5 bước cho bất kỳ điểm đến nào muốn thu hút du lịch MICE vào năm 2023

5 bước cho bất kỳ điểm đến nào muốn thu hút du lịch MICE vào năm 2023: Du lịch hội họp, khuyến khích, hội nghị và triển lãm (MICE) dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng lớn vào năm 2023 khi các hạn chế đi lại trên toàn cầu được bình thường hóa và các hội nghị kinh doanh tiếp tục hoạt động trở lại theo lịch. Theo Allied Market Research, ngành công nghiệp MICE toàn cầu dự kiến sẽ đạt 1.337,4 tỷ USD vào năm 2028.

Mọi tổ chức du lịch – cho dù đó là Công ty tổ chức Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo khách hàng hay văn phòng du khách, văn phòng hội nghị, hội đồng du lịch, DMO, công ty điều hành tour hay công ty quản lý điểm đến – hiện bắt buộc phải áp dụng các công cụ kỹ thuật số để thích ứng và phát triển du lịch vào năm 2023. Điều này cũng quan trọng không kém trong việc thúc đẩy du lịch giải trí cũng như nó dành cho du lịch MICE (cuộc họp, khen thưởng, hội nghị và triển lãm).

5 bước cho bất kỳ điểm đến nào muốn thu hút du lịch MICE vào năm 2023
5 bước cho bất kỳ điểm đến nào muốn thu hút du lịch MICE vào năm 2023

Nếu không có hoạt động tiếp thị và quảng bá phù hợp, các điểm đến sẽ không thể thu hút các cơ hội MICE và sẽ không thể tận dụng tiềm năng tăng trưởng đi lên này. Cơ quan Tourism Development Advisors của chúng tôi vừa công bố phần lãnh đạo tư tưởng của chúng tôi về các bước mà các tổ chức MICE có thể thực hiện để trở nên nổi bật và thu hút các cơ hội MICE vào năm 2023. Phần này có tựa đề “Biến Buzz thành Đặt chỗ: Phân tích và Kỹ thuật số cho Du lịch MICE”, tập trung vào các bước mà bất kỳ tCông ty tổ chức Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo khách hàng nào cũng có thể áp dụng để phát triển các cơ hội du lịch MICE vào năm 2023.

Thách thức trong thu hút MICE là gì?

Vào năm 2022, các điểm đến MICE truyền thống như New York, Las Vegas, Dubai và Barcelona đã tìm cách đổi mới khi lịch hội nghị bắt đầu trở lại. Các điểm đến MICE kém truyền thống hơn đang nỗ lực thu hút các hiệp hội và Công ty tổ chức Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo khách hàng tại các khách sạn và trung tâm hội nghị không nằm trong hệ thống du lịch MICE truyền thống.

Các điểm đến muốn các sự kiện MICE 2023 được đông đảo người tham dự và nền kinh tế được hưởng lợi từ sự kiện này. Dưới đây là những thách thức phổ biến mà chúng tôi nhận thấy qua khảo sát hơn 15 điểm đến:

• Khó phân tích thị trường để dự đoán xu hướng và nhu cầu của ngành
• Những thách thức trong việc quảng bá chéo các sự kiện trực tiếp và ảo trong các chương trình kết hợp
• Khó thu hút người tiêu dùng từ các phân khúc thị trường trọng điểm đến các sự kiện MICE
• Tụt hậu trong việc cạnh tranh với các điểm đến MICE khác về lượng khách ghé thăm
• Có dấu ấn trực tuyến khó hiểu hoặc không rõ ràng đối với chương trình MICE
• Dự đoán lợi tức đầu tư cho các sự kiện MICE

Năm lời khuyên cho một Công ty tổ chức Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo khách hàng đang tìm cách quảng bá du lịch MICE

5 bước cho bất kỳ điểm đến nào muốn thu hút du lịch MICE vào năm 2023

Thông qua nghiên cứu của mình, chúng tôi đã thống nhất 5 bước để bất kỳ cơ quan quản lý du lịch hay Công ty tổ chức Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo khách hàng, DMO, DMC, hiệp hội và trung tâm hội nghị nào thực hiện khi lập kế hoạch chiến lược kỹ thuật số của họ vào năm 2023.

1• / Lắng nghe những gì du khách đang nói.

Điểm đến phải có một tai để mặt đất. Có rất nhiều dữ liệu nhận thức về địa điểm của bạn có sẵn trực tuyến; chú ý đến những gì đang được nói về vị trí của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và các nền tảng kỹ thuật số khác, đồng thời sử dụng những thông tin chi tiết này để trả lời những câu hỏi sau: các cuộc trò chuyện về điểm đến của bạn là gì; ai đang có những cuộc trò chuyện này; họ dựa trên địa lý ở đâu; và những trải nghiệm nào họ tương tác nhiều nhất?

2•/  Nhìn xem thị trường đang đi về đâu.

Các điểm đến phải liên tục phân tích dữ liệu du lịch để xác định ai đã đến thăm, với mục đích gì và so sánh điều đó với các điểm đến cạnh tranh như thế nào. Làm thế nào để bạn so sánh với đối thủ cạnh tranh của bạn?

3•/  Xác định và định vị câu hỏi “tại sao lại là tôi?” mặt tiền và trung tâm để thu hút MICE.

Các điểm đến cần một chiến lược kỹ thuật số và thông điệp cụ thể cho các trung tâm hội nghị, văn phòng du khách và cơ quan quản lý du lịch. Điều này phù hợp với các phân khúc thị trường doanh nghiệp và người tiêu dùng, đồng thời cần làm nổi bật điểm đến MICE của bạn trên các kênh SEO, mạng xã hội và phương tiện truyền thông. Tận dụng cơ hội để nắm bắt chuyên môn của bạn trong việc lập kế hoạch và tổ chức sự kiện ở các điểm đến khác nhau để tạo ra một trường hợp thuyết phục cho một Công ty tổ chức Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo khách hàng chức MICE tiềm năng.

4•/  Chỉ định một đồng đội (hoặc nhóm) tiếp thị để tập trung vào tiếp thị MICE.

Các điểm đến cần biến chiến lược thành hiện thực và xây dựng các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số đáp ứng dấu vết tìm kiếm trên mạng xã hội, web và tìm kiếm của người tiêu dùng. Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng tiếp thị truyền thông xã hội hữu cơ và trả phí, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và kỹ thuật số cũng như tạo khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu.

5•/  Theo dõi tiến độ và hiệu quả marketing theo thời gian thực.

Đặc biệt vào năm 2023, MICE được kỳ vọng sẽ tăng trưởng khi nhiều người gặp gỡ và trao đổi ý tưởng kinh doanh hơn. Các điểm đến phải theo dõi tất cả dữ liệu tiếp thị và khách truy cập ở một nơi. Nếu bạn chưa sẵn sàng, hãy liên hệ với các bên liên quan chính để tổng hợp dữ liệu của bạn nhằm tạo ra hình ảnh toàn diện hơn, theo thời gian thực về điểm đến của bạn.

Quá thường xuyên, các điểm đến B2B, văn phòng hội nghị và cơ quan quản lý du lịch cũng như những Công ty tổ chức Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo khách hàng quên mất tầm quan trọng của kỹ thuật số hữu cơ và trả phí đối với tăng trưởng. Điều quan trọng để xây dựng thương hiệu MICE trong tương lai là phát triển nội dung được nhắm mục tiêu và tạo bản sắc thương hiệu kỹ thuật số. Khi hoạt động du lịch, đi công tác và hội họp tăng mạnh vào năm 2023, các điểm đến đang phải đối mặt với bối cảnh cạnh tranh. Để nổi bật, việc áp dụng các công cụ và kỹ thuật kỹ thuật số được nhắm mục tiêu là rất quan trọng.

Chúng tôi là những Công ty tổ chức Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo khách hàng đã triển khai các chương trình hiệu quả cao để giúp điểm đến thu hút các đại hội, hội nghị, triển lãm và cuộc họp mới. Mô hình máy học của chúng tôi thu thập dữ liệu nhận thức từ các nền tảng kỹ thuật số mà sau đó chúng tôi sử dụng để phát triển thông tin chi tiết nhằm cung cấp thông tin cho các chiến lược trong tương lai của bạn, trong khi nền tảng dữ liệu một cửa của chúng tôi tạo ra hình ảnh trực quan rõ ràng, theo thời gian thực về các điểm đến MICE của bạn.

Theo:citynationplace

Bài viết liên quan