Châu Phi tập trung đổi mới vào khách du lịch trong nước trong số các chủ đề hàng đầu cho năm 2023

Châu Phi tập trung đổi mới vào khách du lịch trong nước trong số các chủ đề hàng đầu cho năm 2023. Năm ngoái là một năm đầy thách thức đối với chúng tôi trong lĩnh vực du lịch vì đại dịch Covid-19 và những hạn chế đi kèm với nó. Khi một năm mới bắt đầu, có rất nhiều điều chưa biết nhưng trung tâm của những điều chưa biết đó là một lĩnh vực gồm những chủ doanh nghiệp quyết tâm muốn cứu việc làm, nền kinh tế của đất nước và niềm tự hào và niềm vui của chúng ta là nhiều cơ sở du lịch đẹp.

Châu Phi tập trung đổi mới vào khách du lịch trong nước trong số các chủ đề hàng đầu cho năm 2023
Châu Phi tập trung đổi mới vào khách du lịch trong nước trong số các chủ đề hàng đầu cho năm 2023

Tuy nhiên, năm 2023 đang bắt đầu trên một lưu ý khác và tích cực. Dữ liệu từ Stats SA chỉ ra một lĩnh vực đang phục hồi với lượng khách đến nước này tăng hơn 100%. Năm ngoái, chúng tôi cũng chứng kiến sự ra đời của các chuyến bay trực tiếp từ các quốc gia quốc tế như Đức đến thẳng Vườn quốc gia Kruger. Chúng tôi kỳ vọng rằng đây là những yếu tố tạo nên một mùa du lịch bội thu cho năm 2023.

Như đã nói, một số điều đáng chú ý dự kiến sẽ dẫn đầu các xu hướng mà chúng tôi với tư cách là một cơ quan trong ngành sẽ theo dõi. Chúng tôi hy vọng rằng những điều này sẽ giúp ích cho ngành du lịch và đạt được mục tiêu phát triển ngành du lịch đóng góp hơn 3% vào GDP của đất nước mà chúng ta đã thấy lần cuối vào năm 2019.

Châu Phi tập trung đổi mới vào khách du lịch trong nước trong số các chủ đề hàng đầu cho năm 2023

Đổi mới tập trung vào khách du lịch trong nước

Một trong những điều quan trọng mà đại dịch đã cho chúng ta thấy với tư cách là một ngành là khách du lịch nội địa là nền tảng của ngành chúng ta. Chúng tôi đã thấy sự gia tăng trong năm ngoái cũng như số lượng du lịch nội địa. Nhiều thành viên của chúng tôi đã điều chỉnh lại giá của họ để cho phép người Nam Phi đủ khả năng đi thăm đất nước của họ trong suốt cả năm. Nam Phi mang lại giá trị đồng tiền cho khách du lịch địa phương ở chỗ chúng tôi có sẵn một số tùy chọn phù hợp với túi tiền và khả năng chi trả khác nhau của người tiêu dùng địa phương.

Tuy nhiên, để khai thác triệt để thị trường nội địa, chúng ta cần nâng cao năng lực khai thác của các hãng hàng không. Một số hãng hàng không khai thác các đường bay nội địa đã công bố kế hoạch tăng công suất này. Đó là một động thái mà chúng tôi với tư cách là một cơ quan trong ngành hoan nghênh.

Gia tăng du lịch nội châu Phi

Hội nghị lãnh đạo của Hội đồng Kinh doanh Du lịch Nam Phi (TBCSA) được tổ chức vào tháng 9 năm ngoái đã xem xét lại chiến lược tăng trưởng năm 2030 của ngành du lịch. Một phần của kế hoạch bao gồm việc tập trung phát triển phần còn lại của lục địa châu Phi như một thị trường tăng trưởng chính của Nam Phi.

Dữ liệu từ Stats SA cho thấy khách du lịch đến thăm Nam Phi từ phần còn lại của lục địa đã tăng hơn 130% trong quý 3 năm 2022. Đây là bằng chứng cho thấy các nước láng giềng của chúng ta quan tâm đến du lịch Nam Phi. Nghiên cứu của Forward Keys cho thấy rằng nếu du lịch nội châu Phi được khai thác thì điều này có thể dẫn đến sự phục hồi du lịch mạnh mẽ hơn.

Chúng tôi đang đi đúng hướng vì quốc gia này gần đây đã thông báo rằng kể từ tháng 1 năm 2023, công dân Kenya sẽ không còn cần thị thực để đến Nam Phi vào kỳ nghỉ. Miễn thị thực là điều mà chúng tôi với tư cách là TBCSA đã vận động hành lang. Chúng tôi hy vọng rằng sẽ có thêm nhiều quốc gia châu Phi được miễn trừ này để giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại cần thiết trên khắp lục địa.

Một tín hiệu mạnh mẽ khác cho việc chúng tôi tập trung phát triển châu Phi thành thị trường nguồn chính là việc ra mắt Nền tảng kinh doanh du lịch (TBP) của Cộng đồng Phát triển Nam Phi (SADC). Cơ quan này bao gồm 16 quốc gia thành viên SADC. Tôi là chủ tịch lâm thời của cơ quan này và tôi mong muốn được xem công việc của chúng ta nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch khu vực sẽ thúc đẩy lượng khách đến từ lục địa này như thế nào.

Lĩnh vực Tour hội nghị khách hàng MICE phát triển mạnh

Tôi là một trong nhiều người ủng hộ việc chuyển đổi từ thu phóng sang quay lại gặp mặt trực tiếp. Năm nay chúng ta sẽ chứng kiến nhiều hội nghị trực tiếp hơn. Bắt đầu với các sự kiện trong ngành của chúng tôi như các cuộc họp ở Châu Phi, Du lịch Indaba và thậm chí là phiên bản thứ hai của riêng chúng tôi về hội nghị lãnh đạo TBCSA vào cuối năm nay.

Nam Phi là một trong những nước dẫn đầu về kinh doanh du lịch trên toàn cầu. Dữ liệu từ Du lịch Nam Phi được công bố vào năm 2019 cho thấy khoảng 800.000 người đến Nam Phi để kinh doanh hàng năm, tạo ra hàng triệu USD cho nền kinh tế. Trước đại dịch, Bộ Du lịch cho biết Nam Phi đã tổ chức 211.000 cuộc họp, hội nghị và triển lãm khu vực, quốc gia và quốc tế. Điều này chỉ củng cố thêm trường hợp đầu tư vào ngành Tour hội nghị khách hàng MICE của chúng tôi.

Ví dụ, một trong những thành viên của chúng tôi trong mạng Seeza sẽ tổ chức ba Tour hội nghị khách hàng MICE với lợi ích kinh tế tập thể là R11m.

Sự tham gia tốt hơn về chính sách giữa chính phủ, khu vực tư nhân

Tôi đã đề cập rằng năm ngoái, tại TBCSA, chúng tôi đã tổ chức hội nghị lãnh đạo khai mạc, nơi chúng tôi thảo luận về tầm quan trọng của mối quan hệ làm việc giữa khu vực tư nhân và khu vực công trong lĩnh vực du lịch. Quan điểm của chúng tôi là mối quan hệ hợp tác bền chặt sẽ cho phép chúng tôi đạt được mục tiêu đón 15 triệu lượt khách vào năm 2030.

Mối quan hệ giữa chúng tôi và khu vực tư nhân là điều mà chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực trong năm nay. Ví dụ, chúng tôi đã thành lập các nhóm làm việc thông qua biên bản ghi nhớ về du lịch Nam Phi và đã liên tục tổ chức các cuộc đối thoại với các đồng nghiệp của chúng tôi về các vấn đề gia đình, du lịch và giao thông. Năm nay, chúng tôi muốn tăng cường các cam kết đó vì lợi ích tốt hơn của ngành.

Theo: bizcommunity

Bài viết liên quan