TP HCM đón hơn 30 triệu lượt du khách trong 9 tháng đầu năm 2023

TP HCM đón hơn 30 triệu lượt du khách trong 9 tháng đầu năm 2023: Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, TP.HCM đón 27 triệu du khách trong nước và khoảng 3,5 triệu khách du lịch nước ngoài, tăng gần 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, TP.HCM đón 27 triệu du khách trong nước và khoảng 3,5 triệu khách du lịch nước ngoài, tăng gần 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

TP HCM đón hơn 30 triệu lượt du khách trong 9 tháng đầu năm 2023
TP HCM đón hơn 30 triệu lượt du khách trong 9 tháng đầu năm 2023

Những tour du lịch mới như tour sông Sài Gòn được nhiều du khách lựa chọn.

Thành phố thu được 125,5 nghìn tỷ đồng (5,16 tỷ USD) doanh thu từ du lịch từ tháng 1 đến tháng 9, tăng 35,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng hành khách đi và đến thành phố bằng đường hàng không và tàu hỏa tăng lần lượt 37% và 53%. Khối lượng vận tải hành khách công cộng tăng 22,8% đạt khoảng 300 triệu hành khách.

Doanh thu của ngành du lịch đóng góp rất quan trọng vào nền kinh tế của thành phố. Vì vậy, năm nay, thành phố đặt mục tiêu doanh thu ngành du lịch đạt 160 nghìn tỷ đồng, cao hơn 10-15% so với năm 2019, ông Lê Trương Hiến Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố cho biết.

Những số liệu thống kê trên cho thấy thành phố đã thu hút được khách du lịch và dần phục hồi ngành du lịch sau đại dịch Covid-19.

Năm 2019, thành phố đón hơn 8,6 triệu lượt khách quốc tế và 32,8 triệu lượt khách nội địa với tổng doanh thu trên 140 nghìn tỷ đồng.

Để thu hút nhiều khách du lịch hơn, ngành du lịch thành phố đã ngay lập tức phát động chương trình “Chào mừng đến với TP.HCM” và “Mỗi huyện có ít nhất một điểm du lịch hấp dẫn”.

Cơ quan quản lý du lịch thành phố đã phối hợp với các cơ quan liên quan khảo sát, xây dựng nhiều tour, tuyến mới nhằm nâng cấp, mang lại trải nghiệm mới cho du khách.

Các địa điểm du lịch địa phương như chợ Bến Thành, Bưu điện trung tâm Sài Gòn, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh đã được du khách ưa chuộng.

Hiện nay, du khách trong và ngoài nước đến với TP.HCM có thể lựa chọn các tour mới như tour trực thăng qua TP.HCM, tour sông Sài Gòn ngắm hoàng hôn và ngắm vẻ đẹp thành phố về đêm.

Nhiều du khách nước ngoài thích thú khám phá vẻ đẹp của sông Sài Gòn. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của hành khách, chính quyền thành phố đã triển khai 3 tuyến xe điện kết nối nhanh chóng từ bến Bạch Đằng đến các địa danh du lịch trên địa bàn thành phố.

Đến năm 2025, đặt mục tiêu phát triển ít nhất 10 tour du lịch đường thủy, chương trình kết nối cảng biển và đường sông.

Thành phố đang phấn đấu đón khoảng 500.000 lượt khách mỗi năm tham gia các chương trình du lịch đường thủy trong giai đoạn 2023-2024 và tăng 10% trong những năm tiếp theo.

Ngoài ra, các huyện ngoại thành như Cần Giờ, Củ Chi cũng đang đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, du lịch sinh thái.

Hơn nữa, hiện thành phố đang tập trung phát triển thêm các loại hình du lịch giải trí, ẩm thực, dịch vụ về đêm nhằm tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới, độc đáo đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Ngoài ra, nó tiếp tục tập trung vào phát triển các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và thể chất cũng như du lịch đường thủy, những lĩnh vực có tiềm năng phát triển lớn và mang lại nhiều doanh thu cho thành phố.

Sở Du lịch thành phố đã làm việc với 50 đơn vị, bao gồm bệnh viện, cơ sở chăm sóc sức khỏe, spa, công ty du lịch và cơ sở lưu trú để tạo ra 30 gói dịch vụ độc đáo kết hợp chăm sóc sức khỏe với tham quan các điểm đến nổi tiếng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Ngoài ra, với chính sách thị thực mới của Việt Nam kể từ tháng 8, lượng khách du lịch nước ngoài dự kiến sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt là trong những tháng cuối năm – thời kỳ cao điểm của du lịch./.

Theo: vietnamplus

Bạn có thể tham khảo chương trình Tour Du thuyền trên sông Sài Gòn của công ty du lịch META

Bài viết liên quan