứa trên bãi biển. Nếu chúng dạt vào bãi biển thì rất có thể chúng cũng đang ở dưới nước.
• Cố gắng tìm những nơi có lưới sứa để bơi. Hoặc đặt một khách sạn với một hồ bơi.
• Nếu bạn cảm thấy có gai khi ở dưới nước thì hãy ra khỏi nước và ngừng bơi
• Lắng nghe báo cáo của người dân địa phương từ các khu du lịch và khách sạn gần biển – họ thường có thể cho bạn biết về các vụ sứa đốt và những lần nhìn thấy trong khu vực.

Bạn sẽ làm gì nếu bạn bị sứa đốt?

Sứa có xúc tu chích và tiêm nọc độc vào nạn nhân của chúng. Trong một số trường hợp, vết đốt của sứa xảy ra khi một người bơi chạm vào một xúc tu đã tách ra – vì vậy thậm chí có thể không nhìn thấy bất kỳ dấu vết nào của sứa – chỉ là một vết chích khó chịu.

Bạn sẽ làm gì nếu bạn bị sứa đốt
Bạn sẽ làm gì nếu bạn bị sứa đốt

Vết đốt của sứa có thể rất đau và đôi khi gây chết người. Chúng cũng có thể để lại sẹo. Nếu ai đó bị sứa đốt, bạn nên rửa khu vực bằng giấm càng sớm càng tốt để trung hòa nọc độc. Sau đó, cố gắng loại bỏ bất kỳ ngạnh còn lại nào bằng cách cạo nhẹ chúng bằng thẻ tín dụng. Tránh dùng ngón tay hoặc bàn tay để gỡ ngạnh vì điều này có thể khiến bạn bị đốt. Chúng tôi khuyên bạn nên có một chai giấm trong túi nếu bạn định bơi ở vùng biển Thái Lan.

Nếu bạn cảm thấy đau dữ dội hoặc buồn nôn sau khi bị đốt, hãy gọi cấp cứu vì đó có thể là dấu hiệu của một vết thương nghiêm trọng hơn. Nếu bạn bị sứa đốt và các triệu chứng kéo dài hơn 30 phút, hãy đến bệnh viện để điều trị vì đó có thể là phản ứng dị ứng với nọc độc của sứa.

Cá đá

Cá đá là loài cá có nọc độc có thể gây ra những vết đốt cực kỳ đau đớn và đôi khi gây chết người. Tệ hơn nữa, chúng trông giống như những viên đá màu nâu xám nằm trên đáy đại dương. Cá đá không hung dữ, nhưng chúng sẽ đốt nếu bị giẫm lên hoặc chạm vào. Cá đá không quá phổ biến nhưng có nguy cơ ở vùng biển này.

Cá đá có thể được tìm thấy ở vùng biển xung quanh Thái Lan. Luôn cẩn thận khi đi bộ dưới đáy đại dương (cát và rạn san hô đều nguy hiểm). Nếu có thể, hãy mang giày đi nước (booties) và để ý cẩn thận nơi bạn bước. Hạn chế đi bộ dưới đáy đại dương càng nhiều càng tốt.

Bạn cũng không bao giờ được chạm vào bất cứ thứ gì dưới nước, vì điều này sẽ làm tăng nguy cơ bị cá đá đốt. Nếu bị ong đốt, bạn nên tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức vì nó có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng như tê liệt và suy hô hấp.

Nhím biển

Nhím biển là loài động vật biển có gai sống ở đại dương. Chúng thường được tìm thấy ở vùng nước nông và trên các rạn san hô. Nhím biển rất dễ phát hiện. Chúng có thân hình tròn, bầu dục và được bao phủ bởi những gai nhọn giống như kim gọi là gai. Những chiếc gai này có thể đâm thủng da nếu chúng tiếp xúc với nó. Tệ hơn nữa, gai có thể gãy và cắm sâu vào da.

Có một vài điều bạn có thể làm để loại bỏ một cột sống nhúng. Hãy thử kéo nó ra bằng nhíp. Ngâm khu vực trong nước ấm. Dùng các ngón tay bóp chặt hai bên vết thương để cố ép cột sống ra ngoài. Nếu bạn không lấy nó ra, hãy sử dụng thuốc sát trùng và theo dõi nhiễm trùng. Tiếp tục thử ngâm nước ấm và áp lực.

Những rủi ro môi trường ở Thái Lan là gì?

Thái Lan là nước có khí hậu nhiệt đới nóng. Vào ban ngày, nhiệt độ thường xuyên lên tới 30 độ C trở lên và độ ẩm thường cao. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là một rủi ro ở Thái Lan – đặc biệt là vào khoảng giữa trưa. Bảo vệ bạn khỏi tiếp xúc trực tiếp bằng cách sử dụng kem chống nắng SPF 50, mũ che nắng và/hoặc ô. Cố gắng ở trong phần nếu có thể. Ngoài ra, hãy lưu ý rằng bạn có thể bị bỏng nhanh chóng trong nước – nước khiến bạn cảm thấy mát mẻ và không nhận thấy. Giữ ẩm ở Thái Lan, uống nhiều nước thường xuyên. Điều này sẽ giúp bạn khỏe mạnh và tránh kiệt sức vì nóng và say nắng.

Trong mùa mưa Thái Lan có thể trải qua một số cơn bão rất dữ dội.
Trong mùa mưa Thái Lan có thể trải qua một số cơn bão rất dữ dội.

Xem ra cho các cảnh báo thời tiết. Trong thời kỳ giông bão, hãy lưu ý gió mạnh, cành cây gãy, dừa rơi và mảnh vụn. Lũ lụt cũng có thể là một vấn đề ở một số khu vực của Thái Lan. Theo dõi các cảnh báo thời tiết và làm theo lời khuyên của địa phương.

Sóng thần cũng là một nguy cơ hiếm gặp ở Thái Lan. Làm quen với các hệ thống cảnh báo, quy trình khẩn cấp và các điểm sơ tán. Thường có hệ thống báo động và khu vực đồi núi mà mọi người cần đến càng nhanh càng tốt. Biết phong cảnh có thể giúp ích rất nhiều.

Đi bộ trong rừng với trẻ em ở Thái Lan có an toàn không?

Các khu rừng ở Thái Lan có an toàn cho các gia đình không? Không có kinh nghiệm đi rừng trước, chúng tôi khuyên bạn nên thận trọng, chuẩn bị và hướng dẫn địa phương.

Thái Lan là một đất nước xinh đẹp với những khu rừng, núi và thác nước hoang sơ tuyệt đẹp. Tuy nhiên, cũng có một số loài rắn độc có thể gây nguy hiểm cho người dân địa phương và khách du lịch.

Rắn độc có thể được tìm thấy ở nhiều nơi ở Thái Lan bao gồm rừng rậm, rừng rậm và bãi cỏ dài. Một số loài rắn nguy hiểm nhất bao gồm rắn hổ mang và rắn lục. Nếu bạn bị rắn cắn, hãy chụp ảnh con rắn để tham khảo và đến bệnh viện càng sớm càng tốt.

Tránh trèo cây, băng qua cỏ và tán lá dài và đi ra khỏi đường mòn trong rừng. Luôn cảnh giác và nhận biết ở Thái Lan.

Một rủi ro khác khi đi bộ xuyên rừng ở Thái Lan là bị lạc. Luôn đi trên con đường mòn. Sử dụng bản đồ hoặc hướng dẫn để giúp bạn điều hướng. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên sử dụng bản đồ ngoại tuyến (chẳng hạn như maps.me) và vị trí GPS trên điện thoại của bạn.

Các khu bảo tồn voi ở Thái Lan có an toàn cho các gia đình không?

Các khu bảo tồn voi ở Thái Lan có an toàn cho các gia đình không? Nhiều gia đình muốn ôm những con thú xinh đẹp này. Và chúng tôi nhận được nó. Khu bảo tồn voi là sử thi.

Thái Lan có rất nhiều khu bảo tồn voi. Hầu hết du khách thích đến thăm các khu bảo tồn voi và tương tác với những con vật tuyệt vời này. Tuy nhiên, các khu bảo tồn voi có rủi ro cho trẻ em. Voi là loài động vật hiền lành nhưng chúng có thể sợ hãi và chà đạp con người. Để tránh điều này, chúng ta nên giám sát trẻ em và đảm bảo rằng chúng tôn trọng không gian của voi.

Bạn cần lưu ý những bệnh gì ở Thái Lan?

Thái Lan có hồ sơ dịch bệnh tương tự như nhiều quốc gia ở Đông Nam Á. Nhìn chung, những quốc gia này tương đối an toàn để đi du lịch và dễ giữ gìn sức khỏe – đặc biệt nếu bạn chỉ có kế hoạch đến thăm các thành phố và điểm du lịch. Chúng tôi luôn khuyên bạn nên cập nhật lịch tiêm chủng định kỳ của mình.

Sốt rét là một bệnh do ký sinh trùng có tên là plasmodium gây ra. Nó được truyền từ muỗi sang người qua vết đốt của muỗi Anopheles cái bị nhiễm bệnh. Bệnh sốt rét có thể được ngăn ngừa bằng cách uống thuốc chống sốt rét, mặc quần áo dài và sử dụng thuốc chống côn trùng.

Sốt xuất huyết tương tự như bệnh sốt rét. Tuy nhiên, không có bất kỳ loại thuốc phòng ngừa nào có thể bảo vệ khỏi bệnh sốt xuất huyết – vì vậy điều chính là tránh một chút.

Để biết thông tin y tế và sức khỏe cập nhật cho Thái Lan và các điểm đến khác trên thế giới, hãy xem trang web Nathnac. Liên hệ với bác sĩ gia đình của bạn hoặc một phòng khám du lịch trước khi đi du lịch để nhận được lời khuyên về việc chủng ngừa trước khi đi du lịch.

Thức ăn đường phố có an toàn ở Thái Lan không?

Thức ăn đường phố ở Thái Lan có an toàn cho gia đình không? Trẻ em có hệ thống nhỏ hơn và có thể không thích ứng với vi khuẩn mới cũng như người lớn. Bệnh tật có thể là một vấn đề lớn hơn đối với họ và cần được điều trị nhanh hơn.

Ở bất kỳ quốc gia mới nào, luôn có nguy cơ bị đau dạ dày do các mầm bệnh địa phương độc nhất trong thực phẩm. Thái Lan có một nền văn hóa ẩm thực đường phố nổi tiếng và đa dạng. Thức ăn đường phố ở Thái Lan nhìn chung tươi ngon, an toàn, hợp vệ sinh và tốt cho sức khỏe. Nhiều du khách không gặp vấn đề gì ở Thái Lan.

Nhìn chung thức ăn đường phố ở Thái Lan khá an toàn
Nhìn chung thức ăn đường phố ở Thái Lan khá an toàn

Tuy nhiên, thỉnh thoảng có người bị ngộ độc thực phẩm ở Thái Lan. Nôn mửa và tiêu chảy có thể dẫn đến mất nước trong khí hậu nóng – và điều này có thể xảy ra rất nhanh – đặc biệt là với trẻ nhỏ. Trường hợp nhiễm virus hoặc vi khuẩn nghiêm trọng có thể khiến trẻ nôn ra nước ngay sau khi uống. Điều rất quan trọng là phải hành động nhanh chóng. Sử dụng thuốc chống nôn để ngừng nôn (tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ về loại thuốc phù hợp với con bạn). Ưu tiên bù nước chậm – nhấm nháp chất điện giải và tiếp tục theo dõi lượng nước mà con bạn uống.

Uống nước ở Thái Lan có an toàn không?

Uống nước trực tiếp từ vòi ở Thái Lan là không an toàn. Một số vòi có gắn hệ thống lọc – và điều này làm cho nước an toàn. Trên khắp Thái Lan, bạn cũng có thể tìm thấy các máy lọc nước phân phối nước sạch (thường chúng thực hiện thẩm thấu ngược hoặc lọc). Những chiếc máy này có ở khắp mọi nơi và bạn có thể nạp một chai với giá khoảng 1 baht. Ngoài ra, cũng có rất nhiều Seven Elevens và cửa hàng tiện lợi ở Thái Lan bán nước uống đóng chai giá rẻ (bình thường bạn có thể mua chai 500ml, 1,5 lít hoặc 5 lít). Không uống nước trực tiếp từ thác nước hoặc sông ở Thái Lan.

Các khách sạn ở Thái Lan có an toàn cho các gia đình không?

Các khách sạn ở Thái Lan có an toàn cho các gia đình không? Điều này nghe có vẻ giống như một câu hỏi hiển nhiên – nhưng có thể có những rủi ro mà bạn chưa tính đến.

Theo nguyên tắc chung – các khách sạn đắt tiền hơn thường an toàn hơn cho các gia đình. Các khách sạn rẻ hơn ở Thái Lan không phải lúc nào cũng an toàn cho trẻ em. Coi chừng các cửa sổ cao mà không có đủ khóa. Cũng coi chừng ban công có thể không khóa. Rào chắn an toàn thấp hoặc bị hỏng có thể là rủi ro trên ban công ở Thái Lan. Với những đứa trẻ mới biết đi, hãy coi chừng cầu thang dốc – cổng dành cho trẻ em rất hiếm ở Thái Lan.

Trong phòng tắm, nước từ vòi hoa sen có thể rất nóng (hầu hết các vòi hoa sen chạy bằng máy sưởi điện, vì vậy hãy dành thời gian để tìm hiểu độ nhạy nhiệt độ). Ngoài ra, hãy coi chừng hệ thống dây điện tinh ranh trong các phòng rẻ hơn. Một rủi ro phổ biến khác ở các khách sạn Thái Lan là bể bơi. Nhiều khách sạn có bể bơi – có thể gây rủi ro cho trẻ mới biết đi hoặc trẻ sơ sinh không biết bơi. Ở một số khu vực, bể bơi có thể rất sâu (2-3m) do được sử dụng để tập lặn.

Một rủi ro khách sạn hơi kỳ quặc ở Thái Lan là dừa rơi! Các bãi biển và khách sạn thường có cây dừa – và dừa thỉnh thoảng bị gãy đổ – va chạm có thể gây tử vong. Vì vậy, tránh tắm nắng dưới tán cọ và khuyến khích trẻ chơi ở nơi khác.

Là những con đường an toàn ở Thái Lan?

Đường ở Thái Lan có an toàn cho các gia đình không? Đường Thái Lan có quy tắc lái xe và mọi người thường tuân theo quy tắc. NHƯNG – những quy tắc này có thể khác với quốc gia của bạn. Đừng mất cảnh giác.

Có một số rủi ro trên đường độc đáo mà bạn cần lưu ý ở Thái Lan. Đầu tiên hãy lưu ý rằng mọi người lái xe bên trái đường ở Thái Lan. Đừng để bị phát hiện khi bạn đang băng qua đường.

Ngoài ra, điều quan trọng cần lưu ý là ở một số nơi vỉa hè (lối đi bộ) có thể quá đông người, xe cộ và quầy hàng thực phẩm. Điều này có thể có nghĩa là bạn cần phải đi bộ trên đường để vượt qua. Một rủi ro khác trên đường ở Thái Lan là thiếu dây an toàn.

Một số ô tô và taxi không có sẵn dây an toàn cho hành khách. Hiếm hơn vẫn là ghế trẻ em. Vì vậy, nếu bạn đang đi cùng một đứa trẻ cần ghế ngồi ô tô – chúng tôi khuyên bạn nên lên kế hoạch cho việc này. Đây là một số ý tưởng:

• Hãy thử thuê một chiếc ô tô có ghế ngồi ô tô (hãy kiểm tra với đại lý cho thuê của bạn)
• Di chuyển bằng ghế ô tô (có thể sử dụng ghế này trên máy bay). Nhược điểm là ghế ô tô cồng kềnh
• Sử dụng xe buýt và xe lửa thay vì ô tô và taxi

Một cách rất phổ biến, rẻ, thuận tiện và thú vị để đi lại ở Thái Lan là thuê xe máy. Bạn thường có thể thuê xe máy 125cc với giá khoảng 150 – 250 baht mỗi ngày (£3 – £5 mỗi ngày hoặc $4 – $6 mỗi ngày). NHƯNG đây không phải là một lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình ở Thái Lan. Một số gia đình cho trẻ em đi xe máy – và bạn thậm chí có thể mua mũ bảo hiểm cỡ trẻ em. Nhưng xe máy rủi ro hơn nhiều so với ô tô hoặc xe buýt. VÌ VẬY, chúng tôi không khuyên dùng xe máy như một phương tiện di chuyển an toàn cho các gia đình.

Có nguy cơ phạm tội ở Thái Lan không?

Thái Lan là một quốc gia có nguy cơ tội phạm tương đối thấp. Tỷ lệ tội phạm thấp, và có ít rủi ro cho khách du lịch. Túi móc túi hoạt động ở chợ và phương tiện giao thông công cộng. Coi chừng chỗ đông người. Tuy nhiên, tội phạm là khá hiếm về tổng thể. Rủi ro lớn hơn đối với du khách ở Thái Lan là lừa đảo. Vì vậy, hãy lưu ý và khôn ngoan – đặc biệt là ở các điểm du lịch. Dưới đây là một vài lời khuyên hàng đầu để giúp bạn chăm sóc đồ đạc của mình ở Thái Lan:

• Không bao giờ để túi đồ có giá trị của bạn dưới gầm xe buýt – hãy luôn mang theo bên mình trên xe buýt. Hãy đặc biệt cẩn thận trên xe buýt đêm. Ngay cả một chiếc túi dưới ghế ngồi cũng là một mục tiêu dễ dàng cho một tên trộm.
• Đừng để những vật có giá trị trong ba lô của bạn. Nếu bạn thực sự cần giữ những vật có giá trị trong túi của mình, hãy nhét nó vào một chiếc túi bên trong không thấm nước hoặc một chiếc túi bên trong tinh tế hoặc túi đựng sâu bên trong túi của bạn.
• Sử dụng thắt lưng đựng tiền và luôn đảm bảo rằng bạn có một thẻ dự phòng được tách ra và giấu kín.
• Sử dụng két sắt hoặc tủ khóa của khách sạn nếu có thể – điều này đặc biệt quan trọng trong phòng ký túc xá.
• Hãy nhớ chụp ảnh các đồ vật có giá trị của bạn – nếu bạn cần yêu cầu bồi thường đồ đạc bị đánh cắp, bạn sẽ cần báo cảnh sát và có thể cần chứng minh quyền sở hữu (biên lai và/hoặc ảnh)

Thái Lan có an toàn và ổn định về chính trị không?

Người Thái là những người hòa bình và thân thiện ĐÁNG YÊU, họ thực sự chào đón và tôn trọng các gia đình.

Thái Lan tương đối an toàn và ổn định về chính trị. Đã có các cuộc biểu tình và bất ổn dân sự ở một số khu vực trong những năm qua. Ngoài ra còn có một số khu vực tranh chấp gần biên giới với Campuchia gây ra tình trạng bất ổn. Hơn nữa, có một số vấn đề với việc sản xuất ma túy ở phía bắc Thái Lan – đặc biệt là gần biên giới Myanmar và Lào. Koh Tao dường như có một lịch sử kỳ lạ và bí ẩn về những vụ giết người và một số cảnh sát có thể tham nhũng. Đây là những vấn đề chính trong những năm qua. Nhìn chung, những điều này khá cục bộ và hàng triệu người thích Thái Lan không bị ảnh hưởng bởi những vấn đề cục bộ này.

Để nhận được những lời khuyên và rủi ro du lịch mới nhất, hãy theo dõi trang web của lãnh sự quán địa phương của bạn. Ví dụ: công dân Vương quốc Anh có thể kiểm tra trang web của FCO để biết lời khuyên du lịch an toàn mới nhất ở Thái Lan.

Tóm tắt – Thái Lan có an toàn cho các gia đình không?

Thái Lan có an toàn cho gia đình không? Nhìn chung, chúng tôi sẽ nói có – so với các quốc gia khác, Thái Lan rất an toàn cho các gia đình.

Sau khi đọc một bài báo như thế này, bạn có thể nghĩ câu trả lời là “KHÔNG” Thái Lan không an toàn cho chuyến du lịch gia đình. NHƯNG hãy nhớ rằng RẤT NHIỀU rủi ro mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này là những rủi ro rất thấp và khó có thể xảy ra. Thực hiện các biện pháp phòng ngừa thích hợp làm giảm rủi ro hơn nữa. Hàng triệu người đến thăm Thái Lan mỗi năm và yêu thích nó. Nhìn chung Thái Lan là một quốc gia rất an toàn cho du lịch gia đình. Chỉ cần nhận thức được những rủi ro, thực hiện một số biện pháp phòng ngừa và chuẩn bị tốt – và chúng tôi nghĩ rằng bạn sẽ YÊU Thái Lan.

Chúng tôi đã sống ở Thái Lan với những đứa trẻ và đến thăm NHIỀU LẦN hơn chúng tôi có thể đếm được. Chúng tôi hiếm khi gặp bất kỳ vấn đề nào ở Thái Lan. Vì vậy, hãy lau mồ hôi trên trán và thu dọn đồ đạc!

Theo: thebackpackingfamily

Và bạn thấy đó, với chúng tôi là an toàn, bạn có thể yên tâm đặt Tour Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm – BANGKOK – PATTAYA – MUANG BORAN của công ty chúng tôi nhé

Bài viết liên quan