Davao MICECON 2023

MICECON trở lại Davao vào năm 2023 này:  Davao MICECON 2023. Sau 10 năm, Tour hội nghị khách hàng MICE Conference Philippine (MICECON) trở lại Thành phố Davao, nơi nó sẽ giới thiệu nền văn hóa phong phú của khu vực, môi trường tự nhiên tuyệt đẹp, dịch vụ ẩm thực phong phú và lòng hiếu khách sôi nổi cho khán giả toàn cầu. Hội nghị sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị SMX ở SM Lanang Premier vào ngày 1-3 tháng 3 năm 2023 với hơn 600 người tham gia từ lĩnh vực sự kiện kinh doanh và du lịch.

Davao MICECON 2023
Davao MICECON 2023

MICECON 2023 là nơi quy tụ lớn nhất của các chuyên gia về Hội nghị, Hội nghị Du lịch Ưu đãi và Triển lãm (Tour hội nghị khách hàng MICE) trong nước, quy tụ sự kết hợp đặc biệt của các đại biểu trong và ngoài nước trong ngành Tour hội nghị khách hàng MICE để tìm hiểu về các xu hướng toàn cầu khác nhau trong các cuộc họp kinh doanh, chứng kiến những cảnh đẹp của thành phố hàng đầu phía nam, và mời họ có cơ hội kết nối với các chuyên gia Tour hội nghị khách hàng MICE trong nước và quốc tế. Đây là sự hợp tác với Chính quyền Thành phố Davao, Sở Du lịch (DOT) và bộ phận tiếp thị của nó, Ban Xúc tiến Du lịch (TPB) Philippines.

Davao MICECON 2023

M.I.C.E của Philippines Hội nghị (MICECON), cuộc tụ họp hàng đầu của đất nước dành cho các chuyên gia trong ngành Tour hội nghị khách hàng MICE, sẽ diễn ra vào ngày 1 – 3 tháng 3 năm 2022 tại Thành phố Davao.

MICECON là nơi tập hợp các chuyên gia về Tour hội nghị khách hàng MICE lớn nhất trong cả nước, MICECON đã trở thành một sự kiện được săn đón vì nó củng cố tất cả các lĩnh vực liên quan đến ngành MICE thành một chương trình giáo dục gắn kết và toàn diện. Trong những năm qua, MICECON đã trở thành một sự kiện đáng tin cậy cho các bên liên quan đến Tour hội nghị khách hàng MICE, tự hào về việc có các thành phần sự kiện theo chủ đề/khuyến khích để làm tiêu chuẩn và cơ hội kết nối với các chuyên gia Tour hội nghị khách hàng MICE quốc tế và địa phương. Các đại biểu hội nghị tham dự MICECON phiên bản 2023 sẽ là sự kết hợp của khoảng 500 đại biểu trực tiếp ở Davao cộng với các đại biểu ảo từ ngành du lịch.

MICECON cũng sẽ giới thiệu các thành phần chương trình thú vị mới như Thử thách giới trẻ MICE Philippine, Trang phục quyền lực và Trang điểm quyến rũ, Hội trường của Chủ nhà và Nhà tài trợ (triển lãm các sản phẩm và dịch vụ du lịch tốt nhất của Davao) và Chuyến đi làm quen / Kiểm tra các Cơ sở MICE tại Davao Vùng cho 30 Chọn M.I.C.E. Ban tổ chức.

Một trong những bước phát triển quan trọng trong ngành hội họp kinh doanh là sự gia tăng của “bleisure” hoặc kết hợp kinh nghiệm du lịch công tác và giải trí. Davao là một ví dụ điển hình về các điểm đến thư giãn của đất nước với các dịch vụ văn hóa và giải trí đa dạng dành cho khách doanh nhân. Davao là nơi sinh sống của 11 bộ lạc bản địa và có dân số nước ngoài ngày càng tăng từ các nền văn hóa và tôn giáo khác nhau. Được thiên nhiên ưu đãi với những bãi biển hoang sơ, những điểm lặn tuyệt vời, hệ động thực vật phong phú, những sản phẩm tươi ngon và chất lượng nhất cùng những món ăn ngon mà du khách khao khát, Thành phố Davao là một điểm đến lý tưởng. Nó cũng tiếp tục phát triển năng lực của mình như một điểm đến MICE với nhiều địa điểm và chỗ ở hơn cho các hội nghị cũng như các chuyên gia thể hiện chất lượng tốt nhất của Philippines về lòng hiếu khách, sự đa dạng, hòa bình và ổn định.

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp luôn là cốt lõi của MICECON. Năm nay sẽ diễn ra tại Trung tâm Đại bàng Philippine ở Barangay Malagos, Thành phố Davao. Xuất phát từ lực đẩy của ngành nhằm làm nổi bật tính bền vững trong các nỗ lực du lịch của mình, các đại biểu MICECON sẽ đến thăm khu bảo tồn với hy vọng nâng cao nhận thức trong việc bảo tồn các loài đang bị đe dọa nghiêm trọng ở Trung tâm Đại bàng Philippine. Trung tâm hoan nghênh các khoản đóng góp khi tiếp tục mở rộng việc chăm sóc nhiều loài động vật hơn và nhân giống Đại bàng Philippine.

“Chúng tôi, tại TPB, tận tâm thúc đẩy tính bền vững đồng thời tiếp thị Philippines như một điểm đến du lịch hàng đầu. Chúng tôi liên tục đảm bảo thực hành du lịch bền vững vì chúng tôi thu được lợi ích từ cả những tác động tích cực và tiêu cực đối với môi trường của chúng tôi. Thông qua CSR của chúng tôi tại Trung tâm Đại bàng Philippine, chúng tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho các cá nhân đi du lịch có trách nhiệm”, COO TPB Maria Margarita Montemayor Nograles cho biết.

Sự kiện này được thực hiện với sự hỗ trợ của các nhà tài trợ sau: Cebu Pacific, Philippine Airlines, Abbott Laboratories, Hotel 101, Eudoo Technologies, Destileria Limtuaco & Co., Inc., và Nhà máy bia Engkanto.

Các món ăn ngon và một số hoạt động giải trí cũng sẽ làm hài lòng các vị khách tham dự hội nghị với sự hỗ trợ của các nhà tài trợ sau: Villa Margarita, Waterfront Insular Hotel Davao và DOT Vùng XI vào ngày đầu tiên; và Agriya and Pearl Farm, Royal Mandaya Hotel, Acacia Hotel và Rogen Inn, Discovery Samal and the Mayor’s night của Chính quyền thành phố Davao và SM Lanang Premier và Tập đoàn quản lý Zegen vào ngày thứ hai. Davao Region Cacao Council & Annipie Bakery Cafe, Dusit D2 Hotel và Davao Region Coffee Council, Maan’s Bakeshop và TPB for the Farewell Dinner sẽ kết thúc ngày hoạt động cuối cùng.

Thông qua việc Davao tổ chức MICECON 2023, dự kiến Davao sẽ nối lại mối quan hệ với các bên liên quan trong ngành du lịch, tạo ra các kết nối mới và định vị mình là một điểm đến Tour hội nghị khách hàng MICE quan trọng.

Các nhà lãnh đạo du lịch hoan nghênh những cải tiến của Sân bay Davao

Các nhà lãnh đạo DOANH NGHIỆP tại Thành phố Davao đang mong đợi việc mở rộng Sân bay Quốc tế Davao, điều này có thể thúc đẩy lượng khách du lịch.

Pia Montano, người đứng đầu Trung tâm Điểm đến Du khách Davao, trong P.E.P. Nói chuyện tại SM Lanang Premier, cho biết họ hoan nghênh việc mở rộng sân bay mà họ đã chờ đợi “rất lâu”.

“Là cửa ngõ, các sân bay của chúng tôi rất quan trọng… ấn tượng tuyệt vời (đó là một điều tốt) khi chúng tôi có một sân bay tốt,” Montano nói.

“Đối với chúng tôi, để mời khách du lịch đến và nhiều hãng hàng không đến, điều quan trọng đối với chúng tôi là [mở rộng] sức chứa của sân bay,” cô nói thêm.

Các nhà lãnh đạo du lịch hoan nghênh những cải tiến của Sân bay Davao
Các nhà lãnh đạo du lịch hoan nghênh những cải tiến của Sân bay Davao

Mary Ann Montemayor, một nhà lãnh đạo ngành du lịch, cũng cho biết họ đã nói chuyện với các công ty hàng không để thiết lập các đường bay đến Davao.

“Hiện tại chúng tôi đang đàm phán (đàm phán) với rất nhiều hãng hàng không… Đó đã là câu hỏi của họ, chúng tôi sẽ bay theo cách của bạn, nhưng hãy đảm bảo rằng sân bay của bạn đã sẵn sàng,” Montemayor nói.

Bộ Giao thông Vận tải (DOTr) đã phân bổ ‌P1,07 tỷ để cải tạo Sân bay Quốc tế Davao (DIA).

Cánh phía bắc của Sân bay Quốc tế Davao hiện đang được cải tạo và dự kiến sẽ mở cửa vào tháng 3 năm 2023.

Rex Obcena, quản lý của Cơ quan Hàng không Dân dụng Philippines tại Davao (CAAP-Davao), cho biết hôm thứ Năm, ngày 9 tháng 2 rằng việc cải tạo này sẽ bổ sung thêm không gian cho khu vực làm thủ tục. ĐÁ

Các khách sạn ở Davao đã kín chỗ trước lễ kỷ niệm Ngày Hiến chương lần thứ 86 của thành phố

Một ủy viên hội đồng Davao kêu gọi các nhà trọ nhỏ mở cửa trở lại và chủ sở hữu các căn hộ chung cư không sử dụng cung cấp chỗ của họ trên thị trường trực tuyến để giải quyết vấn đề thiếu chỗ ở khách sạn

Tất cả các khách sạn ở Thành phố Davao đã được đặt kín chỗ trong tuần đầu tiên của tháng 3 khi hàng nghìn du khách, cả người nước ngoài và người dân địa phương, bắt đầu đổ về thành phố để tham dự lễ kỷ niệm Araw ng Davao, đánh dấu kỷ niệm 86 năm thành lập.

Ủy viên Hội đồng thành phố Davao Bernie Al-ag vào thứ Tư, ngày 15 tháng 2, kêu gọi các nhà trọ nhỏ trong thành phố mở cửa trở lại và chủ sở hữu các căn hộ chung cư không sử dụng cung cấp tài sản của họ thông qua thị trường trực tuyến Airbnb để giải quyết vấn đề thiếu chỗ ở khách sạn.

Là một giải pháp thay thế phổ biến cho các khách sạn truyền thống và nhà nghỉ cho thuê, Airbnb đã phát triển để cung cấp nhiều dịch vụ liên quan đến du lịch, chẳng hạn như trải nghiệm và hoạt động do người dân địa phương tổ chức ở những nơi khách du lịch ghé thăm. Nó cho phép mọi người liệt kê, tìm và đặt chỗ ở cho các đợt lưu trú ngắn hạn và chủ nhà có thể sử dụng nền tảng này để cho thuê những không gian không sử dụng của họ.

Al-ag cho biết chính quyền địa phương dự kiến sẽ có ít nhất 50.000 khán giả, bao gồm cả khách du lịch nước ngoài và địa phương, tham gia vào hoạt động vui chơi Ngày Hiến chương của thành phố.

Mặc dù 95% cơ sở du lịch trong thành phố đã mở cửa trở lại sau đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19, nhưng vẫn xảy ra tình trạng thiếu phòng khách sạn cho các sự kiện lớn như lễ kỷ niệm Ngày Hiến chương Davao 3/3.

Jennifer Romero, người đứng đầu Văn phòng Điều hành Du lịch của Davao, cho biết họ đang mong đợi một lượng lớn khách du lịch đến thành phố do các sự kiện lớn dự kiến diễn ra vào tháng Ba.

Bên cạnh lễ kỷ niệm Araw ng Dabaw, thành phố cũng sẽ tổ chức hai sự kiện lớn vào tháng tới – Tour hội nghị khách hàng MICE của các doanh nghiệp trong ngành du lịch và hội nghị quốc gia của Hội đồng Hợp nhất Philippines (IBP) .

Vào năm 2022, Thành phố Davao đã đăng ký 897.946 lượt khách du lịch nhưng năm nay, Romero cho biết, các quan chức địa phương dự kiến sẽ có ít nhất 1,8 triệu lượt khách du lịch.

Chính quyền thành phố cũng đã dự kiến 2,5 triệu du khách vào năm 2024 và 2,7 triệu khác vào năm 2025.

Lễ kỷ niệm Araw ng Dabaw sẽ là lễ kỷ niệm trực tiếp đầu tiên của thành phố nhân ngày hiến chương sau ba năm gián đoạn do đại dịch COVID-19.

Các quan chức địa phương hứa sẽ làm cho lễ kỷ niệm tháng Ba trở thành một “lễ vui vẻ nhất không giống ai”.

Lễ kỷ niệm sẽ có Lễ hội Parada Dabawenyo đầy màu sắc, Lễ hội âm nhạc và nghệ thuật Araw ng Dabaw, Chợ Cacao và Thực phẩm thủ công đầu tiên sẽ trưng bày các sản phẩm của nông dân trồng ca cao địa phương, nhà sản xuất sô cô la và nhà sản xuất cà phê.

Lễ kỷ niệm cũng sẽ có Cuộc thi Tìm kiếm Reyna Dabawenya 2023 dành cho tất cả những phụ nữ chuyển giới tự xác định cư trú tại Thành phố Davao.

Lễ kỷ niệm sẽ lên đến đỉnh điểm với màn trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái 3D và màn bắn pháo hoa hoành tráng.

Malacañang đã tuyên bố ngày 3 tháng 3 năm 2023 là một ngày lễ không làm việc đặc biệt tại Thành phố Davao để đánh dấu lễ kỷ niệm Araw ng Dabaw lần thứ 86.

“Ở Davao luôn có truyền thống tôn vinh sự thống nhất của thành phố đa văn hóa của chúng tôi. Điều này không chỉ để ghi nhận những nỗ lực của những người có công trong việc tạo ra thành phố mà quan trọng hơn, đó là để ghi nhận những Dabawenyos của ngày hôm nay, những người đã và đang làm hết sức mình để tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho thành phố và người dân của chúng ta, ” đọc một phần của tuyên bố được đưa ra bởi chính quyền thành phố

Theo: micecon.ph

Bài viết liên quan