Điều gì đang tác động đến ngành du lịch MICE 2023

Điều gì đang tác động đến ngành du lịch MICE 2023.Chi phí cao hơn vẫn là lý do mạnh nhất khiến lĩnh vực hội họp và sự kiện của ngành du lịch phục hồi chậm hơn sau đại dịch, theo Khảo sát xung về Hội nghị & Sự kiện Quý 4, được thực hiện bởi Global DMC Partners (GDP), mạng lưới lớn nhất toàn cầu về các cuộc họp và sự kiện. các công ty quản lý điểm đến (DMC) độc lập và các nhà cung cấp dịch vụ sự kiện chuyên biệt.

Điều gì đang tác động đến ngành du lịch MICE 2023
Điều gì đang tác động đến ngành du lịch MICE 2023

Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 10 tháng 11 đến ngày 16 tháng 12 năm 2022 và giới thiệu các chủ đề gần đây nhất xung quanh những thách thức hiện tại của Tour hội nghị khách hàng MICE, từ tính bền vững đến xu hướng tuyển dụng, v.v.

Điều gì đang tác động đến ngành du lịch MICE 2023

Chi phí cao hơn là một thách thức thực sự

88% những người được khảo sát cho biết ngân sách của họ đã tăng lên do lạm phát, tăng từ 68% trong quý hai của năm. Chi phí vé máy bay ảnh hưởng đến phần lớn các nhà hoạch định sự kiện (68 phần trăm).

Một số người lập kế hoạch sự kiện đã chọn tổ chức sự kiện ở các điểm đến gần nơi có phần lớn người tham dự để bù đắp các chi phí này hoặc đã chọn sử dụng các phương thức vận chuyển khác nhau, chẳng hạn như đi tàu qua các chuyến bay.

Catherine Chaulet, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Global DMC Partners cho biết: “Các khách hàng của chúng tôi đã cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về vấn đề tăng chi phí liên quan đến ngân sách của họ. “Một số người trả lời khảo sát nhận xét rằng họ đang được yêu cầu tìm kiếm khoản tiết kiệm để đưa ra giải pháp tốt nhất cho cùng một ngân sách, trong khi những người khác đề cập rằng họ hiện được giao nhiệm vụ làm cho ngân sách đã được thiết lập hơn một năm trước phù hợp với tình hình hiện tại. Nhờ mạng lưới toàn cầu sâu rộng của chúng tôi với sự hỗ trợ trực tiếp ở hầu hết mọi điểm đến, nhóm của chúng tôi có thể giúp khách hàng giảm bớt một số thách thức hiện tại.”

47 phần trăm khác của các nhà hoạch định sự kiện Tour hội nghị khách hàng MICE đã báo cáo sự gia tăng ngân sách của họ trong năm qua. Khoảng 15 phần trăm các nhà lập kế hoạch cũng thấy ngân sách năm 2023 của họ tăng lên. Điều này thường là do chi phí hoạt động cao hơn liên quan đến lạm phát.

Sự kiện Tour hội nghị khách hàng MICE trực tiếp đã trở lại!

Điều không có gì đáng ngạc nhiên về Tour hội nghị khách hàng MICE hiện nay là phần lớn các nhà lập kế hoạch (66%) đã báo cáo rằng các sự kiện trực tiếp đang có mức độ tham dự bằng hoặc cao hơn so với trước đại dịch.

Những người được hỏi cũng nhận thấy rằng những người tham dự Tour hội nghị khách hàng MICE đang đăng ký tham gia các sự kiện vào phút cuối thường xuyên hơn.

Sự phổ biến của các sự kiện trực tiếp đã thôi thúc nhiều nhà lập kế hoạch (53%) chỉ tổ chức các sự kiện trực tiếp mà không có tùy chọn ảo. Các yếu tố kết hợp vẫn đang được kết hợp, nhưng nhiều sự kiện sẽ diễn ra trực tiếp trong năm nay và hơn thế nữa.

Chính sách hủy đặt phòng và đặt lại là ưu tiên hàng đầu

Khi những người lập kế hoạch đàm phán hợp đồng với một địa điểm tổ chức sự kiện, chỉ khoảng một nửa công nhận rằng chính sách hủy hoặc đặt lại chỗ là phần quan trọng nhất của hợp đồng, điều mà chúng tôi đã chứng kiến sự gia tăng trong ngành du lịch sau đại dịch COVID-19. Khoảng 48 phần trăm các nhà lập kế hoạch nhận ra đây là mối quan tâm hàng đầu của họ khi thực hiện hợp đồng.

Các khách sạn đã yêu cầu đặt cọc trước cao hơn khi lên kế hoạch tổ chức sự kiện và cũng đã thắt chặt chính sách hủy đặt phòng sau đại dịch, khiến các nhà hoạch định do dự.

Tính bền vững là mối quan tâm ngày càng tăng

Các nhà tổ chức sự kiện quốc tế (những người không đến từ Hoa Kỳ hoặc Canada) quan tâm nhiều hơn đến tính bền vững trong kế hoạch tổ chức sự kiện, thậm chí yêu cầu các nhà cung cấp phải có một số cấp độ chứng nhận về tính bền vững. Mối quan tâm đến tính bền vững của những người được hỏi quốc tế đã tăng 28% từ giữa năm 2022 đến cuối năm 2022, với 73 người hiện cho biết có các mục tiêu bền vững cho khách hàng của họ.

Các nhà lập kế hoạch Mỹ ít quan tâm đến tính bền vững nói chung, với sự quan tâm tăng từ 31% lên 38% từ giữa đến cuối năm.

Các nhà hoạch định Tour hội nghị khách hàng MICE vẫn đang tuyển dụng

Mặc dù số lượng các công ty tổ chức sự kiện hiện đang tuyển dụng đã giảm từ giữa năm 2022, nhưng 45% vẫn cho biết họ đang tích cực tuyển dụng hoặc sẽ sớm tuyển dụng. Các vị trí cấp trung và cấp mới là cần thiết và thêm 10% nhà lập kế hoạch (32% tổng thể) đang thuê nhân viên tổ chức sự kiện độc lập nhiều hơn so với thời điểm giữa năm 2022. Thêm 12% nhà lập kế hoạch đã tăng lương hoặc các gói bồi thường để khuyến khích tuyển dụng nhiều hơn .

Theo: travelpulse.

Bài viết liên quan