Văn phòng Du lịch Bali đặt mục tiêu 2 triệu USD tiền đóng góp của du khách vào năm 2023

Văn phòng Du lịch Bali đặt mục tiêu 2 triệu USD tiền đóng góp của du khách vào năm 2023. Các quan chức từ Văn phòng Du lịch của Bali đã công bố một chiến dịch We Love Bali mới mà họ hy vọng sẽ mang lại một lượng quyên góp đáng kể từ du khách đến đảo. Cơ sở hạ tầng cho chiến dịch We Love Bali đã lặng lẽ ra mắt vào năm 2022.

Văn phòng Du lịch Bali đặt mục tiêu 2 triệu USD tiền đóng góp của du khách vào năm 2023
Văn phòng Du lịch Bali đặt mục tiêu 2 triệu USD tiền đóng góp của du khách vào năm 2023

Tuy nhiên, chỉ đến bây giờ, Văn phòng Du lịch mới quảng bá chiến dịch này một cách công khai hơn. Một chiến dịch We Love Bali tương tự khác đã được khởi động vào năm 2020, trong đó hội đồng du lịch mời những người sáng tạo nội dung hợp tác với ngành du lịch.

Văn phòng Du lịch Bali đặt mục tiêu 2 triệu USD tiền đóng góp của du khách vào năm 2023

Chiến dịch We Love Bali hiện tại là chủ đề thảo luận tại một cuộc họp công khai vào đầu tháng này. Trong một cuộc họp báo nhẹ nhàng tại Trung tâm Truyền thông Văn phòng Du lịch Tỉnh Bali, người phát ngôn của cơ quan du lịch đã tiết lộ chi tiết về chiến dịch gây quỹ mới.

Nguyên tắc của chiến dịch We Love Bali là quyên góp từ khách du lịch đến Bali để sử dụng vào quỹ bảo tồn văn hóa Bali và cảnh quan thiên nhiên.

Tjok Bagus Pemayun, Giám đốc Văn phòng Du lịch tỉnh, chủ trì cuộc họp với sự tham dự của các bên liên quan về du lịch, chủ doanh nghiệp và báo chí địa phương.

Anh ấy bắt đầu bằng cách nói, “Mục đích của việc tập hợp các doanh nghiệp trong ngành du lịch là để đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình đóng góp của khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài, theo Quy định khu vực số 1 năm 2020 về Đóng góp của khách du lịch và Quy định số 27 năm 2020 của Thống đốc. .”

Ông tuyên bố rằng nền kinh tế của Bali phụ thuộc rất nhiều vào du lịch. Không giống như các tỉnh khác ở Bali, ở Bali có rất ít tài nguyên thiên nhiên có thể được tận dụng ở mức độ tương tự như các khu vực khác trong cả nước.

Pemayun cho rằng điều này khiến chính quyền tỉnh của Bali gặp bất lợi về kinh tế so với các tỉnh có nền kinh tế được thúc đẩy nhờ khai thác tài nguyên thiên nhiên hoặc thậm chí là các mặt hàng như dầu cọ. Với suy nghĩ này, ông tuyên bố rằng ngành du lịch phải nỗ lực hơn nữa để hỗ trợ bảo tồn văn hóa và môi trường của Bali.

Chiến dịch We Love Bali sẽ khuyến khích khách du lịch quyên góp tự nguyện cho văn phòng du lịch tỉnh và chính quyền tỉnh để sử dụng vào việc thúc đẩy việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên và văn hóa địa phương.

Pemayun nói, “Đây là tự nguyện; không có yếu tố ép buộc. Khách du lịch quyên góp trực tiếp bằng cách quét mã vạch ứng dụng We Love Bali đã được cung cấp trong các khách sạn, xe vận chuyển, điểm du lịch, nhà hàng và những nơi khác trên khắp Bali và họ chỉ cần chuyển [số tiền họ muốn] quyên góp.”

Pemayun và Văn phòng Du lịch Tỉnh đã đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng về số tiền quyên góp mà họ hy vọng sẽ thu được trong năm tới. Pemayun cho biết, “Giả định của chúng tôi là đóng góp của khách du lịch này là 5% trong mục tiêu 4,5 triệu khách du lịch nước ngoài đến Bali, có thể đóng góp tới 31,5 tỷ Rp [mỗi năm] cho Bali vào năm 2023. Đây chỉ là giả định rằng trong khi tiếp tục, việc đánh giá sẽ được thực hiện mỗi tuần, bao gồm cả các cổng thanh toán [thông qua].” 31,5 tỷ IDR tương đương 2,07 triệu USD.

Trưởng nhóm Tăng tốc Đóng góp cho Du lịch, I Gusti Agung Rai Suryawijaya, phát biểu sau Pemayun và chia sẻ quan sát của mình rằng khách du lịch quốc tế đến Bali đã coi chiến dịch mới là một bước tiến tích cực. Anh ấy nói: “Họ rất nhiệt tình giúp đỡ miễn là khoản đóng góp của họ được [sử dụng] một cách minh bạch.”

Suryawijaya nói tiếp, “Trong 4 năm lãnh đạo của Thống đốc Koster, hệ sinh thái du lịch được xem xét một cách chính xác bằng cách xây dựng cơ sở hạ tầng kết nối, cả trên bộ, trên biển và trên không.

Trên thực tế, việc xây dựng các điểm thu hút khách du lịch, chẳng hạn như Tháp Turyapada, Trung tâm Văn hóa Bali và cấu trúc khu vực Besakih, nằm trong kế hoạch phát triển ở Jembrana. Đây là bước thực sự của Thống đốc Koster để biến Bali thành Điểm đến Tốt nhất Thế giới.”

Yoga Iswara, Chủ tịch Hiệp hội Quản lý Khách sạn Indonesia, cũng đã chia sẻ sự tán thành của ông đối với đợt quyên góp We Love Bali. Ông cho biết ông ghi nhận sự thành công của các sáng kiến tương tự ở các điểm đến du lịch hàng đầu thế giới khác.

Ông cho biết “Chính sách này hướng đến những du khách có tình cảm đặc biệt, gắn bó đặc biệt với Bali với điều kiện chương trình thu được từ sự đóng góp này được thực hiện minh bạch. Cho dù đó là với khách du lịch hay công chúng, tôi nghĩ điều này sẽ [tốt] vì nhiều quốc gia khác sử dụng một hệ thống như thế này. Ví dụ: ở Maldives, Nhật Bản và các quốc gia khác. Ở Indonesia, bây giờ là ở Bali, người ta chỉ mới bắt đầu [thúc đẩy] các khoản đóng góp tự nguyện.”

Nguyên tắc của chương trình quyên góp tự nguyện sẽ được khách du lịch quốc tế đón nhận tốt hơn so với mức thuế du lịch 10 đô la được đề xuất vào năm 2019. Tuy nhiên, chắc chắn rằng nhiều khách du lịch sẽ hỏi tại sao lại yêu cầu họ quyên góp thêm khi họ đã trả tiền cho xin thị thực khi đến nơi và chi tiền cho khách sạn, thức ăn, phương tiện đi lại, các điểm tham quan và tiền boa cho nhân viên.

Theo: thebalisun

Những chính sách trên thuận tiện để thu hút khách du lịch, và chúng ta có Tour Bali 4 Ngày 3 Đêm phù hợp với chính sách trên

Bài viết liên quan