Thành phố xinh đẹp được mệnh danh là rẻ nhất thế giới 2024

Một cốc bia sẽ có giá 1,16 bảng Anh ở Hội An, một thành phố sôi động của Việt Nam.Một thành phố quyến rũ nổi tiếng với kiến trúc được bảo tồn tốt, nền văn hóa sôi động và lịch sử phong phú đã được mệnh danh là điểm đến rẻ nhất trên toàn thế giới. Hội An, một thành phố lịch sử nằm ở miền Trung Việt Nam, đã được trao danh hiệu đáng mơ ước trong một báo cáo do The Post Office đối chiếu.

Báo cáo quan sát thấy nhiều yếu tố khác nhau có khả năng ảnh hưởng đến việc ra quyết định cho kỳ nghỉ vào năm 2024, từ tỷ giá hối đoái đến chi phí ăn uống và tham quan các điểm du lịch nổi tiếng nhất của mỗi điểm đến.

Thành phố xinh đẹp được mệnh danh là rẻ nhất thế giới – danh sách đầy đủ

Người ta cho rằng thành phố cảng Hội An trước đây đang dẫn đầu cho khách du lịch tiết kiệm nhờ chi phí nhà hàng và quán bar thấp hơn và giá trị của đồng Việt Nam giảm đáng kể.

Phong vũ biểu chi phí nghỉ lễ toàn cầu của The Post Office kết hợp giá địa phương trung bình của tám mặt hàng du lịch phổ biến.

Hội An dẫn đầu về ba trong số này – bia (1,16 bảng Anh), Coca-Cola (0,72 bảng Anh) và kem chống nắng (3,70 bảng Anh). Chi phí thấp hơn có nghĩa là thành phố đã nhảy vọt từ vị trí thứ sáu vào năm 2023.

Thành phố xinh đẹp được mệnh danh là rẻ nhất thế giới - danh sách đầy đủ
Thành phố xinh đẹp được mệnh danh là rẻ nhất thế giới – danh sách đầy đủ

Hội An ở Việt Nam được mệnh danh là rẻ nhất thế giới

Vậy điều gì làm cho nó trở nên đặc biệt?

Từng là thương cảng sầm uất trong thế kỷ 15 đến thế kỷ 19, Hội An thu hút các thương nhân từ Trung Quốc, Nhật Bản, Châu Âu và các khu vực khác.

Kiến trúc của thành phố phản ánh sự pha trộn ảnh hưởng từ các nền văn hóa khác nhau, nhờ vào sự phù hợp về mặt lịch sử của nó.

Nó vô cùng nổi tiếng với các tòa nhà cổ được bảo tồn tốt, bao gồm những ngôi nhà gỗ truyền thống, hội trường buôn bán, đền thờ và chùa.

Nhiều công trình trong số này có phong cách kiến trúc đặc biệt từ các thời kỳ và nền văn hóa khác nhau.

Người ta có thể ghé thăm Phố cổ Hội An, một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Khu phố cổ có những con đường hẹp, quanh co với những chiếc đèn lồng đầy màu sắc, những tòa nhà truyền thống và các cửa hàng bán đồ thủ công và đồ lưu niệm.

Điểm thú vị nhất của thành phố là các cửa hàng may đo. Thành phố này có lịch sử lâu đời về thợ may lành nghề và nghề thủ công và giờ đây du khách có thể mua được quần áo đặt làm riêng với giá cả hợp lý.

Không chỉ vậy nơi đây còn nổi tiếng với nền ẩm thực thơm ngon, độc đáo. Các món ăn địa phương như cao lầu (mì với thịt lợn và rau xanh), bánh mì (bánh mì Việt Nam) và bánh bao hoa hồng trắng (bánh bao vạc) là những món ngon nhất định phải thử.

Những du khách vui vẻ đã chia sẻ trải nghiệm của họ trên diễn đàn TripAdvisor khi họ xác nhận về thành phố xinh đẹp của Việt Nam.

Một người dùng viết: “Những con phố quyến rũ, những chiếc đèn lồng đầy màu sắc và vô số cửa hàng thủ công khiến chúng tôi có cảm giác như bước vào một câu chuyện cổ tích. Tuy nhiên, hãy cảnh báo: các cửa hàng may đo còn đông hơn cả chim bồ câu ở Venice!

“Cứ vài bước là ‘Xin chào! Bạn cần bộ đồ? Ăn mặc?’ Chúng tôi đã đo quần áo tùy chỉnh chỉ để trải nghiệm (và này, giá cả rất tuyệt vời!). Trong khi né tránh những người thợ may nhiệt tình, chúng tôi đã khám phá ra những món đồ thủ công độc đáo, những khu chợ sôi động và một số món ăn đường phố ngon nhất mà chúng tôi từng có. Hội An thực sự là một viên ngọc quý – hãy sẵn sàng để bị quyến rũ và có thể sẽ có một tủ quần áo mới!”

Một người khác chia sẻ: “Chúng tôi yêu thích Hội An, một trong những địa điểm yêu thích của chúng tôi ở Việt Nam và Phố Cổ thật tuyệt vời. Có rất nhiều thứ để xem, và nó nằm cạnh dòng sông, rất đẹp như tranh vẽ và có bầu không khí dễ thương.

“Tuyệt vời để tham quan nhưng cũng để mua sắm hoặc chỉ thư giãn trong một quán cà phê nhỏ và ngắm nhìn thế giới trôi qua. Thật không may, chúng tôi không thể nhìn thấy Cầu Nhật Bản vì nó đóng cửa để tân trang lại, nhưng có rất nhiều thứ khác để xem và làm, bao gồm những ngôi nhà cổ, hội trường cũng như các cửa hàng và quán cà phê dễ thương. Nó khá bận rộn, đặc biệt là vào buổi tối khi nó được thắp sáng bằng đèn lồng và trông thật tuyệt vời. Một địa điểm nhất định phải đến nếu bạn đến thăm Việt Nam.”

Một người dùng thứ ba cũng có cảm nhận tương tự: “Hội An là nơi tập trung độc đáo các di tích kiến trúc gồm nhà ở, hội quán, đình, bảo tàng, chùa, đền, giếng nước, chợ, v.v.

“Điều quan trọng nhất khi bước vào khu phố cổ là Cây cầu có mái che Nhật Bản được xây dựng vào thế kỷ 17. Những địa điểm tham quan tuyệt vời này được xếp dọc theo các đường phố, tạo thành những cung điện và là ví dụ điển hình về các thành phố phương Đông mang tính biểu tượng vào thời Trung Cổ.

“Du khách còn có thể thưởng thức các hoạt động nghệ thuật đường phố, trò chơi dân gian và chợ đêm náo nhiệt.”

Danh sách đầy đủ

Các điểm đến hàng đầu theo The Post Office:

1. Hội An, Việt Nam

2. Cape Town, Nam Phi

3. Mombasa, Kenya

4. Tokyo, Nhật Bản

5. Algarve, Bồ Đào Nha

6. Sharm el-Sheikh, Ai Cập

7. Bãi biển đầy nắng, Bulgaria

Theo: express

Bạn có thể tham khảo Tour Đà Nẵng Hội An 3 Ngày 2 Đêm Khám Phá Phố Cổ

Bài viết liên quan