Du lịch Sri Lanka phát động chiến dịch toàn cầu tại Ấn Độ, hướng tới con số kỷ lục vào năm 2024

Trong khi Sri Lanka lần đầu tiên vượt qua Maldives về số lượng khách du lịch thì người Ấn Độ lại chiếm phần lớn nhất trong số lượng khách du lịch này.

Du lịch Sri Lanka đã phát động chiến dịch du lịch toàn cầu tại Ấn Độ để thu hút nhiều khách du lịch hơn từ quốc gia láng giềng. Phái đoàn Sri Lanka bao gồm Bộ trưởng du lịch và tổng lãnh sự đã phát động chiến dịch du lịch tại Mumbai vào thứ Sáu với sự tham gia của các công ty du lịch và đại lý du lịch hàng đầu của nước này.

Du lịch Sri Lanka phát động chiến dịch toàn cầu tại Ấn Độ, hướng tới con số kỷ lục vào năm 2024
Du lịch Sri Lanka phát động chiến dịch toàn cầu tại Ấn Độ, hướng tới con số kỷ lục vào năm 2024

Trong bối cảnh tranh cãi với Maldives, khách du lịch Ấn Độ hiện đang chuyển hướng sang các địa điểm du lịch ven biển khác gần đó và Sri Lanka đã bắt đầu được hưởng lợi từ điều đó. Trong khi Sri Lanka lần đầu tiên vượt qua Maldives về số lượng khách du lịch thì người Ấn Độ lại chiếm phần lớn nhất trong số lượng khách du lịch này. Trong khi xu hướng du lịch hiện tại mang lại lợi ích cho Sri Lanka, quốc đảo này đang nhắm đến việc phá kỷ lục du lịch vào năm 2024. Để đạt được mục tiêu này, ngành du lịch Sri Lanka đã phát động chiến dịch du lịch toàn cầu Sri Lanka: Bạn sẽ quay lại để biết thêm, để nêu bật thực tế rằng 33% du khách đến thăm Sri Lanka sẽ quay lại đất nước này.

Du lịch Sri Lanka phát động chiến dịch toàn cầu tại Ấn Độ, hướng tới con số kỷ lục vào năm 2024

20% du khách đến Sri Lanka là người Ấn Độ

Hiện nay hơn 20% khách du lịch ở Sri Lanka là người Ấn Độ và Sri Lanka có kế hoạch thu hút 10% trong số 50 triệu người Ấn Độ bay ra khỏi Ấn Độ mỗi năm. Tiến sĩ Velson Vethody, Tổng lãnh sự Sri Lanka tại Mumbai cho biết: “Sri Lanka có di sản phong phú, danh lam thắng cảnh, cảnh quan xanh và người dân nơi đây nổi tiếng vì sự giản dị và hiếu khách. Sri Lanka là một điểm đến du lịch lý tưởng trong thế giới ngày nay.”

Ngoài du lịch gia đình, cặp đôi và tâm linh, Sri Lanka đang hướng tới việc thu hút nhiều khách du lịch hơn cho các mục đích hội họp, khuyến khích, hội nghị và triển lãm (MICE). Thisum Jayasuriya, Chủ tịch Văn phòng Hội nghị Sri Lanka đã trình bày danh sách các điểm đến tiềm năng cho du lịch hội nghị khách hàng MICE đồng thời thông báo mở các địa điểm và khách sạn sắp tới để phục vụ lượng khách du lịch ngày càng tăng.

Sri Lanka đang chứng kiến ​​sự gia tăng chưa từng có về du lịch với lượng khách du lịch đến thăm đất nước này tăng 106% so với cùng kỳ năm ngoái với khoảng 9 nghìn khách du lịch bay đến mỗi ngày. Suman Udhayakumaran, Giám đốc, Sri Lankan Airlines cũng thảo luận về 95 chuyến bay kết nối Sri Lanka với 9 quốc gia của Ấn Độ. Mumbai và Colombo được kết nối với hai chuyến bay hàng ngày.

Harin Fernando, Bộ trưởng Bộ Du lịch Sri Lanka, người cũng có mặt tại sự kiện Mumbai cho biết: “Chúng tôi đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn do khủng hoảng chính trị và kinh tế nhưng Ấn Độ luôn là người anh lớn hơn đối với chúng tôi. Sri Lanka và Ấn Độ có nhiều điểm chung về lịch sử và ẩm thực. Chúng tôi yêu cầu có thêm nhiều người Ấn Độ đến thăm Sri Lanka và tôi chắc chắn rằng họ sẽ cảm thấy như ở nhà.”

Sri Lanka có những bước đi táo bạo và đúng hướng

Port City Colombo mang đến cơ hội tuyệt vời cho các nhà đầu tư nước ngoài

Sri Lanka từ lâu đã là điểm đến du lịch được săn đón, được cả thế giới biết đến nhờ sự đa dạng về cảnh quan thiên nhiên, văn hóa và động vật hoang dã. Số lượng khách du lịch khổng lồ phản ánh mức độ nổi tiếng của Sri Lanka như một điểm đến du lịch, được thúc đẩy hơn nữa nhờ ngành du lịch và khách sạn kiên cường của đất nước. Sau khi đạt kỷ lục 1,48 triệu lượt khách du lịch vào năm 2023, Sri Lanka đã đạt mức cao nhất trong 5 năm khi đón khoảng 200.000 khách du lịch trong tháng 1. Ngày càng có niềm tin rằng Sri Lanka sẽ đạt được mục tiêu 2,3 triệu khách du lịch vào năm 2024.

Tuy nhiên, Sri Lanka cho thấy tiềm năng đáng kể như một điểm đến vượt xa du lịch truyền thống, đặc biệt là thông qua thủ đô thương mại – thành phố Colombo sôi động.

Vị trí chiến lược của Colombo như một điểm vận chuyển và hậu cần quan trọng của khu vực, ngay trung tâm khu vực Nam Á, với khả năng tiếp cận trực tiếp các thị trường bao gồm Ấn Độ, Trung Đông và khu vực châu Á – Thái Bình Dương, mang lại cơ hội to lớn cho Sri Lanka để tái tạo lại chính mình là điểm đến toàn cầu không chỉ cho du lịch mà còn cho cả đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và quan hệ kinh doanh.

Ngành công nghiệp du lịch hội nghị khách hàng MICE ở Colombo là một khía cạnh quan trọng giúp Sri Lanka có thể đạt được hai mục tiêu là tăng thu nhập từ du lịch và thu hút các doanh nghiệp và nhà đầu tư bất động sản tiềm năng, những người thường tìm kiếm một điểm đến kỳ lạ cũng là trung tâm chiến lược của khu vực cho nhiều lĩnh vực.

Việc tăng cường công suất trong không gian triển lãm và hội nghị cho các nhóm du lịch hội nghị khách hàng MICE lớn và các tập đoàn thương mại tổ chức các sự kiện của họ sẽ giúp Colombo tiến một bước gần hơn để trở thành lựa chọn hàng đầu cho du lịch hội nghị khách hàng MICE.

Port City Colombo, được định vị là Đặc khu kinh tế đa dịch vụ (SEZ), cung cấp một khu trung tâm triển lãm và hội nghị chuyên dụng cho phép phát triển một trung tâm hội nghị đẳng cấp thế giới có diện tích từ 20.000 đến 30.000 m2. của không gian sự kiện.

Port City Colombo sẽ tiếp tục cho phép các nhà phát triển bất động sản khai thác xu hướng kinh doanh và du lịch giải trí đang gia tăng, với sự kết hợp độc đáo giữa các dịch vụ khách sạn và khu phức hợp thương mại trong tương lai, bao gồm cả Trung tâm Tài chính Quốc tế Colombo (CIFC) nổi tiếng. Với tổng diện tích đất được phân bổ khoảng 18,4 mẫu Anh để phát triển khách sạn, Port City Colombo sẽ giới thiệu các dịch vụ khách sạn độc đáo như khu nghỉ dưỡng và công viên giải trí tích hợp, khách sạn bến du thuyền sang trọng, khu nghỉ dưỡng bãi biển đầu tiên của Colombo, v.v. Những dịch vụ khách sạn đặc biệt này sẽ bổ sung thêm khoảng 3.500 chìa khóa – từ 4 sao trở lên cho ngành khách sạn của Sri Lanka khi Thành phố Cảng đi vào hoạt động đầy đủ.

Với sự dẫn dắt của Thành phố Cảng Colombo, thành phố Colombo dự kiến sẽ sớm trở thành điểm đến được ưa chuộng trên toàn cầu về đầu tư và du lịch ở khu vực Nam Á.

Theo: gulfnews.+freepressjournal.

Bài viết liên quan