2022 là năm của du lịch MICE

2022 là năm của du lịch MICE khi du lịch toàn cầu tiếp tục hoạt động, hầu hết các điểm đến đang đặt cược vào sự hồi sinh nhanh hơn của MICE và du lịch ảm đạm vào năm 2022.

Vào giữa tháng 12 năm 2021, ngay cả khi châu Âu đang quay cuồng với sự lây lan nhanh chóng của Omicron, năm máy bay Airbus A330 của Turkish Airlines đã khởi hành từ Mumbai và New Delhi gần như đồng thời. Không chỉ bất thường khi có quá nhiều máy bay của hãng hàng không mang cờ Thổ Nhĩ Kỳ ở Ấn Độ, mà lượng hành khách của nó cũng khá bất thường. Tất cả năm chiếc máy bay đều được thuê bởi công ty hàng tiêu dùng Amway, công ty đang chở 1400 người bán hàng trực tiếp hoạt động tốt nhất của mình đến thị trấn Antalya sang trọng ở Riviera của Thổ Nhĩ Kỳ. Nhóm đã đi tham dự Hội thảo Kinh doanh Lãnh đạo Amway năm 2021 tại Antalya.

2022 là năm của du lịch MICE
2022 là năm của du lịch MICE

Đây là đợt di chuyển MICE lớn nhất từ ​​Ấn Độ đến bất kỳ điểm đến nào không chỉ kể từ khi đợt bùng phát Covid-19 bùng phát vào đầu năm 2020, mà còn là một trong những nhóm MICE lớn nhất từ ​​Ấn Độ đến Thổ Nhĩ Kỳ.

2022 là năm của du lịch MICE

“Khu nghỉ dưỡng ở Belek, Antalya cung cấp cho chúng tôi gói bao trọn gói bao gồm đồ ăn và thức uống không giới hạn thông qua hai tiệm bánh, ba quầy bar và bảy nhà hàng. Để đảm bảo rằng những người tham gia không bỏ lỡ các món ăn Ấn Độ, chúng tôi cũng dẫn các đầu bếp Ấn Độ cùng với chúng tôi, những người đã chuẩn bị các món ăn Ấn Độ và các món ngon cho khách của chúng tôi trong thời gian lưu trú của họ. Những người tham gia đã bị mê hoặc bởi khung cảnh ngoạn mục từ phòng của họ và họ tận hưởng thời gian rảnh rỗi trong hồ bơi nước nóng ngoài trời cũng như hồ bơi nước nóng trong nhà tại Trung tâm SPA do khu nghỉ dưỡng cung cấp ”Aikta Tyagi, phó chủ tịch Sự kiện Đặc biệt cho biết. tại Amway India Enterprises.

Không chỉ có Thổ Nhĩ Kỳ đang để mắt đến phân khúc MICE béo bở từ Ấn Độ khi hoạt động du lịch toàn cầu bắt đầu trở lại. Nhiều quốc gia khác cũng đã đặt mục tiêu vào phân khúc này. Một trong những động lực đầu tiên trong lĩnh vực này là Sri Lanka, tổ chức Hội chợ triển lãm MICE ảo từ ngày 1-3 / 12 với sự tham gia của nhiều quốc gia, đặc biệt là Ấn Độ.

Đối với Sri Lanka, Ấn Độ không chỉ là thị trường nguồn lớn nhất mà còn là một trong những thị trường MICE lớn nhất. Theo Văn phòng Công ước Sri Lanka, trong số 355.000 khách du lịch Ấn Độ đã đến thăm Sri Lanka vào năm 2019, khoảng 20 người hoặc hơn 70.000 người là khách đi Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo.

Bên cạnh Sri Lanka và Thổ Nhĩ Kỳ, tại Viễn Đông, Hàn Quốc cũng bắt đầu hành động tiếp cận phân khúc MICE ở Ấn Độ từ khá sớm. Vào giữa tháng 12, văn phòng New Delhi của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã tổ chức một sự kiện thể chất kéo dài một ngày dành cho các đại lý MICE tại New Delhi. Mục tiêu của “Ngày trải nghiệm MICE Hàn Quốc năm 2021” là chuẩn bị cho các đặc vụ Ấn Độ mở lại hành trình từ Ấn Độ đến Hàn Quốc cho các nhóm MICE của Ấn Độ. Sự kiện đã mang lại một số trải nghiệm cho các chuyên gia MICE, kết hợp với OTOAI (Outbound Tour Operator of India) cho các thành viên tích cực và các đối tác thương mại du lịch và truyền thông thân thiết của KTO.

” Đây là cuộc họp ngoại tuyến hoặc thực tế đầu tiên của chúng tôi trong hơn hai năm và chúng tôi tập trung vào MICE vì chúng tôi muốn giới thiệu chính sách khuyến khích MICE mới của mình cho tất cả các đối tác du lịch Ấn Độ của chúng tôi để thông báo cho họ về cách họ có thể tận dụng những lợi ích của Young Guel Choi, giám đốc KTO New Delhi, nói với India Outbound.

Trong sự kiện này, các cuộc họp B2B hỗn hợp đã được thiết lập với 11 công ty quản lý điểm đến, trong khi có ba công ty như vậy có mặt tại địa điểm, những công ty khác kết nối hầu như với các đại lý du lịch. KTO cho biết họ đang mong muốn ký MOU với các công ty xác nhận mối quan tâm của họ trong việc gửi các nhóm MICE đến Hàn Quốc vào năm 2023. Các công ty đang ký MOU ngay bây giờ sẽ đủ điều kiện nhận được hỗ trợ hoặc ưu đãi bổ sung độc quyền của KTO khi họ đi du lịch chính thức đến Quốc gia. KTO cũng nêu chi tiết về các chương trình khuyến khích khác nhau dành cho các đại lý Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo ở Ấn Độ.

‘‘ Về lâu dài, tiềm năng của thị trường MICE Ấn Độ là rất lớn, vì vậy chúng tôi luôn tận dụng vị thế của mình như một điểm đến MICE để tạo ra nhận thức nhiều hơn ở Ấn Độ. Chúng tôi thường xuyên tổ chức các chuyến tham quan giáo dục (du lịch giáo dục) cho các đại lý, vì vậy chúng tôi sẽ tổ chức các sự kiện như vậy thường xuyên hơn và trong thời gian ngắn hạn, trong vòng 2-3 năm tới, chúng tôi cũng sẽ tập trung vào thị trường xa xỉ và những người hâm mộ văn hóa Hàn Quốc hoặc Choi cho biết thêm.

Mọi con mắt đều đổ dồn vào MICE và ảm ảnh

Thật vậy, không chỉ ở Ấn Độ, mà trên toàn thế giới, các chuyên gia du lịch tin rằng Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo liên quan đến kinh doanh, bao gồm cả kinh doanh hoặc kinh doanh kết hợp với giải trí, là những phân khúc sẽ có giai đoạn phục hồi thông minh và là một trong những phần phát triển nhanh nhất của ngành du lịch khi nó khởi động lại sau hơn hai năm gián đoạn do các hạn chế đi lại được áp đặt do đại dịch Covid-19.

Để nâng cao nhận thức về các cơ hội MICE ở Maldives, MMPRC đã vận động trên các thị trường quốc tế
Để nâng cao nhận thức về các cơ hội MICE ở Maldives, MMPRC đã vận động trên các thị trường quốc tế

Quần đảo Maldives nhỏ bé cũng nhanh chóng chớp lấy cơ hội trong MICE. “MICE là một phân khúc đang phát triển nhanh chóng trên toàn cầu và ở Maldives cũng vậy. Phân khúc mang lại tiềm năng tăng trưởng rất lớn ở Maldives. Maldives nổi tiếng với lòng hiếu khách tuyệt vời và tiêu chuẩn dịch vụ xuất sắc, phục vụ cho nhiều loại khách du lịch khác nhau kể từ khi chúng tôi chính thức bắt đầu du lịch tại quốc gia này cách đây 50 năm. Phân khúc MICE luôn đóng một vai trò khác biệt trong ngành, vì chúng tôi cung cấp rất nhiều trải nghiệm và tiện nghi độc đáo cho các thị trường ngách khác nhau từ khách du lịch hạng sang đến bình dân, những người tìm kiếm một không gian an toàn và yên tĩnh cho cả kinh doanh hay giải trí ”, Thoyyib Mohamed nói. Giám đốc điều hành và giám đốc điều hành của Maldives Marketing and PR Corporation (MMPRC) được giao nhiệm vụ quảng bá điểm đến ở nước ngoài.

Ông nói, để tạo ra nhận thức tốt hơn về các cơ hội MICE ở Maldives, MMPRC đã vận động trên các thị trường quốc tế và một chiến dịch như vậy đã bắt đầu vào năm ngoái. “MICE ở Maldives là một thành phần quan trọng mà chúng tôi cảm thấy được cả thế giới chú ý nhiều hơn, đó là lý do tại sao MMPRC đã khởi động một chiến dịch đặc biệt vào năm ngoái“ Định nghĩa lại MICE ”. Chúng tôi nghĩ rằng đây là thời điểm hoàn hảo để giới thiệu các cơ hội MICE ở Maldives một cách sôi động hơn khi thế giới đang tìm kiếm những cách thông minh để đánh bại ‘sự mệt mỏi khi thu phóng’ hiện nay và đang tìm kiếm các lựa chọn an toàn hơn cho các cuộc tụ họp đông người để khởi động lại mạng và xã hội hóa chuyên nghiệp, ”Mohamed nói với India Outbound.

Mới đây, Bộ Du lịch Maldives đã công bố dữ liệu về lượng khách du lịch vào năm 2021. Trong năm thứ hai hoạt động, Ấn Độ là thị trường nguồn hàng đầu của đất nước, chiếm hơn 1/5 toàn bộ thị trường và vượt xa thị trường nguồn lớn thứ hai là Nga. . Đối với Mohamed và những người còn lại trong nhóm của anh ấy, tầm quan trọng của thị trường Ấn Độ không bao giờ có thể đủ căng thẳng. ‘‘ Bất chấp những thách thức do đại dịch gây ra, ngành du lịch Maldives đã kết thúc năm 2021 khá mạnh mẽ, đạt mục tiêu một triệu lượt khách vào tháng 10, trước thời hạn dự kiến ​​hai tháng. Chúng tôi đã đón được hơn 1,3 triệu lượt khách du lịch trong năm ngoái, trong đó hơn 22 lượt khách đến từ Ấn Độ. Điều này bao gồm khách du lịch từ tất cả các phân khúc bao gồm cả phân khúc MICE. Và tất nhiên, với thị trường MICE nước ngoài & du lịch kinh doanh khổng lồ của Ấn Độ, ước tính đạt 93 tỷ USD vào năm 2030 và với thị trường du lịch nước ngoài trị giá 45 tỷ USD, đây là một trong những thị trường MICE quan trọng nhất đối với Maldives. Đây là lý do tại sao chúng tôi khởi động chiến dịch Định nghĩa lại MICE của mình ở Ấn Độ, trong Đại hội MILT vào năm 2021. Tôi có thể tự tin nói rằng Ấn Độ có tiềm năng trở thành thị trường Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo lớn nhất của chúng tôi, dựa trên nhu cầu của nó đối với loại hình du lịch cụ thể này, và Mohamed nói.

Trước khi đại dịch buộc phải dừng lại, sự ảm đạm đã nổi lên như một trong những xu hướng quan trọng nhất và sự thay đổi lâu dài trong cách thức kinh doanh hoặc du lịch của công ty sẽ diễn ra từ đó về sau. “Bleisure travel vẫn sẽ là một trong những xu hướng đi công tác trong tương lai. Hơn 60 công ty du lịch được khảo sát hy vọng khách doanh nhân sẽ thực hiện các chuyến đi cá nhân hoặc gia đình đến các điểm đến trong chuyến công tác của họ vào năm tới ”, một báo cáo của ITB Trung Quốc cho biết.

Vào năm 2021, ngay cả trong những đợt đại dịch khác nhau, việc đi công tác đã bắt đầu, ngay cả khi các hội chợ và sự kiện kinh doanh vẫn bị hủy bỏ. Bây giờ, với tỷ lệ tiêm chủng toàn cầu được cải thiện rộng rãi và nhiều chính phủ mong muốn mở lại biên giới của họ cho du khách nước ngoài, triển vọng ngày càng trở nên tươi sáng hơn đối với những du khách ít kinh nghiệm, hầu hết đều nhấn mạnh rằng không có số lượng các cuộc họp qua Zoom hoặc các nền tảng khác có thể thay thế tầm quan trọng của kết nối giữa các cá nhân được thực hiện trong các cuộc gặp mặt trực tiếp, thể chất.

Trớ trêu thay, một yếu tố khác có thể giúp du lịch ảm đạm hồi sinh lại bị đại dịch áp đặt lên thế giới việc làm, làm việc từ xa. Với việc các công ty trở nên thích hợp hơn với công việc từ xa và với nhu cầu đi lại rất lớn và ngày càng tăng và bị dồn nén trong thời gian dài, mọi người sẽ phổ biến hơn khi đưa vợ / chồng và gia đình của họ đi công tác và khi kết thúc các cuộc họp kinh doanh. , kéo dài thời gian lưu trú bằng cách biến nó thành một kỳ nghỉ hoặc một công việc từ xa.

Các báo cáo nghiên cứu nói rằng việc chuyển đổi từ nơi làm việc thực tế sang mô hình làm việc từ xa, giờ đây cho phép mọi người linh hoạt hơn trong việc cân nhắc giữa làm việc tại nhà và đi du lịch trong nước hoặc nước ngoài. Tương tự như vậy, các nhà cung cấp dịch vụ khách sạn đang hy vọng tận dụng xu hướng ảm đạm bằng cách đưa ra các chương trình khuyến mãi và gói đặc biệt đáp ứng những kỳ vọng mới của những du khách này.

Các sự kiện kinh doanh toàn cầu đã bắt đầu diễn ra ở định dạng thực. Sự kiện lớn nhất và dài nhất là Expo 2020 đang diễn ra ở Dubai, đã diễn ra mạnh mẽ kể từ khi khai mạc vào ngày 1 tháng 10 năm 2021 và đã đón nhận hơn 10 triệu du khách cho đến nay. Các nhà tổ chức Dubai Expo hy vọng sẽ đạt được mục tiêu đầy tham vọng là đạt 25 triệu du khách trước khi màn trình diễn của Expo rơi vào cuối tháng Ba.

Một cuộc khảo sát toàn cầu với hơn 500 nhân viên MICE và công ty du lịch từ 31 quốc gia cho thấy rằng có tới 67 nhân viên mong đợi sự trở lại mức trước đại dịch trong vòng một đến hai năm đối với các sự kiện có sự tham dự trực tiếp. Triển vọng tích cực đó là phát hiện chính của Dự báo về các cuộc họp và sự kiện toàn cầu 2022, một báo cáo được xuất bản bởi American Express Meetings & Events, một bộ phận của American Express Global Business Travel (GBT).

Kết quả khảo sát cho biết số lượng các cuộc họp & sự kiện có sự tham dự trực tiếp sẽ tăng lên vào năm 2022, theo dự báo của những người được hỏi, với 81 sự kiện dự kiến ​​có ít nhất một phần tử tham dự trực tiếp. Trong một chỉ số khác về sự tăng trưởng của ngành MICE, 64 chuyên gia tổ chức sự kiện & hội họp toàn cầu báo cáo ngân sách tăng trong năm tới. Tuy nhiên, ngành công nghiệp này không mong đợi sự trở lại kinh doanh như bình thường và không có kế hoạch cho nó; thay vào đó, các bài học kinh nghiệm từ thời kỳ đại dịch sẽ được sử dụng để tối ưu hóa giá trị, hiệu quả và tính bền vững của các sự kiện trong tương lai, cuộc khảo sát cho biết.

Một phát hiện quan trọng khác của cuộc khảo sát liên quan đến định dạng của MICE và các sự kiện của công ty. Một tỷ lệ áp đảo những người chơi trong ngành mong đợi các định dạng ảo và kết hợp được giới thiệu trong đại dịch sẽ tiếp tục tốt sau khi đại dịch kết thúc.

‘‘ Các định dạng kết hợp sẽ tiếp tục phát triển tầm quan trọng vì chúng có thể tiếp cận lượng khán giả lớn hơn, cho phép lập kế hoạch dự phòng ảo tích hợp và tăng doanh thu. Cuộc khảo sát cho biết số người tham dự sẽ tăng lên trên tất cả các loại và định dạng sự kiện.

Ngân hàng Đức trong hội chợ kinh doanh của nó

Nó có thể là lớn nhất, nhưng Expo chỉ là một trong những sự kiện được xếp hàng cho năm nay. Một số sự kiện thương mại diễn ra hàng năm tại các thành phố khác nhau trên khắp nước Đức, bao gồm tất cả các khía cạnh của nền kinh tế và nhân văn, thu hút các nhà triển lãm cũng như người tham gia từ khắp nơi trên thế giới. Hai phần ba các hội chợ thương mại hàng đầu thế giới diễn ra tại Đức. Đất nước có hơn 6.000 địa điểm tổ chức sự kiện, từ các phòng đại hội hiện đại đến các khách sạn cực kỳ chuyên nghiệp và các địa điểm khác thường. Đức cũng tự hào về cơ sở hạ tầng vượt trội, các đối tác đáng tin cậy và chuyên nghiệp, công nghệ hiện đại và dịch vụ chất lượng cao là những yếu tố để trở thành điểm đến Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo, Cục Du lịch Đức tại Ấn Độ cho biết.

Các nhà tổ chức hội chợ triển lãm Dubai hy vọng sẽ đạt được mục tiêu đầy tham vọng là đạt 25 triệu du khách trước khi màn trình diễn của hội chợ triển lãm rơi vào cuối tháng 3
Các nhà tổ chức hội chợ triển lãm Dubai hy vọng sẽ đạt được mục tiêu đầy tham vọng là đạt 25 triệu du khách trước khi màn trình diễn của hội chợ triển lãm rơi vào cuối tháng 3

Sau đó, có một chút ngạc nhiên rằng Đức đang chuẩn bị cho hoạt động trở lại của ngành công nghiệp Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo của Ấn Độ. ‘‘ Việc mở cửa biên giới cho du khách Ấn Độ trước giai đoạn du lịch là rất quan trọng đối với ngành du lịch và chúng tôi dự đoán Đức sẽ được công nhận là một điểm đến đi du lịch. Trong vài tháng qua, chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với các đối tác du lịch của mình trên khắp khu vực để đảm bảo Đức luôn là ưu tiên hàng đầu khi tình hình được kiểm soát ”, Romit Theophilus, Giám đốc phụ trách Ấn Độ của Văn phòng Du lịch Quốc gia Đức nói với India Outbound.

“Đức có vô số hoạt động dành cho du khách Ấn Độ, từ spa và nghỉ dưỡng sức khỏe, đường mòn tự nhiên xuyên rừng, đến trải nghiệm ẩm thực tại thành phố và khám phá văn hóa trên nhiều vùng. Sự khởi động lại của ngành du lịch đang diễn ra mạnh mẽ. Không thể tránh khỏi rằng lỗi du lịch sẽ chứng tỏ mạnh hơn vi rút. Nhưng cũng rõ ràng rằng những nơi có thể đảm bảo an toàn và không quá đông đúc, sẽ là những nơi đầu tiên trải qua thời kỳ bùng nổ du lịch sau đại dịch. Và đó là trường hợp ở Đức, ” Theophilus cho biết thêm.

Hội đồng du lịch cho biết ở châu Âu, Đức là điểm đến được ưu tiên nhất cho các ưu đãi, trong số các thành phố, Munich và Berlin tiếp tục nằm trong số các địa điểm được yêu thích hàng đầu, với các thành phố này trở nên rất phổ biến cho các chuyến thăm MICE. ‘‘ Đức hiện đang được đưa vào các hành trình dài hạn hơn. Trong khi trước đây hầu hết các hành trình chỉ bao gồm một chuyến lái xe qua Đức, thì bây giờ nhiều hành trình kéo dài tối thiểu hai đêm. Khu vực phổ biến nhất vẫn tiếp tục là Bavaria, Tây Nam nước Đức và Frankfurt và các khu vực lân cận, ” ông nói.

Trong thời gian đóng cửa năm 2020, Đức đã thực sự giành được thị phần và trở thành nước không có. 1 điểm đến ở Châu Âu. Theo cuộc thăm dò của IPK từ mùa hè năm 2021, Đức là nơi mà khách du lịch trên toàn thế giới coi là có nguy cơ lây nhiễm bệnh thấp nhất. Một nghiên cứu của McKinsey, cũng từ mùa hè năm 2021, cho thấy ngành du lịch của Đức đang vượt qua cuộc khủng hoảng tương đối tốt, sẽ phục hồi vào năm 2023 và sẽ trở lại mức trước khủng hoảng nhanh hơn so với hầu hết các thị trường châu Âu khác.

Đức cũng quan tâm đến giá cả, một yếu tố quan trọng đối với bất kỳ khách du lịch Ấn Độ nào và đặc biệt là MICE hoặc các nhóm lớn vì tiết kiệm dù chỉ 1 EUR / người mỗi ngày cũng có nghĩa là tiết kiệm hàng nghìn euro cho một nhóm 500 người đi du lịch trong một tuần. ‘‘ Sản xuất tại Đức là sự đảm bảo về chất lượng được công nhận trên toàn thế giới, và điều tương tự cũng xảy ra đối với các cuộc họp ở Đức, nơi có lĩnh vực hội nghị và sự kiện có chất lượng cao. Mức độ chuyên nghiệp cao nhất với giá cả cạnh tranh so với phần còn lại của Châu Âu, giá khách sạn của Đức đặc biệt thấp trong khi tiêu chuẩn cao. Cho dù tổ chức một đại hội lớn hay một cuộc họp chiến lược ưu tú, một buổi ra mắt sản phẩm hay một sự kiện văn hóa, Đức đều có những thiết lập phù hợp cho mọi dịp. Theophilus cho biết sự giàu có của các khách sạn kinh doanh ở Đức là một trong những khách sạn tốt nhất thế giới, với kết nối giao thông tuyệt vời, địa điểm tuyệt vời, trang thiết bị hàng đầu và dịch vụ tuyệt vời.

MICE là vua ở Ấn Độ

Các chuyên gia du lịch nước ngoài nhanh chóng chỉ ra rằng là một phân khúc, cho đến nay MICE là phân khúc hứa hẹn nhất và là phân khúc luôn mang lại kết quả tốt. ‘‘ Outbound MICE là phân khúc phát triển nhanh nhất trong thị trường du lịch nước ngoài ở Ấn Độ. Du lịch sáng chế đóng góp vào 70 phần trăm tăng trưởng đó. Vào năm 2019, chúng tôi đã chứng kiến ​​gần 1,5-2 triệu đại biểu đã đi Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo ra nước ngoài, mức tăng trưởng trung bình hàng năm có thể là 12-15 mỗi năm cho đến năm 2030, ” Nitin Sachdeva, Giám đốc điều hành của Tiếp thị mạo hiểm, một công ty tư vấn. chuyên về MICE ra nước ngoài và du lịch công tác từ Ấn Độ, nói với India Outbound.

Sachdeva tiếp tục nói rằng các điểm đến hàng đầu ở nước ngoài cho MICE của Ấn Độ là Dubai, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Hồng Kông cho thị trường đường ngắn. Ông cho biết thêm, Thụy Sĩ, Pháp, Đức, Đông Âu, Thổ Nhĩ Kỳ, Úc, New Zealand và Bắc Mỹ.

Giống như hầu hết các chuyến du lịch khác, Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo từ Ấn Độ cũng bị ảnh hưởng nặng nề vào năm 2020, không chỉ do đóng cửa biên giới mà còn do nhiều công ty không cho phép bất kỳ chuyến du lịch nước ngoài nào trong năm do lo ngại đại dịch. Sachdeva tiếp tục nói rằng trong khi các nhóm du lịch và khuyến khích doanh nghiệp đã hồi sinh vào năm 2021, phần lớn trong số đó là nội địa, với một số nhóm hướng đến các điểm đến được yêu thích nhất mọi thời đại là Dubai và Maldives để khuyến khích du lịch khi các điểm đến này đã mở cửa. đến du khách Ấn Độ.

Mặc dù chuyến du lịch đã hoàn toàn dừng lại, các điểm đến vẫn chưa thu dọn đồ đạc và về nhà. Thay vào đó, họ tăng cường tương tác với khách hàng thông qua sự kết hợp giữa các tương tác vật lý và ảo. “Các Điểm đến đã thực hiện một công việc tuyệt vời để thu hút cơ sở khách hàng bằng cách cập nhật cho họ về thực tế cơ bản của Điểm đến của họ. Hai năm qua đã mang lại những ý tưởng sáng tạo tốt nhất từ ​​các điểm đến để thu hút khách hàng của họ. Các sự kiện kỹ thuật số, hội thảo trên web, sự nổi tiếng ảo là những cam kết chính mà các điểm đến đã thực hiện và thành công. Nhiều điểm đến cũng thu hút khách hàng ở Ấn Độ thông qua yếu tố ảo cho các sự kiện kết hợp mà họ tổ chức tại điểm đến của họ, ” Sachdeva kể lại.

‘‘ Quý cuối cùng của năm 2021 cung cấp một triển vọng rất tích cực tuy nhiên vào tháng 12, Omicron đã đạt được thành công. Nhưng triển vọng cho năm 2022 là rất tích cực. Sachdeva cho biết: “Nó sẽ chứng kiến ​​sự trở lại của MICE và du lịch của công ty tốt hơn so với hai năm qua, mặc dù chúng tôi vẫn có thể thấy một số gián đoạn do các biến thể mới”.

Anh ấy nêu ra một số lý do cho sự lạc quan của mình. ‘‘ Khách hàng doanh nghiệp là những điểm đến rất tích cực với điều kiện là các điểm đến có Quy trình hoạt động tiêu chuẩn hoặc SOP thuận lợi. Chúng tôi đã thấy các nhóm người Ấn Độ đi ra nước ngoài cho đến nay đã thành công nhờ tuân theo các giao thức địa phương. Ngoài ra, sự thúc đẩy thị trường nên đến từ các phân khúc mới như workcation được sinh ra khi công việc từ bất kỳ nơi nào có nền văn hóa đã nắm bắt được thị trường, ” ông nói thêm.

Hiện tại, tín hiệu cho việc cất cánh của chuyến Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo từ Ấn Độ không thể trở nên xanh hơn, với một điều kiện duy nhất, rằng các quốc gia không sử dụng lại chế độ “bây giờ, bây giờ tắt” mà họ đã sử dụng trong hai lần trước nhiều năm. Sachdeva cho biết một số quốc gia, trong phạm vi ngắn hạn từ Ấn Độ, có thể là những quốc gia đầu tiên thu được lợi ích. “Các điểm đến đường ngắn sẽ thu được lợi nhuận ngay lập tức khi chúng mở cửa do dễ dàng tiếp cận và đáng đồng tiền với ngân sách cho nhiều người đi du lịch hơn. Mặt khác, chúng tôi cũng thấy rằng nhiều khách hàng có ngân sách lớn đã được tích lũy trong hai năm qua, sẽ được sử dụng cho đường dài trung bình hoặc dài hạn. Nhìn chung, có một triển vọng rất tích cực cho sự trở lại của MICE và du lịch công ty, ”ông nói.

Với các điểm đến đang được mở rộng và các công ty Ấn Độ cũng như các đại lý của họ đang ráo riết tìm đến, MICE xuất ngoại chắc chắn có khả năng là chén thánh đưa ngành du lịch và lữ hành Ấn Độ thoát khỏi tình trạng trì trệ như đã tồn tại trong hơn hai năm qua.

Theo:indiaoutbound

Bài viết liên quan