Công việc kinh doanh mới thành công cho các nhà cung cấp MICE tại các thị trường mục tiêu nói tiếng Đức vào năm 2023

Công việc kinh doanh mới thành công cho các nhà cung cấp MICE tại các thị trường mục tiêu nói tiếng Đức vào năm 2023. Thị trường người mua MICE của Đức là thị trường Châu Âu quan trọng nhất đối với hoạt động kinh doanh MICE gửi đi. Chỉ có thị trường người mua ở Anh mới chi nhiều ngân sách hơn cho các sự kiện diễn ra ở nước ngoài. Nhưng đây không còn là một phần của châu Âu. Không một nhà cung cấp quốc tế nào của ngành Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo có thể làm ăn nếu không có doanh nghiệp số 1 ở Châu Âu. Nhưng chính xác thì thị trường trông như thế nào và bạn phải cân nhắc điều gì để thành công?

Nhà cung cấp MICE tại các thị trường mục tiêu nói tiếng Đức vào năm 2023
Nhà cung cấp MICE tại các thị trường mục tiêu nói tiếng Đức vào năm 2023

Trước hết, bạn phải học để hiểu thị trường. Hoạt động kinh doanh Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo chuyển đi ở Đức không tập trung vào thủ đô Berlin của nó, cũng như các nhà cung cấp quốc tế ở Anh phải hoạt động tích cực ở London hoặc ở Pháp ở Paris để tạo ra hoạt động kinh doanh thành công. Hoàn toàn ngược lại. Thủ đô Berlin chỉ đóng một vai trò nhỏ khi tuyển dụng các nhà tổ chức sự kiện, những người cũng làm các sự kiện bên ngoài nước Đức. Điều này là do lịch sử của thành phố Berlin – trong nhiều năm là một hòn đảo ở CHDC Đức và không thích hợp để xây dựng các doanh nghiệp thương mại. Theo đó, Hamburg, North Rhine-Westphalia, Frankfurt hoặc Munich rõ ràng là quan trọng hơn đối với các nhà cung cấp quốc tế nếu họ muốn thành công ở Đức.

Eventagentur München - GO-Sự kiện! GmbH
Eventagentur München – GO-Sự kiện! GmbH

Bavaria, Hesse và North Rhine-Westphalia là ba quốc gia liên bang quan trọng mà các nhà cung cấp quốc tế phải thể hiện mình nếu họ muốn thành công. Về nguyên tắc, Hamburg và Stuttgart cũng có liên quan, nhưng trong trường hợp nghi ngờ, họ chỉ là lựa chọn thứ hai khi nói đến các sự kiện bán hàng. Có một số lý do cá nhân cho điều này. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về thị trường Đức, chỉ cần google trụ sở của tất cả các thương hiệu và công ty xe hơi Đức như Siemens, Adidas, Puma, Bosch, AEG, Allianz, BASF, Merck, SAP, Telekom, RWE, Bayer, E.ON, ThyssenKrupp, EnBW, Phönix, HOCHTIEF, Linde, Henkel, v.v. và nhìn trên bản đồ xem họ đang ở đâu. Sau đó, rõ ràng là về mặt địa lý không có giải pháp trung tâm cho cách tiếp cận tiếp thị và bán hàng.

Công việc kinh doanh mới thành công cho các nhà cung cấp MICE tại các thị trường mục tiêu nói tiếng Đức vào năm 2023

Cách tiếp cận bán hàng thành công hoạt động ở Đức

Trong 8 trên 10 trường hợp, các nhà cung cấp chọn các họa tiết giống nhau để giải quyết tất cả các thị trường. Thường là mô-típ quảng cáo với khẩu hiệu bằng tiếng Anh và xuất bản quảng cáo trên tất cả các tạp chí MICE nổi tiếng – từ Anh đến Châu Á. Mọi người thích làm cho mọi thứ dễ dàng cho mình. Đây chính xác là cách nó được thực hiện với PR và tiếp thị trực tuyến / truyền thông xã hội.

Một khái niệm chỉ có thể thất bại ở thị trường Đức. Các nhà tổ chức sự kiện từ các thị trường mục tiêu nói tiếng Đức cần giao tiếp phù hợp với mong muốn và nhu cầu cụ thể của họ trên tất cả các phương tiện quảng cáo. Để thực hiện điều này, cần có kiến ​​thức vững chắc, nhưng – như thực tế cho thấy – 8/10 nhà cung cấp quốc tế không có.

Berlin là điểm đến hấp dẫn cho khách tham gia Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo
Berlin là điểm đến hấp dẫn cho khách tham gia Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo

Các nhà lập kế hoạch sự kiện của Đức là những người theo chủ nghĩa thực tế, thích được truyền cảm hứng với các trường hợp hoặc ý tưởng tốt nhất cho sự kiện của họ, thích ưu đãi giá cố định cho các hội nghị và đại hội, luôn muốn phòng hội nghị có ánh sáng mặt trời, yêu cầu cao khi chọn phòng khách sạn, muốn biết thông tin từ các nhà cung cấp bằng tiếng Đức, không có blah blah và nghi ngờ về mọi thứ họ được nhà cung cấp cho xem và nói cho đến khi kiểm tra trang web. Đây là một bản tóm tắt ngắn gọn, hời hợt về những gì khiến “người Đức” đánh dấu …

Trực tuyến đầu tiên – trực tiếp thứ hai

Chúng tôi đã đề cập đến chủ đề này vài lần ở đây trong bản tin và chúng tôi tự nhắc lại: nếu bạn với tư cách là nhà cung cấp không thu hút được sự chú ý của các nhà tổ chức sự kiện từ các quốc gia và khu vực nói tiếng Đức trực tuyến, bạn sẽ không có triển vọng kinh doanh. Đặc biệt là trong số các nhà lập kế hoạch sự kiện trẻ tuổi, trực tuyến quan trọng hơn so với thế hệ các nhà lập kế hoạch hơn 50 tuổi. Thế hệ này vẫn thích đi dạo qua các hội chợ thương mại và các sự kiện bán hàng, hoặc cho phép các nhà cung cấp đến thăm văn phòng của họ (các cuộc gọi bán hàng) để “lấy cảm hứng”. Các thế hệ tổ chức sự kiện trẻ hơn hoàn toàn khác, bởi vì họ tìm kiếm trực tuyến, giao tiếp trực tuyến, chuẩn bị trực tuyến và tổ chức trực tuyến. Và chỉ khi nhà cung cấp thành công trong việc vượt qua rào cản này và do đó về nguyên tắc được xem xét để lập kế hoạch sự kiện, thì cuộc họp cá nhân mới được xem xét để có được bức tranh thực sự hoàn chỉnh về nhà cung cấp – cũng như một con người – các sản phẩm, dịch vụ và các đề nghị.

Chỉ những ưu đãi dựa trên kế hoạch tổ chức sự kiện bền vững mới có tương lai

Không có công ty nào trong số các công ty hàng đầu của Đức được liệt kê sẽ tổ chức các sự kiện không được thực hiện một cách bền vững tối đa. Điều này sẽ gây ra hậu quả cho các điểm đến và nhà cung cấp trong những năm tới. Tính bền vững không chỉ có nghĩa là chọn một khách sạn sử dụng nước mưa để dội nhà vệ sinh, mà còn chọn một khách sạn không được xây dựng bởi lao động nô lệ. Tính bền vững có nghĩa là đánh giá các điểm đến và chế độ chính trị của họ theo các khía cạnh của luật pháp quốc tế và nhân quyền và tránh chúng cho phù hợp. Bất cứ điều gì khác sẽ là vô trách nhiệm đối với các công ty và sẽ vô cùng tổn hại đến hình ảnh của họ.

Trong tương lai, các công ty sẽ phải giải quyết vấn đề này tại các sự kiện như giải bóng đá và giải đua Công thức 1. Những gì đã từng là thịnh hành – cụ thể là một sự kiện cho một cuộc đua Công thức 1 – bây giờ là điều mà nhiều công ty vui mừng thực hiện mà không có. Lượng khí thải CO2 của một cuộc đua tương đương với lượng khí thải CO2 của một thị trấn nhỏ trong một năm. Ngay cả khi những chiếc xe mã lực trở nên thân thiện với khí hậu hơn, thì lượng khí thải CO2 của toàn bộ vòng đua Công thức 1 vẫn là vấn đề, vì các đội phải di chuyển từ đường đua này sang đường đua khác. Công ty nào muốn gắn logo của mình vào đó? Với hơn 15.021 công nhân khách đã chết (nguồn: Amnesty, tháng 8 năm 2021) đã chết trong quá trình xây dựng các sân vận động cho World Cup 2022 ở Qatar, phần đầu bị mắc kẹt trong cổ họng và tâm trạng của người hâm mộ bóng đá hạ nhiệt. Công ty nào muốn đặt logo của mình vào một sự kiện mà đưa ra hơn 15.000 lý do để tẩy chay nó?

Các nhà cung cấp của tất cả các điểm đến cần phải chuẩn bị cho tầm quan trọng ngày càng tăng của tính bền vững trong mọi khía cạnh và đây sẽ là một nhiệm vụ rất khó khăn đối với một số điểm đến. Không thể tưởng tượng được rằng hoạt động kinh doanh Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo sẽ diễn ra ở Trung Quốc và Nga trong 5 năm tới hoặc hơn thế nữa, và ngược lại, sẽ không có hoạt động kinh doanh MICE từ Trung Quốc và Nga. Những người đã xây dựng và đang xây dựng dựa trên điều này với tư cách là nhà cung cấp đã mất.

Các nhà lập kế hoạch sự kiện từ thị trường người mua Đức đang phản ứng tương ứng. Đây là một lý do tại sao chúng tôi đã ra mắt Green Mile, một sự kiện thương mại cho thấy các nhà hoạch định sự kiện từ Đức nơi họ có thể tổ chức tốt nhất các sự kiện bền vững ở nước ngoài và giới thiệu họ với các nhà cung cấp cho mục đích này.

Làm thế nào để một nhà cung cấp giao tiếp tốt nhất tại các thị trường nói tiếng Đức – Đức, Áo và Thụy Sĩ?

Tất nhiên là bằng tiếng Đức. Về cơ bản, các khả năng được liệt kê trên ba ngón tay. Có (1.) tạp chí thương mại MICE, có (2.) cổng thông tin trực tuyến MICE và có (3.) cộng đồng MICEboard.

Các tạp chí MICE có lẽ có cơ sở dữ liệu lớn nhất – nhưng cũng là cơ sở dữ liệu được lựa chọn kém nhất cho các nhà cung cấp quốc tế. Về cơ bản, các tạp chí MICE tiếp cận mọi thứ và tất cả những ai có “điều gì đó liên quan đến sự kiện” trên danh thiếp của họ. Tuy nhiên, rất ít người trong số họ là những người mua thường xuyên tổ chức các sự kiện ở nước ngoài và cơ sở dữ liệu không cung cấp một bộ lọc tương ứng. Vì vậy, nó cũng không được.

Các cổng thông tin trực tuyến MICE khác nhau chỉ cung cấp giá trị gia tăng thực sự cho các thành viên thanh toán của họ. Đây là những người lập kế hoạch sự kiện, nhưng cũng giống như với các tạp chí, cũng là bất kỳ ai có “điều gì đó liên quan đến sự kiện” trên danh thiếp của họ. Động lực tại sao các nhà lập kế hoạch sự kiện và những người chơi khác trong ngành nên trở thành thành viên của các nền tảng như vậy hoàn toàn không rõ ràng, vì về cơ bản họ có thể tìm thấy tất cả thông tin liên quan đến họ trực tuyến miễn phí. Việc chỉ truyền đạt nội dung cho người dùng trả tiền có hợp lý hay không là điều mà mọi người phải tự đánh giá. Tôi không nghĩ gì về nó.

Do đó, MICEboard cũng là một cộng đồng và trang web miễn phí dành cho các nhà tổ chức sự kiện. Tại đây, mọi thông tin về các nhà cung cấp quốc tế và địa chỉ liên hệ của họ đều có thể truy cập miễn phí cho mọi người dùng. Và với tư cách là nền tảng MICE duy nhất, MICEboard chọn người dùng của mình thông qua nội dung được truyền đạt trên trang web và trong nhiều cộng đồng và nhóm MICEboard trên mạng xã hội.

Thực tế là MICEboard CHỈ giao tiếp về các điểm đến quốc tế và các nhà cung cấp dịch vụ Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo của họ VÀ giao tiếp bằng tiếng Đức, phần lớn người dùng là các nhà lập kế hoạch sự kiện nói tiếng Đức, những người thường xuyên tổ chức các sự kiện ở nước ngoài và do đó thường xuyên sử dụng MICEboard để lấy thông tin và truyền cảm hứng.

Nếu bạn muốn tiếp cận nhóm mục tiêu gồm các nhà lập kế hoạch sự kiện từ các công ty, hiệp hội và cơ quan ở Đức, Áo và Thụy Sĩ với tư cách là nhà cung cấp quốc tế – và thực hiện điều đó một cách hiệu quả, nhanh chóng, không lãng phí và theo cách phù hợp – bạn không thể làm được nếu không có MICEboard . Không có giải pháp thay thế nào tốt hơn. Đó là một sự thật.

Những gì Google không tìm thấy không tồn tại – nếu bạn không ở trên MICEboard với tư cách là nhà cung cấp, thì bạn cũng không thực sự quan trọng.

MICEboard được thành lập vào năm 2012 và hiện là cộng đồng nói tiếng Đức lớn nhất dành cho các nhà tổ chức sự kiện đến từ Đức, Áo và Thụy Sĩ, những người thường xuyên tổ chức các sự kiện ở nước ngoài. Hay nói một cách khác: bất kỳ ai nói tiếng Đức và tổ chức sự kiện ở nước ngoài đều biết đến MICEboard. Đối với các nhà cung cấp Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo quốc tế, những người nghiêm túc muốn kinh doanh với các thị trường số 1 Châu Âu, điều quan trọng, có giá trị và cũng là một lợi ích lớn về hình ảnh thuộc về cộng đồng MICEboard và thể hiện sự hiện diện ở đó. Không có cộng đồng MICE nào khác được người dùng tin tưởng ở mức độ cao như cộng đồng MICEboard. Điều này cũng được phản ánh trong các sự kiện thương mại MICEboard nơi cộng đồng trực tuyến gặp gỡ trực tiếp.

Hiểu Sự kiện MICEboard và các cơ hội mà nó mang lại cho các nhà cung cấp

Hãy bắt đầu với những sự kiện đơn giản. Không có sự kiện bán hàng nào mà 100% nhà cung cấp tham gia (đơn vị tham gia triển lãm) đều hài lòng với 100% người mua tham gia. Không phải tại các sự kiện thương mại MICEboard của chúng tôi và không ở bất kỳ nơi nào khác.

Người tổ chức sự kiện thương mại hoặc hội chợ thương mại không có nhiệm vụ tổ chức các cuộc hẹn với người mua tham gia cho các nhà cung cấp tham gia sự kiện của mình.

“Người mua tốt nhất” từ quan điểm của các nhà cung cấp tham gia chỉ có thể được tuyển dụng để tham gia nếu họ có cơ hội tự thông báo chi tiết về các nhà triển lãm (nhà cung cấp) và thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ và ưu đãi của họ trong thời gian tới sự kiện. Chỉ với kiến ​​thức này – trước (!) Sự kiện – họ mới có thể quyết định tham gia hay không tham gia. Các nhà cung cấp yêu cầu “người mua tốt” từ ban tổ chức sự kiện bán hàng trước tiên phải “thả quần” và thực hiện một màn trình diễn tương ứng – điều này chỉ có thể được thực hiện trực tuyến trước.

Rốt cuộc, không ai đến Apple Store vì “Apple” được viết trên cửa, mà bởi vì họ đã tự thông báo về các sản phẩm trong cửa hàng và do đó có một yêu cầu rất cụ thể cho một lần đến cửa hàng. Vì vậy, để khách có thể đến với ý định mua, Apple phải giới thiệu sản phẩm của mình một cách toàn diện trước – tức là trực tuyến.

Sự kiện MICEboard giống như một Apple Store. Người lập kế hoạch sự kiện biết rằng anh ta sẽ có được chất lượng và năng lực tổ chức sự kiện MICEboard, thông tin đầu tay và các mối liên hệ có giá trị, và anh ta cũng biết những gì anh ta sẽ không nhận được, cụ thể là các nhà cung cấp từ Đức. Cũng giống như khách truy cập vào Apple Store biết chính xác rằng anh ta sẽ không nhận được máy tính xách tay của Microsoft hoặc điện thoại thông minh Android trong Apple Store. Apple giao tiếp trước tốt đến mức có lẽ chưa ai yêu cầu điều đó trong Apple Store.

Đó chính xác là cách chúng tôi thực hiện tại các sự kiện MICEboard! Các nhà cung cấp tham gia của chúng tôi đại diện cho nhiều loại sản phẩm. Chúng là những gì đồng hồ, máy tính xách tay, điện thoại thông minh, máy tính, v.v. có trong Apple Store. Chúng tôi liên lạc rộng rãi với nhà cung cấp và sản phẩm của cô ấy (các nhà cung cấp tham gia) để tạo ra mối quan tâm cụ thể và cũng như nhu cầu trong nhóm mục tiêu để thuyết phục các nhà tổ chức sự kiện tham gia – tức là đến thăm cửa hàng.

Đối với các nhà cung cấp, việc tham gia sự kiện MICEboard trước hết là cơ hội để giới thiệu bản thân, thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ và ưu đãi của họ tại các thị trường mục tiêu nói tiếng Đức và dưới một thương hiệu mạnh – đó là MICEboard. Và không chỉ trực tuyến, mà còn theo cách rất cụ thể và phù hợp với nhóm đối tượng có liên quan. Các nhà cung cấp không hiểu điều này và không nhận ra giá trị gia tăng lớn không nên tham gia các sự kiện thương mại MICEboard của chúng tôi.

Với tư cách là người tổ chức sự kiện thương mại MICEboard, nhiệm vụ của chúng tôi không phải là tìm kiếm những người mua phù hợp cho các nhà cung cấp tham gia. Chỉ những ưu đãi của các nhà cung cấp tham gia mới quyết định người mua nào đăng ký và người mua nào không đăng ký. Nhà tổ chức không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến “chất lượng”, mà chỉ có các đề nghị của các nhà cung cấp. Họ xác định sự kết hợp của những người tham gia tại sự kiện thương mại. Nhiệm vụ của chúng tôi là làm cho các nhà cung cấp được hiển thị trực tuyến càng nhiều càng tốt tại các thị trường mục tiêu nói tiếng Đức. Không hơn không kém.

Giao tiếp là tất cả!

Vì mục đích giao tiếp, chúng tôi cung cấp cho các nhà cung cấp quốc tế quyền truy cập vào mạng MICEboard của chúng tôi, các kênh truyền thông MICEboard và cộng đồng MICEboard. Chúng tôi làm cho các nhà cung cấp quốc tế hiển thị với các nhóm mục tiêu của họ ở Đức, Áo và Thụy Sĩ. Vì mục đích này, chúng tôi cung cấp truyền thông nội dung dưới dạng văn bản, ảnh, video và âm thanh – nói cách khác, ở tất cả các định dạng tương thích trực tuyến. Trang web cộng đồng MICEboard tiếp cận tới 8.000 người dùng hoạt động mỗi tháng – gấp mười lần so với các mạng trực tuyến và hơn thế nữa. MICEboard có mặt trong tất cả các mạng xã hội có liên quan và đã xuất bản bản tin hàng tuần cho khoảng 3.000 người đăng ký trong một năm với tỷ lệ mở là 28% và được đọc trực tuyến bởi hầu hết người dùng là người đăng ký.

MICEboard về cơ bản là miễn phí cho tất cả người dùng. Những người sử dụng các kênh truyền thông MICEboard nhân rộng nhận thức của họ ở các thị trường nói tiếng Đức và tiếp cận các nhóm mục tiêu của họ ở Đức, Áo và Thụy Sĩ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Những người tham gia các sự kiện thương mại MICEboard với tư cách là nhà cung cấp cũng có được các mối liên hệ cá nhân có giá trị với những người lập kế hoạch sự kiện quan trọng đối với họ.

Đối với năm 2022, Roadshow MICE theo giai điệu (30.08.22 Düsseldorf, 31.08.22 Frankfurt, 01.09.22 Munich) đã được bán hết. Chúng tôi không thể cung cấp địa điểm cho các nhà cung cấp ở đây nữa! Đối với tất cả các sự kiện MICEboard, chúng tôi cung cấp tối đa 30 địa điểm cho nhà cung cấp và – tùy thuộc vào sự kiện – tối đa 60 địa điểm cho người mua.

Chúng tôi làm điều này vì lý do tối ưu hóa chất lượng và đảm bảo bảo vệ sức khỏe tối đa cho tất cả những người tham gia. MICE theo giai điệu đã diễn ra vào các năm 2019, 2020 và 2021 mà không có bất kỳ sự lây nhiễm corona nào. MICE PEAK 2021 ở Valencia và 2022 ở Cannes và Green Mile 2022 ở Zurich và cũng không bị nhiễm Corona. Các sự kiện chuyên nghiệp của MICEboard là những sự kiện an toàn và không phải là điểm nóng lây nhiễm Corona.

MICE PEAK 2021-Trung tâm Hội nghị Valencia
MICE PEAK 2021-Trung tâm Hội nghị Valencia

Trong trường hợp người mua hủy và không có mặt, chúng tôi luôn tính phí hủy và chúng tôi quyên góp cho tổ chức từ thiện. Theo đó, các sự kiện MICEboard có tỷ lệ hủy bỏ rất thấp. Vào năm 2023, lần đầu tiên chúng tôi cũng sẽ tính phí hủy trong trường hợp người mua hủy do ốm. Do đó chúng tôi khuyến nghị bảo hiểm hủy chuyến du lịch phù hợp trong điều kiện tham gia cho người mua Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo.

Đối với năm 2023, chúng tôi cung cấp cho các nhà cung cấp quan tâm sự tham gia vào GREEN MILE từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 5 năm 2023 tại Copenhagen. Năm tới, chúng tôi sẽ – với tư cách là một dự án duy nhất – hợp nhất MICE PEAK với GREEN MILE thành một sự kiện. Điều này nhằm đáp ứng mong muốn của cộng đồng MICEboard là có thêm nhiều nhà cung cấp quốc tế để tổ chức sự kiện bền vững. Chúng tôi sẽ rất vui khi làm điều này tại GREEN MILE 2023 ở Copenhagen. Tất cả các nhà cung cấp với các giải pháp, sản phẩm và ưu đãi bền vững đều được chào đón.

Vào đầu tháng 9 năm 2023, chúng tôi sẽ mang đến cho các nhà cung cấp quốc tế cơ hội tham gia Roadshow MICE theo giai điệu tại Düsseldorf, Frankfurt và Munich. MICE theo giai điệu đã diễn ra được 11 năm và chắc chắn không cần giới thiệu thêm. Địa điểm của nhà cung cấp cũng được giới hạn ở 30 địa điểm mỗi thành phố.

Giờ đây, các nhà cung cấp có thể đặt chỗ cho Green Mile và MICE theo giai điệu. Vui lòng gửi tin nhắn cho chúng tôi và chúng tôi sẽ giữ chỗ cho bạn mà không bắt buộc.

Theo: linkedin

Bài viết liên quan