Đi Tour Du lịch Bali 2022

Đi Tour Du lịch Bali 2022- nơi này đã thay đổi như thế nào và tại sao nơi này vẫn xứng đáng nằm trong danh sách du lịch của bạn: Sau hơn hai năm rời xa Bali (không nhờ Covid-19), cuối cùng tôi đã đặt chân trở lại trên cát và đất của Bali. Đây là những gì tôi đã học được và tại sao tôi vẫn yêu thích nó…

Đi Tour Du lịch Bali 2022
Đi Tour Du lịch Bali 2022

Tôi đã đi Tour du lịch Bali trong 15 năm qua – tôi hoàn toàn yêu thích mọi thứ về hòn đảo này. Vì vậy, tôi đã tạo ra Honeycombers Bali chỉ để tôi có thể coi các chuyến đi thường xuyên là một khoản chi phí kinh doanh! Nhưng Bali đã thay đổi đáng kể trong vài năm gần đây, và mặc dù chuyến đi gần đây nhất của tôi là một chuyến đi siêu ngắn, nhưng nó đã được mở rộng tầm mắt. Theo nhiều cách, Bali vẫn là hòn đảo huyền diệu mà tất cả chúng ta đều biết và yêu thích, nhưng đây là 10 mẹo hàng đầu của tôi để giúp bạn tận dụng tối đa chuyến Tour du lịch Bali vào năm 2022…

10 lời khuyên hàng đầu khi đi Tour Du lịch Bali 2022

1. Đi du lịch hậu Covid cần chuẩn bị nhiều hơn một chút

Đối với những người Úc đã được tiêm phòng, đi Tour du lịch Bali thật dễ dàng. Nhưng có những quy định mới về du lịch và thị thực mà bạn phải tuân theo. Đối với những người mới bắt đầu, chỉ có 86 quốc tịch có thể nhận được Visa Khi Đến – những người khác phải nộp đơn xin Visa Du lịch B211 trước để vào Indonesia. Thứ hai, tất cả khách du lịch phải được tiêm phòng đầy đủ (hai liều hoặc tiêm nhắc lại), đồng thời bạn cũng phải tải xuống ứng dụng PeduliLindungi và xuất trình chuyến bay trở đi ra khỏi Indonesia. Sau khi tất cả các tài liệu của bạn đã được sắp xếp theo thứ tự, việc còn lại thật dễ dàng, nhưng bạn sẽ muốn đánh dấu vào danh sách kiểm tra trước chuyến bay của chúng tôi trước khi đến sân bay.

2. Biệt thự vẫn tuyệt vời như ngày nào

Trong thời kỳ hậu Covid này, không có lý do nào tốt hơn để xả hơi trong một biệt thự riêng hơn là ở trong một khách sạn bận rộn. Và tôi chỉ thích trải nghiệm biệt thự Bali. Từ những đĩa trái cây được chuẩn bị tỉ mỉ cho bữa sáng, đến các liệu pháp spa trong biệt thự và quản gia cá nhân – bạn sẽ không thể nhầm lẫn với một số R&R lớn. Chúng tôi ở tại Villa Nini Elly, một biệt thự sáu phòng ngủ rất mới và hiện đại ở Canggu (có phòng xông hơi khô trong khu vực riêng!), Và một phòng truyền thống hơn, nhưng rất hoành tráng (hãy nghĩ đến những bãi cỏ đồ sộ và những căn phòng nguy nga) tại Villa Bendega Nui. Cả hai đều có vị trí thuận tiện trong và xung quanh Canggu, nhưng Villa Bendega Nui được chúng tôi yêu thích hoàn toàn vì thực tế là nó chỉ cách bãi biển một đoạn ngắn và các quán cà phê lành mạnh mang tính biểu tượng của Canggu và spa giá cả phải chăng.

Villa Bendega Nui nằm ở trung tâm của Canggu, chỉ cách bãi biển vài bước chân!
Villa Bendega Nui nằm ở trung tâm của Canggu, chỉ cách bãi biển vài bước chân!

3. Các lựa chọn nhà hàng mới thật điên rồ

Mặc dù thật đáng buồn khi thấy một số địa điểm yêu thích cũ của Bali chưa mở cửa trở lại sau Covid (như Sardine và Metis), nhưng có rất nhiều trải nghiệm ăn uống mới lạ đáng kinh ngạc sẽ được trải nghiệm (chỉ mặc quần có cạp chun!). Các lựa chọn của chúng tôi bao gồm Luma hoàn toàn mới ở Canggu (thức ăn cho kẻ giết người, nội thất của kẻ giết người), Skool Kitchen (bắt đầu với cocktail chủ nhà ở tầng dưới tại The Lawn) và Shelter ở Pererenan. Sau đó, để có một đêm vui vẻ với không gian ăn uống chung, hãy thử SaMesa – một cách tuyệt vời để gặp gỡ những du khách và những tín đồ ăn uống khác. Nếu bạn ở thành phố hơn một vài đêm, hãy xem hướng dẫn đầy đủ về các nhà hàng ở Canggu của chúng tôi để biết danh sách phải ăn đầy đủ của bạn.

Một nhà hàng không thể bỏ lỡ trong kỳ nghỉ Bali tiếp theo của bạn? Skool Kitchen
Một nhà hàng không thể bỏ lỡ trong kỳ nghỉ Bali tiếp theo của bạn? Skool Kitchen

4. Giao thông đông đúc, vì vậy hãy chuẩn bị

Cơ sở hạ tầng đường bộ không phải là điểm mạnh của Indonesia. Vì vậy, hãy chuẩn bị tinh thần khi tham gia giao thông và dành nhiều thời gian hơn cho các chuyến đi trong ngày và du lịch khắp hòn đảo. Ví dụ: từ Canggu đến Uluwatu hiện chỉ mất hai giờ đi ô tô một chiều và thậm chí có thể lâu hơn vào giờ hoàng hôn cao điểm. Kiểm tra với biệt thự hoặc khách sạn của bạn để biết thời gian tốt nhất để đi du lịch trước khi bạn lên kế hoạch cho các chuyến đi trong ngày của mình hoặc gửi cho chúng tôi một tin nhắn trực tiếp nếu bạn muốn chúng tôi tư vấn. Một mẹo khác là sử dụng GoJek – một ứng dụng giống như Uber cho phép bạn ngồi sau xe máy của tài xế, người này có thể nhanh chóng đưa bạn qua làn đường giao thông. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những chuyến đi ngắn hơn, nhưng không lý tưởng cho những chuyến du ngoạn trên đảo dài ngày trừ khi bạn muốn ăn một bữa no nê! Chắc chắn, bạn cũng có thể thuê xe tay ga của riêng mình nếu bạn có kinh nghiệm VÀ bằng lái, nhưng hãy biết rằng có rất nhiều khách du lịch thiếu kinh nghiệm lái xe tay ga bất hợp pháp và con số tai nạn du lịch không có trong bảng xếp hạng, vì vậy vui lòng không là một trong số họ!

5. Canggu là Seminyak mới

Một thay đổi đáng buồn khác là Seminyak đã trở nên hoang vắng như thế nào, so với cuộc sống trước Covid (và Kuta thậm chí còn trầm lặng hơn). Một số ứng cử viên được yêu thích lâu năm vẫn đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ – như Ku De Ta, La Lucciola, Sisterfields và W Bali – nhưng làn sóng rầm rộ (và giao thông) chắc chắn đã di chuyển về phía bắc đến Canggu. Theo một số cách, Seminyak hiện là lựa chọn tốt hơn cho một cuộc trốn chạy ít bận rộn hơn dành cho gia đình, trong khi Canggu là nơi dành cho các quán bar bãi biển náo nhiệt, các nhà hàng sôi động và các điểm phục vụ cocktail đêm khuya.

6. Con người Bali vẫn đáng yêu như ngày nào

Điều khiến tôi (và mọi người khác) quay trở lại Đảo của các vị thần là bản chất đáng yêu của người dân Bali. Đây chỉ là một ví dụ về cách điều này thể hiện trong chuyến đi gần đây của tôi đến Bali. Hãy hình dung thế này: Tôi đang ngồi sau một chiếc xe tay ga và chiếc mũ rơm của tôi văng ra khỏi dòng xe cộ đang chạy tới. Ở bất kỳ quốc gia nào khác, nó sẽ được chạy trong vài giây. Nhưng thay vào đó, xe cộ dừng lại, và một người bán đồ ăn địa phương chạy ra đường, buông xe thức ăn của anh ta ra khỏi xe. Không biết tôi là ai, hay liệu tôi có quay lại để lấy chiếc mũ hay không, anh ấy rời khỏi xe lăn của mình và chộp lấy chiếc mũ của tôi trước khi đưa nó cho tôi. Nghiêm túc mà nói, điều này xảy ra ở đâu? Bali… chỉ có ở Bali!

7. Dành thời gian cho những hòn đảo bên ngoài

Bali có rất nhiều điều để bạn khám phá, nhưng cũng có rất nhiều hòn đảo khác để bạn khám phá mà ít bận rộn hơn và cũng xứng đáng với khoản tiền du lịch của bạn. Tốt hơn nữa, chúng vừa quyến rũ, vừa đẹp, theo những cách khác nhau. Lựa chọn của tôi bao gồm Quần đảo Gili (ba hòn đảo hoàn toàn không có ô tô) nằm ngoài khơi bờ biển phía bắc của Lombok. Hoặc có Flores, chỉ cách Bali một chuyến máy bay ngắn, nơi bạn có thể khám phá Vườn Quốc gia Komodo bằng thuyền. Hoặc, gần nhà hơn, bạn có thể nhảy qua các hòn đảo bên ngoài rất riêng của Bali – Nusa Lembongan và Nusa Ceningan – nơi lặn với ống thở với cá đuối Manta là thú tiêu khiển hàng ngày.

Hãy tự mình khám phá Bali nhé
Hãy tự mình khám phá Bali nhé

8. Giặt giày của bạn

Thông báo dịch vụ công: Bệnh tay chân miệng là một mối đe dọa thực sự đối với ngành chăn nuôi quốc tế, và từ con gái của một nông dân, mối đe dọa này là có thật. Bạn có thể dễ dàng giặt giày bằng xà phòng trước khi lên máy bay, vì vậy hãy đi du lịch có trách nhiệm.

9. Đi kèm với tiêu chuẩn hành lý (rất nhiều!)

Đi Tour du lịch Bali chỉ với hành lý xách tay có thể thuận tiện khi bạn bỏ qua các hàng đợi nhận hành lý, nhưng sẽ không tuyệt vời như vậy nếu bạn có thói quen sử dụng đồ gia dụng nghiêm túc. Bản thân là một người nghiện nội thất, tôi biết rõ vấn đề cần thiết khi dự trữ hàng hóa ở Bali – chỉ cần xem hướng dẫn đầy đủ về đồ gia dụng của chúng tôi tại đây để biết ý tôi là gì. Và nếu bạn chỉ có thể ghé thăm một cửa hàng, Kim Soo là lựa chọn của tôi (và hãy mang về cho tôi một tấm pho mát bằng đá cẩm thạch!).

10. Hãy tôn trọng và tiền boa một cách hào phóng

Bali là một nơi huyền diệu, con người và tôn giáo của họ đóng một vai trò rất lớn, vì vậy hãy tôn trọng họ và truyền thống của họ. Ăn mặc phù hợp, đặc biệt là khi đến thăm các ngôi đền và thánh địa, và luôn hỏi một trong những người dân địa phương thân thiện trước khi chụp ảnh một buổi lễ hoặc văn hóa đang diễn ra (và không chụp bikini gần các ngôi đền!), Vì bạn có thể vô tình xâm nhập vào đám tang, đám cưới hoặc một lễ vật quan trọng cho các vị thần Hindu. Và cuối cùng, hãy hào phóng tiền boa – hòn đảo đã có một vài năm rất khó khăn, vì vậy mỗi Rupiah đều có giá trị.

Theo:thehoneycombers.

Rồi bạn có dự định đi Tour Bali 4 Ngày 3 Đêm không, sắp hết 2022 rồi đấy. Bạn nhanh chân lên nhé. Bali, vùng đất của những vị thần vẫn luôn chờ đợi bạn.

Bài viết liên quan