Chuyên gia tổ chức sự kiện thực sự MICE sẽ không tham dự vào năm 2023

Chuyên gia tổ chức sự kiện thực sự MICE sẽ không tham dự vào năm 2023: Ngành công nghiệp MICE đang thay đổi – cũng được đẩy nhanh bởi đại dịch Covid và hậu quả của chiến tranh ở châu Âu. Vào năm 2023, điều này sẽ trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết và các nhà cung cấp trong ngành sẽ đặc biệt nhận thấy điều này. Dần dần, ngày càng nhiều nhà cung cấp nhận ra rằng các nhà tổ chức sự kiện sẽ chỉ tìm kiếm liên hệ cá nhân nếu họ có lý do cụ thể để làm như vậy.

Chuyên gia tổ chức sự kiện thực sự MICE sẽ không tham dự vào năm 2023
Chuyên gia tổ chức sự kiện thực sự MICE sẽ không tham dự vào năm 2023

Để nhận được các câu hỏi rất cụ thể, quan trọng và phù hợp cho việc lập kế hoạch sự kiện của họ được trả lời trực tiếp bởi Bộ phận bán hàng của Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo khách hàng mà họ chưa tìm thấy câu trả lời trực tuyến. Và chỉ khi đó, họ mới muốn nói chuyện trực tiếp với Nhân viên bán hàng MICE – qua email, trò chuyện, điện thoại, cuộc gọi video hoặc thậm chí có thể gặp trực tiếp nếu điều đó thuận tiện và không quá tốn thời gian.

Chuyên gia tổ chức sự kiện thực sự MICE sẽ không tham dự vào năm 2023

Điều này đặt một cuộc họp cá nhân với Bộ phận bán hàng MICE cho các nhà lập kế hoạch sự kiện ở cuối chuỗi nhu cầu của họ đối với các chuyên gia sự kiện. Điều này đề cập đến các chuyên gia tổ chức sự kiện thực tế, những người thường xuyên tổ chức các sự kiện trong và ngoài nước, tức là hạng A gồm các nhà tổ chức sự kiện đến từ Đức.

Không có lý do cụ thể nào để nói chuyện với Bộ phận bán hàng MICE và ít thời gian hơn và trong nhiều trường hợp cũng lo sợ về khả năng nhiễm trùng ống dẫn trứng là những lý do khiến các cuộc hẹn cá nhân bị hoãn lại hoặc thậm chí không được tìm đến. Vào năm 2023, sự thay đổi này trong hành vi của người mua sẽ trở thành một thách thức lớn đối với các hội chợ thương mại Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo khách hàng và các sự kiện bán hàng MICE. Trong năm nay, động cơ tham gia hội chợ của các nhà tổ chức sự kiện không phải do lợi ích kinh doanh thực tế, mà là nhu cầu gặp lại trực tiếp sau 2 năm ngừng hoạt động hội chợ thương mại. Nhưng mong muốn này sẽ vẫn tồn tại ở mức độ nào vào năm 2023 vẫn còn phải được xem xét.

Bộ phận bán hàng MICE đang vất vả
Bộ phận bán hàng MICE đang vất vả

Doanh nghiệp thực sự được giao dịch tại hội chợ Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo khách hàng năm nay chắc chắn đã được giao dịch ngay cả khi không có sự công bằng giữa nhà cung cấp và người mua. Hầu như không ai đi qua hội chợ MICE để “nhìn xung quanh và xem những gì có sẵn”. Người mua đến để gặp một ai đó cụ thể, hoặc để tham dự một bài giảng hoặc hội thảo trong chương trình hỗ trợ – diễn ra ở phòng triển lãm đối diện và không phải là dịp để thăm các nhà cung cấp tại gian hàng triển lãm của họ sau đó. Trừ khi bạn nói nhanh “xin chào”, nếu không thì không có lợi ích kinh doanh nghiêm túc.

Và vẫn còn phải xem liệu các nhà tổ chức hội chợ thương mại có thành công trong việc cân bằng các chương trình hỗ trợ chuyên môn ngày càng cần thiết và ngày càng nhiều hơn, chẳng hạn như các bài giảng, hội thảo, bài phát biểu quan trọng – chắc chắn tuyển dụng các nhà lập kế hoạch sự kiện cho một hội chợ thương mại – và sự hài lòng cần thiết của nhà triển lãm tại gian hàng hội chợ thương mại. Sự phàn nàn của các nhà triển lãm rằng quá ít diễn ra tại gian hàng của họ vì các bài giảng và hội thảo thu hút người mua không chỉ ngày càng nhiều hơn tại các hội chợ thương mại, mà còn tại một số sự kiện thương mại nơi các nhà cung cấp cảm thấy buồn chán và đơn độc tại gian hàng của họ và tài trợ cho sự kiện với sự tham gia của họ , nhưng những người tham gia thích nghe giảng, tham dự hội thảo và ít quan tâm thực sự đến các đơn vị triển lãm. Những người tham gia đến để xem nội dung của các bài giảng; những gì mà các nhà triển lãm phải cho thấy họ thấy dễ dàng hơn và thuận tiện hơn trên internet.

Hành động cân bằng này đang trở nên khó khăn hơn đối với các nhà tổ chức sự kiện và là một thách thức mới đối với Bán hàng MICE. Họ quyết định tham gia với tư cách là nhà triển lãm trong các sự kiện bán hàng và hội chợ thương mại diễn ra ở những điểm đến ngoạn mục nhất có thể và thu hút các nhà lập kế hoạch sự kiện bằng các chương trình hỗ trợ và người mua được tổ chức độc quyền (với các bài giảng, hội thảo, tiệc độc quyền, v.v.). Với hy vọng rằng có lẽ một vài liên hệ tốt sẽ được thực hiện.

“Nguyên tắc của hy vọng” là động lực để tham gia. Điều này cũng là do hầu như không có bất kỳ hội chợ thương mại hoặc nhà tổ chức sự kiện bán hàng nào chịu khó giới thiệu các đơn vị tham gia triển lãm của họ đến các nhóm khách hàng mục tiêu một cách có ý nghĩa trước khi sự kiện diễn ra. Tại 9/10 sự kiện bán hàng trong ngành Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo khách hàng, người mua tham gia không biết mình sẽ gặp nhà cung cấp nào tại sự kiện khi đăng ký. Làm thế nào khác, ngoại trừ “tình cờ”, kinh doanh được thực hiện giữa người mua và nhà cung cấp? Điều này có thể là đủ động lực để nhà cung cấp tham gia, nhưng đối với người mua đủ tiêu chuẩn, việc tham gia vào các sự kiện bán hàng như vậy chỉ là lãng phí thời gian. Những người lập kế hoạch tổ chức sự kiện hạng A có những việc tốt hơn phải làm thay vì bị đẩy từ cuộc hẹn bắt buộc này sang cuộc hẹn bắt buộc này sang cuộc hẹn tiếp theo tại một sự kiện bán hàng để nghe thuyết trình từ các nhà cung cấp mà họ không cần.

Dù bằng cách nào, năm 2023 sẽ là một năm đầy thách thức đối với doanh số MICE, và trong nhiều cuộc tham vấn và thảo luận với các nhà cung cấp quốc tế, có thể thấy rằng ngày càng có nhiều nhận thức về nhu cầu đối mặt với những thách thức mới của thị trường và phát triển các giải pháp hợp lý.

Một “hoạt động kinh doanh như thường lệ” và “nhưng chúng tôi đã luôn làm theo cách đó” không phải là một giải pháp và sẽ không thể thành công trong năm 2023 và hơn thế nữa.

Châ Âu điểm đến lý tưởng cho Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo khách hàng
Châ Âu điểm đến lý tưởng cho Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo khách hàng

Chúng tôi chủ yếu đề cập đến các thị trường người mua nói tiếng Đức ở Châu Âu. Đây chủ yếu là Đức, Áo và Thụy Sĩ, vì chúng tôi đang hoạt động tại các thị trường này với Cộng đồng MICEboard và nhận được nhiều phản hồi từ các nhà lập kế hoạch sự kiện từ cộng đồng. Các chuyên gia tổ chức sự kiện từ Đức – và điều này được xác nhận qua cuộc đối thoại mà chúng tôi thường xuyên có với nhiều người dùng trong cộng đồng – rất ít quan tâm đến các sự kiện đánh cắp thời gian. Họ muốn biết những người họ sẽ gặp tại các sự kiện và những người họ sẽ không – và điều đó trước khi họ phải đăng ký. Và nếu một số nhà cung cấp tham gia có tiềm năng kinh doanh cho người mua, người mua sẵn sàng đăng ký. Nếu không, không.

Xin lưu ý, tôi đang nói về các chuyên gia tổ chức sự kiện hạng A thực tế đến từ Đức, những người thường xuyên và thể hiện rõ các sự kiện ở nước ngoài chứ không phải những người lập kế hoạch sự kiện hạng C và D, những người thường xuyên tham dự khá nhiều sự kiện bán hàng và các chuyến đi nổi tiếng và sau đó đăng nó rộng rãi trên hồ sơ Instagram và LinkedIn của họ. Tuy nhiên, rất hiếm khi thực sự mang lại công việc kinh doanh cho một hoặc nhà triển lãm khác. Bạn sẽ gặp “bong bóng kẻ ăn bám” này tại mọi sự kiện bán hàng MICE diễn ra ở một điểm đến xinh đẹp và khách sạn độc quyền và họ không phải trả tiền. Đáng tiếc nhưng cũng có thể hiểu được. Tại sao không được mời đến một điểm đến đầy nắng hoặc một thành phố xinh đẹp như Porto hoặc Vienna? Rõ ràng, đây chính xác là điều mà nhiều nhà cung cấp trong bán hàng MICE muốn và do đó sẵn sàng tài trợ cho những loại sự kiện bán hàng này, nếu không thì bạn sẽ không tồn tại.

Do đó, sẽ là sai lầm nếu đổ lỗi cho các “nhà hoạch định sự kiện” tham gia. Nhiều nhà cung cấp trong bán hàng MICE muốn chính xác những người tham gia như vậy và do đó đăng ký tham gia các sự kiện bán hàng như vậy. Do đó, họ cũng nhận được những gì họ đã đặt hàng. Tuy nhiên, cần phải hiểu rõ với mọi nhà cung cấp rằng họ không thể tạo ra bất kỳ khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn nào tại một sự kiện bán hàng nếu họ và / hoặc nhà tổ chức không tuyển dụng những người tham gia cho sự kiện bán hàng của họ với tư cách là nhà triển lãm và người cung cấp dịch vụ hỗ trợ. Làm thế nào khác được cho là hoạt động?

Nhưng tất nhiên, nhiều Doanh số bán hàng cho nhà cung cấp Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo khách hàng 2023 sẽ tiếp tục giống như anh ta đang làm trong nửa cuối năm nay (2022) và những năm trước đó. Thường thì người ta sẽ thiếu trí tưởng tượng về cách làm điều đó tốt hơn là bám vào cách mà họ đã luôn làm. Các nhà cung cấp khác đã hiểu rằng nhu cầu của các nhà tổ chức sự kiện đã thay đổi. Họ hiểu rằng các nhà lập kế hoạch sự kiện mang lại khối lượng kinh doanh lớn chỉ cần sự hỗ trợ cá nhân của Bộ phận Bán hàng MICE trong thời gian họ đưa ra quyết định về (hoặc chống lại) điểm đến, địa điểm, khách sạn hoặc DMC. Cụ thể, khi nói đến các câu hỏi rất cụ thể nảy sinh từ khái niệm sự kiện và khi nào nói đến việc xây dựng niềm tin cần thiết giữa người mua và nhà cung cấp để các chuyên gia tổ chức sự kiện cũng kết thúc giao dịch với một cảm giác tuyệt vời.

Nhu cầu cơ bản cho các sự kiện cá nhân đang được các công ty và hiệp hội đặt câu hỏi nhiều hơn, và thời điểm mà người lập kế hoạch tổ chức sự kiện muốn nói chuyện trực tiếp với nhân viên bán hàng đang bị đẩy lùi xa hơn vào cuối quá trình ra quyết định.

Đối với doanh số Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo khách hàng trong tương lai, điều này có nghĩa là trực tuyến trước tiên – gặp trực tiếp thứ hai. Các biện pháp bán hàng và tiếp thị phải được tạo ra theo thứ tự này nếu muốn thành công. Người mua phải được tiếp cận trực tuyến, phải được đón trực tuyến và phải được truyền cảm hứng cho các thương hiệu, sản phẩm và ưu đãi của nhà cung cấp. Tuy nhiên, để làm được điều này, anh ta phải tìm hiểu kỹ càng về chúng càng tốt. Nhưng không giống như trước đây, ngày nay điều này phải diễn ra chủ yếu trên mạng. Bán hàng MICE diễn ra trực tuyến ở một mức độ lớn. Hiệu suất càng tốt, sự quan tâm của người mua trong trao đổi cá nhân càng lớn.

Theo khảo sát, những người mua của cộng đồng MICEboard đánh giá cao nhất phần trình bày trực tuyến chi tiết của tất cả các nhà cung cấp tham gia sự kiện trước, trong và sau sự kiện. Người mua truy cập thông tin này trên MICEboard.com – đôi khi thậm chí vài tháng sau sự kiện – để kinh doanh cụ thể. Phần lớn người mua đầu tiên tham gia các sự kiện MICEboard chỉ tham gia vì họ thấy tiềm năng kinh doanh cụ thể với các nhà cung cấp riêng lẻ thông qua phần trình bày trước của các nhà triển lãm (nhà cung cấp)! Và ngay cả trước khi gặp trực tiếp nhà cung cấp tại sự kiện MICEboard, họ đã nghiên cứu chi tiết về các nhà cung cấp có liên quan đến họ và do đó chuẩn bị cho cuộc họp cá nhân tại sự kiện MICEboard.

Nhưng các nhà cung cấp tham gia sự kiện MICEboard cũng nhận được yêu cầu từ những người mua không tham gia sự kiện! Đây là những người mua đã biết đến các nhà cung cấp từ cộng đồng MICEboard trong quá trình nghiên cứu của họ – dựa trên các ấn phẩm về các nhà cung cấp này trên phương tiện truyền thông MICEboard (trang web, bản tin, phương tiện truyền thông xã hội). Sự kết hợp giữa bán hàng trực tuyến và bán hàng ngoại tuyến tại các sự kiện thương mại MICEboard này là duy nhất trong ngành Tour du lịch MICE-kết hợp Hội nghị, Hội thảo khách hàng và không ngừng trở nên quan trọng.

Là nhân viên bán hàng MICE, tất nhiên bạn có thể tiếp tục tham gia các sự kiện bán hàng mà không người mua nào biết trước rằng bạn đang tham gia. Bạn có thể tiếp tục tin tưởng rằng sự kiện và chương trình người mua được tổ chức của nó hấp dẫn đến mức có nhiều nhà tổ chức sự kiện sẽ đăng ký tham gia sự kiện và nếu may mắn, bạn cũng sẽ gặp và nói chuyện với một số người có tiềm năng kinh doanh với bạn. Tuy nhiên, hầu hết đăng ký vì họ muốn vui chơi. Đây là “xổ số bán hàng” chứ không phải “khái niệm bán hàng”, bởi vì phần lớn các cuộc trò chuyện mà các nhà cung cấp thực hiện tại các sự kiện này không mang lại cho nhà cung cấp bất kỳ công việc kinh doanh nào. Trong hầu hết các trường hợp, chỉ khoảng 10% đến 20% tổng số cuộc trò chuyện được tổ chức tại các sự kiện bán hàng này có thể dẫn đến việc kinh doanh cụ thể trong tương lai. Điều này có nghĩa là ít nhất 80% phí tham gia đã trả là tiền lãng phí.

Bất kể doanh số bán hàng MICE sẽ hoạt động như thế nào trong tương lai, cuối cùng, thành công hay thất bại trong kinh doanh luôn là yếu tố quyết định đúng sai. Chúng tôi muốn kích thích và thúc đẩy và chúng tôi tham khảo thị trường người mua Đức

Theo: MICEboard

Bài viết liên quan