Thị thực và cải cách lao động và du lịch sẽ thúc đẩy bất động sản Dubai vào năm 2023

Thị thực và cải cách lao động và du lịch sẽ thúc đẩy bất động sản Dubai vào năm 2023. Các chuyên gia dự đoán giá bất động sản năm nay sẽ tăng tới 10% do nhu cầu mạnh mẽ ở phân khúc hạng sang

Thị thực và cải cách lao động và du lịch sẽ thúc đẩy bất động sản Dubai vào năm 2023
Thị thực và cải cách lao động và du lịch sẽ thúc đẩy bất động sản Dubai vào năm 2023

Các chuyên gia cho biết lĩnh vực bất động sản của Dubai sẽ duy trì đà tăng trưởng trong năm nay khi các nhà đầu tư và người dùng cuối sẽ tiếp tục đổ tiền vào lĩnh vực phân khúc nhà ở của tiểu vương quốc này trong bối cảnh tin tưởng mạnh mẽ vào triển vọng tươi sáng của nền kinh tế.

Thị thực và cải cách lao động và du lịch sẽ thúc đẩy bất động sản Dubai vào năm 2023

Các nhà phân tích, giám đốc điều hành hàng đầu và các bên liên quan trong ngành cho biết du lịch, cải cách thị thực và cải cách lao động sẽ tiếp tục thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực bất động sản của UAE.

Họ kỳ vọng giá bất động sản sẽ tăng tới 10% trong năm nay do nhu cầu mạnh mẽ trong lĩnh vực xa xỉ khi các cá nhân và triệu phú có giá trị tài sản ròng cao đang chuyển đến Dubai vì nền kinh tế ổn định, chiến lược thành công trong việc ngăn chặn đại dịch Covid-19 và xây dựng nền kinh tế xuất sắc. cơ sở hạ tầng.

Haider Tuaima, giám đốc kiêm trưởng bộ phận Nghiên cứu Bất động sản tại ValuStrat, cho biết báo cáo mới nhất cho thấy giá bất động sản ở các khu vực đắc địa tăng trung bình 7-10%.

“Chỉ số giá ValuStrat cho thấy giá nhà chung năm 2022 tăng 12,7% so với năm 2021. VPI cho các tài sản chính tăng 14,7% trong cùng kỳ,” Tuaima nói với Khaleej Times vào thứ Bảy.

Ông cho biết mức dự báo 7-10% hiện tại thể hiện mức tăng dự kiến hàng năm của giá chung, tài sản cao cấp và không cao cấp trong thị trường bất động sản sở hữu tự do ở Dubai.

Ông nói: “Nếu chúng ta chỉ lấy phân khúc cao cấp, thì dự báo sẽ tăng giá hàng năm 10-13% vào cuối năm 2023.

Triển vọng tích cực cho năm 2023

Deloitte hôm thứ Bảy dự đoán thị trường bất động sản Dubai và Ả Rập Saudi sẽ tăng trưởng hơn nữa trong năm nay và cho biết sự phục hồi mạnh mẽ trong lĩnh vực du lịch sẽ mang lại lợi ích cho cả hai thị trường trong khu vực.

Trong báo cáo Dự đoán Bất động sản Trung lưu năm 2023 hàng năm lần thứ 9, công ty tư vấn đưa ra triển vọng tích cực cho năm 2023 và cho biết tất cả các phân khúc bất động sản như khách sạn, nhà ở, bán lẻ, văn phòng thương mại và công nghiệp sẽ hoạt động tốt hơn trong năm nay.

Oliver Morgan, đối tác và trưởng bộ phận phát triển trong nhóm Bất động sản của Deloitte ở Trung Đông cho biết, năm 2022 là một năm thịnh vượng đối với các nhà đầu tư nhà ở, những người đã gặp khó khăn khi nhìn lại các xu hướng gần đây hơn ở Dubai.

“Riyadh và Dubai tiếp tục là những thị trường thương mại hấp dẫn khi những người chiếm đóng tìm kiếm cơ hội phát triển từ Viễn Đông và Châu Âu. Đầu tư vào cơ sở hạ tầng cộng với các dịch vụ bán lẻ và F&B đang phát triển là giấc mơ của các nhà tiếp thị xã hội nhằm tiếp tục thu hút lượng khách đi Tour du lịch Dubai kỷ lục đến cả hai địa điểm,” Morgan cho biết.

Phục hồi mạnh mẽ

Tuaima cho biết thị trường nhà ở của Dubai bắt đầu phục hồi ngay sau đại dịch vào năm 2020, điều này chủ yếu là do mong muốn tăng không gian và thiếu các lựa chọn biệt thự xây mới, chưa kể đến việc người thuê chuyển sang sở hữu nhà và các nền tảng kinh tế rộng lớn hơn đã thúc đẩy nhu cầu.

“Xu hướng này đã tăng tốc vào năm sau, nhưng tốc độ tăng trưởng giá trị vốn đã chậm lại vào năm ngoái. Dự kiến vào năm 2023, xu hướng này sẽ giảm tốc hơn nữa, với một số địa điểm đã đạt đến mức giá trần có thể và có thể chứng kiến ​​sự tăng trưởng âm khi nguồn cung dư thừa được dự đoán”, ông nói. nói.

Trả lời một câu hỏi, ông cho biết giá biệt thự ở Dubai nói chung đã tăng 20,5% vào năm ngoái so với năm 2021, tuy nhiên điều tương tự không thể xảy ra đối với phần lớn các căn hộ, vì giá trị vốn tăng 6,5% hàng năm, với nhiều khu vực không thay đổi giá trong 12 tháng.

Ata Shobeiry, giám đốc điều hành của Zoom Property, cho biết thị trường bất động sản Dubai dự kiến sẽ phát triển hơn nữa vào năm 2023, với sự hỗ trợ đắc lực của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

“Thị trường đã nhận được rất nhiều lực kéo do sự quan tâm lớn từ các cá nhân có thu nhập cao. Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục vào năm 2023. Những lý do này cùng với sự hỗ trợ của chính phủ sẽ giúp bất động sản Dubai có mức tăng trưởng hợp lý , đặc biệt là trong hiệp hai,” Shobeiry nói với Khaleej Times vào thứ Bảy.

Nhu cầu khu vực đắc địa

Nikita Kuznetsov, giám đốc điều hành của Metropolitan Premium Properties, cho biết các điều kiện thị trường hiện tại và dự kiến đang có lợi cho chủ sở hữu các bất động sản dân cư ở Dubai, đặc biệt là ở các địa điểm được săn đón như khu vực ven biển — Dubai Marina, Jumeirah Beach Residence, Bluewaters, Beachfront, Palm Jumeirah và Port de la Mer.

“Khu thương mại và Vịnh Business, Lạch Dubai và Vòng tròn làng Jumeirah cũng rất được người mua ưa chuộng. Về biệt thự, các khu vực tìm kiếm hàng đầu là Damac Hills, Emirates Living, Dubai Hills, Arabian Ranches 1-2-3 và Villanova,” ông nói.

“Tất cả các dấu hiệu cho thấy cổ phiếu bất động sản là vua và chủ sở hữu bất động sản dân cư ở Dubai thấy mình ở vị trí lý tưởng để tận dụng tối đa khoản đầu tư của họ, vì người ta ước tính rằng dân số thành phố sẽ tăng từ 3,5 triệu hiện nay lên 5,8 triệu vào năm 2040,” anh ấy nói.

Tài sản sẵn sàng chuyển đến

Đề cập đến một báo cáo gần đây, ông cho biết tổng cộng 90.881 giao dịch bất động sản đã được đăng ký tại Dubai vào năm ngoái, vượt mức cao kỷ lục lịch sử trong năm 2009 là 81.182 giao dịch. Doanh số bán bất động sản ngoài quy hoạch tăng 92,5% trong khi doanh số bán thứ cấp tăng 32,4%.

Kuznetsov cho biết: “Năm nay, các nhà phát triển hàng đầu dự kiến sẽ khởi động một số dự án và chúng ta có thể kỳ vọng số lượng dự án mới sẽ được công bố sẽ tăng 30-40%.

“Thị trường thứ cấp dự kiến cũng sẽ tiếp tục quỹ đạo tăng mạnh do có nhu cầu đáng kể đối với các bất động sản sẵn sàng. Chúng ta có thể thấy điều đó từ số lượng giao dịch Dh100M+ đã được hoàn thành vào năm ngoái,” ông nói.

Trả lời một câu hỏi, ông cho biết tất cả các phân khúc dự kiến sẽ tăng trưởng, nhưng biệt thự và bất động sản cao cấp sẽ có nhu cầu rất cao vì nguồn cung đặc biệt này rất hạn chế “Cũng sẽ có nhu cầu đối với phân khúc trung bình và thấp hơn. -các tài sản có ngân sách dưới 1 triệu Dh từ các nhà đầu tư và người dùng cuối,” ông nói.

“Năm 2023, giá sẽ tiếp tục tăng nhưng chúng ta không có khả năng thấy tốc độ tăng như năm ngoái. Kuznetsov kết luận: “Việc tăng giá sẽ được thúc đẩy bởi nhu cầu đối với các căn hộ và biệt thự sẵn sàng dọn vào ở do sự kết hợp giữa dân số cư trú dài hạn ngày càng tăng và sự quan tâm ngày càng tăng của các HNWI quốc tế đang tìm cách đầu tư vào ngôi nhà thứ hai”.

Theo: khaleejtimes.

Điều đó có nghĩa là sẽ thoải mái và dể dàng hơn cho những chuyến Tour du lịch Dubai, đơn cử là Tour Dubai 5 ngày 4 Đêm xuất phát từ Việt Nam cũng sẽ nhanh chóng hơn vì các thủ tục nhập cảnh từng bước được đơn giản hoá.

Bài viết liên quan