Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 8,4 triệu lượt khách du lịch vào năm 2024

Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 8,4 triệu lượt khách du lịch vào năm 2024: Thành phố Đà Nẵng, một điểm đến bãi biển nổi tiếng ở miền Trung Việt Nam, dự kiến sẽ đón 8,4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 2,5 triệu du khách quốc tế và kiếm được hơn 30,8 nghìn tỷ đồng (1,2 tỷ USD) doanh thu du lịch vào năm 2024.

Những mục tiêu này đã được công bố trong một hội nghị do Sở Du lịch thành phố chủ trì hôm thứ Tư để thảo luận về chiến lược phát triển du lịch của thành phố trong năm tới.

Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 8,4 triệu lượt khách du lịch vào năm 2024
Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 8,4 triệu lượt khách du lịch vào năm 2024

Trên hình: Khán giả thưởng thức màn trình diễn pháo hoa trong khuôn khổ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023, được tổ chức từ ngày 2 tháng 6 đến ngày 8 tháng 7 dọc sông Hàn ở thành phố Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam

Sở cho biết, quy hoạch phân khu tổng thể của thành phố giai đoạn 2021-30, tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt, từ đó tạo tiền đề cho việc phát triển thêm nhiều dự án trọng điểm, sản phẩm du lịch chất lượng cao.

Thành phố biển miền Trung đã bật đèn xanh cho việc triển khai thí điểm thêm phố đi bộ và các hoạt động du lịch về đêm được tổ chức dọc cầu Nguyễn Văn Trỗi cùng một số dịch vụ khác nhằm thúc đẩy du lịch địa phương.

Để hoàn thành mục tiêu phục vụ lượng du khách nói trên, cơ quan du lịch thành phố cũng sẽ tiếp tục áp dụng các chính sách thúc đẩy MICE (hội họp, ưu đãi, hội nghị và triển lãm), chơi gôn và du lịch đám cưới bằng cách triển khai các địa điểm du lịch, dịch vụ cưới hỏi và địa điểm. với nhiều phân khúc khác nhau để phục vụ các loại khách du lịch khác nhau trong và ngoài nước.

Thành phố cũng sẽ tăng cường nỗ lực khôi phục các tuyến hàng không quốc tế thường xuyên nối liền với Trung Quốc, Bắc Mỹ, châu Âu, đồng thời xem xét triển khai các tuyến hàng không mới đến các điểm đến châu Á ở Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản, Thái Lan và Hàn Quốc.

Du khách đến thành phố miền Trung Việt Nam này vào năm tới không nên bỏ lỡ hàng loạt sự kiện lễ hội như ‘Wow Da Nang’ dự kiến diễn ra vào tháng 6, ‘BRG Danang Championship 2024’ dự kiến diễn ra từ ngày 26/8 đến ngày 2/9 và Tuần lễ Du lịch Tiệc cưới.

Du khách tham quan Bà Nà Hills, một địa điểm du lịch ở thành phố Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam. Ảnh: Tấn Lực/Tuổi Trẻ
Du khách tham quan Bà Nà Hills, một địa điểm du lịch ở thành phố Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam. Ảnh: Tấn Lực/Tuổi Trẻ

Trước đó tại hội nghị, cơ quan du lịch đã xem xét kết quả hoạt động của mình vào năm 2023.

Theo đó, thành phố đã phục vụ khoảng 7,39 triệu lượt du khách trong năm nay, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có 1,98 triệu lượt khách quốc tế.

Doanh thu du lịch dự kiến đạt gần 28 nghìn tỷ đồng (1,1 tỷ USD), tăng 44% so với năm ngoái.

Các sản phẩm, dịch vụ du lịch biển, du lịch hội nghị khách hàng MICE tiếp tục được du khách, đặc biệt là giới nhà giàu ưa chuộng.

Cho đến nay, thành phố đã đón khoảng 46.000 du khách từ 163 đoàn du lịch hội nghị khách hàng MICE, với 95 đoàn nước ngoài đến từ Ấn Độ, Malaysia, Đài Loan, Tây Ban Nha và Pháp, đồng thời phục vụ khoảng 30.000 du khách khác đến Đà Nẵng dự tiệc cưới được tổ chức tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp. .

Theo: tuoitrenews

Bạn có thể tham khảo những chương trình Tour du lịch Đà Nẵng đến từ META Travel

Bài viết liên quan