Yêu cầu nhập cảnh mới nhất của Thái Lan từ ngày 1 tháng 5 năm 2022

Chính phủ Thái Lan đã đưa ra yêu cầu nhập cảnh mới nhất của Thái Lan từ ngày 1 tháng 5 năm 2022
Các quy tắc sau đây sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 5 năm 2022, với các yêu cầu cụ thể đối với khách du lịch đã tiêm chủng và chưa tiêm chủng / chưa tiêm chủng đầy đủ từ tất cả các quốc gia / vùng lãnh thổ có lịch trình đến kể từ ngày này.

Nhất là các du khách có ý định đi Tour Thái Lan cần tham khảo kỹ lưỡng

Yêu cầu trước khi đến
Du khách đã tiêm phòng phải có các giấy tờ sau để nhập cảnh vào Thái Lan:
Hộ chiếu hợp lệ và Thẻ thông hành Thái Lan tp.consular.go.th  (copy và dán vào trình duyệt) hoặc Thẻ thông hành biên giới cho những người đến qua các trạm kiểm soát biên giới.
Một hợp đồng bảo hiểm có phạm vi bảo hiểm không dưới 10.000 đô la Mỹ. Người Thái và kiều bào nước ngoài thuộc phạm vi bảo hiểm chăm sóc sức khỏe quốc gia của Thái Lan được miễn yêu cầu này.
Giấy chứng nhận Tiêm chủng COVID-19
Các sân bay ở Thái Lan đều có khu kiểm tra Thailand Pass
Các sân bay ở Thái Lan đều có khu kiểm tra Thailand Pass
Mọi người từ 18 tuổi trở lên phải được tiêm chủng đầy đủ COVID-19 bằng loại vắc xin đã được phê duyệt ít nhất 14 ngày trước khi đi du lịch Thái Lan.
Du khách 5-17 tuổi đi du lịch Thái Lan không có người đi kèm phải tiêm phòng ít nhất 1 liều vắc xin đã được phê duyệt ít nhất 14 ngày trước khi đi du lịch Thái Lan. Những người đi cùng cha mẹ được miễn yêu cầu này.
Những khách du lịch có tiền sử nhiễm COVID-19 đã tiêm ít nhất 1 liều vắc xin đã được phê duyệt sau nhiễm trùng phải có giấy chứng nhận y tế về khả năng hồi phục COVID-19.
Cần tiêm vắc xin trước khi nhập cảnh Thái Lan
Cần tiêm vắc xin trước khi nhập cảnh Thái Lan
Du khách chưa được tiêm phòng / chưa được tiêm phòng đầy đủ phải có các giấy tờ sau để nhập cảnh vào Thái Lan:
Hộ chiếu hợp lệ và Thẻ thông hành Thái Lan hoặc Thẻ thông hành biên giới cho những người đến qua các trạm kiểm soát biên giới.
Một hợp đồng bảo hiểm có phạm vi bảo hiểm không dưới 10.000 đô la Mỹ. Người Thái và kiều bào nước ngoài thuộc phạm vi bảo hiểm chăm sóc sức khỏe quốc gia của Thái Lan được miễn yêu cầu này.
Bằng chứng thanh toán trước cho việc cách ly 5 đêm tại / các khách sạn được chính phủ phê duyệt; chẳng hạn như khách sạn SHA Extra Plus (SHA ++) hoặc / s Cơ sở lưu trú AQ, cùng với bằng chứng thanh toán trước cho 1 bài kiểm tra RT-PCR COVID-19. Người Thái không phải trả trước cho bài kiểm tra.
Việc cách ly được miễn cho những du khách chưa được tiêm phòng / chưa được tiêm phòng đầy đủ có thể tải lên bằng chứng về kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 72 giờ sau khi di chuyển qua hệ thống Thẻ thông hành Thái Lan. Việc miễn trừ cũng mở rộng cho những du khách dưới 6 tuổi đi cùng cha mẹ.
Yêu cầu khi đến
Khi đến Thái Lan, tất cả du khách phải trải qua quá trình kiểm tra nhập cảnh bao gồm kiểm tra nhiệt độ cơ thể, và xuất trình các giấy tờ cần thiết cho nhân viên Kiểm soát Y tế / Nhập cư để tiến hành kiểm tra.
Những du khách đã được tiêm phòng sau đó sẽ được phép nhập cảnh và tự do đi đến bất kỳ đâu trong vương quốc. * Đối với những người đến bằng đường bộ bằng đường bộ biên giới, họ sẽ chỉ được phép lưu trú không quá 3 ngày trong các khu vực quy định.
Tương tự như vậy, những du khách chưa được tiêm phòng / chưa được tiêm phòng đầy đủ đã tải lên bằng chứng về kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 72 giờ sau khi di chuyển qua hệ thống Thẻ thông hành Thái Lan sẽ được phép nhập cảnh và tự do đi đến bất kỳ đâu trong vương quốc.
Nếu không, những du khách chưa được tiêm phòng / chưa được tiêm phòng đầy đủ phải tiến hành kiểm dịch trong 5 ngày. Chuyến đi đến chỗ ở đã đặt trước phải đi bằng phương tiện đã sắp xếp trước trên một tuyến đường kín trong thời gian di chuyển không quá 5 giờ. Sau đó, họ phải trải qua một cuộc kiểm tra RT-PCR vào Ngày thứ 4-5. Những khách du lịch dưới 5 tuổi đi cùng cha mẹ và cùng trải qua quá trình cách ly có thể xét nghiệm nước bọt. Những du khách có kết quả xét nghiệm âm tính sẽ được phép đi bất cứ đâu trong vương quốc, trong khi những người có kết quả xét nghiệm trả về dương tính sẽ được giới thiệu để được điều trị y tế thích hợp và chi phí phải được chi trả bởi bảo hiểm bắt buộc / chi phí riêng đối với khách du lịch nước ngoài, hoặc bảo hiểm y tế quốc gia cho người Thái và người nước ngoài hợp lệ.
Trong thời gian lưu trú
Trong khi ở Thái Lan, cả du khách đã tiêm phòng và chưa tiêm / chưa tiêm phòng đầy đủ đều được khuyến cáo tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn về sức khỏe và an toàn. Những khách du lịch đang gặp các triệu chứng giống COVID nên đi xét nghiệm. Nếu xét nghiệm dương tính, họ phải được điều trị y tế thích hợp.
Chúng tôi chúc tất cả du khách có một kỳ nghỉ thú vị, an toàn và bổ ích tại Thái Lan trong thời gian thú vị này, nơi chúng tôi có thể một lần nữa chào đón du khách từ khắp nơi trên thế giới.
Nguồn:tatnews
Quý khách tham khảo Tour Thái Lan do Công ty du lịch META cung cấp như sau: Tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm
Bài viết liên quan