Dubai duy trì đà tăng trưởng du lịch với 5,18 triệu du khách quốc tế qua đêm trong quý 1 năm 2024

Dubai đã chào đón 5,18 triệu du khách quốc tế qua đêm từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2024, tăng 11% so với 4,67 triệu lượt khách du lịch trong cùng kỳ năm 2023, theo dữ liệu do Bộ Kinh tế và Du lịch Dubai (DET) công bố tại phiên bản thứ 31 của tạp chí Ả Rập. Thị trường du lịch (ATM).

Dubai duy trì đà tăng trưởng du lịch với 5,18 triệu du khách quốc tế qua đêm trong quý 1 năm 2024
Dubai duy trì đà tăng trưởng du lịch với 5,18 triệu du khách quốc tế qua đêm trong quý 1 năm 2024

Sau một năm quan trọng vào năm 2023, với việc Dubai đón được kỷ lục 17,15 triệu du khách quốc tế qua đêm, ngành du lịch của thành phố đang trên đà phát triển trong quý đầu tiên của năm, được thúc đẩy bởi sự lãnh đạo có tầm nhìn của Hoàng thân Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, Phó Tổng thống, Thủ tướng UAE và Người cai trị Dubai. Sự tăng trưởng này cũng phù hợp với các mục tiêu đầy tham vọng của Chương trình nghị sự kinh tế Dubai, D33, nhằm củng cố hơn nữa vị thế của Dubai như một thành phố hàng đầu thế giới về kinh doanh và giải trí.

Dubai duy trì đà tăng trưởng du lịch với 5,18 triệu du khách quốc tế qua đêm trong quý 1 năm 2024

Khen thưởng thành tích này, Hoàng thân Sheikh Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum, Thái tử Dubai kiêm Chủ tịch Hội đồng điều hành Dubai, cho biết: “Số lượng du khách trong quý đầu tiên của năm 2024 cho thấy Dubai đang trên đường đạt được một thành tựu nổi bật khác. hiệu suất trong năm nay sau khi tiểu vương quốc này đón được lượng du khách kỷ lục vào năm ngoái, với lượng khách quốc tế đạt 17,15 triệu.

Điều này sẽ đảm bảo rằng ngành du lịch tiếp tục hành trình tăng trưởng phù hợp với tầm nhìn của Hoàng thân Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum và phù hợp với các mục tiêu của Chương trình nghị sự kinh tế Dubai (D33), nhằm củng cố vị thế của mình như một quốc gia hàng đầu thế giới. thành phố dành cho kinh doanh và giải trí.”

Dubai duy trì đà tăng trưởng du lịch
Dubai duy trì đà tăng trưởng du lịch

Lãnh đạo có tầm nhìn xa

Hoàng thân nói thêm: “Việc tích hợp các khía cạnh đa dạng, kế hoạch chi tiết đằng sau sự thành công của Dubai với tư cách là một điểm đến du lịch dựa trên tầm nhìn của Hoàng thân Sheikh Mohammed bin Rashid và nó đã nhận được sự tin tưởng của du khách từ khắp nơi trên thế giới. Những nỗ lực quảng bá hiệu quả giúp giới thiệu những điều tốt đẹp nhất của Dubai đối với khách du lịch, nhưng thành phố này cũng đã đầu tư trong nhiều năm vào việc phát triển cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới để phục vụ người dân, người dân và du khách. Hiệu quả hoạt động của nhiều lĩnh vực khác nhau đã được nâng cao phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất và các thông lệ tốt nhất với mục tiêu cuối cùng là trở thành thành phố thông minh nhất, tiên tiến nhất và linh hoạt nhất, phục vụ mọi người dân cư trú trên vùng đất của mình hoặc đến thăm thành phố với tư cách là một vị khách danh dự.”

Sheikh Hamdan ca ngợi những nỗ lực của DET trong việc quảng bá thành công tiểu vương quốc ở cấp độ toàn cầu và thể hiện trải nghiệm nổi bật mà họ mong muốn cung cấp cho du khách, đồng thời lưu ý rằng các chiến lược được cân nhắc kỹ lưỡng của họ được phản ánh rõ ràng qua sự tăng trưởng ổn định về số lượng khách du lịch. Hoàng thân cũng bày tỏ sự đánh giá cao nỗ lực của tất cả các đối tác chiến lược trong khu vực tư nhân vì những đóng góp của họ trong việc làm nổi bật sức hấp dẫn của Dubai và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác giữa khu vực công và tư nhân để đảm bảo rằng tiểu vương quốc này tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu về bản đồ du lịch toàn cầu trong những năm tới.

Hoàng thân cho biết: “Đảm bảo mức độ hài lòng cao nhất của khách du lịch đồng nghĩa với việc mỗi du khách trở thành đại sứ của Dubai, mang đến cho thế giới hình ảnh của một thành phố không tiếc công sức vì hạnh phúc và sự thoải mái của du khách. Chúng tôi khẳng định cam kết tiếp tục nỗ lực nâng cao hơn nữa năng lực của ngành du lịch và đa dạng hóa các lựa chọn mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng, đảm bảo rằng những lựa chọn này luôn vượt quá mong đợi của họ. Đây là một phần của chiến lược kinh tế đầy tham vọng lấy yếu tố con người làm trọng tâm, mục tiêu là đáp ứng nguyện vọng và yêu cầu của mỗi cá nhân ở nhiều cấp độ.”

Thành tích vượt trội của Dubai đã củng cố sự công nhận toàn cầu cho điểm đến này, bắt đầu từ năm 2024 bằng việc được vinh danh là điểm đến số 1 toàn cầu trong năm thứ ba liên tiếp chưa từng có trong Giải thưởng Travellers’ Choice của Tripadvisor, thành phố đầu tiên đạt được giải thưởng độc đáo này.

Các sự kiện lớn của ngành

Sự gia tăng lượng khách du lịch quốc tế trong Quý 1 là kết quả của các chiến lược toàn thành phố được thiết lập trên các trụ cột quan trọng trong ngành du lịch, bao gồm tính bền vững, khả năng tiếp cận, tinh thần kinh doanh và đổi mới, trong khi nhiều yếu tố chính khác góp phần tăng trưởng lượng du khách. Thành phố đã tổ chức sự kiện lớn trong ngành, chẳng hạn như Arab Health, Gulfood và Triển lãm Thuyền Quốc tế Dubai, trong khi các khách sạn mới khai trương bao gồm The Lana, cơ sở kinh doanh đầu tiên của Dorchester Collection ở Trung Đông; SIRO One Za’abeel, khách sạn thể hình đầu tiên của Dubai; Hầu tước Marriott Dubai; và Khách sạn & Khu dân cư Hilton Dubai Creek. Phục vụ mọi ngân sách và sở thích, các dịch vụ đa dạng của Dubai không ngừng phát triển, được hỗ trợ bởi cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới, dịch vụ đặc biệt ở tất cả các điểm tiếp xúc và sự hợp tác liên tục giữa chính phủ và khu vực tư nhân.

Ông Helal Saeed Almarri, Tổng Giám đốc Bộ Kinh tế và Du lịch Dubai (DET), cho biết: “Dưới sự lãnh đạo của Hoàng thân Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, Phó Tổng thống, Thủ tướng của UAE và Người cai trị Dubai, tiểu vương quốc Hiệu suất thăm quan liên tục phá kỷ lục thể hiện cam kết bền vững trong việc thực hiện các mục tiêu dài hạn của Chương trình nghị sự D33 của chúng tôi và củng cố hơn nữa vai trò then chốt của ngành du lịch và khách sạn trong việc thúc đẩy quỹ đạo tăng trưởng tích cực của Dubai.

“Ngoài hệ sinh thái du lịch có hiệu suất cao của chúng tôi, những số liệu này còn tiếp tục được thúc đẩy bởi sự gia tăng về số lượng doanh nghiệp quốc tế thành lập, các công ty hiện tại mở rộng ngành nghề kinh doanh và dấu ấn lưu vực từ Dubai, lĩnh vực du lịch hội nghị khách hàng MICE rất lành mạnh và làn sóng đầu tư những tài năng mới chuyển đến thành phố, thể hiện tác động tổng hợp và sâu rộng của kế hoạch chi tiết kinh tế D33 thành công và được hiệu chỉnh tốt.”

Ông Issam Kazim, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Tiếp thị Du lịch và Thương mại Dubai (DCTCM), cho biết: “Được truyền cảm hứng từ sự lãnh đạo có tầm nhìn của Hoàng thân Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, Phó Tổng thống, Thủ tướng của UAE và Người cai trị Dubai, và được hướng dẫn bởi các mục tiêu của Chương trình nghị sự D33, Dubai cam kết nâng cao hơn nữa các tiêu chuẩn trên toàn tiểu vương quốc và mở rộng cung cấp dịch vụ du lịch với cơ sở hạ tầng, trải nghiệm và điểm tham quan đẳng cấp thế giới sáng tạo và đặc biệt.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy các chiến dịch mạnh mẽ trên toàn cầu và dành riêng cho thị trường, hợp tác với các bên liên quan và đối tác quan trọng trong nước và quốc tế, đồng thời thực hiện phương pháp tiếp thị đa dạng để quảng bá Dubai tới khán giả trên khắp thế giới, tạo hứng thú và truyền cảm hứng cho những du khách mới và quay lại. Cam kết của các đối tác của chúng tôi đối với tầm nhìn chung này, bao gồm cả việc cung cấp dịch vụ ở mức cao nhất trên tất cả các điểm tiếp xúc của người tiêu dùng, là công cụ giúp Dubai trở thành thành phố tốt nhất để ghé thăm, sinh sống và làm việc. Chúng tôi mong muốn duy trì sự thành công của ngành trong suốt thời gian qua mùa hè và phần còn lại của năm.”

Thị trường nguồn chính

Cách tiếp cận đa dạng của Dubai, được xây dựng dựa trên các chiến lược và hoạt động riêng biệt tại hơn 80 thị trường, đã giúp duy trì vị thế là điểm đến du lịch được lựa chọn hàng đầu cho du khách từ các thị trường truyền thống và mới nổi quan trọng. Từ tháng 1 đến tháng 3, khu vực Tây Âu là thị trường nguồn lớn nhất của Dubai với 1,138 triệu lượt khách, chiếm 22% thị phần tổng thể, tiếp theo là Nam Á với 869.000 du khách (17%) và CIS và Đông Âu với 817.000 (16%). Từ góc độ khu vực, GCC và MENA đứng thứ tư và thứ năm, chiếm lần lượt 664.000 (13%) và 605.000 (12%) lượng khách đến. Khu vực Đông Bắc Á và Đông Nam Á ghi nhận 470.000 lượt khách đến Dubai (chiếm 9%), tiếp theo là Châu Mỹ 344.000 (7%), Châu Phi 202.000 (4%) và Châu Úc 70.000 (1%).

Khách sạn và sự hiếu khách

Từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay, các khách sạn ở Dubai duy trì tỷ lệ lấp đầy phòng ở mức 83%, một thành tích đáng chú ý khi tổng nguồn cung phòng tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái lên hơn 152.000. Số đêm sử dụng phòng đã tăng 2%, đạt 11,2 triệu vào cuối Quý 1 năm 2024, so với 10,98 triệu vào năm 2023. Giá phòng trung bình hàng ngày (ADR) đã tăng lên AED638 trong Quý 1, đánh dấu mức tăng đáng chú ý là 5% so với cùng kỳ năm ngoái. 2023, trong khi Doanh thu trên mỗi phòng có sẵn (RevPAR) tăng 4% so với năm ngoái, từ AED504 lên AED527. Hiệu suất này cho thấy rõ ràng các chủ khách sạn ở thành phố đang duy trì mức giá và doanh thu cạnh tranh trong bối cảnh công suất phòng cao. Tổng số phòng sẵn có ở Dubai đạt 152.162 vào cuối tháng 3, tăng từ 148.877 phòng vào tháng 3 năm 2023, trong khi số lượng cơ sở đứng ở mức 832 vào cuối quý 1, so với 814 cùng kỳ năm ngoái.

Dubai có tổng cộng 96.484 phòng khách sạn trên khắp các cơ sở năm sao và bốn sao, chiếm tỷ lệ đáng kể 64% tổng số phòng khách sạn trong thành phố, với công suất phòng trung bình thường dao động từ 81% đến 84%. Các khách sạn từ 1 đến 3 sao chiếm 19% thị phần khách sạn tổng thể của Dubai, với danh mục bao gồm 29.100 phòng và tỷ lệ lấp đầy phòng đáng khen ngợi là 82%. Phân khúc căn hộ khách sạn có tổng cộng 26.578 phòng vào cuối quý đầu tiên và duy trì công suất phòng trung bình ở mức cao từ 84% đến 85%.

Sáng kiến ​​bền vững

Với việc ‘Năm bền vững’ của UAE kéo dài đến năm 2024, Dubai tiếp tục cam kết về tính bền vững bằng cách hỗ trợ các mục tiêu toàn cầu và toàn quốc. Lĩnh vực du lịch và khách sạn của Dubai đang dẫn đầu xu hướng này với các chương trình và sáng kiến thể hiện chiến lược du lịch sinh thái của thành phố.

Các sáng kiến tiên phong bao gồm những sáng kiến dưới sự bảo trợ của Dubai Can. Chiến dịch ‘Nạp tiền cho cuộc sống’ phổ biến, thúc đẩy việc sử dụng các chai có thể tái sử dụng và khuyến khích mọi người đổ đầy nước thông qua 50 đài phun nước được thiết lập trên toàn thành phố, đã chứng kiến việc giảm mức sử dụng tương đương hơn 18 triệu loại nhựa dùng một lần 500ml. chai nước chỉ trong hai năm kể từ khi ra mắt. Sáng kiến thứ hai của Dubai Can, Dubai Reef, là dự án phát triển rạn san hô biển lớn nhất thế giới và là một phần trong nỗ lực của thành phố nhằm tăng trữ lượng cá và tăng cường đa dạng sinh học biển. Hoàng thân Sheikh Hamdan bin Mohammed gần đây đã khánh thành các mô-đun rạn san hô thí điểm của dự án mang tính bước ngoặt này.

Thúc đẩy khởi nghiệp

DET đang tạo ra những con đường mới để phát triển ngoài ngành du lịch truyền thống, thông qua đầu tư, khởi nghiệp và thu hút nhân tài toàn cầu. Cung cấp các chương trình giáo dục và đào tạo nghề, Trường Cao đẳng Du lịch Dubai (DCT), một phần của DET, cam kết phát triển lực lượng lao động lành nghề để hỗ trợ sự phát triển của ngành du lịch. Dubai cũng cung cấp cho các doanh nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) một nền tảng để dễ dàng thiết lập và mở rộng quy mô. Dubai SME cung cấp hỗ trợ tài chính, cố vấn và nguồn lực cho các doanh nhân mới nổi trong khi Intelak Hub là nền tảng khởi nghiệp duy nhất trong khu vực dành riêng cho lĩnh vực du lịch và hàng không.

Trung tâm giải trí toàn cầu

Việc cung cấp ẩm thực của Dubai, đáp ứng thị hiếu đa dạng của người dân cũng như du khách, tiếp tục mở rộng và là nền tảng trong chiến lược du lịch của thành phố. Vị thế thủ đô ẩm thực toàn cầu của thành phố càng được khẳng định với 18 nhà hàng có trụ sở tại Dubai nằm trong danh sách 50 nhà hàng tốt nhất MENA năm 2024, trong đó có 4 nhà hàng chiếm 4 vị trí hàng đầu.

Việc mở rộng liên tục của lĩnh vực du lịch tàu biển cũng mang lại lợi ích đáng kể cho Dubai. Vào tháng 3 năm nay, các cơ quan quản lý du lịch và hàng hải khu vực đã chính thức hóa liên minh Cruise Arabia – một quan hệ đối tác chiến lược sẽ quảng bá Vịnh Ả Rập như một điểm đến tàu du lịch trên toàn cầu và hợp tác để nâng cao trải nghiệm du lịch cho hành khách, thu hút nhiều tàu du lịch hơn, cải thiện cơ sở hạ tầng tại các cảng và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong lĩnh vực du lịch tàu biển. Dubai là một thành viên quan trọng trong liên minh Cruise Arabia, hợp tác chặt chẽ với các đối tác của mình để tạo ra các dịch vụ du lịch khu vực được kết nối và tích hợp.

Vị thế của Dubai như một trung tâm giải trí toàn cầu đang được củng cố bởi các điểm tham quan mới và lịch trình các sự kiện kinh doanh, du lịch hội nghị khách hàng, giải trí và thể thao quanh năm, tiếp tục thu hút khách du lịch quốc tế. Khai trương lớn mới nhất của thành phố là Real Madrid World, một công viên giải trí thú vị trong Công viên và Khu nghỉ dưỡng Dubai, đồng thời là công viên đầu tiên hoạt động dưới thương hiệu của câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng thế giới. Việc khai trương Real Madrid World diễn ra sau thỏa thuận kéo dài nhiều năm được ký vào tháng 10 năm ngoái giữa DET và Real Madrid, điều này sẽ tạo cơ hội tăng trưởng cho cả hai tổ chức và hỗ trợ Chương trình nghị sự D33. Trong khi đó, do Cơ sở bán lẻ và lễ hội Dubai (DFRE) tổ chức, một số sự kiện thường niên lớn nhất của Dubai đã được tổ chức trong quý đầu tiên của năm, bao gồm Lễ hội mua sắm Dubai. Hiện đang diễn ra trên toàn thành phố cho đến ngày 12 tháng 5 là Lễ hội ẩm thực Dubai, một trong những sự kiện hàng đầu của Dubai và là lễ kỷ niệm nền ẩm thực sôi động của thành phố.

Theo: mediaoffice

Bạn có thể tham khảo Tour Dubai 5 Ngày 4 Đêm

Bài viết liên quan