Cologne công bố số du lịch năm 2022

Cologne công bố số du lịch năm 2022. Ủy ban Du lịch Cologne, tổ chức du lịch chính thức của thành phố Cologne, đã công bố số liệu du khách của thành phố cho năm 2022.

Cologne công bố số du lịch năm 2022
Cologne công bố số du lịch năm 2022

Những con số năm 2022 cho thấy du lịch đã quay trở lại ở Cologne. Văn phòng Thống kê Bang North Rhine-Westphalia, IT.NRW, đã đăng ký 3,2 triệu lượt khách và 5,6 triệu lượt lưu trú qua đêm tại các khách sạn ở Cologne.

Cologne công bố số du lịch năm 2022

Con số này chiếm 85,3% số lượt lưu trú qua đêm được đăng ký vào năm 2019 — trước khủng hoảng.

Sự phục hồi của Cologne, phần lớn nhờ vào các biện pháp phục hồi thành công, đã thiết lập một chuẩn mực so với các thành phố khác của Đức như Berlin (78%) và Frankfurt (79%).

Tiến sĩ Jürgen Amann, Giám đốc điều hành của Ủy ban Du lịch Cologne cho biết, sau hai năm khó khăn và nhiều biện pháp nhằm phục hồi ngành du lịch ở Cologne, họ đã đảo ngược thành công xu hướng này.

Số lượng khách truy cập rất tốt và Cologne không mất đi bất kỳ sự hấp dẫn nào với tư cách là một điểm đến du lịch. Bây giờ tùy thuộc vào chúng ta để tận dụng cơ hội này để phát triển chất lượng.

Thay đổi cơ cấu ngành du lịch

Cấu trúc của ngành du lịch được hồi sinh này đã thay đổi đáng kể. Xu hướng là hướng tới du lịch giải trí nhiều hơn từ các thị trường lân cận và giảm tổng thể khách doanh nhân.

Các chuyến công tác xúc tiến như hội chợ thương mại, hội nghị kinh doanh và hội nghị đang tăng trở lại, nhưng số liệu về các chuyến công tác truyền thống sẽ không trở lại mức đã đạt được trước khủng hoảng.

Thị trường nguồn quan trọng nhất vẫn là Đức, chiếm 69% tổng lượng khách lưu trú qua đêm.

Hà Lan ở vị trí thứ hai với 4,2%, một con số vượt xa mức đạt được vào năm 2019.

Thị trường Anh theo sau ở mức 3%, cho thấy người Anh háo hức đi du lịch hơn họ dự kiến vì Brexit. Hoa Kỳ chiếm vị trí thứ tư, ở mức 2,9%.

Số liệu về giường khách sạn và địa điểm tổ chức sự kiện vẫn ổn định

Số lượng giường khách sạn có sẵn ở Cologne là 35.905 vào năm 2022 — nhiều hơn 5,5% so với năm 2019. Làn sóng phá sản đáng sợ đã không xảy ra.

Thị trường tổ chức sự kiện cũng có sự phục hồi đáng kể. Tổng cộng có 40.800 sự kiện đã được tổ chức tại Cologne vào năm ngoái, thu hút 3,72 triệu người tham gia.

Số lượng sự kiện trong lĩnh vực Tour hội nghị khách hàng MICE (MICE = Cuộc họp, Ưu đãi, Hội nghị, Sự kiện) là 77% so với mức trước đại dịch và số lượng người tham gia là 83% so với con số của năm 2019.

Các số liệu cho thị trường sự kiện đang tăng lên — tương tự như số liệu cho phân khúc khách sạn.

Có tổng cộng 210 địa điểm tổ chức sự kiện vào năm 2022 — tăng đáng kể 16 địa điểm so với năm 2019.

Vào năm 2022, những thay đổi về cấu trúc và thách thức trong phân khúc du lịch và công tác này có thể được nhìn thấy chủ yếu ở các khía cạnh và cấu trúc nền tảng của các sự kiện được tổ chức.

Các sự kiện mang tính khu vực hơn so với năm 2019 và quy mô sự kiện trung bình lớn hơn một chút.

Vào năm 2022, khoảng thời gian ngắn dành cho các yêu cầu, cũng như sự tập trung của các sự kiện trong những khoảng thời gian nhất định, đôi khi dẫn đến tình trạng tắc nghẽn công suất cho các nhà cung cấp.

Văn phòng Công ước Cologne như một trung tâm tri thức

Để tìm hiểu thêm về các yếu tố thành công trong tương lai trong phân khúc Tour hội nghị khách hàng MICE, Văn phòng Hội nghị Cologne (CCB) của Hội đồng Du lịch Cologne tiếp tục tích cực trong mạng lưới đổi mới Không gian Hội nghị Tương lai của Viện Fraunhofer (IAO) và Văn phòng Hội nghị Đức ( GCB).

Với khả năng là một trung tâm tri thức, CCB sẽ thu thập thông tin và bí quyết và chuyển nó cho các đối tác trong ngành, cũng như thúc đẩy lợi ích của lĩnh vực Tour hội nghị khách hàng MICE của Cologne cho các đối tác bên ngoài.

Bắt đầu từ năm 2024, Cologne sẽ tối ưu hóa đáng kể khả năng tổ chức hội nghị và đại hội nhờ vào địa điểm tổ chức sự kiện và hội nghị mới Confex.

Ngoài ra, trải nghiệm tổng thể của du khách trong lĩnh vực các chuyến công tác có thể thúc đẩy sẽ càng trở nên quan trọng hơn trong tương lai vì sẽ có sự kết hợp tối ưu giữa các sự kiện kinh doanh và cơ hội trải nghiệm thành phố của chúng ta. Cologne có vị trí tốt về mặt này.

Amann cho biết cùng với các đối tác của mình, họ đã dẫn dắt thành công ngành du lịch của Cologne vượt qua hai năm khó khăn.

Trong tương lai, trọng tâm công việc của họ sẽ là phát triển chất lượng du lịch ở Cologne.

Điều này đòi hỏi họ phải nâng cao hình ảnh của Cologne như một điểm đến du lịch bằng cách giải quyết các nhóm mục tiêu đã chọn một cách chiến lược.

Điều này sẽ cho phép họ cùng với các đối tác trong lĩnh vực này thúc đẩy sự phát triển bền vững trong việc tạo ra giá trị cho thành phố Cologne của chúng ta.

Theo: travelandtourworld

Bài viết liên quan