Triển lãm Thuyền Dubai 2023

Triển lãm Thuyền Dubai 2023: Các nhà đóng du thuyền đấu tranh để theo kịp nhu cầu của các tỷ phú. Những lo lắng về cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt toàn cầu đã bị gạt sang một bên khi một đội siêu du thuyền tiến vào thị trấn để khai mạc Triển lãm Thuyền Quốc tế Dubai.

Triển lãm Thuyền Dubai 2023
Triển lãm Thuyền Dubai 2023

Người mua, người bán và những người đam mê chèo thuyền đã đến Dubai Marina vào thứ Tư để xem sự kiện diễn ra.

Triển lãm Thuyền Dubai 2023

Triển lãm năm nay có những chiếc thuyền trị giá 2,5 tỷ Dh, bao gồm 35 siêu du thuyền. Các du thuyền trị giá hơn 2,5 tỷ Dh sẽ được trưng bày tại Triển lãm Thuyền Quốc tế Dubai.

The National đã nói chuyện với những người trong ngành cho biết hoạt động kinh doanh đang bùng nổ bất chấp mọi biến động trong những năm gần đây, với các thị trường mới đóng vai trò quan trọng.

Thị trường du thuyền toàn cầu đã chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ sau đại dịch, với năm 2022 được cho là một trong những năm bận rộn nhất từ trước đến nay của ngành.

Phòng ngủ chính trên du thuyền được chế tạo bền vững của Gulf Craft tại Triển lãm Thuyền Quốc tế Dubai.
Phòng ngủ chính trên du thuyền được chế tạo bền vững của Gulf Craft tại Triển lãm Thuyền Quốc tế Dubai.

Có 1.024 siêu du thuyền được đóng hoặc đặt hàng vào năm ngoái – tăng 24,7% so với 821 năm trước đó, báo cáo của Boat International Order Book cho thấy.

Thị trường du thuyền toàn cầu vào năm 2021 được định giá 10,80 tỷ USD – và được dự đoán sẽ tăng lên hơn 15 tỷ USD vào năm 2026.

Michel Torbey, đại diện bán hàng tại Trung Đông của nhà sản xuất Sanlorenzo Yachts cho biết: “Hiện tại, cầu đang vượt xa nguồn cung. “Trong một số trường hợp, những chiếc du thuyền đã qua sử dụng được bán với giá cao hơn so với khi còn mới.

“Chúng tôi đã không nhìn thấy nó như thế này trong một thời gian dài. Tôi muốn nói rằng bạn sẽ phải quay trở lại thời điểm trước khi xảy ra vụ sụp đổ năm 2008 để thấy sự tương đồng về mức độ mạnh mẽ của thị trường hiện tại.

“Việc kinh doanh đang phát triển với tốc độ cực kỳ nhanh chóng ngay bây giờ.”

Ông Torbey đến thị trấn để quảng cáo du thuyền của công ty ông, một trong số đó thường có giá khoảng 26 triệu Dh (7,08 triệu USD).

Hơn 1.000 công ty từ 54 quốc gia đã tham gia sự kiện kéo dài đến Chủ nhật này.

Cuộc xâm lược Ukraine của Nga một năm trước, cùng với cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt sau đó, đã tàn phá nhiều lĩnh vực, nhưng thị trường siêu du thuyền vẫn sôi động.

Ông Torbey nói: “Mọi người đã quen với chiến tranh, năm ngoái nó vẫn còn khá mới nhưng bây giờ họ không còn nhiều sợ hãi như trước nữa.

“Thành thật mà nói, chiến tranh không ảnh hưởng nhiều đến doanh số bán hàng. Dù sao thì thị trường Nga cũng chiếm chưa đến 10% cơ sở khách hàng của chúng tôi.

“Chủ sở hữu du thuyền không thực sự bị ảnh hưởng vì bất cứ khi nào có khủng hoảng, tầng lớp trung lưu và doanh nghiệp nhỏ là những người bị ảnh hưởng nhiều nhất.

“Các triệu phú và tỷ phú vẫn tiếp tục kiếm tiền.”

Tăng cường từ Trung Quốc

Ông giải thích làm thế nào một thị trường Trung Quốc đang hồi sinh, được hỗ trợ bởi đất nước mở cửa trở lại sau đợt đóng cửa do đại dịch, đã giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Ông Torbey cho biết: “Thị trường châu Á đã hoạt động rất tốt nhưng giờ còn tốt hơn nữa khi người Trung Quốc quay trở lại.

“Rất nhiều khách hàng của chúng tôi trong khu vực này là công dân GCC sống ở khu vực này, trong khi những người mua khác có xu hướng đến từ Châu Âu hoặc Bắc Mỹ.

“Họ thích có du thuyền của họ ở đây và họ thích sử dụng chúng ở đây.”

Trong suốt đại dịch, nhiều người đã hình thành những thói quen mới do những hạn chế về khoảng cách xã hội – và du thuyền cũng không khác.

Alessandro Tirelli, giám đốc kinh doanh của công ty đóng tàu Ý Ferretti Spa cho biết: “Chúng tôi đã thấy rất nhiều người mới đến du thuyền trong thời kỳ đại dịch.

“Thị trường thực sự mở rộng đối với chúng tôi vì chúng tôi có thêm khách hàng mới vào cơ sở khách hàng hiện có.

“Nhiều người coi đó là cách hoàn hảo để trốn thoát trong đại dịch và tiếp tục làm như vậy.”

Ông Tirelli nói: “Không nên đánh giá thấp vai trò của UAE trong lĩnh vực du thuyền toàn cầu.

Ông nói: “Đây là một thị trường đang phát triển nhanh chóng và chúng tôi đang nhìn thấy cơ hội lớn trong toàn bộ khu vực.

“Toàn bộ GCC đang làm việc cùng nhau và chúng tôi đang chứng kiến thị trường phát triển. Ả-rập Xê-út cũng có tiềm năng lớn với tất cả những công việc họ đang làm ở bờ biển phía đông của mình.

“Nếu bạn cũng nhìn vào Dubai, nó có một số bến du thuyền cách nhau trong vòng một giờ. Đã có rất nhiều công việc tích cực từ cả chính quyền và khu vực tư nhân.”

Dubai tại ‘tâm điểm của các sự kiện quốc tế’

Một trong những nhà tổ chức triển lãm cho biết, số lượng lớn các siêu du thuyền là dấu hiệu cho thấy Dubai và UAE vượt trội so với các khu vực khác khi tổ chức các sự kiện quốc tế.

Trixie LohMirmand, phó chủ tịch điều hành của Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai, người tổ chức triển lãm cho biết: “Đây [Dubai] là thế giới mới, đây là hạt nhân và tâm điểm của các sự kiện quốc tế.

“Nếu bạn không ở đây, thì bạn không phải là một phần của những gì đang xảy ra tiếp theo trên thế giới.”

Bà nói thêm, các sự kiện gần đây được tổ chức tại Dubai, bao gồm hội nghị công nghệ Gitex và triển lãm thương mại Gulfood, đã vượt trội so với các sự kiện tương tự ở châu Âu và Mỹ, cho thấy sức hấp dẫn quốc tế của Dubai.

Bà LohMirmand nói: “Đó không chỉ là về những gì đang xảy ra ở đây tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

“Khi mọi người đến UAE, họ đến đây để xem điều gì đang xảy ra trên thế giới.”

Theo: thenationalnews

Khả năng khi chúng ta đăng ký kịp Tour Dubai 5 ngày 4 đêm thì chúng ta cũng sẽ có dịp tham gia vào Triển lãm Thuyền Dubai. Và chúng tôi cũng kỳ vọng trong tương lai sẽ có nhiều Tour du thuyền 5 sao hơn nữa

Bài viết liên quan