Dẫn đầu về MICE: Tầm nhìn của Thái Lan vào THỜI GIAN 2024

Chủ tịch TCEB Chiruit Isarangkun Na Ayuthaya chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về chiến lược của Thái Lan để tiếp tục là điểm đến cho các sự kiện kinh doanh hàng đầu.

Dẫn đầu về MICE: Tầm nhìn của Thái Lan vào THỜI GIAN 2024
Dẫn đầu về MICE: Tầm nhìn của Thái Lan vào THỜI GIAN 2024

Chủ tịch TCEB Chiruit Isarangkun Na Ayuthaya cho biết: “Một chuyến đi, nhiều thành phố” mang lại lợi thế cho Thái Lan. Nguồn ảnh: Chakrawooth Kaewjunthong

Tại Sàn giao dịch các cuộc họp đổi mới Thái Lan (TIME) 2024, diễn ra ở Bangkok và Chiang Mai từ ngày 17 đến ngày 21 tháng 6, M&C Asia đã trò chuyện với Chiruit Isarangkun Na Ayuthaya, chủ tịch TCEB, để tìm hiểu thêm về mục tiêu của ông, duy trì sức hấp dẫn của Thái Lan làm điểm đến MICE và mở cửa ngành MICE của Thái Lan sang các lĩnh vực mới.

Cuộc trò chuyện này đã được chỉnh sửa để rõ ràng và ngắn gọn.

Dẫn đầu về MICE: Tầm nhìn của Thái Lan vào THỜI GIAN 2024

TIME phản ánh Thái Lan là điểm đến MICE như thế nào?

Là sự kiện hàng đầu của TCEB, TIME giới thiệu Thái Lan như một điểm đến năng động mang lại giá trị mới và mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho khách du lịch MICE. Nó thể hiện sự hợp tác và hợp tác chặt chẽ của chúng tôi giữa TCEB với tư cách là cơ quan chính phủ và các bên liên quan trong khu vực tư nhân, định vị Thái Lan là điểm đến MICE hàng đầu trong khu vực.

THỜI GIAN 2024 có số lượng nhà triển lãm Thái Lan lớn hơn (tổng cộng 60) từ các điểm đến thành phố đa dạng hơn (tổng cộng 7), thể hiện sự năng động của Thái Lan với tư cách là điểm đến MICE. Chuyến đi gia đình cũng nêu bật những trải nghiệm độc đáo, như làm sô cô la ở Chiang Mai, một sản phẩm Thái Lan chưa bao giờ được biết đến trên toàn cầu, mang đến cơ hội trải nghiệm Thái Lan ngoài những nhận thức thông thường.

” Chúng tôi cung cấp ‘một chuyến đi, nhiều thành phố’ tới các thị trường M&I ở nước ngoài, kết hợp trải nghiệm đô thị với văn hóa địa phương đích thực… Thái Lan có rất nhiều cơ hội để tạo ra giá trị cho những trải nghiệm phong phú hơn.” – Chiruit Isarangkun Na Ayuthaya, chủ tịch TCEB

Một số cơ hội thú vị cho Thái Lan trong lĩnh vực MICE là gì?

Chúng tôi cung cấp “một chuyến đi, nhiều thành phố” tới các thị trường M&I ở nước ngoài, kết hợp trải nghiệm đô thị với văn hóa địa phương đích thực, chẳng hạn như kết hợp Bangkok với Ayutthaya, thủ đô cũ, để hòa mình vào lịch sử. Nếu sự kiện của bạn diễn ra ở Pattaya, hãy ghé thăm Rayong để tìm hiểu văn hóa trồng cây ăn quả nhiệt đới hoặc đến Chantaburi để tìm hiểu khoa học về đá quý. Tóm lại, ở Thái Lan có rất nhiều cơ hội để tạo ra giá trị cho những trải nghiệm phong phú hơn.

Ngoài ra, chính sách thu hút các lễ hội toàn cầu và các sự kiện lớn đến Thái Lan của chính phủ Thái Lan tạo cơ hội mới cho các nhà quy hoạch kết hợp những lễ hội này vào các chương trình du lịch MICE của họ.

Chúng tôi cũng đang phát triển các ưu đãi và đặc quyền mới với khu vực tư nhân trong lĩnh vực ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe, giải trí đặc biệt. Bằng cách kết hợp phát triển sản phẩm mới với sự hỗ trợ từ cả TCEB và khu vực tư nhân, chúng tôi mong muốn Thái Lan luôn là điểm đến được ưa thích.

Ngành này đã thay đổi như thế nào và vai trò của TCEB đã thay đổi như thế nào trong những năm qua?

Chúng tôi đang chứng kiến ​​những thế hệ mới trong lực lượng lao động MICE và với tư cách là khách hàng. Họ có thế giới quan, yêu cầu, kỳ vọng và sở thích khác nhau. Chúng ta cần đón nhận những thay đổi này một cách xây dựng để duy trì hoặc nâng cao giá trị của ngành MICE.

Vai trò của TCEB đã mở rộng ra ngoài việc đấu thầu và tạo điều kiện cho các sự kiện trở thành động lực thúc đẩy sự thay đổi và tư duy lãnh đạo, tạo ra những kết quả đầu ra mới để giữ cho ngành MICE luôn sôi động trong bối cảnh môi trường đang thay đổi. Chúng tôi cũng thúc đẩy các ngành công nghiệp tương lai ở Thái Lan – ví dụ như an ninh lương thực, kỹ thuật số, chăm sóc sức khỏe, v.v. – sử dụng MICE làm nền tảng để thúc đẩy tăng trưởng và phát triển, từ đó có thể thu hút khách doanh nhân nước ngoài đến Thái Lan.

Ngành MICE Thái Lan đã tăng từ khoảng 80 tỷ baht (2,2 tỷ USD) năm 2014 lên khoảng 140 tỷ baht (3,8 tỷ USD) trong năm nay.

Chiruit Isarangkun Na Ayuthaya (giữa) của TCEB và Shahreil Aziz và Xinyi Liang-Pholsena của M&C Asia. Nguồn ảnh: Chakrawooth Kaewjunthong
Chiruit Isarangkun Na Ayuthaya (giữa) của TCEB và Shahreil Aziz và Xinyi Liang-Pholsena của M&C Asia. Nguồn ảnh: Chakrawooth Kaewjunthong

Thành tựu của Thái Lan về tính bền vững với tư cách là điểm đến MICE là gì?

Một thành tựu quan trọng là quá trình khử cacbon có thể định lượng được của chúng tôi đối với các sự kiện. Trong sáu tháng đầu tiên của năm tài chính 2024, TCEB đã hỗ trợ 94 sự kiện nhằm tránh phát thải carbon, tổng cộng đã tránh được 243.440,68 kg CO2e (tương đương với carbon dioxide). Con số này tương đương với việc trồng 14.763 cây xanh. Mục tiêu cho cả năm là 400.000 nên chúng ta vẫn còn 156.560 nữa.

Chúng tôi đã phát triển Nghị định thư Bangkok về Ẩm thực bền vững với ICCA trong Hội nghị ICCA 2023 nhờ thực tiễn quản lý chất thải thực phẩm và tìm nguồn cung ứng địa phương trong sự kiện này. Giao thức này đã được ICCA ra mắt tại IMEX Frankfurt 2024 vào tháng 5 và sẽ được áp dụng trong các sự kiện ICCA trong tương lai.

Chúng tôi đã làm việc với Tổ chức Quản lý Khí nhà kính Thái Lan hoặc TGO trong việc phát triển Ứng dụng Nền tảng Không Carbon trên điện thoại di động để các nhà tổ chức tính toán và bù đắp lượng khí thải carbon của họ.

Dự báo của bạn về bối cảnh MICE của Thái Lan trong năm 2024-2025 là gì?

Bối cảnh MICE của Thái Lan sẽ rất sôi động với các sự kiện lớn có quy mô thế giới đang diễn ra, bao gồm cuộc họp thường niên của Ngân hàng Thế giới và IMF năm 2026 tại Bangkok và Triển lãm Làm vườn Quốc tế ở Udon Thani. Trọng tâm của chúng tôi sẽ là biến chính sách của chính phủ về thu hút các sự kiện thể thao lớn và lễ hội toàn cầu thành hiện thực.

Theo: meetings-conventions-asia.

Bài viết liên quan