Bộ Văn hóa & Du lịch Cộng hòa Türkiye và Cơ quan Xúc tiến & Du lịch Türkiye kết thúc thành công Mega Six-City India Roadshow 2024

Bộ Văn hóa & Du lịch Cộng hòa Türkiye và Cơ quan Xúc tiến Du lịch Türkiye gần đây đã kết thúc một chương trình Roadshow Ấn Độ 2024 cực kỳ thành công tại sáu thành phố. Với sự cộng tác của Hiệp hội Đại lý Du lịch Ấn Độ (TAAI), chương trình roadshow này kéo dài sáu thành phố nổi bật của Ấn Độ. Ấn Độ bao gồm New Delhi, Kolkata, Chennai, Hyderabad, Bangalore và Ahmedabad. Sự kiện đã chứng kiến sự hưởng ứng vang dội từ các anh em kinh doanh du lịch.

Bộ Văn hóa & Du lịch Cộng hòa Türkiye và Cơ quan Xúc tiến & Du lịch Türkiye kết thúc thành công Mega Six-City India Roadshow 2024
Bộ Văn hóa & Du lịch Cộng hòa Türkiye và Cơ quan Xúc tiến & Du lịch Türkiye kết thúc thành công Mega Six-City India Roadshow 2024

Nó có sự tham gia chung của hơn 1200 thành viên từ ngành Du lịch Ấn Độ và được thiết kế để thúc đẩy sự tương tác kinh doanh thành công giữa cộng đồng thương mại du lịch Ấn Độ và các quan chức Du lịch Türkiye. Roadshow không chỉ có sự tham gia của các thành viên TAAI trên khắp đất nước mà còn có sự tham gia của các Công ty tổ chức Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo – Tri Ân khách hàng, đối tác và thương hiệu du lịch nổi tiếng nhất Ấn Độ bao gồm Thomas Cook, Makemytrip, SOTC và FCM.

Bộ Văn hóa & Du lịch Cộng hòa Türkiye và Cơ quan Xúc tiến & Du lịch Türkiye kết thúc thành công Mega Six-City India Roadshow 2024

Sự kiện đã bắt đầu chặng đầu tiên tại New Delhi vào ngày 30 tháng 1 và có sự hiện diện quý giá của ông Onur Gözet từ Bộ Văn hóa và Du lịch cũng như Đại sứ Türkiye tại Ấn Độ, H.E. Ông Fırat Sunel. Roadshow quy tụ 29 nhà cung cấp nổi tiếng từ Türkiye, bao gồm các nhà điều hành tour, Chủ khách sạn và nhà hàng Ấn Độ. Roadshow bao gồm các phiên B2B có tác động mạnh mẽ, tạo điều kiện cho sự tương tác có giá trị giữa các bên liên quan này và Cộng đồng Thương mại Du lịch Ấn Độ.

Sự kiện này được thiết kế để giới thiệu những xu hướng du lịch mới nhất đang nổi lên ở cả hai quốc gia, mang đến cho người tham gia cơ hội duy nhất để kết nối và thiết lập các kết nối có giá trị trong cộng đồng du lịch. Mục đích là tạo ra một nền tảng không chỉ thúc đẩy du lịch Türkiye ở Ấn Độ mà còn nâng cao tình cảm hợp tác giữa cả hai nước. Để nâng cao không khí ăn mừng của roadshow, các hoạt động rút thăm may mắn cũng được tổ chức tại sáu thành phố.

Bình luận về buổi roadshow, ông Onur Gözet, Phó Tổng cục trưởng Xúc tiến Bộ Văn hóa và Du lịch cho biết: “Sự thành công của roadshow đa thành phố của chúng tôi đánh dấu một cột mốc quan trọng trong nỗ lực của chúng tôi tham gia vào thị trường du lịch Ấn Độ. Trong suốt sáng kiến chiến lược này, trải dài trên 6 thành phố nổi bật của Ấn Độ, chúng tôi tin rằng đã đưa mối quan hệ du lịch bền chặt giữa Türkiye và Ấn Độ lên một tầm cao mới.

Roadshow hoành tráng này chứng kiến sự tham gia nhiệt tình của hơn 29 bên liên quan chính từ Türkiye, thúc đẩy sự tương tác và trao đổi có giá trị với các đối tác Ấn Độ của chúng tôi. Nó đóng vai trò như một nền tảng phong phú được quản lý để giới thiệu các dịch vụ phong phú và đa dạng của Türkiye, đồng thời phục vụ các sở thích đa sắc thái của khán giả Ấn Độ. Khi kết thúc sự kiện này, chúng tôi mong muốn tăng cường hơn nữa mối quan hệ của chúng tôi với cộng đồng du lịch Ấn Độ và phát huy động lực được tạo ra trong các tương tác hấp dẫn này.”

Bình luận thêm về mối quan hệ hợp tác thành công với Türkiye Tourism, Bà Jyoti Mayal, Chủ tịch TAAI cho biết: “Du lịch là một động lực năng động để kết nối các cá nhân từ các nền văn hóa, nguồn gốc và quan điểm khác nhau, thúc đẩy sự hiểu biết, tôn trọng và đánh giá cao lẫn nhau giữa cả hai du khách. và chủ nhà. Với tư cách là Chủ tịch TAAI, chúng tôi rất vui mừng được một lần nữa hợp tác với Türkiye như một điểm đến cho chương trình roadshow quy mô lớn tại sáu thành phố của họ trên khắp các khu vực khác nhau, ghi lại giai đoạn đầy thử thách của đại dịch COVID.

Sự tương tác ngày hôm nay tại Delhi với các thành viên TAAI từ Khu vực phía Bắc đã đánh dấu sự khởi đầu thành công của roadshow, với sự hiện diện của các đại diện chính phủ cấp cao từ Türkiye, cũng như các bên liên quan chính. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng và hiệu quả của những tương tác như vậy trong việc xây dựng mối quan hệ và tạo điều kiện trao đổi kiến thức, chuyên môn và các phương pháp hay nhất. Chúng tôi tin rằng những cam kết này sẽ khuyến khích hơn nữa sự đổi mới và tăng doanh thu, tạo ra cơ hội mạnh mẽ hơn cho cả du lịch và tăng trưởng kinh tế.”

Với sự cống hiến không ngừng cho sự an toàn, các chuyến bay thẳng thuận tiện và vô số tuyệt tác văn hóa và thiên nhiên, Türkiye đã củng cố vị thế của mình như một lựa chọn hàng đầu cho các đám cưới và ngày lễ của du khách Ấn Độ. Ấn Độ hiện nổi bật là một trong những thị trường mới nổi quan trọng của ngành du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, với lượng khách du lịch Ấn Độ tăng đều đặn trong những năm qua. Türkiye chuẩn bị chào đón hơn 3 vạn người Ấn Độ vào cuối năm 2024.

Ông Onur Gözet, Phó Tổng Giám đốc Xúc tiến Bộ Văn hóa và Du lịch Türkiye
Ông Onur Gözet, Phó Tổng Giám đốc Xúc tiến Bộ Văn hóa và Du lịch Türkiye

Nhu cầu du lịch kỷ lục

Türkiye, một trong những điểm đến được ưa thích nhất ở Châu Âu về văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực, đạp xe và du lịch tôn giáo, bên cạnh các kỳ nghỉ trên biển, cát và ánh nắng mặt trời, đã trải qua một năm kỷ lục vào năm 2023. Đất nước này chuẩn bị phát triển dựa trên thành công của mình, nhằm thu hút 60 triệu khách du lịch và tạo ra thu nhập du lịch 60 tỷ USD vào năm 2024. Ưu tiên đa dạng thị trường trong chiến lược du lịch của mình, Türkiye sẽ tiếp tục hoạt động tại các thị trường chiến lược hiện tại đồng thời tập trung vào các thị trường mục tiêu mới vào năm 2024.

Quốc gia đầu tiên ký Nghị định thư bền vững

Đằng sau sự thành công về du lịch của Türkiye là một chính sách mang tính chiến lược và có tầm nhìn hướng tới tương lai, cam kết tạo ra một môi trường hấp dẫn cho du khách. Đất nước này đã chuyển đổi ngành du lịch thành một cơ cấu linh hoạt và toàn diện hơn bằng các chính sách có trách nhiệm và bền vững. Türkiye trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới đạt được thỏa thuận với “Hội đồng Du lịch Bền vững Toàn cầu” (GSTC) ở cấp chính phủ vào năm 2022 và triển khai thỏa thuận này như một yêu cầu của ngành.

Chương trình Du lịch Bền vững Türkiye, là kết quả của một thỏa thuận hợp tác đã ký kết với GSTC, trao thưởng cho những người thực hiện du lịch bền vững và xây dựng niềm tin cũng như sự tín nhiệm của du khách. Với chương trình này, Türkiye đảm bảo những trải nghiệm đa dạng, bền vững, bao gồm chỗ ở thân thiện với môi trường, đạp xe và leo núi, tất cả đều nhằm mục đích thúc đẩy mối liên hệ sâu sắc hơn giữa di sản của đất nước và những người gìn giữ nó.

Türkiye: Điểm đến linh hoạt, quanh năm

Nổi tiếng với vị trí địa lý độc đáo, được bao quanh bởi biển xanh ở ba phía và sự giàu có về lịch sử, Türkiye nổi bật như một thiên đường du lịch linh hoạt quanh năm. Đất nước này, đang thực hiện những bước đi táo bạo để giới thiệu tài sản du lịch của mình với thế giới, thu hút sự chú ý đáng kể từ du khách nhờ sự đa dạng về sản phẩm đặc biệt, bao gồm những chuyến khám phá thành phố kỳ diệu, các hoạt động thể thao, sự kiện quốc tế và lễ hội. Tuy nhiên, dịch vụ du lịch của Türkiye không chỉ giới hạn ở các điểm đến nổi tiếng.

Sức hấp dẫn của đất nước này vượt ra ngoài các địa danh nổi tiếng, bao gồm những viên ngọc ẩn như những tuyệt tác khảo cổ. Türkiye, cam kết bảo tồn những viên ngọc khảo cổ này để đảm bảo tính bền vững của di sản văn hóa, thực hiện nhiều dự án khai quật và phục hồi khảo cổ. Là người tiên phong trong lĩnh vực này, Türkiye đã tăng các dự án khảo cổ của mình lên 720 vào năm 2023.

Các dự án dự kiến sẽ đạt 750 vào năm 2024, củng cố vai trò lãnh đạo của Türkiye trong việc bảo tồn di sản văn hóa. Hơn nữa, đất nước này còn mê hoặc du khách bằng cách chiếu sáng các địa điểm khảo cổ nổi tiếng để tham quan vào ban đêm, biến những kho báu lịch sử này thành những cảnh tượng ngoạn mục dưới bầu trời buổi tối. Những địa điểm này, như Ephesus ở İzmir, Hierapolis ở Denizli, Patara và Side ở Antalya, không chỉ giới thiệu di sản lịch sử của Türkiye mà còn mang đến cơ hội duy nhất cho du khách có được sự kết nối mật thiết và kỳ diệu hơn với di sản văn hóa phong phú của đất nước.

Theo: voyagersworld

Bài viết liên quan