Tình trạng Du lịch của một số nước trên Thế giới trong Covid tính đến 08/04/2022

Tình trạng Du lịch của một số nước trên Thế giới trong Covid tính đến  08/04/2022

Tin tức tuyệt vời từ Hàn Quốc, vừa thông báo rằng lệnh cách ly bảy ngày không còn áp dụng kể từ ngày 1 tháng 4 đối với những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ từ nước ngoài. Khách du lịch phải tiêm cả ba liều hoặc đã tiêm liều thứ hai trong vòng sáu tháng qua. Điều này mở ra khả năng du lịch mùa xuân đến Hàn Quốc sớm nhất vào tháng 4 / tháng 5 năm nay!

Một tin vui khác, du lịch cũng đã quay trở lại Việt Nam. Đất nước này hoàn toàn mở cửa trở lại cho khách du lịch, không có kiểm tra khi đến. Thái Lan đã thông báo rằng họ không còn yêu cầu xét nghiệm PCR để nhập cảnh 72 giờ trước khi đến. Họ vẫn đang sử dụng chương trình du lịch “Test&Go “cho khách du lịch trong nước. Singapore cũng cho phép những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ từ ngày 1 tháng 4 chỉ cần thực hiện PCR trước khi đến.

Malaysia và Campuchia đang chào đón khách du lịch, và Lào đang cho phép một số lượng khách du lịch hạn chế vào các khu vực được chọn, với khả năng tăng số lượng và điểm đến theo thời gian. Hồng Kông cũng đang nối lại các chuyến bay quốc tế từ 9 quốc gia bao gồm Mỹ và Anh, mặc dù quy định cách ly 7 ngày và nhiều yêu cầu kiểm tra vẫn được áp dụng.

Tuy nhiên, không phải tất cả các điểm đến của chúng tôi đều đang mở cửa trở lại. Mặc dù hiện tại không cho phép du lịch nước ngoài đến Nhật Bản ngoại trừ những trường hợp đặc biệt, nhưng cuộc thảo luận gần đây về việc nới lỏng hạn chế nhập cảnh có nghĩa là có một triển vọng thực sự rằng sẽ có thể đi du lịch trong tương lai gần.

Với tư cách là người tham gia chương trình tiêm chủng của các quốc gia khác nhau, chúng tôi hy vọng sẽ thấy các quốc gia mở cửa hơn nữa.

Nhìn chung, triển vọng là tốt cho việc quay trở lại du lịch cho một số điểm đến của chúng tôi vào giữa năm 2022. Chúng tôi tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác địa phương để phát triển và tuân theo các giao thức mạnh mẽ của WTTC (Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới) để thực hiện các thực hành an toàn mới và các tiêu chuẩn. Những điều này sẽ củng cố các hướng dẫn hiện hành về sức khỏe và an toàn do chính quyền địa phương đặt ra nhằm tạo ra trải nghiệm du lịch không căng thẳng cho bạn.

Cố vấn của chính phủ và chuyến du lịch của bạn đến Châu Á

Vương quốc Anh

Vương quốc Anh hiện không có quốc gia nào trong danh sách đỏ, bao gồm cả các điểm đến Châu Á của chúng tôi. Tấm mền ‘tất cả trừ những chuyến du lịch cần thiết’ đã được dỡ bỏ và có thể đến thăm một số quốc gia. Tuy nhiên, nó bị hạn chế và việc đi lại có điều kiện – có thể cần phải có bằng chứng về tình trạng tiêm chủng và / hoặc xét nghiệm Covid âm tính và các biện pháp cách ly vẫn được áp dụng trong một số trường hợp. Đây cũng là một tình huống ngày càng phát triển khi những lo ngại mới nhất về biến thể Covid mới đã được chứng minh.

Mỹ

Hoạt động ở Mỹ đang tăng lên và nó sẽ mở cửa cho những khách du lịch đã tiêm phòng vào cuối năm ngoái. Hiện tại các điểm đến của chúng tôi được liệt kê là cấp 3 và 4 ở Hoa Kỳ, nhưng điều này không nhất thiết có nghĩa là bạn không thể đi du lịch đến đó. Nó có nghĩa là du lịch hạn chế và có điều kiện theo hướng dẫn bên dưới.

Lời khuyên từ CDC:

Cấp độ 4 – Tránh đi du lịch đến những điểm đến này. Nếu bạn phải đi du lịch đến những điểm đến này, hãy chắc chắn rằng bạn đã được tiêm phòng đầy đủ trước khi đi du lịch.

Cấp độ 3 – Hãy chắc chắn rằng bạn đã được tiêm phòng đầy đủ trước khi đi du lịch đến những điểm đến này. Những du khách chưa được tiêm phòng nên tránh các chuyến du lịch không cần thiết đến những điểm đến này.

Cấp độ 1 – Hãy chắc chắn rằng bạn đã được tiêm phòng đầy đủ trước khi đi du lịch đến những điểm đến này.

Lời khuyên từ Bộ Ngoại giao:

Mức độ 4 – Không đi du lịch.

Cấp độ 3 – Xem xét lại việc đi du lịch.

Canada

Canada đã tham gia với Hoa Kỳ trong việc cho phép đi du lịch đến một số điểm đến nhất định, nhưng nước này cũng bị hạn chế và có điều kiện đi lại. Điều cần thiết là phải kiểm tra thông tin mới nhất về các yêu cầu đi lại và nhập cảnh.

Châu Úc

Đã có rất nhiều tin tức tích cực từ Úc khi nước này đã đóng cửa và đặt lệnh cấm toàn bộ đối với tất cả các chuyến du lịch tour trong nướctour nước ngoài vào năm ngoái. Nó hiện đang cho phép công dân ra khỏi đất nước sớm hơn dự kiến.

Với việc mở lại biên giới quốc tế của Úc, những người Úc đã được tiêm phòng đầy đủ hiện có thể rời Úc mà không cần xin miễn trừ. Cùng với việc mở cửa trở lại này, DFAT đã loại bỏ lời khuyên “Không đi du lịch” trên toàn cầu. 99% điểm đến hiện đang hiển thị NHẬN XÉT NHU CẦU ĐI DU LỊCH (Việt Nam) hoặc THỰC HIỆN ĐỘ CẨN THẬN CAO (Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Malaysia, Lào, Campuchia)

Lv 1 THỰC HIỆN CÁC THẬN TRỌNG AN TOÀN THÔNG THƯỜNG

Lv 2 THỰC HIỆN ĐỘ CẨN THẬN CAO

Lv 3 NHẬN BIẾT NHU CẦU ĐI DU LỊCH CỦA BẠN (tránh không cần thiết)

Lv 4 KHÔNG ĐI DU LỊCH

DFAT đang cập nhật mức độ tư vấn du lịch cho 177 điểm đến dựa trên đánh giá mới nhất về rủi ro – cả COVID-19 và các mối đe dọa khác đối với an toàn và bảo mật.

Một Tư vấn Y tế COVID-19 toàn cầu cũng sẽ được ban hành cùng với Bộ Y tế, với lời khuyên cho những khách du lịch đã tiêm phòng và chưa tiêm phòng.

Việt Nam

Việt Nam đã mở cửa trở lại hoàn toàn cho du khách, với một tin tốt nữa là không có kiểm tra ào khi đến! Một số chi tiết vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng, nhưng những gì chúng ta biết cho đến nay là rất hứa hẹn:

Hãng hàng không Quốc Gia Việt Nam Vietnam Airlines

Kiểm tra 

Đến bằng đường hàng không: phải làm xét nghiệm PCR trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh (ATK) trong vòng 24 giờ sau khi khởi hành.

Đến bằng đường bộ hoặc bằng thuyền: phải làm test nhanh hoặc PCR tại cửa khẩu trước khi nhập cảnh nếu chưa có kết quả xét nghiệm trước như trên.

Miễn thị thực: sẽ được cung cấp cho công dân của 13 quốc gia sau: Belarus, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Na Uy, Nga, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Vương quốc Anh. Điều này sẽ cho phép đi du lịch cho tối đa 15 những ngày không cần thị thực bất kể loại hộ chiếu hoặc mục đích nhập cảnh.

Thị thực điện tử: sẽ được cung cấp cho công dân của 80 quốc gia bao gồm Hoa Kỳ và hầu hết các quốc gia châu Âu không nằm trong diện miễn thị thực ở trên. Thị thực điện tử là thị thực du lịch 30 ngày một lần.

Bảo hiểm y tế: bao gồm điều trị COVID-19 trị giá ít nhất 10.000 đô la Mỹ, chi phí khoảng 30 đô la Mỹ.

Trẻ em: Trẻ em dưới 2 tuổi được miễn tất cả các yêu cầu, trong khi trẻ em từ 2 đến 12 tuổi phải được kiểm tra trước khi khởi hành.

Đến:

Cài đặt ứng dụng Quản lý và Phòng ngừa COVID (PC-COVID) để theo dõi liên hệ.

Khai báo sức khỏe.

Bất kỳ ai có triệu chứng nhiễm COVID sẽ được yêu cầu làm xét nghiệm kháng nguyên nhanh tại sân bay trước khi đến khách sạn của họ.

Trong thời gian lưu trú:

Theo dõi sức khỏe trong 10 ngày theo phác đồ của bộ y tế

Campuchia

Campuchia đã tiếp bước Việt Nam và đã bỏ các yêu cầu kiểm tra trước đó của họ – không chỉ khi đến mà còn hoàn toàn! Các yêu cầu về thị thực cũng đã được nới lỏng và khách du lịch đi tour Campuchia giờ đây có thể chỉ cần lấy thị thực khi đến nơi.

Để đi du lịch Tour Campuchia, bạn sẽ cần:

Có bằng chứng về việc tiêm chủng đầy đủ và bảo hiểm y tế chi trả điều trị COVID với mức bảo hiểm tối thiểu là $ 50,000 USD.

Nhận Visa khi đến khi nhập cảnh Campuchia

Tải xuống ‘Tracerapp’ trước khi rời sân bay. Sau khi hoàn tất, bạn có thể tự do đi Tour Campuchia mà không có giới hạn kiểm dịch!

Các nguồn tin cơ bản của chúng tôi cho biết họ đang chào đón khách đi Tour Campuchia đến và sẽ rất tốt nếu số lượng du khách tăng lên vào năm 2022. Rất nhiều địa điểm và đền thờ yên tĩnh hơn có nghĩa là mọi người được tự do di chuyển xung quanh. Chúng tôi hy vọng sẽ thu thập thêm thông tin về cuộc sống trên mặt đất sẽ như thế nào trong những tháng tới.

Lào

Lào đứng sau các nước láng giềng về tỷ lệ tham gia chương trình tiêm chủng, mặc dù có dân số tương đối nhỏ. Tuy nhiên, Lào chính thức mở cửa cho khách du lịch còn trống đến từ 30 quốc gia (Anh, Mỹ và AUS được chấp thuận) với thời gian cách ly ngắn 48 giờ. Theo ‘Kế hoạch Khu vực Xanh Du lịch Lào’, khách du lịch bị hạn chế tham gia các chuyến du lịch theo nhóm với các công ty lữ hành được ủy quyền và có thể đến thăm Viêng Chăn, tỉnh Luang Prabang và huyện Vang Vieng. Giai đoạn 2 của kế hoạch dự kiến ​​sẽ bắt đầu trong thời gian ngắn và có thể sẽ liên quan đến việc mở cửa nhiều vùng hơn của đất nước cho khách du lịch.

Hiện tại, du khách chỉ có thể nhập cảnh vào Lào bằng cách tham gia một tour du lịch theo nhóm. Du khách sẽ phải xuất trình bằng chứng đã tiêm phòng đầy đủ không ít hơn 14 ngày trước khi đến, xét nghiệm PCR trong vòng 72 ngày kể từ khi đến và bảo hiểm sức khỏe không dưới $ 50,000 USD. Khi đến nơi, khách tải xuống ứng dụng theo dõi số liên lạc, ‘LaoStaySafe’ và được yêu cầu thực hiện một bài kiểm tra PCR khác. Sau đó, họ sẽ được đưa đến một khách sạn được chứng nhận ‘LaoSafe’, nơi họ phải đợi 48 giờ để nhận kết quả từ bài kiểm tra. Nếu tiêu cực, họ sẽ được phép khám phá khu vực Green Zone khi ở trong các khách sạn của LaoSafe.

Thái Lan

Sau một thời gian ngắn tạm dừng để đánh giá tác động của biến thể omicron, Thái Lan đã tiếp nhận khách du lịch đi Tour Thái Lan trở lại với chương trình “Test&Go”, cho phép những du khách đi Tour Thái Lan đã được tiêm phòng đầy đủ đã dành ít nhất 21 ngày ở bất kỳ điểm nào trong số 63 điểm đến an toàn của Covid được liệt kê trong (Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và AUS được chấp thuận) để nhập cảnh vào quốc gia này (những du khách đã lấy được thẻ vẫn có thể đi du lịch). Kế hoạch này đang được ca ngợi là thành công, với hơn 85.000 du khách đã đến thăm đất nước kể từ khi nó bắt đầu. Những hạn chế ở Thái Lan được nới lỏng hơn so với các điểm đến châu Á khác; Du khách được yêu cầu làm bài kiểm tra PCR khi đến, nghỉ một đêm trong khách sạn được chỉ định và ngay sau khi kết quả âm tính, họ được tự do khám phá đất nước này mà không bị giới hạn.

Theo chương trình Test & , khách du lịch đi Tour Thái Lan yêu cầu những điều sau:

Đến:

Đăng ký ‘Thẻ thông hành Thái Lan’ tại tp.consular.go.th bằng cách gửi các giấy tờ cần thiết (bên dưới) trước khi khởi hành. Sau khi nhận được xác nhận phê duyệt, khách sẽ nhận được mã QR Thẻ Thái Lan.

Nộp bằng chứng về việc tiêm chủng đầy đủ đã hoàn thành ít nhất 14 ngày trước khi đến (nếu có)

Bất kỳ ai bị nhiễm bệnh trong vòng 3 tháng trước đó đã tiêm ít nhất một liều vắc-xin có thể nộp giấy chứng nhận sức khỏe phục hồi và bằng chứng về việc tiêm chủng ít nhất 1 lần 14 ngày trước khi khởi hành đến Thái Lan.

Gửi bằng chứng về:

Bảo hiểm y tế với mức bảo hiểm ít nhất 20.000 đô la có hiệu lực đối với trường hợp bệnh nhân nằm viện, cách ly bệnh viện, cách ly khách sạn hoặc kiểm dịch liên quan ở Thái Lan trong thời gian dài hơn ít nhất 10 ngày so với thời gian dự kiến ​​đi du lịch (trong trường hợp có biến chứng y tế).

Trả tiền chỗ ở cho ngày 1.

Thanh toán cho 1 lần xét nghiệm PCR.

Trẻ em dưới 18 tuổi đi cùng cha mẹ được miễn các yêu cầu tiêm chủng.

Giờ đây, du khách có thể đến Phuket và Koh Samui bằng cách quá cảnh qua sân bay quốc tế của Bangkok bằng các chuyến bay kín của Bangkok Airways. Lưu ý: bạn phải đặt trước vé qua – không phải chuyển sau khi đến Bangkok.

Đến:

Xuất trình mã QR của Thẻ thông hành Thái Lan cho cán bộ y tế trước khi làm thủ tục nhập cảnh

Hoàn thành bài kiểm tra PCR khi đến sân bay

Trẻ em từ 6-17 tuổi phải được kiểm tra PCR trước khi bay và khi đến.

Trẻ em dưới 6 tuổi sẽ được xét nghiệm nước bọt khi đến.

Sử dụng phương tiện di chuyển được sắp xếp trước từ sân bay đến khách sạn được chứng nhận SHA ++ trong ít nhất một đêm

Tải xuống MorChana, một ứng dụng theo dõi số liên lạc, tại khách sạn

Chờ kết quả từ xét nghiệm PCR khi đến (tối đa 24 giờ, nhưng thông thường ít hơn 12 giờ).

Trong thời gian lưu trú:

Đeo khẩu trang ở những nơi công cộng kể cả khu vực ngoài trời.

Malaysia và Borneo

Nhiều diễn biến thú vị hơn, khi Malaysia đã hoàn toàn mở cửa biên giới cho những khách du lịch đi tour Malaysia đã tiêm vắc xin! Không có giới hạn kiểm dịch; tất cả những gì bạn cần là bằng chứng về việc tiêm phòng, xét nghiệm PCR trước khi khởi hành, xét nghiệm RTK khi đến và bảo hiểm y tế chi trả điều trị COVID lên đến USD $ 20.000; sau đó bạn có thể tự do khám phá Malaysia mà không bị hạn chế.

Thị thực hợp lệ (nếu quốc gia yêu cầu)

Bằng chứng đã tiêm phòng đầy đủ (ít nhất 14 ngày trước khi đến)

Bằng chứng về việc đi lại và bảo hiểm y tế đầy đủ với bảo hiểm Covid trị giá 20.000 USD

Xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 48 giờ sau khi khởi hành đến Malaysia (từ 7 tuổi trở lên)

Không bắt buộc nhưng được khuyến nghị; mua trước bộ dụng cụ tự kiểm tra nước bọt RTK để mang theo trong chuyến đi của họ

Ngoài ra còn có các thủ tục giấy tờ và chứng chỉ đi kèm khác sẽ được yêu cầu xuất trình khi đến nơi, cũng như khả năng yêu cầu kiểm tra và sàng lọc thường xuyên khi xuất cảnh.

Singapore

Từ ngày 1 tháng 4, những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ có thể đi du lịch mà không cần kiểm dịch hoặc xét nghiệm khi đến nơi theo Khung Du lịch Đã tiêm chủng mới (VTF). Không giống như kế hoạch trước đây, chỉ giới hạn ở 32 quốc gia trên các chuyến bay được chỉ định, VTF mở cửa cho công dân của tất cả các quốc gia và bằng bất kỳ phương tiện vận tải nào. Trẻ em dưới 12 tuổi không cần phải chủng ngừa để vào.

Theo Khuôn khổ Du lịch đã Tiêm phòng, khách du lịch sẽ được yêu cầu:

Đến:

Bằng chứng về việc đã tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin sau ít nhất 2 tuần trước khi đến Singapore:

Tất cả các giấy chứng nhận tiêm chủng, bất kể chúng được cấp ở đâu hoặc chúng có thể kiểm chứng bằng kỹ thuật số hay không, đều sẽ được chấp nhận.

Trẻ em từ 12 tuổi trở xuống được miễn các yêu cầu tiêm chủng.

Kiểm tra PCR hoặc kiểm tra ATK được quản lý chuyên nghiệp trong vòng 48 giờ sau khi khởi hành đến Singapore

Bảo hiểm y tế chi trả các chi phí y tế liên quan đến COVID với mức bảo hiểm tối thiểu là SGD $ 30.000

Visa (nếu có)

Khi đến:

Tải xuống và cài đặt ứng dụng TraceTogether để hỗ trợ truy tìm địa chỉ liên hệ

Trong chuyến đi:

Du khách phải tuân thủ các quy định của địa phương liên quan đến an toàn COVID.

Du khách phải duy trì liên lạc bằng cách sử dụng thông tin liên hệ đã khai báo trong suốt thời gian lưu trú

Hàn Quốc

Hàn Quốc tự hào có tỷ lệ tiêm chủng ấn tượng với 87% dân số được tiêm chủng đầy đủ, trở thành một trong những quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất trên thế giới. Đất nước này gần đây đã mở cửa cho một số khách doanh nhân cần thiết và gia đình cư dân trực tiếp.

Từ ngày 1 tháng 4, những khách du lịcnh đi Tour Hàn Quốc đã được tiêm phòng đầy đủ sẽ có thể đi Tour Hàn Quốc mà không cần kiểm dịch miễn là tình trạng tiêm chủng được đăng ký trên ứng dụng Q-CODE. Chúng tôi sẽ cập nhật trang này với nhiều chi tiết hơn khi chúng có sẵn.

Để nhập cảnh vào Hàn Quốc, quy trình sẽ như sau:

PCR 48 giờ trước khi bạn đến nhà cung cấp dịch vụ xét nghiệm được DOH chấp thuận.

Bạn cần có Visa điện tử (K-ETA)

Bạn phải mang theo bằng chứng chứng nhận đã tiêm chủng

Bạn phải có bằng chứng bảo hiểm du lịch với mức bảo hiểm tối thiểu là 30 triệu won (khoảng 25.000 USD)

Kiểm tra PCR khi đến sân bay Incheon. Bạn phải ở lại cơ sở xét nghiệm cho đến khi có kết quả âm tính.

Bạn phải tải xuống ứng dụng tự chẩn đoán COVID 19 của Hàn Quốc và kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình hàng ngày.

Nếu chuyến đi kéo dài hơn 8 ngày, thì cần làm thêm xét nghiệm PCR vào ngày thứ 6 hoặc ngày thứ 7 (bạn có thể đến bệnh viện thích hợp ngay trong ngày)

Đây là một kế hoạch thí điểm được áp dụng và dựa trên sự thành công của việc này, chúng ta có thể thấy các quốc gia khác được thêm vào danh sách để tham gia chương trình này. Chúng tôi rất vui khi thấy du lịch giải trí quốc tế quay trở lại vào năm 2022.

Nhật Bản

Với 80% dân số được tiêm chủng đầy đủ, Nhật Bản hiện đứng trong số các quốc gia được tiêm chủng nhiều nhất trên thế giới!

Trong khi Nhật Bản tạm thời đóng cửa biên giới đối với các mục nhập mới do sự xuất hiện của biến thể omicron, các quy tắc này đã được nới lỏng khi số trường hợp tiếp tục giảm. Giới hạn hàng ngày đối với những người tham gia vào Nhật Bản liên tục được nới lỏng cho cả công dân Nhật Bản và công dân nước ngoài từ 37 quốc gia. Những thay đổi này chủ yếu nhằm vào khách doanh nhân và sinh viên nước ngoài, nhưng Thủ tướng Fumio Kishida đã thông báo rằng chính phủ sẽ xem xét cách thức mở rộng điều này cho khách du lịch.

Vẫn chưa có ngày cụ thể về thời điểm du lịch có thể tiếp tục, nhưng việc nới lỏng các giới hạn biên giới có nghĩa là có một triển vọng thực sự về sự thay đổi này trong tương lai không xa. Tiếp tục kiểm tra lại trang này để biết thêm chi tiết khi chúng tôi nhận được chúng.

Hồng Kông

Hong Kong đang dần nới lỏng các yêu cầu đầu vào. Các chuyến bay đến và đi từ chín quốc gia, bao gồm Anh, Úc và Hoa Kỳ đã được nối lại và thời gian cách ly bắt buộc đã giảm một nửa từ 14 ngày xuống còn 7 ngày.

Mặc dù đây là một khởi đầu đầy hứa hẹn, nhưng tại thời điểm hiện tại, có rất ít thông tin về các kế hoạch mở lại hoặc hiểu sâu hơn về các cuộc thảo luận.

Chúng ta hãy để mắt đến điều này và tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi!

insideasiatours

Bài viết liên quan