Trung Đông, Châu Phi được thiết lập để phục hồi du lịch năm 2022

Trung Đông, Châu Phi được thiết lập để phục hồi du lịch kinh doanh năm 2022

Trung Đông và châu Phi năm nay đã sẵn sàng để chứng kiến ​​một số mức tăng lớn nhất hàng năm so với năm trước về nhu cầu đi công tác trên toàn cầu, vì đại dịch Covid-19 và sự chậm lại của du lịch đã làm giảm rất ít chi phí đi lại ngày càng tăng trên nhiều các thị trường trọng điểm của khu vực.

Phần lớn các thị trường trong khu vực được đo lường bởi Chỉ số Du lịch Doanh nghiệp tính đến quý 4 năm 2021 có cả khách sạn và tổng chi phí đi công tác cao hơn cùng kỳ năm 2019. Một báo cáo tháng 11 từ McKinsey & Co. và World Travel and Tourism Hội đồng dự đoán rằng du lịch công tác đến Trung Đông năm nay sẽ tăng 32 phần trăm so với năm 2021, khi tăng 49 phần trăm so với năm trước và với tốc độ tăng nhanh hơn so với du lịch giải trí. Tại châu Phi, chi tiêu cho việc đi công tác năm nay dự kiến ​​sẽ tăng 23%, sau mức tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái vào năm 2021, theo báo cáo.

Ciarán Kelly, Giám đốc điều hành FCM Travel khu vực Trung Đông và Châu Phi cho biết: “Nó hơi giống như một chiếc tàu lượn, nhưng nó êm hơn một chút và không gập ghềnh đối với một số thị trường ở Trung Đông và Châu Phi”. “Triển vọng về du lịch giờ đây tươi sáng hơn rất nhiều so với những gì chúng tôi nghĩ.”

Stephane Birochau, VP của CWT và là trưởng bộ phận quản lý khách hàng tại khu vực EMEA, cho biết nếu Covid không có sự hồi sinh nào nữa, thì triển vọng du lịch là tích cực đối với khu vực. “Chúng tôi có thể phục hồi trong năm nay — thậm chí nhiều hơn vào năm 2023 — nhưng chúng tôi sẽ thấy lưu lượng và nhu cầu tăng nhẹ ngay lập tức trong năm nay trong khu vực, đặc biệt là giữa khu vực này và châu Âu,” ông nói, đủ điều kiện rằng dự báo là cũng phụ thuộc vào việc Nga xâm lược Ukraine ảnh hưởng như thế nào đến việc đi công tác từ châu Âu.

Tất nhiên, đối với Nam Phi, quý 4 bao gồm sự xuất hiện của biến thể Covid-19 omicron, lần đầu tiên được xác định tại quốc gia này và dẫn đến việc một số quốc gia cấm du lịch từ đó. Cape Town và Johannesburg là hai trong bốn thị trường trong khu vực có chi phí khách sạn trong quý 4 năm 2021 thấp hơn so với năm 2019 và mức giảm của Cape Town là mạnh nhất trong khu vực, giảm 42,9%. Tại Johannesburg, chi phí khách sạn đã giảm nhẹ hơn 6,7%, và tổng chi phí đi công tác vẫn tăng so với năm trước.

Tuy nhiên, kể từ đó, hoạt động kinh doanh du lịch ở Nam Phi đã “phục hồi và vượt trước dự báo”, Kelly nói.

Claude Vankeirsbilck, COO của American Express Global Business Travel COO cho Nam Phi và Nigeria, đồng tình, nói rằng mặc dù biến thể này đã đưa hoạt động du lịch công tác ở Nam Phi đến “hoàn toàn bế tắc” vào tháng Giêng, nhưng đó là thời điểm mà dù sao thì khối lượng giao dịch thấp được mong đợi, và thị trường đã “tăng trở lại một cách nhanh chóng.”

“Nó hơi giống một chuyến tàu lượn, nhưng nó êm hơn một chút và không gập ghềnh đối với một số thị trường ở [Trung Đông và châu Phi].

Ciarán Kelly của FCM Travel

“Chúng tôi khá lạc quan về không gian du lịch kinh doanh khi chúng tôi đang tiến về phía trước, mặc dù chúng tôi cũng khá thận trọng, nếu các chính phủ bắt đầu thay đổi ý kiến ​​một lần nữa”, ông nói.

Khi đã ở trên mặt đất, du khách sẽ không phải đối mặt với những hạn chế nghiêm trọng khi đến nơi. Vankeirsbilck nói: “Mặc dù chúng tôi vẫn đang trong tình trạng bị hạn chế, nhưng chúng tôi có thể tự do đi bất cứ đâu mình muốn. “Các nhà hàng mở cửa hoàn toàn.”

Du lịch công tác trong nước và khu vực ở Châu Phi đã quay trở lại với tỷ lệ cao hơn so với du lịch quốc tế. Birochau cho biết những hạn chế nặng nề từ một số thị trường trung chuyển chính vào châu lục vẫn là rào cản đối với tăng trưởng kinh doanh du lịch quốc tế.

Ví dụ, Nam Phi theo truyền thống có rất nhiều chuyến đi công tác từ Vương quốc Anh, điều này đã bắt đầu cải thiện sau khi Vương quốc Anh loại bỏ “danh sách đỏ” đặt ra những hạn chế nặng nề đối với du khách từ Nam Phi và các quốc gia châu Phi khác, ông nói. Đối với Kenya, một trong những thị trường lớn nhất của họ là Dubai, nơi đã có lệnh cấm du lịch đến nước này và các quốc gia châu Phi khác cho đến tháng trước. Châu Á, và đặc biệt là Trung Quốc, cũng là một nguồn kinh doanh du lịch quốc tế chính đến Châu Phi.

Birochau nói: “Trung Quốc đã hoàn toàn đóng cửa, vì vậy không có cơ hội thực sự để phát triển ở thị trường này.

 

BY MICHAEL B. BAKER/businesstravelnews

Bài viết liên quan